tripgether.com

10 ไอเดียจัดระเบียง เปลี่ยนพื้นที่เล็กๆ ของคุณให้น่าอยู่มากขึ้น

17,733 ครั้ง
8 เม.ย. 2563

ช่วงกักตัวแบบนี้ หลายๆ คนที่อยู่คอนโดและอพาร์ทเมนต์คงเบื่อกับการอยู่แต่ในห้อง อยู่กับอะไรเดิมๆ เต็มทีแล้ว วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยเอาไอเดียจัดระเบียงห้องเล็กๆ ของคุณให้น่าอยู่มากขึ้นมาฝาก มาดูกันเลยว่าจะมีไอเดียไหนที่โดนใจเพื่อนๆ บ้าง 

AW_200408_0642


1.เพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยต้นไม้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย ลองเปลี่ยนมุมตรงระเบียงเล็กๆ ของคุณให้เป็นสวนสีเขียวขนาดเล็ก ที่นอกจากจะช่วยฟอกอากาศแล้ว ยังช่วยให้เพื่อนๆ ได้ผ่อนคลาย แถมยังมีกิจกรรมอย่างการรดน้ำต้นไม้ ถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัว และเป็นอีกหนึ่งวิธีบำบัดจิตใจให้ดีขึ้นอีกด้วย

terrace26

terrace26

terrace26

ต้นไม้สร้างฟอกอากาศ: ลิ้นมังกร, ว่านหางจระเข้, พลูด่าง, ฟิโลหูช้าง, เดหลี, ยางอินเดีย, ไทรใบสัก, เขียวหมื่นปี, เบญจมาศ


2.ระเบียงสไตล์มินิมอล

อีกหนึ่งสไตล์ที่โดนใจใครหลายๆ คน จับนู้นนิดนี่หน่อยในห้องออกมาตกแต่ง เน้นโทนไม้ๆ ขาวๆ เขียวๆ ให้มีความรู้สึกโล่งๆ หรือจะหาไอเท็มเก๋ๆ อย่างพรมขนสัตว์หรือกระถางต้นไม้ชิคๆ มาวางสักอัน รับรองว่าจะช่วยสร้างบรรยากาศได้เป็นอย่างดี

terrace29

terrace29

terrace29


3.เพิ่มความหรูหราด้วยโซฟา

แน่นอนว่าบางอพาร์ทเมนต์หรือคอนโดอาจจะมีพื้นที่ระเบียงกว้างขึ้นมาหน่อย ลองยกโซฟาในห้องนอนออกมานั่งชิลล์ที่ระเบียงในยามเย็นพร้อมกับเครื่องดื่มเย็นๆ สักแก้ว พร้อมกับดูวิวตึกรามบ้านช่องไปด้วยดูสิ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่แก้เบื่อได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

terrace11

terrace11

terrace11


4.จัดมุมดินเนอร์

ถ้าเบื่อการกินข้าวในห้องแบบเดิมๆ แล้วละก็… ลองเปลี่ยนมาดินเนอร์กันที่ระเบียงดูบ้าง อาจจะทำอาหารกันเอง หรือสั่งอาหารดีๆ มาทานกันสักมื้อ กินไปชมท้องฟ้าหรือดูบรรยากาศโดยรอบไป ก็เป็นอีกไอเดียดีๆ ที่ช่วยลดความน่าเบื่อในช่วงกักตัวได้นะ

terrace8

terrace8

terrace8


5.เติมไฟสร้างบรรยากาศ

ในยามค่ำคืนไม่มีอะไรโรแมนติกไปมากกว่าการนั่งอยู่ท่ามกลางดวงไฟสีส้มๆ กันที่ระเบียงอีกแล้ว นอกจากจะได้ชมวิวเมืองแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งมุมถ่ายรูปสวยๆ ไว้อัพโหลดลงโซเชียลได้อีกด้วย

terrace14

terrace14

terrace14


6.ระเบียงสไตล์ทรอปิคอล

สไตล์ทรอปิคอลเป็นอีกหนึ่งสไตล์ชิคๆ ที่จะเพิ่มบรรยากาให้ศระเบียงห้องของคุณน่าอยู่มากยิ่งขึ้น เพียงแค่เลือกนำวัสดุจากธรรมชาติมาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้หวาย พรมถัก หรือไม้ไผ่ เสร็จแล้วลองหาต้นไม้สวยๆ มาวางสักต้นสองต้น รับรองว่านอกจากจะดูมีสไตล์แล้ว ยังเป็นการใช้เวลาว่างของคุณให้เกิดประโยชน์อีกด้วย

terrace18

terrace18

terrace18

terrace18


7.เพิ่มเปลสักอันไว้นอนชิลล์

นอนอยู่บนเตียงในห้องทั้งวัน บางทีก็อยากออกมานอนรับลมธรรมชาติบ้าง ถ้าหากระเบียงมีพื้นที่กว้างหน่อย ลองหาเปลสักอันมามัดแล้วนอนชิลล์ดูสิ แต่ขอย้ำว่าระเบียงจะต้องกว้างและมัดให้แน่นเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองด้วยนะ

terrace23

terrace23

terrace23


8.คุมโทนขาวดำ

ใครที่อยากแต่งระเบียงแต่ไม่รู้จะเลือกสีอะไรมาตกแต่งดี ก็ลองคุมโทนด้วยสีขาวและสีดำซะเลย จะได้ไม่ต้องเลือกสีให้กังวลใจ แถมยังได้อารมณ์แบบคูลๆ อีกด้วย

terrace5

terrace5

terrace5


9.จัดซุ้มสักอันไว้เป็นมุมถ่ายรูป

ตั้งแต่โควิดมาคาเฟ่ก็พากันปิดหมด นอกจากทำอาหารกับอัดคลิปเต้นก็อยากจะอัพรูปอย่างอื่นลงโซเชียลบ้าง ลองเอาผ้าขาวๆ มาจัดซุ้มที่ระเบียงให้เป็นมุมสำหรับถ่ายรูปสักอันดูสิ นอกจากจะได้ถ่ายรูปอัพลงโซนเชียลแล้ว ยังใช้งานได้จริงแถมยังได้บรรยากาศอีกด้วย

terrace21.[1]

terrace22


10.เพิ่มเติมงาน DIY 

ลองฝึกทักษะด้วยการสร้างงาน DIY มาตกแต่งระเบียงสักครั้ง เพียงแค่นำของเหลือใช้ในห้องของคุณมาครีเอท ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำ แก้วน้ำ หรือขวดครีมที่ไม่ใช้แล้ว เอามทำาเป็นกระถางต้นไม้ หรือจะครีเอทเป็นของตกแต่งอื่นๆ ให้ระเบียงของคุณดูน่าอยู่มากขึ้น เพียงเท่านี้การอยู่ห้องก็จะไม่น่าเบื่ออีกแล้ว

terrace2

terrace2

terrace2


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ