tripgether.com

6 เกาะสวยท้าแดด อยากหนีเมืองไปอยู่เกาะ

1,328 ครั้ง
15 เม.ย. 2563

ความวุ่นวายและสารพัดข่าวสารในตอนนี้ ทำให้หลายคนเกิดความเบื่อหน่าย ความเครียดสะสม และความวิตกต่างๆ การได้ไปพักผ่อนในที่ที่สงบ ได้อยู่กับธรรมชาติ เดินเล่นบนหาดทราย มองน้ำทะเลที่ค่อยๆ ซัดเข้าฝั่งคงจะดีไม่น้อยเลย แต่สำหรับตอนนี้จะออกไปไหนก็คงยังไม่เหมาะ ทริปเก็ตเตอร์เลยอยากจะแนะนำเกาะสวยๆ กันไว้ก่อนล่วงหน้า เพื่อเป็นทางเลือกในการไปพักผ่อนในอนาคต ไว้ทุกอย่างดีขึ้นเมื่อไหร่ก็ไปติดเกาะกัน!

91428504_260221048333750_5294300241820909568_n


1.เกาะเต่า, สุราษฎร์ธานี
(Koh Tao)

เกาะเต่า เกาะขนาดเล็กฝั่งอ่าวไทยที่สวยเป็นอันดับต้นๆ และขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในจุดดำน้ำที่ดีที่สุดในโลก มีเกาะนางยวนอยู่ใกล้ๆ ลักษณะเหมือนเป็นหางของเกาะเต่า ทั้งสองเกาะเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เพราะการไปเกาะเต่าก็เหมือนได้เที่ยวเกาะนางญวนด้วย จากการที่มีระยะห่างกันเพียง 480 เมตร ทั้งสองเกาะมีหาดทรายขาวละเอียดสลับกับโขดหินรูปทรงสวยงามแปลกตา ทำให้ที่นี่ ไม่ว่าจะในน้ำหรือบนหาด ก็เปรียบเสมือนสวรรค์ของนักท่องเที่ยวดีๆ นี่เอง 

tea1

tea1

tea1

tea1

tea1

Location: เกาะเต่า ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี


2.เกาะพยาม, ระนอง
(Koh Phayam)

เกาะพยาม เกาะที่เคยได้ยินจากเพื่อนๆ ว่าสวยว่าดี จนได้มีโอกาสได้ไปสัมผัสเอง ถึงได้รู้ว่าเป็นอีกเกาะที่สวยและชิลล์น่ามาพักผ่อนมากๆ อารมณ์คล้ายๆ เกาะเสม็ด ที่พักกระจายอยู่ตามชายหาดทั่วบริเวณเกาะ การเดินทางภายในก็สะดวกดี มีมอเตอร์ไซค์ให้เช่า เส้นทางดูง่าย มีสถานที่ให้เช็คอินเยอะ ที่ที่อยากแนะนำให้ไปคือ หินทะลุ หาดเขาควาย จุดนี้ถือเป็นแลนด์มาร์คประจำเกาะ เป็นความสวยงามและความแปลกที่สร้างสรรค์โดยธรรมชาติ ที่ใครได้มาก็น่าจะรู้สึกประทับใจ

phyam1

phyam1

phyam1

phyam1

phyam1

Location: เกาะพยาม ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง


3.เกาะมันนอก, ระยอง
(Koh Munnork)

เกาะงามที่ไม่ต้องไปไกลถึงมัลดีฟส์ก็มาสัมผัสได้ เกาะมันนอก เป็นเกาะที่หลายคนเรียกว่า ‘ไข่มุกกลางทะเลอ่าวไทย’ เพราะมีทั้งความสวยงาม ความสงบ และอากาศที่บริสุทธิ์ ที่นี่มีที่พักเพียงแห่งเดียว จำนวนคนที่อยู่บนเกาะในแต่ละรอบเลยไม่เยอะและไม่แออัด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมายให้ทำภายในเกาะ ไม่ว่าจะ ดำน้ำ พายเรือ หรือถ่ายรูปวิวสวยๆ ไปอวดเพื่อน ถือเป็นอีกทางเลือกดีๆ สำหรับคนที่อยากมาพักผ่อนในสถานที่ธรรมชาติ บรรยากาศดี และปราศจากความวุ่นวาย

man nxk1

man nxk1

man nxk1

man nxk1

man nxk1

Location: เกาะมันนอก ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง


4.เกาะมุก, ตรัง
(Koh Mook)

ข้ามมาฝั่งอันดามันกันบ้าง กับ เกาะมุก ที่สามารถมองเห็นหาดทรายสีขาวอยู่กลางทะเลมาแต่ไกล พร้อมกับต้นมะพร้าวเต็มชายหาด พอมาถึงท่าเรือบนเกาะจะเจอร้านอาหารและร้านกาแฟหลายร้านเปิดให้บริการ รวมถึงร้านเช่ามอเตอร์ไชค์ เช่นเดียวกับที่พักที่มีให้เลือกหลายที่หลายแบบ ทั้งแบบติดทะเลและไม่ติดทะเล บรรยากาศโดยรวมเป็นเกาะที่ดูสบายๆ เหมาะจะมาเที่ยวเล่นกับเพื่อน มีหลายหาดให้แวะชม ที่พลาดไม่ได้เลยคึอจุดชมพระอาทิตย์ตกที่ ‘หาดฝรั่ง’ ที่สวยและงดงามมากๆ ใครชอบเก็บภาพแสงลับขอบฟ้ารับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

muk1

muk1

muk1

muk1

muk1

Location: เกาะมุก ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง


5.เกาะหมาก, ตราด
(Koh Mak)

เกาะหมาก ตั้งอยู่ระหว่างเกาะช้างกับเกาะกูด เป็นเกาะที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทย เสน์หของที่นี่นอกจากอากาศที่ดีแล้ว ยังมีน้ำที่ใสเป็นสีฟ้าคราม สามารถมองเห็นแนวปะการังน้อยใหญ่ได้อย่างชัดเจน หาดทรายก็สวยไม่แพ้เกาะไหนๆ ด้านที่พักแต่ละที่ออกแบบได้อยากสวยงามมีสไตล์ มีจุดชมวิวหลายจุดให้เก็บภาพ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ ‘สะพานสู่ฝัน’ สะพานที่ทอดยาวจากชายหาดลงไปถึงกลางทะเล ใครเห็นเป็นต้องวิ่งไปถ่ายให้ได้ภาพมาเช็คอินเพิ่มความชิคให้กับตัวเอง

hmak1

hmak1

hmak1

hmak1

hmak1

Location: เกาะหมาก ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด


6.เกาะหลีเป๊ะ, สตูล
(Koh Lipe)

เกาะที่ใครๆ ต่างคุ้นหู และได้ชื่อว่าเป็น ‘มัลดีฟส์เมืองไทย’ เกาะหลีเป๊ะ ด้วยน้ำทะเลใส หาดทรายสวย จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ใครๆ ก็ต่างหลงรัก ความที่เป็นที่นิยม ทำให้บนเกาะนี้มีที่พัก ร้านค้า ร้านอาหารหลายรูปแบบ เปิดให้เบริการแก่นักท่องเที่ยวที่มาบนเกาะทั้งกลางวันและกลางคืน เหมาะมากสำหรับสายปาร์ตี้ที่อยากมาสนุกสุดเหวี่ยง หรือใครอยากมาแนวธรรมชาติก็ได้เหมือนกัน เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของหาดต่างๆ และกิจกรรมใต้น้ำอยู่แล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งเกาะที่ครบมากๆ สำหรับการมาพักผ่อนทุกรูปแบบ 

hli1

hli1

hli1

hli4

hli1

Location: เกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ