tripgether.com

เปิดแผนปลดล็อคเฟส 4 ยกเลิกเคอร์ฟิว ดื่ม-ขายเหล้าเบียร์ในร้านได้

1,332 ครั้ง
11 มิ.ย. 2563

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เปิดเผยสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ประจำวัน ว่าคณะกรรมการอยู่ระหว่างการยกร่างมาตรการต่างๆ ระยะที่ 4 โดยวันที่ 12 มิ.ย. คณะกรรมการ ศบค.ชุดใหญ่ จะพิจารณาอีกครั้ง โดยฉบับร่างจะแบ่งเป็น 3 กลุ่มกิจกรรม คือ 1 การผ่อนผันการใช้สถานที่ของโรงเรียน สถานบันการศึกษา 2 กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต และ 3 กิจกรรมด้านการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ หรือ สันทนาการ ซึ่งอาจจะมีการเพิ่มเติมหรือปรับลด ขึ้นอยู่กับ ศบค.ชุดใหญ่อีกครั้ง


โฆษก ศบค.ยังเปิดเผยถึงการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดโรคโควิด–19 ที่มี พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นประธาน เพื่อพิจารณาการผ่อนคลายในระยะที่ 4 ในเช้าวันเดียวกันนี้ว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ตนเกริ่นนำร่างมาตรการต่างๆ ที่จะผ่อนปรนใน ระยะที่ 4 พร้อมทดลองยกเลิกเคอร์ฟิว 15 มิ.ย.นี้ เพื่อให้ประชาชนเตรียมตัว

f4

กลุ่มที่ 1 ให้โรงเรียนนานาชาติ สถาบันกวดวิชาเปิดได้แล้ว หน่วยงานราชการ กำกับของรัฐ ที่จะจัดอบรม สัมมนา ในหลักสูตรฝึกอบรมที่หน่วยงานอื่นจัดขึ้นสามารถทำได้แล้ว

กลุ่มที่ 2 กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต
2.1 การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ภัตตาคาร สวนอาหาร โรงแรม ร้านอาหารและเครื่องดื่มทั่วไป ไม่รวมถึงสถานบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ
2.2 สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย ศูนย์เด็กเล็ก สถานการรับเลี้ยงเด็กรายวัน ศูนย์การเรียนสำหรับเด็กพิเศษ สถานดูแลผู้สูงอายุรายวัน สามารถดำเนินกิจการได้ตามปกติ
2.3 ห้องประชุมโรงแรม ศูนย์ประชุม ศูนย์แสดงสินตค้า สถานที่จัดนิทรรศการ โรงมหรสพ โรงหนัง สถานที่เพื่อการจัดประชุมสัมมนา
2.4 ขนส่งสาธารณะ รถโดยสารประจำทาง รถปรับอากาศ รถตู้ระหว่างจังหวัด รถไฟ เครื่องบิน ให้นั่งติดกัน 2 ที่นั่ง เว้น 1 ที่นั่งได้

กลุ่มที่ 3 กิจกรรมด้านการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ หรือ สันทนาการ
3.1 กิจการถ่ายภาพยนตร์ วิดีทัศน์ รายการโทรทัศน์ กองถ่ายทำ รวมทุกแผนกไม่เกิน 150 คน มีผู้เข้าชมไม่เกิน 50 คน
3.2 สถานประการเพื่อสุขภาพ สปา ออนเซ็น อบตัว อบสมุนไพรหรืออบไอน้ำ เว้น อาบอบนวด
3.3 สวนสนุก สนามเด็กเล็ก สวนน้ำ สระว่ายน้ำสาธารณะ เว้นบ้านบอล
3.4 สถานกีฬากลางแจ้ง โรงเรียนศิลปะการต่อสู้ โรงยิม สถานที่ออกกำลังกาย จัดการแข่งขันไม่มีผู้ชม ต้องลงทะเบียนการแข่งขัน
3.5 สวนสาธารณะ ลานกิจกรรมเพื่อการออกกำลังกาย
3.6 ตู้เกม เครื่องเล่นหยอดเหรียญ ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ โรงมหรสพ สวนสนุก แต่ร้านเกมภายนอกไม่ได้

f4002

ยกเลิกเคอร์ฟิว ซึ่งจากเดิมห้ามออกนอกเคหสถานในเวลา 23.00 – 03.00 น. โดยการยกเลิกเคอร์ฟิวมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป แต่ยังคงงดการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ทั้งทางบก น้ำ และอากาศ เนื่องจากมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นการนำเชื้อโควิด-19 เข้ามา


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ