tripgether.com

ฝึกฟรี มีเบี้ยเลี้ยง | มาตรการช่วยเหลือแรงงานอิสระในช่วงโควิด-19

1,883 ครั้ง
20 เม.ย. 2563

ผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทำให้แรงงานต้องขาดรายได้ในการใช้จ่ายในครอบครัวเพราะต้องหยุดงาน กระทรวงแรงงานมีความห่วงใยประชาชนผู้ใช้แรงงาน จึงให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานเปิดมาตรการช่วยเหลือแรงงานที่ถูกเลิกจ้าง ว่างงาน รวมไปถึงแรงงานที่ต้องหยุดงานจากสถานประกอบกิจการต้องหยุดชั่วคราว ด้วยการพัฒนาทักษะอาชีพ พร้อมมีรายได้ให้ในช่วงฝึกอบรมอีกด้วย

AW_200420_0803.900


หลักสูตรการฝึกอาชีพจะมีระยะเวลาการฝึก 15 วัน ได้เบี้ยเลี้ยงวันละ 150 บาท เช่น การทำขนม, บาริสต้ามืออาชีพ, ภาษาอังกฤษเพื่อการทำงาน, การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์, การประกอบอาหาร, การใช้สมาร์ทโฟนสร้างยอดขาย และการประกอบธุรกิจกาแฟ เป็นต้น และสำหรับกลุ่มแรงงานในระบบมีหลักสูตรการฝึกทั้ง Up Skill และ Re Skill พร้อมเสริมทักษะด้านคอมพิวเตอร์ ด้านภาษาต่างประเทศ และทักษะอื่นๆ ตามความต้องการของสถานประกอบการ

สมัครฝึกอบรมได้ที่: สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทุกแห่งทั่วประเทศ ทั้ง 76 จังหวัด และในกรุงเทพมหานคร สมัครได้ที่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร 

ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2563 ผ่านทาง https://forms.gle/1ijijYNo2T4X5QLp9 

freeขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม: โทร. สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 หรือกองสื่อสารองค์กร 0 2245 4035


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ