tripgether.com

ควรปฏิบัติตัวอย่างไรก่อนขึ้นเครื่องอีกครั้ง 1 พ.ค. นี้!

649 ครั้ง
27 เม.ย. 2563

สายการบิน AirAsia และ Thai Lion Air ได้ประกาศว่าพร้อมจะกลับมาให้บริการแล้ว ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ โดยจะเปิดให้บริการการบินในประเทศก่อน พร้อมเข้มงวดกับมาตรการรักษาความปลอดภัย ควบคุมการดูแลสุขอนามัย และการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) ตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณะสุขและสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำหนด วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงรวบรวมข้อควรปฏิบัติตัวก่อนจะขึ้นเครื่องมาฝากกัน

AW_200427_0875.900


โดยสายการบินได้กำหนดมาตรการเข้มงวด เพื่อป้องกันและลดโอกาสการติดเชื้อ การแพร่กระจาย และการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ดังต่อไปนี้

     1.การเว้นระยะห่างผู้โดยสารบนเครื่อง แบบที่นั่งเว้นที่นั่ง โดยสายการบินจะจำหน่ายและควบคุมปริมาณที่นั่งในการเดินทางที่เหมาะสมในทุกเที่ยวบินตามข้อกำหนด รวมไปถึงการกำหนดจุดยืนเว้นระยะห่างในรถบัสรับ – ส่ง และการใช้บริการเคาท์เตอร์เช็คอินต่างๆ อีกด้วย
     2.มีการกำหนดให้ผู้โดยสารทุกคนที่จะเดินทาง ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อเข้าใช้บริการ
     3.การงดจำหน่าย รวมทั้งไม่อนุญาตให้รับประทานอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่อง
     4.มีการกำหนดมาตรการคัดกรองผู้โดยสารที่รัดกุมร่วมกับท่าอากาศยาน ตรวจวัดอุณหภูมิที่ประตูก่อนขึ้นเครื่อง หากพบว่าผู้โดยสารมีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.3 องศาเซลเซียส มีอาการไอ จาม หรือเข้าข่ายผู้ต้องเฝ้าระวัง สายการบินอาจจะต้องปฏิเสธการเดินทางนั้น
     5.อนุญาตให้นำเฉพาะกระเป๋าถือ หรือกระเป๋าคอมพิวเตอร์ น้ำหนักไม่เกิน 5 กิโลกรัมขึ้นเครื่องได้ 1 ใบเท่านั้น โดยมีขนาดไม่เกิน สูง 40 เซนติดเมตร x กว้าง 30 เซนติเมตร x ลึก 10 เซนติดเมตร ในส่วนของสัมภาระอื่นๆ ที่มีน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม สามารถโหลดใต้เครื่องได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
     6.ให้ผู้โดยสารทุกคนเช็คอินด้วยตนเองผ่านเว็บ โทนศัพท์มือถือ หรือคิออสเช็คอิน เพื่อลดโอกาสการสัมผัสระหว่างผู้โดยสารกับพนักงานผู้ให้บริการ

สำหรับลูกเรือที่ปฏิบัติหน้าที่บนเที่ยวบิน รวมถึงพนักงาน จะได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายในทุกๆ ครั้ง ก่อนและหลังปฏบัติหน้าที่ รวมถึงต้องสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือ และ Face Shield ตลอดการให้บริการ

3_RE

ขอบคุณข้อมูลจาก https://bit.ly/2KCkf4D, https://bit.ly/359fDMC
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thai Lion Air, AirAsia


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ