tripgether.com

7 จุดเช็คอินพะเยา กิน เที่ยว นอนดูทะเลหมอกภูลังกา

38,575 ครั้ง
1 ก.ค. 2563

อากาศดีๆในหน้าฝนแบบนี้ จะมีอะไรดีไปกว่าการได้พักผ่อนในที่ที่มีธรรมชาติโอบล้อม ความเขียวขจีจะช่วยเยียวยาความเหนื่อยทุกอย่างเอง ซึ่งวันนี้ที่ที่เราเลือกจะไปคือ พะเยา เมืองรองในภาคเหนือที่มีความสวยไม่แพ้จังหวัดไหน ทรัพยากรอุดมสมบรณ์ มีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง ภูลังกา และอีกมากมายให้เลือกชม เหมือนที่วันนี้เราจะพาไปดูที่กิน ที่พักต่างๆ ที่คัดมาให้แล้ว บรรยากาศไม่แพ้ที่ไหนๆแน่นอน รับรองว่าต้องประทับใจ ตามไปต้องคุ้มค่าไม่เสียดายเงิน!

pk phayea001


• ที่กิน – ที่เที่ยว •

1.มิสเตอร์แฮนด์ซัม, พะเยา
(MR. Handsome)

เริ่มด้วยคาเฟ่ชิคๆ สไตล์อินดัลเทรียลลอฟท์ที่ผสมผสานกับงานไม้ได้อย่างลงตัวอีกทั้งเจ้าของร้านยังชอบงานคราฟท์งานแฮนด์เมด จึงนำบ้านเก่าไม้เก่ามาสร้างสรรค์จนเกิดเป็นร้านเท่ๆ สไตล์ดิบๆ และเมื่อเปิดเพลงสไตล์บลูแจ๊สบลูร็อคยิ่งทำให้ได้บรรยากาศเข้าไปอีก นอกจากเครื่องดื่ม เบเกอรี่โฮมเมด และอาหารสไตล์ฟิวชั่นทั้งสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า อิตาเลียนโซดา และบราวนี่ ยังมีโซนให้เลือกนั่งถึง 2 โซนด้วยกันคือโซนร้านกาแฟและโซนงานคราฟท์งานแฮนด์เมดที่เจ้าของร้านชื่นชอบ หากใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปก็มีมุมให้เลือกมากมาย ซึ่งหากใครที่ชอบการมานั่งสังสรรค์ในร้านลับๆ กลางธรรมชาติแบบนี้ก็ลองแวะมาชิลล์กันได้ที่ MR. Handsome

Mr.handsomecafe001

Mr.handsomecafe001

Mr.handsomecafe001

Mr.handsomecafe001

Mr.handsomecafe001

Location: 332/1 ม.2 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา
Open-Close: เปิดบริการเวลา 10.00-18.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ)
Phone: 086 408 6852
Facebook: MR.HANDSOME


2.เมจิค เมาน์เทน คาเฟ่, พะเยา
(Magic Mountain Cafe)

มาต่อกันที่ เมจิค เมาน์เทน คาเฟ่ คาเฟ่สุดฮอตที่เหล่าสายฮิปต้องมาให้ได้สักครั้ง คาเฟ่แห่งนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของภูลังกาเลยก็ว่าได้ มองจากภายนอกเหมือนจะไม่มีอะไรมากนัก แต่พอเดินเข้าไปรับรองเลยว่าเพื่อนๆ จะว้าวกับภาพที่เห็นอยู่ตรงหน้าอย่างแน่นอน ด้วยความที่ตัวคาเฟ่สร้างขึ้นมาจากไม้สไตล์รัสติกนิดๆ และออกแบบได้อย่างน่ารักกลมกลืนไปกับธรรมชาติ และยังสามารถมองเห็นวิวภูเขาซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของภูลังกาได้แบบ 180 องศา ที่นั่งก็มีให้เลือกทั้งโซนในร้านแบบโอเพ่นแอร์และโซนเอ้าท์ดอร์แบบชิลล์ๆ สำหรับเมนูแนะนำก็คงหนีไม่พ้นเมนูเครื่องดื่มไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ และอิตาเลี่ยนโซดา แถมยังมีขนมปังปิ้งหอมๆ ให้กินคู่กันอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย นอกจากโซนคาเฟ่แล้วยังมีในส่วนของที่พักที่อยู่ทางด้านล่าง เหมาะสำหรับคู่รักที่กำลังมองหาที่ฮันนีมูนสุดๆ

Magicmountain01

Magicmountain01

Magicmountain01

Magicmountain01

Magicmountain01

Location: 125 ม.4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
Open – Close: เปิดเวลา 06.00 – 16.00 น.
Phone: 065 502 5499
Facebook: Magic Mountain Cafe’


3.บ้านอิงกว๊าน บาร์ & คาเฟ่, พะเยา
(Baan Ing Kwan Bar&Cafe)

คาเฟ่ในบ้านหลังเก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ให้เป็นคาเฟ่ริมกว๊านสุดชิลล์ในสไตล์ Mid – Century ได้อารมณ์แบบอเมริกันบาร์ โดยภายในร้านมีโซนให้เลือกนั่งทั้งโซนอินดอร์และโซนแบบ Open Air ที่นอกจากจะมีบาร์เล็กนั่งจิบกาแฟมองวิวกว๊านพะเยาแล้วยังมีเมนูเครื่องดื่มที่คัดสรรคุณภาพของเมล็ดกาแฟแบบชั้นดีมาให้คอกาแฟทั้งหลายได้ลิ้มลองกันอีกด้วย และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนที่ บ้านอิงกว๊าน บาร์ & คาเฟ่ แห่งนี้แล้วก็คือ เครื่องดื่มค็อกเทลและคราฟท์เบียร์ที่จะสับเปลี่ยนกันมาให้ลิ้มลองหลากหลายรสชาติกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีอาหารสไตล์ฟิวชั่นรสชาติกลมกล่อมอร่อยถูกใจแน่นอนอย่าง ข้าวผัดอิงกว๊าน (ปลาส้มคั่วแห้ง) ข้าวผัดไส้อั่ว สปาเก็ตตี้ไส้อั่ว เฟรนฟรายชีส Gin Tonic Ginger Matcha Espresso Tonic และบลูเบอร์รี่ชีสพาย ซึ่งหากใครที่กำลังหาร้านสบายๆ ก็แวะมาชิลล์ได้เลย

IngKwancafe01

IngKwancafe01

IngKwancafe01

IngKwancafe01

IngKwancafe01

Location: 306 ถ.พหลโยธิน ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา
Open-Close: เปิดทุกวันเวลา 10.00 – 22.00 น. (หากมีวันหยุดจะแจ้งในเพจของร้าน)
Phone: 081 615 2705, 092 652 9211
Facebook: บ้านอิงกว๊าน Baan Ing Kwan Bar&Cafe


• ที่พัก •

4.อิงหมอก โฮมสเตย์ ภูลังกา, พะเยา
(Ingmok Homestay)

อิงหมอก โฮมสเตย์ ที่พักสุดคูลในภูลังกา ตัวที่พักถูกดีไซน์ด้วยสไตล์โมเดิร์นเท่ๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติบ้านทุกหลังถูกออกแบบให้หันหน้าเข้าสู่วิวภูเขาสุดอันซีนของภูลังกา และมีให้เลือกด้วยกันถึง 6 หลัง ภายในห้องพักตกแต่งได้อย่างเรียบหรูเน้นความสะดวกสบายแก่ผู้เข้าพัก ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็น เตียงนอนพร้อมชุดเครื่องนอนคุณภาพดี โซฟาเบด โต๊ะเครื่องแป้ง พัดลม และของใช้ในห้องน้ำ เพียงแค่ออกมาที่ระเบียงส่วนตัวก็สามารถมองเห็นวิวได้แบบ 180 องศา นอกจากนี้ยังมีบ้านพักพร้อมดาดฟ้าส่วนตัวให้เลือกอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ อิงหมอก โฮมสเตย์ ยังมาพร้อม แกรนด์ คอฟฟี่ บอย คาเฟ่ดีไซน์สุดคูลบรรยากาศสุดชิลล์ ที่มากไปด้วยเมนูอร่อยมากมายทั้ง เครื่องดื่มชา กาแฟ เบเกอรี่ ตลอดจนเมนูอาหารตามสั่ง เรียกได้ว่าสวย ครบ จบในที่เดียวที่ อิงหมอก โฮมสเตย์ ภูลังกา

IngmhokHomestay01

IngmhokHomestay01

IngmhokHomestay01

IngmhokHomestay01

IngmhokHomestay01

Location: 203 ม.4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
Price: ราคาห้องพักเริ่มต้น 1,500 – 2,000 บาท ราคาเต็นท์ 500 บาท (พร้อมชุดเครื่องนอน) 
**ราคาห้องพักและเต็นท์รวมอาหารเช้า
**นำเต็นท์มาเอง 250 บาท (2 คน) ไม่รวมอาหารเช้า
Phone: 096 901 3637
Facebook: Ingmokhomestay Phulangka


5.เมจิก เมาน์เทน ภูลังกา, พะเยา
(Magic Mountain)

มาต่อกันที่ที่พักสุดชิคที่สายฮิปต้องบอกต่อกันอย่าง เมจิก เมาน์เทน ที่พักที่ตกแต่งด้วยสไตล์กึ่งรัสติกที่ตั้งอยู่บนเนินเขาหันหน้าออกสู่วิวสุดอันซีน สำหรับห้องพักของที่นี่มีเพียง 2 ห้องเท่านั้นและยิ่งไปกว่านั้นคือที่นี่รับลูกค้าเพียงวันละกรุ๊ป! เรียกได้ว่าเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ ใครที่กำลังมองหาสถานที่สุดโรแมนติกสำหรับพาแฟนมาฮันนีมูนบอกเลยที่นี่ตอบโจทย์สุดๆ ภายในห้องพักก็ตกแต่งได้อย่างน่ารักในสไตล์วินเทจ เน้นโชว์งานไม้แบบดิบๆ และมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็น ทีวี พัดลมไอเย็น ตู้เย็นและของตกแต่งกระจุกกระจิกที่เอามาเป็นพร็อพสวยๆ สำหรับถ่ายรูปได้ และที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็คืออ่างอาบน้ำในห้องนอนที่สามารถนอนแช่น้ำพร้อมชมวิวหลักล้านผ่านกระจกได้แบบฟินๆ หรือยามเย็นจะออกมานั่งเล่นที่ระเบียงน่าห้องก็รับรองว่าชิลล์ๆ สุดๆ ไปเลย

Magicmountain01.[1]

Magicmountain01.[1]

Magicmountain01.[1]

Magicmountain01.[1]

Magicmountain01.[1]

Location: 125 ม.4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
Price: ราคา 4,800 บาท ( 1 ห้อง/ 2 คน) และราคา 9,000 บาท ( 2 ห้อง/ 4 คน) 
**รับผู้เข้าพักวันละ 1 กรุ๊ปเท่านั้น
Phone: 065 502 5499
Facebook: Magic Mountain Cafe’


6.โฮมสเตย์บ้านอาหรั่ง, พะเยา
(Homestay Baan Arang)

โฮมสเตย์บ้านอาหรั่ง ที่พักน่ารักๆ ที่ออกแบบด้วยไม้ให้อารมณ์โคซี่ๆ สำหรับห้องพักของที่นี่มีทั้งหมด 5 ห้อง แบ่งเป็นห้องสำหรับนอน 2 – 4 คน ไม่ว่าจะมาเป็นคู่รัก กลุ่มเพื่อน หรือครอบครัวก็รับรองว่าสะดวกสบายสุดๆ ภายในห้องนอนทุกห้องก็ตกแต่งได้อย่างน่ารัก แถมยังเน้นใช้สีสันสดใสและสีขาวเพิ่มความผ่อนคลายขณะเข้าพัก อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้ภายในห้องอีกด้วย ฟินสุดๆ ไปกับห้องโซนด้านหน้าที่จะมีระเบียงไว้ให้ออกมารับลมชมวิวกันแบบเต็มที่ โฮมสเตย์บ้านอาหรั่ง เป็นอีกหนึ่งที่พักบรรยากาศดีที่ต้องมาพักให้ได้สักครั้ง

DSC01

DSC01

DSC01

DSC01

DSC01

Location: 125 ม.4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 – 3,000 บาท
Phone: 080 675 1691
Facebook: โฮมสเตย์บ้านอาหรั่ง


7.ม่อนสามเคียน ฟาร์มสเตย์, พะเยา
(Monsamkien Farmstay)

ที่พักสไตล์รัสติกกลางป่าสุดเท่ ที่เน้นงานไม้โชว์ความดิบผสมกับปูนเปลือยได้อย่างลงตัวจนออกมาเป็นสไตล์ลอฟท์เท่ๆ ด้วยดีไซน์การออกแบบที่แปลกตาแต่ใช้งานได้สะดวกสบายมาพร้อมกับลมเย็นที่พัดผ่านตัวบ้านได้ตลอดเวลา พร้อมทั้งยังเล่นระดับมุมเหลี่ยมสูงต่ำให้มีมิติภาพที่ชัดเจนและสวยงาม โดยภายในตัวบ้านจัดสรรพื้นที่ได้อย่างดีสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และยังเน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลักอยู่เช่นกัน เป็นบ้านพักที่เหมาะหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนกับวันหยุดสบายๆ และใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำอย่าง ปั่นจักรยาน ขี่ม้า ก่อไฟแคมป์ปิ้ง และพายเรือ และสำหรับใครที่อยากนั่งพักผ่อนสบายๆ ที่นี่ก็มีคาเฟ่ชิคๆ อย่าง MR. Handsome ให้บริการอีกด้วย

mon01

mon01

mon01

mon01

mon01

Location: 332/1 ม.2 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา
Price: ราคาเริ่มต้น 1,290-5,490 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 099 619 5992
Facebook: Monsamkien Farmstay-ม่อนสามเคียน ฟาร์มสเตย์


ผู้เขียน

Pipachrat
ขีดเขียนตั้งแต่จำความ ชอบเล่นเกมส์ฟาร์มตั้งแต่เด็ก เรียนจบเอกอินทีเรีย โตมาเป็นเสี่ยอยู่หน้าจอคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ