tripgether.com

เป็นกันถ้วนหน้า! รวมคนดังจากทุกวงการที่ติดโควิด-19

804 ครั้ง
10 เม.ย. 2563

ถึงตอนนี้ต้องยอมรับว่าโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อคนทั่วโลกและกับคนทุกกลุ่มจริงๆ ไม่ว่าจะยากดีมีจนอย่างไรก็เสี่ยงที่จะติดเชื้อและป่วยกันทั้งนั้น นับตั้งแต่โรคนี้เริ่มต้นระบาด มีคนที่มีชื่อเสียงมากมายที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งบุคคลสำคัญ, ดารา, นักร้อง ไปจนถึงนักกีฬา เราลองมาดูกันดีกว่า ว่าจนถึงตอนนี้ มีคนดังคนไหนที่ติดเชื้อนี้ไปแล้วบ้าง

 


บุคคลสำคัญ


เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์


บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ


บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ
เป็นหนึ่งในผู้นำประเทศที่ออกมาประกาศว่าตัวเขาติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังคงทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีควบคู่ไปกับการกักตัวตามคำแนะนำของแพทย์ ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าเขาถูกนำตัวไปเฝ้าดูอาการที่ห้องไอซียูของโรงพยาบาลเซนต์โธมัสในกรุงลอนดอนแล้ว อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่บอริส จอห์นสันจะออกมาแจ้งข่าวว่าตัวเขาเองติดเชื้อ มีบุคคลสำคัญอีกคนหนึ่งของอังกฤษที่ป่วยด้วยโรคนี้ นั่นคือ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ มกุฏราชกุมารแห่งอังกฤษ แต่นับตั้งแต่พบว่าติดเชื้อ พระพลานามัยของเจ้าชายแห่งเวลส์เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นโดยลำดับ และล่าสุดไม่ต้องทรงกักพระองค์เพื่อเฝ้าดูอาการแล้ว

บุคคลสำคัญที่ติดโควิด-19
เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 องค์อธิปัตย์แห่งโมนาโก, ฌาอีร์ โบลโซนารู ประธานาธิบดีบราซิล, โซฟี เกรชัวร์ ทรูโด ภริยาของ จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา, เบโกนา โกเมซ ภริยาของ เปโดร ซานเชส นากยรัฐมนตรีสเปน, ฟรองก์ รีสแตร์ รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมฝรั่งเศส, มาซูเมห์ เอบเตการ์ รองประธานาธิบดีอิหร่าน


ดารา/นักแสดง


ทอม แฮงค์ส


แมทธิว ดีน และ ลิเดีย – ศรัณย์รัชต์ ดีน


เคน ชิมูระ

เมื่อ ทอม แฮงค์ส และภรรยาออกมาประกาศว่าทั้งคู่ติดเชื้อโควิด-19 นอกจากจะกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกแล้ว ยังเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้มีดารานักแสดงอีกหลายต่อหลายคนตัดสินใจเข้ารับการตรวจเพราะสงสัยว่าตัวเองอาจติดเชื้อ ไปจนถึงออกมาประกาศว่าตัวเองติดเชื้อและกำลังอยู่ในระหว่างการรักษา เช่นเดียวกับนักแสดงชาวไทย อย่าง แมทธิว ดีน และ ลิเดีย – ศรัณย์รัชต์ ดีน ที่การออกมาประกาศว่าตัวเองติดเชื้อกลายเป็นข่าวโด่งดังในบ้านเรา และแม้ว่าดาราที่ติดเชื้อส่วนใหญ่จะมีอาการดีขึ้นเมื่อได้รับการรักษา แต่บางคนก็ไม่โชคดีแบบนั้น อย่าง เคน ชิมูระ นักแสดงตลกชาวญี่ปุ่นที่คนไทยรู้จักกันดีจากรายการ ‘คู่หูคู่ฮา’ เพราะการติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้เขาเสียชีวิตในที่สุด

ดารา/นักแสดงที่ติดโควิด-19
ไอดรีส เอลบา (Fast & Furious : Hobbs & Shaw), โอลกา คูรีเลนโก (Quantum of Solace), คริสโตเฟอร์ ฮิฟจู (Game of Throne)


นักร้อง/นักดนตรี


พิงค์


อดัม ชเลซิงเกอร์ (Fountains of Wayne)


จอง ยุนฮัก (SUPERNOVA)


แพรวา – ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์


พิงค์
เป็นอีกศิลปินชื่อดังที่เปิดเผยว่าเธอติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งกรณีของเธอนั้นถือว่าเป็นเรื่องหนักหนาในชีวิตพอสมควร เพราะลูกชายของเธอก็ติดเชื้อพร้อมกันด้วย ส่วนอีกหนึ่งศิลปินที่โควิด-19 ทำให้เจ้าตัวเสียชีวิตก็คือ อดัม ชเลซิงเกอร์ สมาชิกวง Fountains of Wayne ที่หลายคนอาจจะไม่รู้จักเขา แต่น่าจะเคยฟังผลงานเพลงที่เขาแต่งอย่าง ‘Way Back Into Love’ เพลงเพราะที่หลายคนชื่นชอบจากหนังเรื่อง Music and Lyrics หรือข้ามฝั่งมาที่วงการเค-ป๊อป จอง ยุนฮัก (SUPERNOVA) คือศิลปินเกาหลีคนแรกที่ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ในบ้านเราก็มี แพรวา – ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ นักร้องเพลงฮิต ‘รักติดไซเรน’ ที่ติดเชื้อและเข้ารับการรักษาจนอาการดีขึ้นแล้ว

นักร้อง/นักดนตรีที่ติดโควิด-19
พลาซิโด โดมิงโก, แมเรียน เฟธฟูล คริสโตเฟอร์ ครอสส์, เดวิด ไบรอัน (Bon Jovi), ซาร่าห์ บาเรลเลส


นักกีฬา


มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล


เซอร์เคนนี ดัลกลิช อดีตนักเตะและผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล


 รูดี้ โกแบร์ นักบาสเก็ตบอลทีม Utah Jazz

วงการกีฬาก็โดนผลกระทบจากโควิด-19 ไปไม่น้อยเช่นกัน โดยเฉพาะฟุตบอลและบาสเก็ตบอล ที่การแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA ในสหรัฐอเมริกา และฟุตบอลลีกในประเทศต่างๆ ต้องหยุดไป (รวมไปถึงกีฬาโอลิมปิกที่ประกาศเลื่อนไปเป็นปีหน้าแล้วเรียบร้อย) โดยฝั่งฟุตบอลนั้นมีนักฟุตบอลติดเชื้อไปหลายคนจากหลายลีกทั่วโลก รวมไปถึงผู้จัดการทีมอย่าง มิเกล อาร์เตต้า จากสโมสรอาร์เซนอลในอังกฤษ และ เซอร์เคนนี ดัลกลิช อดีตนักเตะและผู้จัดการทีมชื่อดังของสโมสรลิเวอร์พูล ส่วนฝั่งบาสเก็ตบอล กรณีของ รูดี้ โกแบร์ จากทีม Utah Jazz อาจจะมีหลายคนสมน้ำหน้า เพราะเขาเคยเอามือลูบไมโครโฟนในห้องแถลงข่าวแล้วอำคนอื่นว่าจะได้ติดเชื้อกันให้หมด ซึ่งไปๆ มาๆ เจ้าตัวก็ติดเชื้อขึ้นมาจริงๆ เล่นเอาขำไม่ออกแถมโดนคนด่าเพียบไปเลย

นักกีฬาที่ติดโควิด-19
เควิน ดูแรนท์ (บาสเก็ตบอล : ทีม Brooklyn Nets), โดโนแวน มิทเชล (บาสเก็ตบอล : ทีม Utah Jazz), คริสเตียน วูดส์ (บาสเก็ตบอล : ทีม Detroit Pistons), คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย (ฟุตบอล : สโมสร Chelsea : อังกฤษ), เปาโล ดีบาล่า (ฟุตบอล : สโมสร Juventus ; อิตาลี), เอเซเกล การาย (ฟุตบอล : สโมสร Valencia : สเปน), มารูยาน เฟลไลนี่ (ฟุตบอล : สโมสร Shandong Luneng : จีน)


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ