tripgether.com

สงกรานต์ก็งด บ้านก็อดกลับ! 5 ไอเดียคลายเหงา สงกรานต์คนเดียว ก็มีความสุขได้

731 ครั้ง
13 เม.ย. 2563

สงกรานต์ปีนี้งดจัด! หลังจากที่ได้ยินข่าวนี้ หลายๆ คนถึงกับเศร้าไปตามๆ กัน แถมยังเดินทางกลับบ้านไม่ได้ เพราะสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยเนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด แต่ไม่เป็นไร ถึงแม้เราจะต้องอยู่คนเดียวไม่ได้ออกไปเล่นสงกรานต์ แต่เราก็สามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ได้ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาเพื่อนๆ ไปมูฟออนจากสงกรานต์ปีนี้ ตามมาดูกันเลยว่าจะมีไอเดียอะไรสำหรับสงกรานต์ที่ต้องอยู่คนเดียวบ้าง


1.สรงน้ำพระ

การสรงน้ำพระเป็นอีกหนึงประเพณีที่อยู่คู่กับประเพณีสงกรานต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เพราะประเพณีสงกรานต์เป็นการฉลองวันขึ้นปีใหม่ของไทยที่ยึดถือกันมาตั้งแต่โบราณ แต่ในสถานการณ์ที่เชื่อไวรัสโควิด-19 ระบาดแบบนี้ ทำให้ในปีนี้ทางภาครัฐได้ประกาศให้งดจัดกิจกรรมสงกรานต์ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ และรณรงค์ให้สรงน้ำพระอยู่ที่บ้านแทน

songkran1

ขั้นตอนการสรงน้ำพระที่บ้าน
1.กล่าวขอขมาและอัญเชิญพระพุทธรูปจากหิ้งพระ ท่อง นะโม 3 จบ และตามด้วยบทขอขมา “ระตะนัตตะเย ปะมาเทนะ ทวาระตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะตุ โน ภันเต” และนำพระลงจากหิ้ง
2.ทำความสะอาดพระพุทธรูป
3.เตรียมอุปกรณ์สรงน้ำพระ
4.สรงน้ำพระพุทธรูป
5.ย้ายพระพุทธรูปกลับสู่โต๊ะหมู่บูชา


2.ปาร์ตี้กับเพื่อนแบบ Social Distancing

ถ้าเป็นสงกรานต์ปีที่แล้ว ป่านนี้คงนั่งปาร์ตี้กันอยู่บ้านเพื่อน แต่ปีนี้ด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้ต้องงดกิจกรรมสงกรานต์ แถมรัฐบาลยังห้ามสังสรรค์ปาร์ตี้กันอีกด้วย แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรค ถึงแม้จะไม่ได้เจอเพื่อนๆ แบบตัวเป็นๆ แต่เราก็สามารถปาร์ตี้ผ่านสื่อออนไลน์และแอปพลิเคชั่นด้วยกันได้ รับรองเลยว่าถึงแม้จะไม่ได้ฟีลลิ่งจัดเต็มเหมือนนั่งอยู่ด้วยกันจริงๆ แต่ก็ทำให้เพื่อนๆ หายเหงาไปได้บ้างแน่ๆ

DSC00388

DSC00332

DSC00378

Screen Shot 2563-04-13 at 13.11.06


3.อัพสกิลตัวเองให้เก่งขึ้น

ไหนๆ สงกรานต์ปีนี้ก็ไม่ได้ออกไปเล่นน้ำ ไม่ได้ออกไปปาร์ตี้นอกบ้านแล้ว ก็เอาเวลาว่างๆ ช่วงนี้อัพสกิลตัวเองให้เก่งขึ้นซะเลย เชื่อว่าช่วงนี้หลายๆ คนคงมีเวลาว่างเพราะอยู่ในช่วงกักตัวอยู่บ้านกันอยู่แน่ๆ อย่าให้เวลาว่างนั้นสูญเปล่า มาอัพสกิลพัฒนาตัวเองกันดีกว่า ไม่ว่าจะเป็น การทำอาหาร ทำขนมและเบเกอรี่ต่างๆ หรือจะเปิดคอร์สเรียนออนไลน์ฟรีก็มีให้เลือกมากมาย รับรองว่าเป็นสงกรานต์ที่ไม่เหงา แถมยังได้ประโยชน์กับตัวเราเองอีกด้วย

songkran8

songkran8

songkran8

songkran8

คอร์สสอนเรียนออนไลน์ >>คลิ๊ก<<
แจกสูตรซุปเต้าหู้สไตล์เกาหลี >>คลิ๊ก<<
แจกสูตร 5 เมนูมาม่าทำง่ายๆ ที่บ้าน >>คลิ๊ก<<
แจกสูตรทำหน้ากากอนามัย >>คลิ๊ก<<


4.หาของอร่อยเติมความสุข

สงกรานต์ปีนี้ไม่ได้ออกไปไหน ลองสั่งของอร่อยๆ มากินผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ ดูสิ เรียกได้ว่าสะดวกสบายสุดๆ คิดซะว่าถึงไม่ได้ออกไปเล่นน้ำก็ไม่เป็นไร หาของอร่อยๆ มากินย้อมใจก็พอ!

DSC02173

DSC02273

Grabfood-46

DSC00249


5.ปาร์ตี้อยู่ที่ห้อง ฟังไลฟ์สดจากร้านโปรด

มาปิดท้ายเอาใจสายปาร์ตี้ ไม่ได้ออกไปแดนซ์จริงที่ร้านโปรดก็ไม่เป็นไร เปลี่ยนมาแดนซ์ที่ห้องนอนก็ได้ เพราะสถานบันเทิงต่างๆ พร้อมมอบความสุข ความสนุก และความมันส์ผ่านไลฟ์สดทางแฟนเพจเฟซบุ๊ค ใครเป็นแฟนคลับร้านไหน ชอบฟังเพลงแนวไหนต้องไม่พลาด เตรียมมือถือและลำโพงของคุณให้พร้อม!! 

Screen Shot 2563-04-13 at 15.31.53

Screen Shot 2563-04-13 at 15.39.08


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ