tripgether.com

DIY สไตล์ไทย! รวมไอเดียการประดิษฐ์สิ่งของป้องกันโควิด-19

2,729 ครั้ง
30 เม.ย. 2563

ยุคนี้ต้องประหยัดและต้องปรับตัว ทั้งสถานประกอบการหรือบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ ร้านอาหาร โรงพยาบาล ไปจนถึงวัดวาอาราม ต่างก็ต้องมีไอเดียในการป้องกันโควิดกันหน่อย วันนี้เราได้รวบรวมไอเดียการ DIY สิ่งของป้องกันโควิดแบบบ้านๆ จากแต่ละหนแห่งมาแข่งความครีเอทกัน ต้นทุนน้อยใช้งานได้จริงมันต้องแบบนี้!

AW_200501_0918


1.ร้านกาแฟ Art of Coffee, กรุงเทพ

วิธีการทำ Social Distancing ของร้าน Art of Coffee ที่เผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์คนั้นจัดว่าครีเอทสุดๆ กับการใช้รอกที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเองจากวัสดุใกล้ตัว เอาไว้ใช้ในการรับ – ส่งเงินและเครื่องดื่ม เพื่อให้ได้ระยะห่างระหว่างพนักงานและลูกค้า 1 เมตรตามหลักความปลอดภัยพอดี ที่สำคัญการประดิษฐ์รอกนี้ใช้ต้นทุนเพียงหลักร้อยเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นไอเดียสุดสร้างสรรค์ที่ทำให้ร้าน Art of Coffee โด่งดังไปทั่วโลก

91694059_3386586194689676_7419007729789829120_o

Art_01

Art_01
Photp By: Art of coffee


2.สถานีภูธรตำรวจบางบัวทอง, นนทบุรี

เรียกว่ามีครบเรื่องอุปกรณ์เพื่อสุขภาพอนามัยจริงๆ ไม่ว่าจะเฟซชิลด์, บอร์ดกั้น ไปจนถึงอ่างล้างมือหน้าโรงพัก ทาง สถานีตำรวจบางบัวทอง มีทุกอย่าง แถมทั้งหมดทำขึ้นมาเองด้วย เพราะตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่สถานียังคงมีประชาชนมาติดต่อธุระอยู่เรื่อยๆ อะไรที่ทำได้เพื่อความปลอดภัยของทุกคน คุณพี่ตำรวจก็ทำกันเองซะเลย โดยเฉพาะที่กั้นที่นำโล่มาใช้กำบัง เป็นการนำสิ่งของที่มีอยู่มาประยุกต์ใช้ได้อย่างสร้างสรรค์ ต้องชื่นชมในความครีเอทจริงๆ 

Polist_01

Polist_01

Polist_01
Photo By: สถานีตำรวจบางบัวทอง


3.วัดมัชฌันติการาม (วัดน้อย), กรุงเทพ

เพราะพระต้องบิณฑบาตทุกวัน พระภิกษุสามเณรของ วัดมัชฌันติการาม (วัดน้อย) ในเขตบางซื่อ จึงได้ลงมือประดิษฐ์เฟซชิลด์กันขึ้นมาเอง โดยศึกษาจากคลิปใน Youtube เพื่อเป็นป้องกันทั้งพระสงฆ์และญาติโยมผู้มีจิตศรัทธา ซึ่งภาพที่พระภิกษุสามเณรใส่เฟสชิลด์แล้วออกเดินบิณฑบาตแบบนี้ ถือว่าเป็นภาพที่ที่น่ารัก ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน และกลายเป็นภาพที่ถูกแชร์ต่อๆ กันไปอย่างแพร่หลายทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศด้วย

Temple_01


4.โรงพยาบาลชัยบาดาล, ลพบุรี

โรงพยาบาลชัยบาดาล ใน อ.ชัยาดาล จ.ลพบุรี ได้ประดิษฐ์เครื่องมือสำหรับใช้ตรวจคนไข้กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 โดยนำเอาตู้อบและตู้โทรศัพท์ที่ไม่ใช้แล้วมาประกอบกัน ซึ่งมาจากการระดมสมองของคุณหมอและการวมตัวกันของทีมช่างที่โรงพยาบาล จนเกิดเป็นตูคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 ขึ้นมา ซึ่งนอกจากจะเอาไว้ใช้ช่วยเหลือประชาชนที่มารับบริการแล้ว ยังช่วยเซฟตัวบุคลากรทางการแพทย์จากความเสี่ยงในการติดเชื้ออีกด้วย

Hospital_01

Hospital_01
Photo By: เผด็จ พูลวิทยกิจ


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ