tripgether.com

สุดปัง! 7 วลีฮิต! ลิปซิงค์ Tiktok กักตัวแบบไม่ตกเทรนด์

11,080 ครั้ง
30 เม.ย. 2563

เชื่อว่าแอปพลิเคชั่น Tiktok เป็นแอปพลิเคชั่นที่หลายๆ คนมีติดเครื่องไว้คลายเครียดอยู่แน่ๆ ยิ่งช่วงโควิด-19 แล้วต้องกักตัวอยู่กับบ้านแบบนี้ ทำเอาเหล่าดาราเซเลปหันมาเล่น Tiktok ไว้คลายเครียดกันยกใหญ่ และต่อเนื่องกลายเป็นความบันเทิงแหล่งใหม่ๆ ของแฟนๆ ตามไปด้วย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยนำเอา 7 วลียอดฮิตที่ชาวติ๊กต๊อกเอามาลิปซิงค์เสียง โคฟเวอร์ท่าทางตามจนฮิตสุดๆ ในโลกโซเชียล ส่วนจะมีวลีไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย!

AW_200501_0921


1.ส้มหยุด 

ตำนาน ส้มหยุด ของ แม่ศิตางศุ์ บัวทอง กลายเป็นไวรัลในแอป Tiktok ที่เหล่าดาราต่างออกมาลิปซิงค์ในช่วงกักตัวอยู่บ้านกันหลายคน เรื่องนี้เป็นเรื่องราวในวัยเด็กของแม่ศิตางศุ์ ที่ออกมาเล่าเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับที่เกิดขึ้นกับตัวเอง โดยเล่าว่า “ตอนสัก 5 – 6 ขวบ หลังบ้านมันเป็นบ้านคนจีน แล้วแบบ แถวพรานนกอะเนอะ มันเป็นลาดไป เป็นพื้นไม้ แล้วเราถือส้ม มันกลิ้ง เราบอก อุ๊ย หยุด เดินไปดู มันหยุด ส้มหยุด หยุดโดยไม่มีอะไรกั้น แบบมันหยุดเองอะ ความจริงมันต้องกลิ้งหล่นไง แล้วมันกำลังจะหล่นน้ำอะ แล้วพอเราบอกให้หยุด มันหยุด” โดยน้ำเสียงและท่าทางที่เป็นเอกลักษณ์ของแม่ศิตางศุ์ ทำเอาหลายๆ คนติดหูติดตา และออกมาโคฟเวอร์อภินิหารส้มหยุดไปตามๆ กัน

Screen Shot 2563-04-30 at 14.05.35

Screen Shot 2563-04-30 at 14.08.30

5-01

ต้นฉบับ: คุณสิตางศุ์ บัวทอง
ที่มา: บทสัมภาษณ์ของสิตางศุ์ บัวทอง ในรายการ อังคารคลุมโปง ทาง EFM94 
Facebook: สิตางศุ์ บัวทอง


2.กินข้าวหน้าบ้าน 

คลิป กินข้าวที่หน้าบ้าน สไตล์ สาวเจ้ย เป็นอีกหนึ่งไวรัลที่หลายๆ คนเอามาโคฟเวอร์กันอย่างสนุกสนาน ด้วยน้ำเสียงและท่าทางของสาวเจ้ยที่สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับคนที่ติดตามชีวิตสาวเจ้ย สาวอีสานไปใช้ชีวิตอยู่ในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ถึงแม้ว่าตัวจะอยู่เมืองนอก แต่ก็ยังนำความเป็นสาวอีสานมาถ่ายทอดผ่านวิดีโอสุดน่ารัก โดยจะมีเมนูอาหารแซ่บๆ มายั่วให้เพื่อนๆ น้ำลายไหลไปตามๆ กัน สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากรู้และติดตามชีวิตสาวเจ้ย ก็สามารถกดติดตามได้ที่ช่อง Youtube แซ่บอีสาน บ้านๆbyสาวเจ้ย

9-01

jei

ต้นฉบับ: เจ้ย สาวอีสานจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอหนองพอก นอกเขตเทศบาล
ที่มา: Facebook แซ่บอีสานบ้านๆbyเจ้ย


3.ไพลินชอบกินกล้วย

มาต่อกันที่ไวรัลสุดน่ารักอย่าง ไพลินชอบกินกล้วย ที่มาจากเวทีประกวดมิสไทยแลนด์ปี 2006 ที่เป็นคำตอบของคุณไพลิน ภัทรา ในรอบตอบคำถามของเวทีประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2006 โดยคำถามในวันนั้นถามว่า “ถ้าหากคุณได้เป็นตัวแทนของสาวไทยไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส คุณจะแนะนำผลไม้ไทย 2 ชนิดให้ผู้เข้าประกวดชาติอื่นๆ คุณจะแนะนำอะไร” ด้วยความที่คุณไพลินเป็นสาวไทยที่ไปอยู่เมืองนอกตั้งแต่เด็กๆ ทำให้คุณไพลินพูดภาษาไทยไม่ชัด และตอบคำถามด้วยกริยาที่น่ารักว่า “ไพลินชอบกินสับปะรดและไพลินชอบกินกล้วย” และถึงแม้ว่าคืนนั้นคุณไพลินจะไม่ได้ครอบครองตำแหน่งและมงกุฎ แต่วลีไพลินชอบกินกล้วยก็ยังติดหูแฟนนางงามมาจนถึงปัจจุบัน

pailin

ต้นฉบับ: คุณไพลิน ภัทรา รุ่งรัตนสุนทร  รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2006 
ที่มา: การประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี 2006 


4.เจน นุ่น โบว์

“เจนค่ะ เจนค่ะ หนูชื่อเจนมากับนุ่นและก็มากับโบว์” ช่วงที่ผ่านมาคงไม่มีใครไม่รู้จักเพลง ซุปเปอร์วาเลนไทน์ ที่กลับมาโด่งดังอีกครั้ง และเป็นกระแสจนเหล่าดาราและเซเลปทั้งหลายต่างพากันออกมาลิปซิงค์และเต้นโชว์ในช่วงกักตัวอยู่บ้าน ทำเอาทั้งอินสตาแกรม ฟีดเฟซบุ๊ก และแอป Tiktok มีแต่เพลงซุปเปอร์วาเลนไทน์จนติดหู ด้วยเนื้อเพลงแนะนำตัวธรรมดาที่ฟังแล้วทำนองไม่ธรรมดา เรียกได้ว่าเพลงนี้ทำให้ใครหลายๆ คนคลายเครียดจนลืมเรื่องโควิดไปเลยล่ะ

563000003532801

maxresdefault

ต้นฉบับ: เพลงซุปเปอร์วาเลนไทน์ (เจน นุ่น โบว์) 
ที่มา: ผู้ปลุกกระแส เจน นุ่น โบว์ อีกครั้ง Youtube ช่อง HAISEOUL CHANNEL


5.ฝันที่แม่เคยฝัน

ฝันที่แม่เคยฝัน อีกหนึ่งวลีฮิตติดหูของ แม่ศิตางศุ์ บัวทอง ที่ให้คำสัมภาษณ์ในรายการเล่นใหญ่จัดใหญ่ เล่าเรื่องราวที่เธอได้บินไปโกอินเตอร์ถึงประเทศฟิลิปปินส์ โดยพูดถึง มิสเตอร์ วิลเบิร์ธ โตเลนติโน โดยแม่สิตางศุ์ได้กล่าวในรายการว่า “สร้าง ให้ฝัน ที่แม่เคยฝัน ที่ไม่กล้าฝัน ที่คนธรรมดาคนนึงไม่กล้าฝัน แต่เค้าให้มา โดยที่ฉันก็แอบฝัน และเค้าเป็นคนสร้างฝัน” วลีที่แม่สิตางศุ์พูดในรายการทำเอาชาว Tiktok ต่างมาโคฟเวอร์จนเป็นสีสันอยู่ในช่วงหนึ่งเลยทีเดียว

Screen Shot 2563-04-30 at 16.21.42

ต้นฉบับ: คุณสิตางศุ์ บัวทอง
ที่มา: คุณศิตางศุ์ บัวทอง ให้สัมภาษณ์ในรายการ เล่นใหญ่จัดใหญ่ ช่อง BRIGHT TV


6.หนูอยากใส่ชุดเอลซ่า

จากคลิปิดีโอสุดน่ารัก ที่เด็กผู้ชายคนหนึ่งร้องไห้ขอแม่ว่า หนูอากใส่ชุดเอลซ่า แต่แม่ของเด็กชายได้บอกกับลูกอย่างน่ารักว่า หนูใส่ชุดเอลซ่าไม่ได้ลูก หนูเป็นผู้ชาย กลายมาเป็นไวรัลที่มาสร้างรอยยิ้มให้กับชาวเน็ต และเหล่าดารา เซเลปต่างก็เอาเสียงมาลิปซิงค์ และโคฟเวอร์กิริยาท่าทางแบบน้องผู้ชายกันแล้วหลายราย เป็นความน่ารักน่าเอ็นดูที่กลายมาเป็นความบันเทิงแบบที่ใครเห็นก็อดยิ้มไม่ได้

Untitled-1


7.น้องอยากมีแฟน

ปิดท้ายกันที่คลิปวิดีโอสุดน่ารักอย่าง น้องอยากมีแฟน ที่เด็กชายได้พูดคุยกับแม่ในลักษณะถามตอบกัน ด้วยความไร้เดียงสาของเด็กน้อยจึงเกิดเป็นความน่ารัก จนกลายเป็นไวรัลในแอป Tiktok ที่สามารถปรับให้ผู้ใช้งานหน้าเด็กลงได้ งานนี้มีดารานักแสดงมาลิปซิงค์คลิปนี้กันมากมาย โดยเฉพาะลิปซิงค์ของนักร้องเพลงแร็ปชื่อดังอย่าง โจอี้บอย ที่ทำคลิปหน้าเด็กลิปซิงค์ น้องอยากมีแฟน ได้น่ารักน่าเอ็นดูที่สุด

6-01


เอาเป็นว่าช่วงนี้ใครที่ว่างก็ลองโหลด Tiktok มาเล่น หรือลองหาคอนเทนท์สนุกๆ ทำ รับรองว่าคลายเครียด ดีไม่ดีอาจจะได้เป็นเน็ตไอดอล Tikitok ก็ได้นะ


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ