tripgether.com

หาดบางแสนเปิดแล้ว! พร้อม 13 มาตรการควรรู้

6,318 ครั้ง
1 มิ.ย. 2563

 มาตรการจัดระเบียบหลังเปิดชายหาดบางแสน 1 มิ.ย.นี้ ภายใต้มาตรการเข้มงวด เว้นระยะห่างเหมือนเดิม พร้อมให้พ่อค้าแม่ขายกลับมาตั้งแผงขายอาหารได้ 5 มิ.ย. 

pk saen01


Bangseanbeach01

bs01

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ณรงค์ชัย (คุณปลื้ม)

วันนี้ 1 มิ.ย.63 นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแสนสุข จังหวัดชลบุรี ระบุข้อความดังนี้ ขออนุญาตสรุปก่อนที่จะเริ่มเปิดหาดบางแสน สิ่งที่ท่านจะเห็นความเปลี่ยนแปลงหลังจากเปิดหาด 1 มิ.ย. นี้

1.ทุกวันจันทร์ จะเป็นวันหยุดของชายหาดบางแสนตลอดแนวตั้งแต่หาดบางแสนล่าง, หาดทรายบางแสนและแหลมแท่น ซึ่งจะห้ามให้มีการประกอบกิจการค้าขายสินค้าบนพื้นที่ทางสาธารณะบริเวณชายหาดทั้งหมด คือ จะไม่มีการกางร่มและเก้าอี้ผ้าใบ รวมถึงแผงลอยอาหารต่างๆ บนพื้นที่หาดทั้งหมด หากวันจันทร์ใดที่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้เลื่อนไปยังวันถัดไป

2.วันที่ 5 มิ.ย. เป็นต้นไป ผู้ประกอบการชายหาดบางแสนจะกลับมาประกอบกิจการ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มตากปกติ ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผู้ประกอบการสามารถวางอุปกรณ์การขายและบริการค้างไว้ที่ชายหาดได้ (โดยต้องพับเก็บหลังปิดกิจการรายวันให้เรียบร้อย ห้ามกางเก้าอี้และร่มค้างไว้เด็ดขาด) โดยจะอนุญาตเฉพาะวันศุกร์ถึง วันอาทิตย์ เท่านั้น เว้นแต่กรณีเป็นวันหยุดต่อเนื่องให้ทำการขออนุญาตเป็นครั้งๆไป วันอื่นๆให้เก็บกลับบ้านทุกวัน

3.เทศบาลได้ลดพื้นที่ของล๊อคเก้าอี้ผ้าใบลง ให้เหลือ 15 เมตร และให้จัดวางเก้าอี้ผ้าใบแต่ละชุดห่างกันตามมาตรการ Social distancing รวมถึงมีการคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการเก้าอี้ผ้าใบ โดยมีการวัดอุณหภูมิและการสวมใส่หน้ากาก

4.เทศบาลเมืองแสนสุขได้พื้นที่ชายหาดคืนมาประมาณ 1 กิโลเมตร โดยจะจัดสรรเป็นเขต ปลอดร่ม และเก้าอี้ผ้าใบเป็น 7 พื้นที่ตลอดแนวชายหาด ตั้งแต่วงเวียนบางแสนถึงบริเวณปากซอย บางแสนซอย 1 ถึง ซอย 5 และบริเวณทางลงเรือบริเวณศาลเจ้าพ่อแสน (หน้าโรงแรม บางแสนเฮอริเทจ) แต่ละพื้นที่จะมีความกว้างไม่เท่ากัน และรวมกันแล้ว 7 เขต รวมแล้วจะได้พื้นที่ว่างให้ประชาชนได้ใช้พื้นที่ประมาณ 1 กิโลเมตร

5.บริเวณเขตบางแสนล่างและแหลมแท่น ซึ่งไม่มีหาดทราย เทศบาลจะจัดพื้นที่จอดรถให้ประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้ใช้บริการเก้าอี้ผ้าใบได้จอดรถ ล๊อคละ1 คัน และห้ามผู้ประกอบการใช้พื้นที่จอดรถนี้โดยเด็ดขาด ให้สำรองให้ประชาชนอื่นๆที่ไม่ได้ใช้บริการเก้าอี้ผ้าใบได้ใช้ จอดรถชั่วคราว ส่วนด้านหน้าล๊อคเก้าอี้ผ้าใบสามารถให้ผู้ใช้บริการเก้าอี้ผ้าใบจอดรถได้หน้าล๊อคของตนเท่านั้น ห้ามให้ไปจอดในพื้นที่ ที่สำรองให้ประชาชนที่ไม่ได้ใช้บริการเก้าอี้ผ้าใบ

6.เทศบาลได้ปลูกต้นมะพร้าวทดแทนและเสริมในบริเวณชายหาดบางแสนตลอดแนวกว่า 200 ต้น เพื่อเพิ่มร่มเงาและพื้นที่สีเขียวให้กับชายหาด

7.เทศบาลเมืองแสนสุขจะยกเลิกที่ตั้งวางถังขยะเดิมทั้งหมด โดยให้ผู้ประกอบการชายหาดรับผิดชอบขยะของร้านตนเองทั้งหมด โดยเทศบาลจะจัดรถมารับขยะ เป็นระยะๆ เทศบาลจะจัดให้มีถังยะสำหรับนักท่องเที่ยวในเขตปลอดร่ม ปลอดเก้าอี้ผ้าใบและ บริเวณริมถนนเรียบชายหาดบางแสน

8.เนื่องจากชายหาดบางแสนเป็นพื้นที่สาธารณะ ตามกฏหมายห้ามไม่ให้มีการ สูบบุหรี่และจำหน่ายหรือบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้หลีกเลี่ยง เพราะหาก จนท. ส่วนกลางมาตรวจพบ ท่านอาจถูกลงโทษ ทั้งผู้จำหน่ายและผู้บริโภค

9.เวลาการให้บริการของผู้ประกอบการที่ถือใบอนุญาตของเทศบาล บนชายหาดและพื้นที่สาธารณะชายหาดบางแสน วันธรรมดา อังคาร-พฤหัส ให้ประกอบกิจการได้ตั้งแต่เวลา 6.00 -18.00 น. ศุกร์-อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้ประกอบการได้ ตั้งแต่ 6.00 -20.00 น. ผู้ประกอบการสวนหย่อมแหลมแท่น และ แผงลอยอาหารริมถนนบางแสนสาย 1 ฝั่งตะวันออก (ฝั่งโรงแรม) ให้ประกอบกิจการได้ตั้งแต่ 16.00-22.00 น. วันจันทร์ต้องหยุดประกอบการทั้งหมด

10.นักท่องเที่ยวที่เข้ามาบางแสน ให้ปฏิบัติดังนี้
10.1 สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอด
10.2 รักษาระยะห่างระหว่างกันจากคนกลุ่มอื่น
10.3 ใช้สเปรย์หรือ เจลแอลกอฮอล์ หรือล้างมือด้วยสบู่ทุกครั้งก่อนและหลังการสัมผัสวัสดุต่างๆ โดนเฉพาะก่อนหลังการบริโภคอาหารและเครื่องดื่ม
10.4 ให้ทิ้งขยะในถังขยะที่จัดเตรียมไว้ และหากในบริเวณที่ไม่มีถังขยะให้นำขยะกลับไปทิ้งที่อื่นที่มีถังขยะ ห้ามทิ้งบนชายหาดและพื้นที่สาธารณะ
10.5 ให้นักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ชายหาดบางแสนไม่เกิน 22.00 น. 

11.เทศบาลเมืองแสนสุขจะจัดให้ผู้ประกอบการเก้าอี้ผ้าใบได้ทำการคัดกรอง โดย มีการวัดอุณหภูมิ การทำความสะอาดเก้าอี้ ก่อน-หลังมีการให้บริการเช่าเก้าอี้ผ้าใบและบริการ เจลหรือ สเปรย์แอลกอฮอล์ให้ผู้ใช้บริการ

12.ผู้ประกอบการประเภทอื่นๆ ให้ใช้มาตรการทางสาธารณสุขที่รัฐบาลประกาศ

13.หากจำนวนนักท่องเที่ยวหนาแน่นเกินไป เทศบาลและ สภ.แสนสุข ประเมินแล้วอาจเกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้ จะสงวนสิทธิ์ในการปิดถนน ห้ามเข้าพื้นที่ชายหาดบางแสนเป็นการชั่วคราว จนกว่าปริมาณนักท่องเที่ยวจะเบาบางลง


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ