tripgether.com

ไต้หวันเตรียมเปิดประเทศ แพลนรับนักท่องเที่ยว เริ่มตุลาคมนี้!

7,616 ครั้ง
2 มิ.ย. 2563

ไต้หวันได้วางแผน 3 ขั้นตอน สำหรับการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ให้คนต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ไต้หวันได้ เริ่มเดือนตุลาคม 63

pk tihwan01


taiwan

แม้จะอยู่ในช่วงการร่างนโยบาย แต่การที่ไต้หวันมีแพลนเตรียมตัวเปิดประเทศนั้น ก็ทำให้นักท่องเที่ยวกลับมามีความหวังอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้เที่ยวต่างประเทศมานานหลายเดือน ทั้งนี้การเปิดประเทศจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้หรือไม่ ก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกรมควบคุมโรคอีกทีหนึ่ง

ทางไต้หวันนั้นไม่มีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ติดต่อกันเป็นเวลา 38 วันแล้ว ทางรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมจึงประกาศมาตรการผ่อนปรนการควบคุมโรคระบาด โดยจะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ดังนี้

ระยะที่ 1 ผ่อนคลายมาตรการด้านการนำเข้าอาหาร และการจำหน่ายตั๋วเดินทาง ตั้งแต่ 27 พ.ค. – 31 ก.ค. 2020
เริ่มกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ผ่อนปรนด้านการเว้นระยะห่าง อนุญาตให้เริ่มบริการอาหาร และเครื่องดื่มในรถไฟฟ้า และรถไฟความเร็วสูง แต่ยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยอยู่

ระยะที่ 2 ผ่อนปรนด้านการท่องเที่ยวในประเทศ และไม่บังคับสวมหน้ากากอนามัย ตั้งแต่ 1 ส.ค. – 31 ต.ค. 2020
สามารถเริ่มจัดกรุ๊ปทัวร์ภายในประเทศได้ อนุญาตให้เปิดสวนสนุก และสถานบริการบางประเภท การผ่านเข้า-ออกสนามบินจะยังให้วัดอุณหภูมิ แต่จะไม่มีการบังคับสวมหน้ากากอนามัยแล้ว

ระยะที่ 3 ผ่อนปรนมาตรการด้านการรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ตั้งแต่ 1 ต.ค. – 31 ธ.ค. 2020
ผ่อนปรนการเดินทางต่างประเทศ โดยจะเริ่มประกาศรายชื่อประเทศที่ทางไต้หวันอนุญาตให้เดินทางเข้าได้ เปิดให้เรือสามารถเข้าเทียบท่าได้อย่างปกติ (เรือขนส่ง จนถึงเรือสำราญ) แต่ขึ้นอยู่กับลิสท์ประเทศต้นทางที่มาด้วย


ผู้เขียน

Pipachrat
ขีดเขียนตั้งแต่จำความ ชอบเล่นเกมส์ฟาร์มตั้งแต่เด็ก เรียนจบเอกอินทีเรีย โตมาเป็นเสี่ยอยู่หน้าจอคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ