tripgether.com

5 เส้นทางรถไฟสวย เห็นแล้วต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่าย

7,067 ครั้ง
13 เม.ย. 2563

เวลวจะเดินทางไปไหนสักที่ สำหรับหลายๆ คนรถไฟคือทางเลือกสุดท้าย เพราะเชื่อว่าช้า นั่งนานแล้วเมื่อย โดยลืมนึกไปว่าเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของการเดินทางด้วยรถไฟ คือวิวทิวทัศน์สองข้างทางนอกหน้าต่างที่มองเห็นได้ตลอดทั้งเส้นทาง เป็นธรรมชาติที่ยากจะสัมผัสจากการเดินทางในแบบอื่น โดยเฉพาะยามที่เราผ่านหลายสถานที่ที่อาจยังไม่รู้จัก และเป็นเส้นทางที่สวยจนต้องขอหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายเพื่อเก็บความประทับใจเอาไว้ ลองเปิดใจแล้วหาวันว่างๆ ไปลองนั่งรถไฟเดินทางท่องเที่ยวดู แล้วจะรู้ว่าความสุขของการไปเที่ยวไม่ได้อยู่แค่ปลายทาง เพราะระหว่างทางก็ทำให้เราอินได้เหมือนกัน

AW_200413_0712


1.เส้นทางลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์, ลพบุรี

เส้นทางลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เป็นเส้นทางที่อยู่ระหว่างสถานนีเขื่อนป่าสักชลสิทธ์สถานีโคกสลุง และเป็นเส้นทางที่อยู่เหนือเขื่อนป่าสักชลสิทธ์ ทำให้เวลาที่รถไฟเคลื่อนผ่านเหมือนกับว่ากำลังลอยอยู่บนน้ำ เกิดเป็นภาพที่สวยงามทั้งจากด้านนอกขบวนรถไฟและเมื่อมองออกไปนอกหน้าต่าง ด้วยความขึ้นชื่อนี้ ทำให้ในแต่ละปีการรถไฟได้จัดขบวนเที่ยวพิเศษ เส้นทาง กรุงเทพฯ – เขื่อนป่าสักชลสิทธ์ ที่จะเป็นทริปไปเช้าเย็นกลับ ซึ่งความพิเศษอยู่ตรงที่เมื่อขบวนรถไฟถึงบริเวณจุดชมวิวเขื่อนป่าสักชลสิทธ์ รถจะจอด 30 นาที ให้ผู้โดยสารลงไปเก็บภาพวิวหรือถ่ายภาพเพื่อเช็คอินได้ นอกจากนี้ยังมีการหยุดรถที่สถานีสถานีโคกสลุงเพื่อเปลี่ยนหัวรถไฟ โดยระหว่างนี้จะมีเวลาอีก 30 นาทีให้ลงไปซื่อสินค้าท้องถิ่นที่ชาวบ้านนำมาขายก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ  

 kheuxn1

kheuxn1

kheuxn1

kheuxn1

kheuxn1

ขอบคุณรูปภาพจาก Trainlism รถไฟลิซึ่ม ข่าวรถไฟฟ้า 

Location: สถานีเขื่อนป่าสักชลสิทธ์สถานีโคกสลุง จ.ลพบุรี


2.เส้นทางสู่หัวหิน, ประจวบคีรีขันธ์

มาดูเส้นทางรถไฟสำหรับสายชิลล์รักทะเลกันบ้าง หัวหิน ทะเลยอดฮิตที่ไม่ว่าจะไปกี่ครั้งก็ได้ความสุขกลับมาเต็มกระเป๋า แต่สำหรับครั้งนี้อยากให้ลองสัมผัสบรรยากาศใหม่ๆ ด้วยการนั่งรถไฟ ซึ่งเส้นทางนี้ใช้เวลาราว 4 ชั่วโมง วิวสองข้างทางเป็นบ้านพักอาศัยของชาวบ้านสลับกับต้นไม้สูงใหญ่ ที่อาจไม่ต่างจากที่อื่นมากนัก แต่ที่ปลายทางสถานีหัวหินนั้น มากมายด้วยที่เที่ยว ทั้งชายหาดหัวหิน, สวนสนประดิพัทธ์, ตลาดซิคาด้า ซึ่งแต่ละจุดนั้นก็อยู่ไม่ไกลกัน จะเช่ามอไซต์แว๊นก็น่าสนุก หรือมาสัมผัสทะเลอยู่กับตัวเองชิลล์ๆ ก็คุ้ม เป็นทริปราคาเบาๆ ที่ไม่ควรพลาด

Hauhinstation_12

Hauhinstation_12

Hauhinstation_12

Hauhinstation_12

Hauhinstation_12

Location: สถานีหัวลำโพง กรุงเทพฯ – สถานีหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


3.เส้นทางรถไฟสายมรณะ ถ้ำกระแซ, กาญจนบุรี

เส้นทางรถไฟสายมรณะ ถ้ำกระแซ เส้นทางที่ทั้งสวยและอันตราย ด้วยความสูงของทางรถไฟเลียบไปกับหน้าผาที่ด้านล่างเป็นแม่น้ำ ให้ความรู้สึกเสียวพอๆ กับสวย นอกจากการเป็นเส้นทางรถไฟที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์จากเรื่องราวควสใเป็นมาในสมัยสงครามฌโลกครั้งที่ 2 แล้ว ที่นี่ยังเป็นสถาที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่อยากจะมาถ่ายรูปขบวนรถไฟที่ออกมาจากถ้ำ หรือจะเป็นการขึ้นไปถ่ายภาพวิวบริเวณรางรถไฟ ที่บอกเลยว่าอยากได้ภาพสวยๆ ก็ต้องใจกล้ากันหน่อย ส่วนด้านล่างจะมีร้านค้าขายของที่ระลึกต่างๆ เป็นอีกเส้นทางที่น่าลองมาเที่ยวกันดู เพราะนอกจากความสวยจากวิวแล้ว ยังจะได้ความสดชื่นจากป่าไม้ และภายในถ้ำยังมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่อีกด้วย

Thamkrasea-23

Thamkrasea-23

Thamkrasea-23

Thamkrasea-23

Thamkrasea-23

Location: สถานีถ้ำกระแซสถานีน้ำตก จ.กาญจนบุรี


4.เส้นทางสุดแปลก ตลาดร่มหุบ, สมุทรสงคราม

เส้นทางสุดแปลก ตลาดร่มหุบ เป็น 1 ในเส้นทางสุดแปลก ที่เรื่องเสน่ห์และความเป็นเอกลักษณ์รับรองว่าที่นี่ได้คะแนนเต็ม เพราะเราจะได้เห็นตลาดทั้งสองข้างทาง (ตลาดแม่กลอง) แบบใกล้ชิดมากๆ เรียกว่าพ่อค้าแม่ขายเขาทำการค้ากันแบบติดรางรถไฟเลย และทุกๆ ครั้งที่มีรถไฟผ่านก็จะต้องเก็บและหุบร่ม จนเส้นทางนี้เรียกกันติดปากว่า ‘ตลาดร่มหุบ’ มาจนถึงปัจจุบัน ภาพที่เห็นนอกจากสินค้านานาชนิดและพืชผักผลไม้ต่างๆ แล้ว ยังจะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านในแถบนั้น และบรรดานักท่องเที่ยวที่แวะเวียนเข้ามาถ่ายรูป ซึ่งรอยยิ้มที่น่ารักที่ได้รับจากผู้คนตลอดเส้นทางที่ผ่าน ถือเป็นอีกสิ่งดีๆ ที่ได้รับจากการเดินทางจริงๆ

Romhubmarket_2

Romhubmarket_2

Romhubmarket_2

Romhubmarket_2

Romhubmarket_2

Location: สถานีบ้านแหลมสถานีแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม


5.เส้นทางวิวทิวเขา ทุ่งมะเม่า, ประจวบคีรีขันธ์

เส้นทางวิวทิวเขา ทุ่งมะเม่า อีกเส้นทางเดินรถไฟสายใต้ที่สวยงาม มีทิวเขาเล็กๆ ที่คู่ไปกับเส้นทางรถไฟ ตลอดเส้นทางบรรยากาศดี ชิลล์ นั่งมองทิวเขาไป ใส่หูฟังฟังเพลงไป ยิ่งเพิ่มสุนทรีในการเดินทาง และนอกจากเขาเล็กๆ แล้ว ยังจะได้เห็นทะเลอยู่ไกลๆ ช่วงสถานีบ่อนอกสถานีทุ่งมะเม่า สามารถเก็บรูปได้ตลอดสองข้างทาง เรียกว่าเป็นเส้นทางสายใต้ที่สวยไม่แพ้เส้นทางสายเหนือเลย

ma1

ma1

ma1

ma1

ma1

ขอบคุณรูปภาพจาก Trainlism รถไฟลิซึ่ม

 Location: สถานีคั่นกระไดสถานีทุ่งมะเม่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ