tripgether.com

6 ที่พักหัวอิงหมอน นอนมองวิวริมโขงแบบฟินๆ

3,270 ครั้ง
8 พ.ค. 2563

ที่พักริมแม่น้ำโขง ก็สวยบรรยากาศดีไม่แพ้ที่ไหนๆนะเออ วันนี้ทริปเก็ตเตอร์จะพาไปดู ที่พักริมโขง 6 แบบ 6 สไตล์ มีทั้งแบบหรูสุดว้าวจนต้องออกเสียงไปจนถึงแนวบ้านๆชิลล์สโลว์ไลฟ์ แต่สิ่งที่เหมือนกันและขาดไม่ได้คือบรรยากาศที่ดี ที่มีวิวริมแม่น้ำโขง ที่บอกเลยว่าใครไม่เคยได้สัมผัสต้องลองมาดูสักครั้ง ลองเปิดใจแล้วตามาดูกัน ชอบที่ไหนก็ปักหมุดไว้ได้เลย!

pk khong01


1.อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ แคมป์ช้างแอนด์รีสอร์ท, เชียงราย
(Anantara Golden Triangle Elephant Camp & Resort)

Anantara Golden Triangle Elephant Camp & Resort ที่พักแห่งนี้จะพาคุณไปสัมผัสการผจญภัยและความหรูหรากลางป่าจากสถานที่เดียวกัน ที่พักสุดหรูกลางป่าริมแม่น้ำโขง ห้องพักสไตล์ล้านนาบูติก สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ไกลไปจนถึงชายแดนลาวเลยทีเดียว ความพิเศษของที่นี่มีให้คุณตั้งแต่เช้ายันค่ำ ตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้าพบกับอากาศดีๆ การทำสปากลางป่าสุดผ่อนคลาย การล่องเรือสำรวจไปตามลำน้ำโขง และยังมีปางช้างให้ไปเยี่ยมชมความน่ารัก นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้และอ่างจากุซซี่ให้ได้ผ่อนคลายกันอีกด้วย

xnan01

xnan01

xnan01

xnan01

xnan01

xnan01

Location: 229 หมู่ที่ 1 อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
Price: ราคาเริ่มต้น 26,000 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 053 784 084
Facebook: Anantara Golden Triangle Elephant Camp & Resort


2.ทอแสง โขงเจียม รีสอร์ท, อุบลราชธานี
(Tohsang Khongjiam Resort)

ทอแสง โขงเจียม รีสอร์ท ที่พักริมน้ำโขงอันดับต้นๆ ของอุบลราชธานี ตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยสถาปัตยกรรมร่วมสมัย ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก 3 ประเทศด้วยกัน คือ ไทย ขอม และบาหลี ห้องพักแต่ละห้องจึงมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป มีการแบ่งเป็น 2 โซน คือ ห้องพักบนอาคาร 3 ชั้น และแบบวิลล่า 4 หลัง ตกแต่งอย่างสวยงามสไตล์อีสานใต้ นอกจากคุณจะได้สัมผัสกับศิลปะวัฒนธรรมของห้องพักแล้ว บรรยากาศริมน้ำโขงของที่นี่คือที่สุด สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้อีกด้วย อีกทั้งภายในที่พักยังมีการบริการอื่นๆ อีกมากมาย เช่น สระว่ายน้ำ นวดสปา คาเฟ่ในตัว และการล่องเรือไปตามแม่น้ำโขงสุดโรแมนติก พักที่ทอแสง โขงเจียมที่เดียว ก็ถือว่าได้พักผ่อนแบบเต็มเปี่ยมแล้ว

thxsaeng01

thxsaeng01

thxsaeng01

thxsaeng01

thxsaeng01

thxsaeng01

Location: 68 ม.7 บ้านห้วยหมากใต้ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี
Price: ราคาเริ่มต้น 4,500 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 045 351 174
Facebook: ทอแสง โขงเจียม รีสอร์ท


3.เฮือนยายบับภา เชียงคาน, เลย
(Bubpa Boutique Hotel)

ถ้าพูดถึงชื่อที่พักแห่งนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแน่ๆเพราะ เฮือนยายบับภา เป็นอีกหนึ่งที่พักบรรยากาศดีและสโลว์ไลฟ์สุดๆ ตัวที่พักรีโนเวทบ้านไม้หลังเก่าอายุเกือบ 100 ปี เดิมทีเป็นบ้านพักอาศัยของคุณยายบับภา ซึ่งปัจจุบันดูแลต่อโดยคุณใหญ่และคุณเล็กซึ่งเป็นลูกสาว ถึงแม้ว่าการเวลาจะเปลี่ยนไปนานแค่ไหน แต่ เฮือนยายบับภา ก็ยังคงเสน่ห์ของความเป็นเรือนไม้โบราณไว้เป็นอย่างดี สำหรับห้องพักที่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำโขงได้แบบฟินๆ คือ ห้องหมายเลข 6 (ชั้นล่าง) และห้องหมายเลข 1 – 2 (ชั้นบน) ภายในตัวห้องยังตกแต่งด้วยไม้ และเพิ่มความคลาสสิคด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ทั้งโต๊ะเครื่องแป้ง ชุดโต๊ะและเก้าอี้ และเตียงนอนพร้อมที่นอนนุ่มๆ ห้องวิวแม่น้ำโขงทุกห้องมีระเบียงส่วนตัวให้เพื่อนๆ ออกไปชมความงามได้ตลอดการเข้าพัก นอกจากนี้ที่ชั้นล่างของตัวบ้านยังมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับนั่งชิลล์และมุมที่เป็นไฮไลท์ก็คงหนีไม่พ้นเปลไม้ไผ่ที่นอกจากจะให้ฟีลลิ่งดีๆ แล้วยังเป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกด้วย

ChiangkhanNostalgia01

ChiangkhanNostalgia01

ChiangkhanNostalgia01

ChiangkhanNostalgia01

ChiangkhanNostalgia01

ChiangkhanNostalgia01

Location: 350 ม.1 ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 – 2,500 บาท (2 ท่าน)/รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลกรุณาโทรสอบถามทางที่พักล่วงหน้า)
Phone: 081 459 4479, 083 177 8114, 042 821 705
Facebook: เฮือนยายบับภา เชียงคาน (Chiangkhan Nostalgia)


4.เดอะแคมป์ เชียงคาน, เลย
(The Camp Chiangkhan)

ที่นี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ มีเต็นท์บ้านทั้งหมด 27 หลัง แบ่งเป็น 4 แบบด้วยกัน คือ River front เต็นท์ด้านหน้าติดแม่น้ำโขงมี 5 หลัง River front Suite Camp มี 2 หลัง ซึ่งจะแตกต่างกันที่มีอ่างอาบน้ำหน้าเต็นท์ Deluxe อยู่ถัดเข้ามาด้านในแต่ยังสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำได้ มี 7 หลัง และ Eco Camp มี 11 หลังตั้งอยู่บริเวณด้านบนสุด ภายในห้องพักยังครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างดี มีเครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ มินิบาร์ และพร็อพเก๋ๆอย่างกระเป๋าผ้า หมวกผ้าให้คุณได้เปลี่ยนลุคเป็นชาวแคมป์ปิ้งได้แบบชิคๆ สำหรับหลายๆ คนที่กำลังวางแผนมาเที่ยวเชียงคาน อยากเปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนให้เหนือระดับยิ่งขึ้น ได้รับความเป็นส่วนตัว และได้สัมผัสกับอากาศที่แสนบริสุทธิ์ ดึกได้ดูดาว เช้าได้ดูหมอก และใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ไปการพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติรอบด้านที่นี่ เดอะแคมป์ เชียงคาน เป็นอีกหนึ่งที่พักที่เราอยากแนะนำไว้ในลิสต์อันดับต้นๆ ของเชียงคานไว้เลย

TheCampChiangkhan01

TheCampChiangkhan01

TheCampChiangkhan01

TheCampChiangkhan01

TheCampChiangkhan01

TheCampChiangkhan01

Location: 172/7 ม.1 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
Price: ราคาห้อง River Front 3,190 บาท ห้อง River Front Suite Camp 3,590 บาท ห้อง Deluxe 2,690 บาท ห้อง Eco Camp 2,290 บาท/ราคารวมอาหารเช้า (ที่นอนเสริม 600 บาท/คน)
Phone: 095 727 4555, 095 653 4597
Facebook: เดอะแคมป์ เชียงคาน | The Camp Chiangkhan


5.พันล้าน บูติก รีสอร์ท, หนองคาย
(Panlaan Boutique Resort)

พันล้าน บูติค รีสอร์ท ที่พักหนองคาย ตั้งอยู่ใกล้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว ห่างประมาณ 250 เมตรเท่านั้นเอง เป็นรีสอร์ทขนาดกลางมีห้องพักให้เลือกหลากหลายทั้งแบบบ้านเป็นหลังๆและห้องบนตึก มีทั้งสไตล์บูติคแบบทันสมัย หรือจะเป็นสไตล์ไทยที่ตกแต่งโดยใช้วัสดุจากไม้จริงๆก็สวยไม่แพ้กัน ภายในกว้างขว้างไม่อืดอัด จะพักแบบไหนก็เลือกได้ตามความชอบตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้มาพัก นอกจากนี้ยังมีครัวพันล้านคอยให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม อร่อยแถมราคาสบายกระเป๋า เป็นที่ที่พักสบาย แถมอาหารยังอร่อยอีก โดยรวมแล้วโอเคเลย

phan lan01

phan lan01

phan lan01

phan lan01

phan lan01

phan lan01

Location: 118 หมู่6 ถ.บ้านเหล่าจอมมณี ต.มีชัย อ.เมือง หนองคาย
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/ห้อง (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 080 408 7289
Facebook: โรงแรม พันล้าน บูติค รีสอร์ท หนองคาย


6.เชียงของ ทีค การ์เด้น ริเวอร์ฟรอนท์ โฮเทล, เชียงราย
(Chiangkhong Teak Garden Riverfront Hotel)

โรงแรมสุดหรู ตั้งอยู่ทำเลทองริมฝั่งโขง เชียงของทีคการ์เด้นริเวอร์ฟรอนท์ ที่พักสไตล์ผสมผสานแบบล้านนาร่วมสมัย ท่ามกลางความร่มรื่นของสวนป่าไม้สักทอง โดยจะมีห้องพักทั้งหมด 6 แบบ ทั้งห้องสวีท ห้องแฟมิลี่ ห้องซูพีเรียร์ริเวอร์วิว ห้องซูพีเรียร์การ์เด้นวิว ห้องแสตนดาร์ดริเวอร์วิว และห้องแสตนด์ดาร์ดการ์เด้นวิว สามารถเลือกได้ตามขนาดและวิวสวยๆ ทั้งวิวสวนและวิวแม่น้ำ ภายในบริเวณที่พักยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่สามารถลงไปเล่นน้ำพร้อมกับชมวิวแม่น้ำโขงได้แบบชิลล์ๆ และยังมีห้องอาหาร เชียงของไอเลิฟยู ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารไทย ยุโรป จีนและวิวพระอาทิตย์ขึ้นริมแม่น้ำโขง เรียกได้ว่าได้อิ่มท้องพร้อมอิ่มใจกันถ้วนหน้า

cheiyngkhxng01

cheiyngkhxng01

cheiyngkhxng01

cheiyngkhxng01

cheiyngkhxng01

cheiyngkhxng01

Location: 666 หมู่ 8 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย
Price: ราคาเริ่มต้น 1,400 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 053 792 008-9
Facebook: Chiangkhong Teak Garden Riverfront Hotel


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ