tripgether.com

อยู่บ้านก็หาหมอได้! 7 แอปพบแพทย์ออนไลน์ ได้คุยกับหมอตัวต่อตัว

2,953 ครั้ง
23 เม.ย. 2563

ช่วงนี้เชื่อว่าหลายๆ คนคงกังวลว่าตัวเองจะป่วยหรือติดเชื้อโควิดหรือเปล่า จะเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาลก็กลัวจะเสี่ยงติดเชื้อโรคมาโดยไม่รู้ตัว ไหนจะอากาศร้อนจนแทบจะละลายอีก วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยรวบรวมเอาแอปพลิเคชั่นหาหมอออนไลน์ ให้เพื่อนๆ ได้ใช้พูดคุยกับหมอแบบเรียลไทม์ ลองตามมาดูกันเลยว่าจะมีแอปพลิเคชั่นไหนบ้าง บอกเลยว่าอยากโหลดเก็บไว้ทุกแอปเลย 

Coverhamho-01


1.Occa 
(ปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต)

แอปพลิเคชั่น Occa เหมาะสำหรับการปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตกับจิตแพทย์และนักจิตวิทยา ตัวแอปพลิเคชั่นมีตั้งแต่แบบทดสอบความเครียด เพื่อที่เราจะสามารถประเมินระดับและอาการของตัวเองในเบื้องต้น และยังสามารถทำการนัดจิตแพทย์และนักจิตวิทยาผ่านแอปพลิเคชั่นได้อีกด้วย โดยการพบแพทย์และนักจิตวิทยานั้นจะเป็นการพูดคุยกันผ่าน Video Call แบบส่วนตัว

Apphamho7


2.DoctorMe
(บันทึกอาการป่วยเบื้องต้น)

แอปพลิเคชั่น DoctorMe เป็นแอปพลิเคชั่นบันทึกอาการป่วยเบื้องต้น ที่มาพร้อมคำแนะนำในการดูแลรักษาโรคต่างๆ ในระยะเริ่มต้น ตลอดจนมีคู่มือปฐมพยาบาลและการใช้ยา ทั้งแผนปัจจุบัน แผนโบราณ และยาสมุนไพร นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่ควรมีติดไว้ในสมาร์ทโฟนจริงๆ   

Apphamho6


3.Chiiwii
(ปรึกษาแพทย์เฉพาะทางแบบ Real Time)

แอปพลิเคชั่น Chiiwii เป็นแอปพลิเคชั่นที่เราสามารถปรึกษาแพทย์เฉพาะทางได้แบบเรียลไทม์ ทั้งการคุยผ่านแชทและวีดิโอคอล หรือจะคุยด้วยเสียงก็ได้ แล้วแต่ความต้องการและความสะดวกของเรา นอกจากนี้ยังสามารถเช็คตารางลงตรวจของแพทย์ได้อีกด้วย ใครที่มีอาการเจ็บป่วยตรงไหนก็มาเลือกตรวจกับแพทย์เฉพาะทางได้ มีมากกว่า 22 สาขาเลยนะ

Apphamho5


4.ใกล้มือหมอ
(ตรวจคัดกรองโรคเบื้องต้น)

แอปพลิเคชั่น ใกล้มือหมอ เป็นแอปพลิเคชั่นที่เราสามารถคัดกรองโรคแบบเบื้องต้น และยังสามารถบันทึกประวัติและอาการป่วยเพื่อติดตามผลย้อนหลังได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาโรงพยาบาลที่ใกล้เคียงเรามากที่สุดได้ด้วยนะ

Apphamho4


5.Raksa
(ปรึกษาปัญหาสุขภาพ)

ขี้เกียจไปโรงพยาบาลต้องโหลดแอปพลิเคชั่นนี้เก็บไว้ เพราะแอปพลิเคชั่น Raksa สามารถเลือกคุณหมอผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เพื่อปรึกษาปัญหาสุขภาพ และขอคำแนะนำหรือไขข้อกังวลใจให้ตรงกับอาการเจ็บป่วยของเรา 

Apphamho1


6.Honestdocs 
(ค้นหาอาการที่ตัวเองเป็น)

แอปพลิเคชั่น Honestdocs เป็นแอปพลิเคชั่นที่เราสามารถค้นหาอาการที่ตัวเราเป็น ซึ่งผ่านการวินิจฉัยเบื้องต้นมาแล้ว และยังสามารถตั้งคำถามเพื่อรอปรึกษาหมอออนไลน์ โดยทิ้งคำถามไว้ให้คุณหมอมาตอบคำถามของเราได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นในเรื่องของการซื้อแพ็คเกจสุขภาพ ค้นหาโรงพยาบาล และบันทึกข้อมูลสุขภาพได้อีกด้วย

Apphamho3


7.See Doctor Now
(วีดิโอคอลพูดคุยกับแพทย์)

ปิดท้ายกันที่ See Doctor Now แอปพลิเคชั่นที่เราสามารถพูดคุยกับแพทย์และพยาบาลแบบเรียลไทม์ ผ่าน Live Video Call ได้อย่างสะดวกสบาย บนสมาร์ทโฟน แท็บเลต และแล็บท็อป ได้จากทั่วทุกมุมโลก

Apphamho2


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ