tripgether.com

5 ที่พักอยุธยา สไตล์ใหม่ บรรยากาศดีไฉไลกว่าเดิม

22,501 ครั้ง
29 พ.ค. 2563

ใครว่าไปเที่ยวอยุธยาจะมีแต่เมืองเก่าของโบราณ เปลี่ยนความคิดนั้นเลย เพราะทุกวันนี้อยุธยาเค้ามีที่พักแลนด์มาร์คสวยๆให้เช็คอินเพียบ มานอนเมืองเก่าก็เก๋ได้ แถมมีวิวคลาสสิคๆกับ 5 ที่พักอยุธยา สไตล์ใหม่ บรรยากาศดีไฉไลกว่าเดิม บรรยากาศดีๆ ให้เสพอย่างเต็มที่ วันนี้ทริปเก็ตเตอร์จะพามาชมฝั่งของที่พักหลากสไตล์ในเมืองอยุธยา ที่มีทั้งความสวย ใหม่ ไฉไล กว่าที่ไหนๆแน่นอน จะถูกใจกันบ้างไหมนะ ตามมาดู 5 ที่พักอยุธยา สไตล์ใหม่ บรรยากาศดีไฉไลกว่าเดิม กันเลย!


5 ที่พักอยุธยา สไตล์ใหม่ บรรยากาศดีไฉไลกว่าเดิม

5 ที่พักอยุธยา สไตล์ใหม่ บรรยากาศดีไฉไลกว่าเดิม


1.บ้านป้อมเพชร, อยุธยา
(Baanpomphet)

บ้านป้อมเพชร ที่พักเปิดใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำป่าสัก โดดเด่นด้วยดีไซน์ทางสถาปัตยกรรมทั้งภายในและภายนอก โดยใช้วัสดุอิฐและไม้เป็นหลัก เป็นการออกแบบให้มีความนำสมัยแต่ยังคงความเป็นอยุธยาไว้ได้อย่างลงตัว ส่วนห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 8 ห้อง ตั้งเรียงรายอยู่ภายในอาคาร 2 ชั้น ตกแต่งอย่างดี รายละเอียดอัดแน่นไปด้วยกลิ่นอายความเป็นพื้นถิ่นผ่านงานสถาปัตยกรรมเช่น บันได, ทางเดิน, ผนัง, หรือโคมไฟต่างๆ นอกจากนี้ยังมีห้องอาหารไว้สำหรับรับแขกที่มาเข้าพักและไม่ได้เข้าพัก มาใช้บริการทานอาหารไทยพร้อมเสพบรรยากาศริมแม่น้ำได้อย่างเต็มที่ เป็นที่พักและจุดเช็คอินที่ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของเมืองอยุธยาเลยก็ว่าได้ ว่างช่วงไหนก็มาตามรอยกันเลย รับรองเรื่องความสวย ไม่ผิดหวังแน่ๆ

ban pxm01

ban pxm01

ban pxm01

ban pxm01

ban pxm01

ban pxm01

ban pxm01

ban pxm01

  • Location: 13/5 ถนนอู่ทอง ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  • Price: ราคาเริ่มต้น 3,400 – 4,000 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Phone: 081 341 4595
  • Facebook: Baan Pomphet


2.ศาลา อยุธยา, อยุธยา
(Sala Ayutthaya)

ศาลา อยุธยา ที่พักสวยกลางเมืองเก่าอยุธยาที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ จนทำให้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจในงานสถาปัตยกรรมเป็นจำนวนมาก โดยสิ่งที่สะดุดตาเป็นอันดับแรกเริ่มต้นที่ทางเข้า เป็นกำแพงอิฐสูงที่ให้บรรยากาศเหมือนเมืองเก่าโดยลดทอนรูปทรงเดิมให้เกิดความทันสมัยและแตกต่าง เช่นเดียวกับการตกแต่งภายในที่มีการใช้วัสดุและลวดลายเมืองเก่าเข้าไปผสมผสานกับความทันสมัยเพื่อให้เกิดเป็นห้องพักที่มีความสวยแบบไม่ซ้ำใคร ซึ่งตัวห้องพักมีให้เลือกทั้งแบบ วิวเมืองสวย และวิวริมแม่น้ำ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งความพิเศษของที่พักแห่งนี้ เพราะเราสามารถมองเห็นวัดพุทไธศวรรย์วัดที่สวยเป็นอันดับต้นๆ ของอยุธยาได้จากภายในห้อง ถือเป็นที่พักสุดพิเศษที่ใครมาเยือนจังหวัดอยุธยาต้องมาพักสักครั้ง

sala01

sala01

sala01

sala01

sala01

sala01

sala01

sala01

  • Location:  9/2 ม .4 ถนนอู่ทอง ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  • Price: ราคาเริ่มต้นที่ 3,600 บาท/คืน **ราคารวมอาหารเช้า (ราคามีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
  • Phone: 035 242 588
  • Facebook: sala ayutthaya


3.บ้านกรอด้าย, อยุธยา
(Krodyle Mindfulness House)

ที่พัก บ้านกรอด้าย หลังสีขาว ที่ล้อมรอบไปด้วยสวนผักสีเขียว และต้นไม้น้อยใหญ่ ตัวบ้านเป็นไม้แบบยกสูงตามแบบฉบับของการปลูกเรือนแบบคนอยุธยา โดยเดิมเป็นโรงงานทอผ้าของคุณยาย แต่ปัจจุบันรุ่นหลานได้มาปรับปรุงให้เกิดเป็นที่พักสุดเก๋ บรรยากาศชิลล์ เหมือนได้มาพักที่บ้านต่างอากาศ โดยที่นี้มีให้เลือกพักหลายแบบ ทั้งห้องเล็กห้องใหญ่ เตียงคู่ เตียงเดียวก็สามารถเลือกได้ตามความชอบ นอกเหนือจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สำหรับผู้เข้าพัก ไม่ว่าจะเป็น ที่จอดรถ, พนักงานต้อนรับ, ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง, บริการอินเทอร์เน็ต wifi, บริการรับฝากสัมภาระ, บริการท่องเที่ยว, บริการอาหารเช้า เป็นต้น เพื่อนๆคนไหนชอบการพักผ่อนแบบสบายๆ ท่ามกลางความเงียบสงบ ได้ผ่อนคลายไปกับอากาศดีๆ ต้องที่นี้เลย มาอยุธยาต้องไม่พลาด

ban kx day01

ban kx day01

ban kx day01

ban kx day01

ban kx day01

ban kx day01

ban kx day01

ban kx day01

  • Location:  23/5 ถนนอู่ทอง ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  • Price: ราคาเริ่มต้นที่ 2,000 – 3,000 บาท/คืน **ราคารวมอาหารเช้า (ราคามีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
  • Phone: 096 771 7177
  • Facebook: บ้านกรอด้าย


4.หอมกลิ่นย่า คาเฟ่ แอนด์ แคมป์, อยุธยา
(Horm Glin Ya Cafe & Camp)

ที่พักแนวแคมป์ปิ้งท่ามกลางธรรมชาติ อยุธยาเค้าก็มีนะ ที่นี้ หอมกลิ่นย่า ที่พักพร้อมคาเฟ่ ที่เปิดรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาเก็บเกี่ยว กินบรรยากาศดีๆ ในทุ่งนาแห่งนี้ ด้านคาเฟ่ที่นี้เปิดให้บริการสำหรับแขกที่มาพัก และแขกนอก (ลูกค้าที่ไม่ได้เข้าพัก) บริการเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ขนมเบเกอรี่ต่างๆ แถมในร้านยังมุมชิลล์ๆให้ถ่านรูปเพียบ ด้านที่พักเป็นเต้นท์กระโจมขนาดกลาง 5 หลัง เรียงรายริมทุ่งนา ด้านในประกอบด้วย ฟูกที่นอน, หมอน, ผ้าห่ม, แอร์, ไฟส่องสว่าง, ปลั๊ก, ผ้าขนหนู ส่วนห้องน้ำเป็นแบบห้องรวม แยกชายหญิง เป็นที่พักบรรยากาศดีแบบ 2 in 1 ได้นอนในเต้นท์กลางทุ่ง ตื่นมาก็ไปกินกาแฟถ่ายรูปเก๋ๆที่คาแฟ่ ฟิวกู๊ดสุดๆ

hxm klin01

hxm klin01

hxm klin01

hxm klin01

hxm klin01

hxm klin01

hxm klin01

hxm klin01

  • Location:  9/1 ต.ท่าเรือ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
  • Price: ราคาเริ่มต้นที่  1,200 – 1,400 บาท **ราคารวมอาหารเช้า (ราคามีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
  • Phone: 096 986 9656
  • Facebook: Horm Glin Ya • หอมกลิ่นย่า


5.โรงแรมไอยูเดีย, อยุธยา
(Iudia Hotel)

ที่พักในอีกสไตล์ โรงแรมไอยูเดีย ที่พักสไตล์บูติกแต่แอบแฝงความเป็นโมเดิร์นไว้เล็กน้อย และแน่นอนว่ารายละเอียดการตบแต่งต่างๆ ยังคงความเป็นไทยที่ช่วยให้เข้ากับบรรยากาศของที่พักที่อยู่ท่ามกลางซากโบราณสถานซึ่งเป็นมรดกโลกที่คนไทยแสนภูมิใจ ภายในมีเตียงนุ่มๆ วิวสวยๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นทีวี ตู้เย็น โต๊ะทำงาน ห้องเสื้อผ้า และการบริการที่ทำให้อยากกลับมาพักที่นี่ใหม่อีกครั้ง เป็นอีกโรงแรมที่ต้องลิสท์เอาไว้เลย

butikh01

butikh01

butikh01

butikh01

butikh01

butikh01

butikh01

butikh01

  • Location: 11-12 หมู่ 4 ถนนอู่ทอง ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  • Price: ราคาเริ่มต้นที่  1,550 – 6,000 บาท/คืน **ราคารวมอาหารเช้า (ราคามีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
  • Phone: 035 323 208 หรือ 086 080 1888
  • Facebook: โรงแรมไอยูเดีย, อยุธยา โรงแรมไอยูเดีย, อยุธยา


เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 ที่พักอยุธยา สไตล์ใหม่ บรรยากาศดีไฉไลกว่าเดิม แต่ถ้าอยากนอนฟินช่วงนี้ขอแนะนำที่พักอยุธยาฮอตฮิตน่าแวะไปเช็คอิน อัปเดต 10 ที่พักอยุธยา 2021 เน้นดีไซน์ และความสโลว์ไลฟ์แบบไม่ไกลกรุง ที่บอกเลยว่าคนรักการเดินทางหนีไปพักผ่อนริมน้ำชิลล์ๆ จะพลาดไม่ได้จริงๆ


ผู้เขียน

Pipachrat
ขีดเขียนตั้งแต่จำความ ชอบเล่นเกมส์ฟาร์มตั้งแต่เด็ก เรียนจบเอกอินทีเรีย โตมาเป็นเสี่ยอยู่หน้าจอคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ