tripgether.com

เตรียมลุ้น! สัปดาห์หน้าพิจารณาเปิดห้าง – ร้านตัดผม

717 ครั้ง
17 เม.ย. 2563

โฆษก ศบค. แถลงข่าวดี อีก 1 สัปดาห์อาจพิจารณาผ่อนปรนบางกิจกรรมให้เปิดให้บริการได้ เช่น ร้านตัดผม ห้างสรรพสินค้า หลังผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพิ่ม 28 คน เสียชีวิต 1 คนที่จ.ชุมพร ข่าวดีคือผู้ป่วยหายกลับบ้านมากขึ้นรวม 1,689 คน 

lockdownTH-01


นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แถลงข่าวสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ว่า พบมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นเพียง 28 คน ซึ่งถือเป็นข่าวดีที่ตัวเลขกลับมาเป็นเลข 2 หลัก และเท่ากับวันสงกรานต์ที่ผ่านมา ทำให้มีตัวเลขผู้ป่วยสะสม 2,700 คน นอกจากนี้ข่าวดีคือผู้ป่วยหายกลับบ้านมีมากขึ้น 96 คนรวม 1,689 คน และรักษาตัวในโรงพยาบาลเพียง 964 คน 

ข่าวดี! พิจารณาผ่อนปรนร้านตัดผม – ห้างสรรพสินค้า

ร้านตัดผม

ยกตัวอย่างการเปิดร้านตัดผม ที่ต้องมีมาตรการป้องกัน เช่น จัดที่นั่ง ที่นอนสระผมห่างกัน 1 เมตร, ให้ใช้บัตรคิวแทนนั่งรอในร้าน, ให้บริการแค่ตัดผม สระผมเท่านั้น, ให้บริการเวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง, คุมทั้งสถานที่ พนักงาน การทำความสะอาด สวมหน้ากากอนามัย เป็นต้น

TSNBg3wSBdng7ijM8G6oOs4UcU3huB0AmwdXIqy8pFX

ห้างสรรพสินค้า

ส่วนตัวอย่างมาตรการเปิดห้างสรรพสินค้า เช่น ใส่หน้ากากผ้าตลอดเวลาที่อยู่ในห้าง, จำกัดปริมาณคนไม่เกิน 1 คนต่อตารางเมตร, ทยอยเปิดร้านที่จำเป็นเช่น ร้านขายโทรศัพท์ ธนาคาร เครื่องใช้ไฟฟ้า และไม่มีกิจกรรมโปรโมชั่น นาทีทองที่คนรวมกลุ่มจำนวนมาก ส่วนร้านอาหารให้จัดที่นั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร หรือให้เฉพาะ Take away

TSNBg3wSBdng7ijM8G6oOs4UcU3huB33DrggLzSnEAe

สรุป

คาดว่าจะสรุปผลในสัปดาห์หน้าว่าจะตัดสินใจผ่อนคลายอะไรได้บ้าง เพราะตอนนี้ทำได้ดี ลดตัวเลขเหลือ 2 หลัก ต่ำสุด 28 คน แต่ถ้าจะผ่อนคลายพฤติกรรมยังต้องเหมือนเดิม ต้องมีคำว่า New Normal เช่น การใส่หน้ากาก ล้างมือ และเว้นระยะห่าง


ที่มาข่าว: ศบค. แถลงข่าวสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ประจำวันที่ 17 เมษายน 2563


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ