tripgether.com

9 คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี! เพิ่มสกิลช่วงกักตัว ไม่ต้องกลัวเหงา

3,009 ครั้ง
9 เม.ย. 2563

โควิด-19 นี้เราต้องรอด! ช่วงวิกฤตแบบนี้แม้เราไม่สามารถออกไปไหนได้ ก็อย่าเอาแต่หงอยไปเลย มาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์กันดีกว่า หลายคนเริ่มทำอาหารกินเองเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย บางคนก็หาความบันเทิงเพื่อคลายเครียด แต่วันนี้เรามีอืกวิธีที่เรียกได้ว่ามีประโยชน์สุดๆ นั่นก็คือ คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี! ซึ่งเราได้รวบรวมมาให้ทั้งสายอาชีพ สายช่าง สอนการทำอาหาร เรียนภาษาอังกฤษ การทำบัญชีเบื้องต้น รวมไปถึงการออกแบบด้วยโปรแกรม ให้เพื่อนๆ เลือกได้ตามควาามชอบเลย


1.พัฒนาฝีมือแรงงานออนไลน์

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดคอร์สเรียนออนไลน์ฟรี ผ่านวีดีทัศน์การฝึกอบรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ทั้งหมด 15 สายงาน คือ ช่างซ่อมจักรยานยนต์, การประกอบอาหารไทย, ภาษาญี่ปุ่น, ช่างซ่อมรถยนต์, ช่างขับรถยก, อาชีพอิสระ, ช่างเชื่อมไฟฟ้า, ช่างเครื่องปรับอากาศ, ช่างพ่นสีรถยนต์, ช่างซ่อมเครื่องโทรทัศน์, ภาษาอังกฤษ, ช่างไฟฟ้าในอาคาร, การตรวจซ่อมโน้ตบุ้คและไม่โครคอมพิวเตอร์, ช่างซ่อมอาร์กโลหะด้วยมือ และภาษาเกาหลี 

Krom_01

Krom_01

Krom_01

Website: http://eit.dsd.go.th/dsdtraining.php


2.เรียนทำอาหารฟรี!

สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา เปิดคอร์ส เรียนทำอาหารฟรี! แบบไม่ต้องสมัครหรือลงทะเบียนใดๆ โดยสอนสดแบบออนไลน์ผ่านทาง Live Facebook และ Youtube ทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี กับเมนูสร้างอาชีพกว่า 20 เมนู 

Jidlada_01

Jidlada_01 

Facebook: ศูนย์บริการวิชาการ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา
Youtube: CDTI Channel


3.Keep Learning with ELSA & SEAC 

ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน (SEAC) ร่วมมือกับ ELSA จัดแคมเปญเพื่อสังคม Keep Learning with ELSA & SEAC เรียนภาษาอังกฤษผ่าน App ฟรี ให้กับนักเรียนและนักศึกษาระดับชั้น ป.1- ปริญญาตรี เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 27 เมษายน 2563 รับสิทธิ์ใช้งาน ELSA Speak ในรูปแบบ ELSA PRO ฟรี 3 เดือน

Elsa_01

Elsa_01

Elsa_01

Website: https://elsaspeak.com/covid19-th


4.COVID English

คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดคอร์สเรียนออนไลน์ฟรี การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษในสถานการณ์ COVID-19 หรือ COVID English เพื่ออัพสกิลในการใช้คำศัพท์ให้เข้ากับสถานการณ์ ที่สำคัญสามารถทำแบบทดสอบในระบบออนไลน์ได้ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 หากได้คะแนนมากกว่า 80% ทางระบบจะจัดส่งประกาศนียบัตรไปตามที่อยู่อีเมลที่ท่านได้ระบุในแบบทดสอบอีกด้วย

Kaset_01

Website: COVID English
Facebook: Faculty of Humanities, Kasetsart University


5.Mahidol University Extension (MUx) 

Mahidol University Extension (MUx) ระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ของ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่มีคอร์สให้เลือกเรียนมากมาย เช่นคอร์สที่เรานำมาให้ดูเป็นตัวอย่าง นั่นคือ การฟังและการพูดเพื่อการสื่อสาร (Listening and Speaking for Communication) เพื่อฝึกทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ระยะเวลาเรียน 5 ชั่วโมง/สัปดาห์ รวมทั้งหมด 15 ชั่วโมง สามารถเลือกเวลาเรียนได้ตามสะดวก ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2563 

Website: Listening and Speaking for Communication


6.ห้องเรียนการแสดง @Home

กันตนา เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ เปิดคอร์สให้ความรู้เกี่ยวกับการแสดงละครโทรทัศน์ขั้นพื้นฐาน ไปกับ ห้องเรียนการแสดง @Home โดยครูน้องพรสุดา ต่ายเนาว์คง ครูใหญ่ของกันตนา เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ โดยห้องเรียนการแสดง @Home มีทั้งหมด 20 EP. ออนไลน์ทุกวัน เวลา 16.00 น. ผ่าน Facebook และ Youtube

Kantana_01

Website: http://kantana.ac.th/
Facebook: Kantana Training Center
YouTube: https://youtu.be/gEP9rRaaYZc


7.E-Learning ด้านการค้าระหว่างประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิด หลักสูตรการค้าเสรีและการค้าระหว่างประเทศระบบออนไลน์ เรียนผ่านเว็บไซต์ฟรี สำหรับผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจได้เรียนรู้ โดยจะมีทั้งหมด 8 หลักสูตรด้วยกัน แม้ว่าชื่อหลักสูตรอาจฟังดูยาก แต่เป็นการติดอาวุธให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ได้จริง นักธุรกิจทั้งหลายจะต้องเสริมความรู้เพื่อตั้งรับกับเศรษฐกิจในภายหน้ากันหน่อยแล้ว

Panich

Website: http://elearning.dtn.go.th


8.Sundance Collab

Sundance Institue เปิดคอร์สเรียนออนไลน์ Sundance Collab ฟรี ใครที่อยากทำหนัง ซีรี่ส์ สารคดี หรือเกม เว็บไซต์นี้มีครบ รวมทั้งหมด 17 คอร์ส เช่น การสร้างคอนเทนต์ การทำดนตรีประกอบ การสร้างสารคดี กฎหมายเกี่ยวกับการทำหนัง การเขียนบท และอื่นๆ อีกเพียบ แต่ละคอร์สน่าสนใจทั้งนั้น

Sundanc 

Website: https://collab.sundance.org


9.เรียนออกแบบด้วยโปรแกรมการออกแบบ

โอกาสการอัพสกิลของคนที่สนใจด้านการออกแบบด้วยโปรแกรมมาถึงแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่ค่อบมีเวลาเรียนรู้ ตอนนี้ต้องกักตัวอยู่บ้านก็เปิดโปรแกรมกันสักหน่อย พร้อมกับเรียนรู้การใช้โปรแกรมการออกแบบต่างๆ ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ไม่เคยแตะโปรแกรมมาก่อนก็เรียนได้ โดยที่ในเว็บไซต์ Envato Tuts+ จะมีคอร์สสำหรับเรียนฟรีอยู่หลายโปรแกรมเลยทีเดียว เช่น Photoshop, Illustrator, Indesign, After Effect และโปรแกรมอื่นๆ ที่น่าลอง สามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างรายได้ได้อีกด้วยนะ

Design_01

Design_01

Website: https://tutsplus.com/courses 


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ