tripgether.com

5 จังหวัดคุมเข้ม!! การท่าอากาศยานเตือน บินไปต้องกักตัว 14 วัน

785 ครั้ง
3 พ.ค. 2563

นายทวี เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวถึงการเปิดให้บริการของสายการบินที่เริ่มให้บริการตั้งแต่ 1 พ.ค. โดยเปิดให้บริการไปยังท่าอากาศยานของกรมท่าอากาศยาน จำนวน 14 แห่ง ซึ่งขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบ ประกาศคำสั่งจังหวัดที่เกี่ยวข้องก่อนการเดินทาง เพื่อการปฏิบัติตามประกาศของแต่ละจังหวัดได้อย่างถูกต้อง ซึ่งมี 5 จังหวัด ที่มีเงื่อนไขดังนี้

1.จังหวัดพิษณุโลก หากเป็นคนในพื้นที่ต้องกักตัว 14 วัน กรณีคนต่างจังหวัด เมื่อลงเครื่องแล้ว ให้เดินทางออกจากจังหวัดได้ทันที ห้ามแวะทำกิจกรรมใดๆ ภายในจังหวัดพิษณุโลก

 

2.จังหวัดบุรีรัมย์ ต้องกักตัว 14 วัน

 

3.จังหวัดกระบี่ ห้ามบุคคลภายนอกพื้นที่เข้ามาในจังหวัดกระบี่ เว้นแต่ได้รับการยืนยันผ่านการตรวจหาเชื้อ COVID – 19 จากพื้นที่ต้นทาง กรณีที่ยังไม่ได้ผ่านการตรวจหาเชื้อ ต้องเข้าสู่กระบวนการกักกัน และต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองด้วย

 

4.จังหวัดตรัง ผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดตรัง ต้องเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดตรัง หากเป็นผู้ที่ปฏิบัติงานในจังหวัดตรัง ต้องมีหนังสือรับรองการปฏิบัติงาน ทุกกรณีต้องมีใบรับรองแพทย์ และมีหนังสือรับรองจากต้นทาง และต้องกักตัว 14 วัน ในสถานที่ที่จังหวัดกำหนด

 

5.จังหวัดนครพนม อนุญาตให้เฉพาะผู้โดยสารที่จะเดินทางสามารถเข้าในอาคารที่พักผู้โดยสารได้เท่านั้น ส่วนญาติ ผู้มารับ – ส่ง ไม่อนุญาตให้เข้าในอาคาร และห้ามต่างด้าวเข้าจังหวัด เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด

 


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ