tripgether.com

เช็คอินแล้วปัง! 5 ที่พักเชียงใหม่ ดีไซน์โดดเด่น

4,589 ครั้ง
15 พ.ค. 2563

เชียงใหม่ นครแห่งร้านกาแฟและคาเฟ่ที่แข่งกันเปิดใหม่ในทุกๆเดือน แต่ละร้านแข่งกันทั้งรสชาติและการออกแบบรวมถึงที่พักโรงแรมต่างๆก็เช่นกัน ซึ่งวันนี้ทริปเก็ตเตอร์จะมาชมกับ เช็คอินแล้วปัง! 5 ที่พักเชียงใหม่ ดีไซน์โดดเด่น ที่ออกแบบได้อย่างมีสไตล์ โดดเด่น เห็นแล้วต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่าย ถ้าได้มาเช็คอินที่นี้ เช็คอินแล้วปัง! 5 ที่พักเชียงใหม่ ดีไซน์โดดเด่น รับรองเลยว่าปัง! จะมาเที่ยวเชียงใหม่ทั้งที่ มันต้องชิดตั้งแต่คาเฟ่ที่ไปยันที่หลับที่นอนกันไปเลย


เช็คอินแล้วปัง! 5 ที่พักเชียงใหม่ ดีไซน์โดดเด่น

pkcm01


1.ดิเอิร์ท ครีเอทีฟ ไลฟ์สไตล์, เชียงใหม่
(The Earth Creative Lifestyle Hotel)

The Earth Creative Lifestyle Hotel ที่พักกลางเมืองที่ควรค่าแก่การ Check-in ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว โดยห่างจากศูนย์กลางค้ากาดสวนแก้วประมาณ 800 เมตร ให้บริการ ทั้งที่พักและห้องอาหาร ภายนอกออกแบบตัวสถาปัตยกรรมได้อย่างเรียบโก้อย่างมีสไตล์ เห็นแล้วสะดุดตา ภายในตกแต่งได้อย่างมีรสนิยมเหมือนแกลเลอรี่ ที่มีงานศิลปะอยู่ตามจุดต่างๆทั่วบริเวณโรงแรม ห้องพักจะใช้ธีม terra, river, sky เน้นบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง เพื่อให้ความรู้สึกเหมือนพักอยู่ที่บ้านโดยจะมีให้เลือกพัก 3 แบบ สตูดิโอสำหรับครอบครัว, ห้องดีลักซ์เตียงควีนไซส์และห้องสุพีเรียร์เตียงควีนไซส์ ภายในประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์จอแบนพร้อมระบบช่องสัญญาณเคเบิล ไมโครเวฟ กาต้มน้ำ บิเดต์ เครื่องเป่าผม และโต๊ะทำงาน พร้อมห้องน้ำในตัว เพื่อนๆจะได้พักผ่อนในบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว พร้อมกับเพลิดเพลินไปกับการตกแต่งที่ลงตัวถ่ายรูปเช็คอินมุมไหนก็ปัง คนโก้ชิคๆอย่างเราไม่ความพลาด

the e001

the e001

the e001

the e001

the e001

the e001

the e001

the e001

the e001

the e001

Location: 20 4/5 ถนนสายใจ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 1,400-4,000 บาท/ห้อง รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 053 218 889
Facebook: The Earth Creative Lifestyle Hotel


2.วันเดอร์วอลล์, เชียงใหม่
(Wonderwall Hotel)

ที่พักเท่สุดคูลในคูเมืองเชียงใหม่ โดดเด่นตั้งแต่ทางเข้าที่มีตะแกรงเหล็กด้านในเป็นอิฐกั้นเป็นแนวระหว่างพื้นที่โรงแรมกับลานจอดรถ มีคาเฟ่ชื่อว่า youngfolk ตอนรับอยู่ด้านหน้า คนที่ไม่ได้เข้ามาพักก็สามารถมาใช้บริการได้ (แต่ไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ส่วนห้องพัก) ส่วนคาเฟ่ตกแต่งด้วยปูนเปลือยเป็นหลัก บรรยากาศภายในเป็นโทนมืดตัดกับความสว่างของหลอดไฟ LED ได้อย่างลงตัวมีเสน่ห์น่าจดจำ รสชาติกาแฟและขนมไม่ธรรมดา ด้านบนชั้น 2 เป็นสตูดิโอออกแบบ ของเจ้าของโรงแรมซึ่งเป็นสถาปนิกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าที่นี้ก็เป็น 1 ในผลงานของเค้า ในส่วนของห้องพัก ทุกคนจะต้องสะดุดตั้งแต่บันไดเหล็กสีสนิมที่พาดเป็นเส้นทำองศาไปกับแสงแดดหรือแสงไฟในยามค่ำคืน ถือเป็นจุดซิกเนเจอร์ที่ผู้มาพักเกือบทุกคนต้องมาถ่ายรูป เพราะสวยจริงๆ ไม่จกตา ห้องพักมีทั้งหมด 14 ห้อง ตกแต่งแบบโคซี่ ใช้สีขาวเน้นสบายตาเป็นหลัก เพื่อให้ห้องดูกว้างและไม่ดูแออัด ตัดกับการใช้สีส้มที่เป็นสีตัวแทนของอิฐและสนิม มาเพิ่มเติมเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับห้องพักแห่งนี้ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ บริการเป็นกันเอง เป็นอีก 1 ที่พักสุดคูลน่าจดจำ

the w001

the w001

the w001

the w001

the w001

the w001

the w001

the w001

the w001

the w010

Location: 7/3 ถนนราชดำเนิน ซอย 3 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 4,500-6,900/ห้อง (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 326 6514
Facebook: Wonderwall Hotel  


3.ลิตเติ้ล เชลเตอร์, เชียงใหม่
(Little shelter hotel)

ที่พักดีไซน์ไม่ธรรมดาแห่งนี้ ที่หลายๆคนอาจจะคุ้นตาเพราะถูกแชร์ตามสื่อออนไลน์ต่างๆเป็นจำนวนมาก ด้วยความสวยของการตกแต่งอย่างตั้งใจเกิดเป็นผลงานที่มีความปราณีต สง่างามแทบจะทุกจุด ไม่แปลกที่คนจะให้ความสนใจ สำหรับที่ตั้งนั้นอยู่บนถนนเชียงใหม่-ลำพูน ห่างจากไนท์บาซาร์ประมาณ 2.5 กม. บริเวณโดยรอบแวดล้อมด้วยต้นไม้และแม่น้ำปิงบรรยากาศร่มรื่นเป็นที่สุด การออกแบบสถาปนิก ได้ตั้งใจดึงเสน่ห์และความงามของความเป็นพื้นถิ่นมาผสมผสานกับงานออกแบบสมัยใหม่ ที่เค้าได้เลือกใช้วัสดุและรูปทรงทันสมัยแบบไม่ซับซ้อน (น้อยแต่มาก) เกิดเป็นงานที่เรียบง่ายแต่ซ่อนรายละเอียดและเอกลักษณ์ลงไปอย่างแนบเนียน จุดเด่นของที่นี้คือตัวอาคารหลักที่ตกแต่งด้วยไม้หน้าแข็ง ที่สถาปนิกเลือกใช้เป็นตัวแทนของท้องถิ่น โดยนำมาใช้ทั้งบริเวณหลังคาและผนัง โดยไล่จังหวะจากมากไปน้อยสลับกับความโปร่งแสงของตัวอาคารเกิดเป็นทัศนียภาพที่สวยงามไม่เหมือนใคร ที่ใครๆเห็นแล้วต้องหยิบมือถือขึ้นมาถ่าย ด้านในก็สวยไม่แพ้กัน ล๊อบบี้สีขาว โถงทางเดิน เพดานก็ตกแต่งได้อย่างประทับใจ ห้องพักทั้ง 14 ห้อง สถาปนิกก็ยังคงใช้ลักษระการตกแต่งเหมือนด้านนอกแต่เปลี่ยนจากไม้หน้าแข็งเป็นกระจกเงาแทน เพื่อสะท้อนภาพสถานที่ของเชียงใหม่มาไว้อย่าง กำแพงเมือง, เทศกาลลอยโคม, ร่มบ่อสร้าง, ป่าสนและอีกหลายสถานที่สลับกันไปแต่ละห้อง เป็นที่พักที่ผู้สร้างตั้งใจให้เป็นตัวแทนของการบอกเล่าของการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่อดียมายังปัจจุบัน ไปถึงอนาคตอันใกล้ของจังหวัดเชียงใหม่ให้กับผู้ที่มาพักที่ Little shelter hotel แห่งนี้

lit 001

lit 001

lit 001

lit 001

lit 001

lit 001

lit 001

lit 001

lit 001

lit 010

Location: 208/25 ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 2,400-4,500/ห้อง (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 093 172 7700
Facebook: Little Shelter


4.พาสเทล โอลด์ทาวน์, เชียงใหม่
(Pastell Oldtown Chiang Mai)

Pastell Oldtown Chiang Mai ที่พักสีพาสเทลที่ผสมผสานความเป็นเชียงใหม่ได้อย่างน่ารักและลงตัวแห่งนี้ ตั้งอยู่บนถนนสามล้าน ซอย 7 เขตเมืองเก่า ที่อยู่ไม่ไกลจากวัดพระสิงค์, ประตูท่าแพ เป็นที่พักขนาดกลางสไตล์ minimal แต่ยังคงมีกลิ่นอายของความเป็นล้านนาได้อย่างดีในทุกส่วนตั้งแต่ทางเข้า ล๊อบบี้ โถงทางเดิน จนไปถึงห้องพักและบริเวณโดยรอบ โดยห้องพักของที่นี้มีทั้งหมด 4 ชั้น 5 แบบ โดยแบ่งเป็น Economy Room, Superior Room, Deluxe Room, Deluxe Room with Balcony และ Loft Suit ทุกห้องตกแต่งคลายกันในรูปแบบโมเดิร์นวินเทจ แตกต่างกันแค่ขนาดห้องและเตียงนอน สิ่งอำนวนความสะดวกครบ ห้องน้ำส่วนตัวก็สวยไม่แพ้ส่วนอื่น เครื่องดื่มและอาหารก็พร้อมให้บริการ มุมถ่ายรูปชิลล์ๆเยอะ สวย ปังทุกมุม เป็นทีพักน่าพักผ่อน ที่สาวๆสายหวานต้องไม่พลาด

pas 001

pas 001

pas 001

pas 001

pas 001

pas 001

pas 001

pas 001

Location: 8/1 ถ.สามล้าน ซอย 7 ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500-2,800/ห้อง (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 053 272 989
Facebook: Pastell Oldtown Chiang Mai


5.โฮม เชียงใหม่, เชียงใหม่
(Home Chiang Mai Hotel)

โรงแรมไลฟ์สไตล์แห่งแรกในเชียงใหม่ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนห้วยแก้ว ไม่ไกลจากโรงพยายบาลราม โดยที่นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากคนกลุ่ม Millennials หรือ Generation Y ที่ออกแบบงานโดยผสมผสานวัฒนธรรมของเชียงใหม่เข้าไป เพื่อให้เกิดเป็นที่พักที่มีสไตล์ชัดเจน ซึ่งเจ้าของต้องการทำให้ที่นี้นอกจากจะเป็นสถานที่พักผ่อนยังต้องการให้เป็นที่แลกเปลี่ยนและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ที่มาพักหรือแขกที่มาเยือนได้สัมผัสถึงวิถีชีวิต เอกลักษณ์ต่างๆ ผ่านงานดีไซน์และการตกแต่ง ส่วนของห้องพักก็ออกแบบมาให้สะท้อนภาพลักษณ์ของ Home Chiang Mai ได้อย่างชัดเจน สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบ นอกจากนี้ยังมี ห้องอาหาร, ห้องฟิตเนส, สระน้ำกลางแจ้งและสวนหยอม ให้บริการเพื่อให้ผู้ที่มาพักได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่ เป็นที่พักที่จะเติมเต็มประสบการณ์ให้คุณ เสมือนเป็นส่วนหนึ่งของผู้คนในที่แห่งนี้

home 001

home 001

home 001

home 001

home 001

home 001

home 001

home 001

home 001

  • Location: บ้านเลขที่ 3 ซ.รัศมีจันทร์ ถ.เสริมสุข ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • Price: ราคาเริ่มต้น 1,800 – 2,800/ห้อง (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Phone: 053 218 856
  • Facebook: Home Chiang Mai Hotel


เป็นยังไงกันบ้างกับ เช็คอินแล้วปัง! 5 ที่พักเชียงใหม่ ดีไซน์โดดเด่น หรือแวะมาเช็คอินกับ 5 ที่พักเชียงใหม่สุดชิลล์ นอนฟินกลางทุ่งนา หรือ 6 ที่พักเชียงใหม่ ใกล้ถนนคนเดินท่าแพ จูงมือแฟนเที่ยวสบาย! สุดท้ายแวะมาฟินไปกับ 10 ที่พักเชียงใหม่ริมแม่น้ำปิง สัมผัสความสบาย สไตล์ล้านนาบูติค


ผู้เขียน

Pipachrat
ขีดเขียนตั้งแต่จำความ ชอบเล่นเกมส์ฟาร์มตั้งแต่เด็ก เรียนจบเอกอินทีเรีย โตมาเป็นเสี่ยอยู่หน้าจอคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ