tripgether.com

5 มิวเซียมออนไลน์ ไม่ต้องออกบ้านก็เพลินได้ เพียงแค่คลิก!

2,190 ครั้ง
10 เม.ย. 2563

ช่วงนี้ต้องหลบโควิด-19 อยู่บ้านอีกหลายวัน หลายคนก็เริ่มเบื่อ ทั้งดูหนังก็แล้ว ท่องโซเชียลก็แล้ว ทำอาหารก็แล้ว แต่เวลายังเหลืออีกเยอะเลยในแต่ละวัน วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงมาแชร์ 5 มิวเซียมออนไลน์ ทั้งในไทยและต่างประเทศ เพื่อเปิดโลกกว้าง เปิดจินตนาการ แถมยังได้ความรู้อีกด้วย แม้ว่าตัวจะอยู่บ้านแต่จินตนาการล้ำโลกไปแล้ว ที่สำคัญสามารถชมได้แบบฟรีๆ เลยด้วย

AW_200410_0681.900


1.มิวเซียมสยาม

มิวเซียมสยาม เปิดตัวระบบพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง ท่องมิวเซียมสยามแบบออนไลน์ เที่ยวชมได้แบบ 360 องศา เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ก็สามารถชมมิวเซียมได้แทบทุกซอกทุกมุม สามารถปรับมุมมองได้ตามต้องการ และสามารถย่อขยายได้ทุกส่วน รวมถึงจะมีข้อมูลให้ในแต่ละจุด สำหรับนิทรรศการถาวร มาในชุด เรียงความประเทศไทย บอกเล่าประวัติศาสตร์และพัฒนาการต่างๆ ของประเทศไทย โดยจะมีทั้งหมด 17 ห้อง ประกอบไปด้วย ห้องเบิกโรง (Immersive Theater), ห้องไทยแท้ (Typically Thai), ห้องเปิดตำนานสุวรรณภูมิ (Introduction to Suvarnabhumi), ห้องสุวรรณภูมิ (Suvarnabhumi), ห้องพุทธิปัญญา (Buddhism) และอื่นๆ อีกมากมาย

Museum_03

Museum_03

Museum_03

Website: www.museumsiam.org/virtualexhibition/accountofthailand/


2.Google Art & Culture

Google Art & Culture แพลตฟอร์มออนไลน์ที่เรียกได้ว่าเป็นเว็บไซต์อันดับต้นๆ กับช่องทางเสพงานอาร์ตในทุกแขนง กว่า 9,000 ผลงานจากราว 1,200 พิพิธภัณฑ์ ไม่ว่าคุณจะอยู่มุมไหนของโลกก็สามารถเข้าถึงผลงานที่จัดแสดงได้อย่างเท่าเทียมกัน ความพิเศษของ Google Art & Culture ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ หากแต่ยังมีฟีเจอร์เด็ดๆ อีกมากมาย อย่างเช่น เครื่องมือการซูมที่สามารถเห็นถึงรายละเอียดของงานไปจนถึงเม็ดสีเล็กๆ มากกว่าการดูด้วยตาเปล่า นอกจากนี้คุณจะยังได้พบกับนิทรรศการที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกมากมาย ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็น ประวัติศาสตร์, สังคม, การเมือง, สิ่งแวดล้อม และอื่นๆ อีกเพียบ Google Art & Culture ได้พัฒนาการมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมีในแอปพลิเคชั่น ทั้ง IOS และ Android ที่มีฟีเจอร์หลากหลายให้ร่วมสนุกอีกด้วย

Googleart_01 

Googleart_01

Googleart_01

Website: https://artsandculture.google.com


3.พิพิธภัณฑ์อังกฤษ (British Museum)

หลายคนน่าจะรู้จัก British Museum ในฐานะของพิพิธภัณฑ์ที่รวมเรื่องราวทั้งโลกไว้ในที่เดียว กับวัตถุเก่าแก่มากมายที่ได้มาจากทั่วทุกมุมโลกในยุคล่าอาณานิคม อย่างเช่น Rosetta Stone, วิหาร Parthenon, โลงมัมมี่ต่างๆ จากอิยิปต์, นาฬิกาโบราณ และ รูปสลักหน้าวิหารของเปอร์เซีย อัสซีเรีย โดยระบบออนไลน์ของ British Museum จะมีการจัดหมวดหมู่เอาไว้อย่างชัดเจน แบ่งตามแหล่งที่มาด้วยสีสันที่แตกต่างกัน และในแต่ละชิ้นจะมีข้อมูลให้อ่านเพิ่มเติมอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบวัตถุโบราณแต่ยังไม่เคยได้ไปเรียนรู้ด้วยตนเอง เข้ามาเยี่ยมชมกันแบบออนไลน์ได้เลย

Britush_01

Britush_01

Britush_01

Website: https://britishmuseum.withgoogle.com


4.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ

เป็นการรวบรวมผลงานของแต่ละพิพิธภัณฑ์เอาไว้ ซึ่งประกอบไปด้วย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป์, หอจดหมายเหตุแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสงขลา, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ศิลป์ พีระศรี, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จันทรเกษม, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร รวมถึงพิพิธภัณฑ์ในแต่ละภูมิภาค ครอบคลุมในเว็บเดียว!

Thai_01

Thai_01

Thai_01

Website: http://www.virtualmuseum.finearts.go.th/nationalgallery/index.php/th/


5.พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Louvre Museum) 

อีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ซึ่งรวบรวมผลงานศิลปะที่สำคัญๆ ของโลก เป็นงานศิลปะอันทรงคุณค่ามากกว่า 40,000 ชิ้น รวมไปถึงผลงานก้องโลกต่างๆ ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เช่น ภาพ Monalisa, Madonna of the Rock, รูปปั้น Venus de Milo และอีกเพียบ ในพื้นที่หลายหมื่นตารางเมตร จะให้ไปเที่ยวชมกี่ครั้งก็คงไม่พอ ถือโอกาสท่องเที่ยวผ่านโลกออนไลน์กันดีกว่า

Louvre_01

Louvre_01

Louvre_01

Website: https://www.youvisit.com/tour/louvremuseum


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ