tripgether.com

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดมาตรการรับมือการแพร่ระบาด COVID-19

1,180 ครั้ง
10 มิ.ย. 2563

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในประเทศไทยเป็นอย่างมาก แต่เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนเป็นต้นมาสถานการณ์ดีขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะได้รับความร่วมมือจากประชาชนทุกคน และทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี ดังนั้นกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในฐานะหน่วยงานหลักที่สนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยเล็งเห็นความสำคัญในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้ประเทศไทยยังมีความพร้อมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยต่อไป

AW_200610_0272.900


กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจึงเปิดมาตรการเยียวยาให้กับผู้ประกอบการด้วย 5 นโยบายสำคัญ คือ

1.Thailand Tourism Brand ผลักดันและส่งเสริมเพื่อ “สร้างแบรนด์ เที่ยวไทย ให้จดจำ” ควบคู่กับการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
2.Smart Tourism Village สนับสนุนพัฒนาการท่องเที่ยวในแบบ “เที่ยวชุมชน สุขใจ ที่ปลายทาง” พร้อมระบบการจัดการสมัยใหม่
3.Tourism Safety and Health Standard ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขภาพของนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางด้วยนิยาม “มั่นใจไทยเที่ยวได้ สุขภาพดี”
4.Skilling, Upskilling and Reskilling Tourism worker ยกระดับทักษะของบุคลากรด้านการท่องเที่ยวทั้งระบบ เพื่อความเป็น “มืออาชีพ”
5.Tourism Database Development พัฒนาระบบฐานข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของประเทศและยกระดับความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) พร้อมเสริม Cleanness พัฒนาระบบการบริหารจัดการท่องเที่ยวให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

4

2

นอกจากนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังมีแผนเยียวยานักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬาที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยเงินกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติและวางกรอบแนวทางคลายล็อคการแข่งขันการกีฬาบางชนิด พร้อมให้ข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนเรื่องข้อควรปฏิบัติในการเล่นกีฬาในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั้งนี้จากสถานการณ์ที่ผ่านมานั้นประชาชนชาวไทยทุกคนได้ร่วมก้าวผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ไปได้ด้วยดี และทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามั่นใจว่าประชาชนทุกคนจะสามารถเรียนรู้ รับมือกับการเปลี่ยนแปลง และปรับตัวมาตรการการท่องเที่ยวใหม่ได้เป็นอย่างดี 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ