tripgether.com

โรคก็กลัว ตัวก็อยากช้อป | 5 วิธีรับของออนไลน์ มั่นใจปลอดภัยจากโควิด-19

1,445 ครั้ง
7 เม.ย. 2563

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ทำให้หลายๆ คนต้องกักตัวอยู่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อและการแพร่กระจายของเชื้อ แต่ไม่ว่าจะกลัวโควิด-19 เข้าใกล้ขนาดไหน ใจก็ยังอยากช้อปอยู่ดี แม้โลจิสติกส์ไทยจะใส่ใจปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วยการมีมาตรการป้องกันต่างๆ ก็ตาม แต่เพื่อสุขภาพของตัวเราเอง เมื่อสั่งของออนไลน์มาแล้วก็ควรหาวิธีป้องกันการติดเชื้อจากพัสดุที่เราได้รับมา เพราะเราไม่รู้ว่าของที่ได้รับจะมีเชื้อปะปนมาด้วยหรือไม่ ทริปเก็ทเตอร์จึงหาวิธีดีๆ ที่สามารถรับของออนไลน์ได้และห่างไกลจากโควิด-19 ด้วยมาฝากเพื่อนๆ ให้ได้ลองนำไปใช้กันดู (:

AW_200407_0635.900


1.สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และควรยืนให้ห่างกันอย่างน้อย 1 – 2 เมตร

เมื่อสั่งของออนไลน์มาที่บ้าน แล้วเราต้องออกไปรับของที่หน้าบ้าน ควรสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกไปนอกบ้าน และควรจะยืนให้ห่างจากคนส่งของอย่างน้อย 1 – 2 เมตร ซึ่งเป็นระยะห่างที่ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19

Parcel_1


2.หลีกเลี่ยงการรับของที่มาส่งถึงบ้านโดยตรงจากผู้ส่ง

เมื่อพัสดุมาส่งถึงบ้านแล้ว ไม่ควรรับของจากมือผู้ส่งโดยตรง อาจจะตั้งโต๊ะไว้บริเวณหน้าบ้านให้ผู้ส่งวางพัสดุไว้บนโต๊ะ หรือให้วางไว้โดยไม่รับจากมือโดยตรง เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสกันให้มากที่สุด 

Parcel_2


3.หลีกเลี่ยงการจับเงิน เปลี่ยนมาใช้การจ่ายเงินแบบไม่จับเงินสดแทน

เพื่อลดการติดเชื้อและดูแลสุขภาพของตัวเอง ลองเปลี่ยนช่องทางการจ่ายเงินมาเป็นแบบออนไลน์ หรือพร้อมเพย์ (PromptPay) แทนการจ่ายเงินสด แต่หากมีความจำเป็นต้องใช้เงินสด อาจใช้วิธีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อธนบัตรหลังจากได้รับเงินมาแล้ว

Parcel_2


4.ล้างมือทุกครั้งหลังรับของ

หลังจากได้รับพัสดุแล้ว ให้ล้างมือด้วยสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ 70% ทันที เป็นอีกหนึ่งวิธีในการลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้

Parcel_2

Parcel_2


5.ฆ่าเชื้อกล่องพัสดุด้วยยาฆ่าเชื้อ หรือใส่ถุงมือในการแกะกล่องพัสดุ

แม้ว่าเชื้อจะอยู่บนพัสดุได้ไม่เกิน 24 ชั่วโมง และผู้ส่งได้ทำการฆ่าเชื้อมาก่อนแล้ว แต่เราไม่อาจทราบได้ว่าผู้ส่งพัสดุจะมีเชื้อปะปนอยู่หรือไม่ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อ จึงควรฆ่าเชื้อพัสดุอีกรอบก่อนแกะกล่อง และควรสวมถุงมือในการแกะกล่องพัสดุ ซึ่งจะช่วยลดการติดเชื้อได้อีกทางหนึ่ง

Parcel_2


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ