tripgether.com

เตรียมรับเงิน 3000 บาท โครงการกระตุ้นเศรฐกิจ “เที่ยวปันสุข”

6,333 ครั้ง
8 มิ.ย. 2563

แพ็คเกจกระตุ้นการท่องเที่ยว แพ็กเกจ “เที่ยวปันสุข”
รัฐบาลเตรียมออกมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด 19 ที่ส่งผลกระทบการท่องเที่ยวโดยตรงอย่างต่อเนื่องหลายเดือน ล่าสุดกระทรวงการคลังและ (ททท) ได้ผุดไอเดีย 2 แพ็คเกจเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ


yyy

รัฐบาลเตรียมออกมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด 19 ที่ส่งผลกระทบการท่องเที่ยวโดยตรงอย่างต่อเนื่องหลายเดือน ล่าสุดกระทรวงการคลังและ (ททท) ได้ผุดไอเดีย 2 แพ็คเกจเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศได้แก่
1.แพ็คเกจเที่ยวฟรี โดยแพ็คเกจนี้ทำขึ้นเเพื่อตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์, เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล, อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม) ที่ปฏิบัติหน้าหน้าที่เพื่อรับมือกับสถานการณ์ของการระบาดของเชื้อโควิด 19 จำนวน 1,200,000 คน
2.แพ็คเกจสำหรับประชาชนทั่วไป ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี จำนวน 4,000,000 คน (ต้องเป็นการเดินทางข้ามจังหวัดเท่านั้น)

โดยแพ็คเกจนี้จะมาในรูปแบบ บัตรกำนัลดิจิทัล เพื่อท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยขั้นตอนการใช้งานคือ เปิดให้ลงทะเบียนซื้อบัตรกำนัล สำหรับเป็นค่าห้องพักหรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ เมื่อถึงที่พักก็นำบัตรกำนัลที่ซื้อไว้มาเซ็คอินหรือแสดง หลังจากนั้นรัฐบาลจะโอนเงินคืนให้ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ สามารถใช้จ่ายเป็นค่าห้องพัก อาหารและบริการต่างๆ รวมถึงร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ

**หากนักท่องเที่ยวใช้เงินเพื่อการท่องเที่ยวเกินกว่า 3,000 บาท รัฐจะคืนเงินกลับไปให้ 10-20% เป็นต้น เพื่อกระตุ้นให้คนควักเงินจากกระเป๋าของตัวเองมาใช้จ่าย

โดยมาตราการดังกล่าวจะมีผล 4 เดือน คือ กรกฎาคม – ตุลาคม 2563 โดยภายในวันที่ 19 จะมีการประชุมร่วมกับกระทรวงการคลังเพื่อสรุปผลอีกครั้ง ก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ต่อไป


ผู้เขียน

Pipachrat
ขีดเขียนตั้งแต่จำความ ชอบเล่นเกมส์ฟาร์มตั้งแต่เด็ก เรียนจบเอกอินทีเรีย โตมาเป็นเสี่ยอยู่หน้าจอคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ