tripgether.com

ปักหมุด 6 คาเฟ่ฮอตฮิตติด MRT เดินทางง่าย ได้รูปสวย!

14,063 ครั้ง
15 ก.ค. 2563

ไปชิลล์ได้ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์กับคาเฟ่เก๋ๆ อยู่ใกล้ MRT สามารถเดินทางมานั่งพักผ่อนจิบกาแฟถ่ายภาพชิคๆ ได้แบบไม่ต้องเร่งรีบแถมรสชาติฟีลกู๊ด วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงเสาะหาคาเฟ่สวยตกแต่งได้อย่างพิถีพิถันมาให้หนุ่มสาวสายคาเฟ่แวะมาเก็บภาพไปอัพลง IG กันรัวๆ แถมยังไม่ตกเทรนอีกด้วย ตามมาดูกันเลยว่าคาเฟ่แต่ละที่นั้นจะมีความชิคความเก๋แบบไหนที่ไม่ควรพลาด

AW_200715_0503.900


1.โตเกียว สวีท, กรุงเทพ • สถานี MRT สามย่าน
(TOKYO Sweet)

เริ่มต้นด้วย TOKYO Sweet คาเฟ่สายคิ้วท์สุดน่ารักที่ยกมาจากโตเกียว ตัวร้านมาในโทนสีขาวตกแต่งเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์มินิมอลสุดน่ารัก ใครได้มาเยือนที่ร้านแล้วต้องลิ้มลองขนมโมจิไดฟุกุที่มาในสไตล์ตัวการ์ตูนสุดน่ารักหลากหลายไส้ พร้อมรสชาติแบบต้นตำรับอย่าง สตรอเบอร์รี่ไดฟุกุ ชิ้นใหญ่ และไดฟุกุคิ้วท์ๆ อย่าง MOCHI-MOCHI BABY SEAL, โมจิแมวน้ำรสถั่วแดง, โมจิหมีมอมแมมรสดาร์คช็อคโกแลต, Premium Yuzu Daifuku, Rabbit Yuzu Mochi และนอกจากนี้ยังมี Panna Cotta Milk Tea, เก็นไมฉะลาเต้ไข่มุก พร้อมด้วยอีกหลากหลายเมนูที่สายหวานไม่ควรพลาด

Tokyosweet_1

Tokyosweet_1

Tokyosweet_1

Tokyosweet_1

Tokyosweet_1ขอบคุณรูปภาพจาก: TOKYO Sweets

Location: ซอยจุฬา 50 ใกล้อาคารคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (MRT สามย่าน)
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 08.00-20.00 น.
Phone: 086 829 4778
Facebook: TOKYO Sweets
Line ID:
@tokyosweets (มี@)   


2.พีซ โอเรียนทอล ทีเฮ้าส์, กรุงเทพ • สถานี MRT พระราม 9
(Peace oriental Teahouse)

ตามมาด้วยคาเฟ่ดีๆ Peace 和 oriental Teahouse ที่สายชาจะต้องถูกใจความชาต้นตำรับเน้นคุณภาพส่งตรงจากประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่นด้วยกระบวนการชงอย่างประณีตเสิร์ฟให้ผู้มาเยือนได้ลิ้มลองรสชาติสุดกลมกล่อมของชาแท้ๆ ตัวร้านเน้นโทนเรียบง่ายสีขาวตัดกับงานไม้โทนสีอ่อนสุดอบอุ่น ทั้งยังเติมความเป็นสมัยใหม่เข้าไปให้ตัวร้านโดดเด่นสามารถถ่ายภาพสวยๆ คู่กับเครื่องดื่มและของหวานของที่นี่ได้อย่างลงตัวด้วยงามออกแบบอย่างพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียดให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับความใส่ใจตั้งแต่ก้าวเข้ามายังตัวร้านจนถึงนั่งลิ้มรสชาติอาหารตรงหน้า สำหรับใครที่มาดื่มชาแล้วติดใจอยากได้ชาหอมๆ กลับไปชงที่บ้านที่นี่ก็มีบริการด้วยเช่นกัน

Peace-oriental-teahouse_6

Peace-oriental-teahouse_6

Peace-oriental-teahouse_6

Peace-oriental-teahouse_6ขอบคุณรูปภาพจาก: Peace 和 oriental teahouse

Location: G Tower G floor, ถนน พระราม 9 แขวง ห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร (MRT พระราม 9)
Open-Close: เปิดบริการเวลา 10.30-19.30 น.
Facebook: Peace 和 oriental teahouse


3.เนเบอร์ฮูด เบครูม, กรุงเทพ • สถานี MRT สวนจตุจักร
(Neighbourhood Bakeroom)

ห้องอบขนมปัง Neighbourhood Bakeroom ตัวร้านมาพร้อมไฮไลท์เด็ดด้วยการเปลือยให้เห็นกระบวนการทำขนมปังแบบอบสดใหม่ทุกชิ้น โดยเน้นขายแบบ Grab & Go มีเก้าอี้ 2 ตัวตั้งติดกระจกบริเวณหน้าร้านสำหรับคนที่อยากนั่งลิ้มลองรสชาติขนมปังแบบอุ่นๆ เป็นร้านเล็กๆ ขนาดกะทัดรัดสีเขียวเข้ม ที่เมื่อเดินเข้าไปยังตัวร้านก็จะได้สัมผัสกับเคาน์เตอร์บาร์เล็กๆ ที่เรียงรายขนมหลากหลายชิ้นไว้ให้เลือกมากมาย ถัดมาก็จะเป็นโต๊ะนวดแป้ง ด้านหลังเป็นเตาอบ และชั้นพักขนมปัง ทำให้ทั้งร้านอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของขนมปัง โดยเมนูมีหลากหลายทั้ง Hotdog Bun, Bacon Ceasar Bun, Ham Cheese Bun, Lum Bun, Madoka, Garlic Bread, Egg white quiche และอีกหลากหลายเมนูที่สลับสับเปลี่ยนกันมาเสิร์ฟแบบไม่อั้น

Neighbourhood.bakeroom_1

Neighbourhood.bakeroom_1

Neighbourhood.bakeroom_1

Neighbourhood.bakeroom_1

Neighbourhood.bakeroom_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Neighbourhood.bakeroom

Location: 1058/104 ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร (MRT สวนจตุจักร)
Open-Close: เปิดบริการเวลา 08.00-15.30 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 065 351 9246
Facebook: Neighbourhood.bakeroom


4.โคโคปัง, กรุงเทพ • สถานี MRT สีลม
(KOKOPAN)

คาเฟ่ชิคๆ สไตล์ญี่ปุ่นตกแต่งเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่พร้อมเสิร์ฟขนมปังสูตรโฮมเมดในบรรยากาศสบายๆ ร้านนี้เกิดจากความชอบในการเดินทางหาร้านขนมและเครื่องดื่มใหม่ๆ และด้วยความหลงใหลในขนมสไตล์ญี่ปุ่นอยู่แล้ว จึงหยิบเอาบรรยากาศญี่ปุ่นเข้ามาไว้ในประเทศไทยให้ได้รับความอบอุ่นแบบไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่น ที่ร้านอบขนมปังสดใหม่ทุกวันเมื่อก้าวเท้าเข้ามาแล้วจะต้องได้กลิ่นหอมของขนมปังและเครื่องดื่มหลากหลายอย่าง KOKOPAN SET, Ebi Sriracha Mayo, Kinako Egg Toast with Ice Cream, SUPER BUTTER TOAST, PREMIUM MATCHA LATTE, ICHIGO MILK, DOUBLE CHOC CRUNCHY DONUT ที่ต้องไปลิ้มลองถึงร้านให้ได้เลย

KOKOPAN_1

KOKOPAN_1

KOKOPAN_1

KOKOPAN_1

KOKOPAN_1ขอบคุณรูปภาพจาก: KOKOPAN

Location: 60, 22-23 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร (MRT สีลม)
Open-Close: เปิดบริการเวลา 08.00-17.00 น.
Phone: 095 654 4560
Facebook: KOKOPAN


5.ปาเฮ่าเถียนมี่, กรุงเทพ • สถานี MRT วัดมังกร
(Ba Hao Tian Mi)

ปาเฮ่าเถียนมี่ (Ba Hao Tian Mi) เป็นน้องสาวของ ปาเฮ่า (Ba Hao) บาร์สไตล์จีนในซอยนานาใกล้เยาวราช เมนูฮิตของร้านอย่างพุดดิ้งสูตรพิเศษก็ได้ถือกำเนิดขึ้นจากที่นั่น จนปัจจุบันได้กลายมาเป็นคาเฟ่ขนมหวานใจกลางเยาวราชที่ตัวร้านโดดเด่นด้วยประตูครึ่งวงกลมขนาดใหญ่ที่มีการตกแต่งสไตล์จีนแบบคลาสสิกด้วยกำแพงสีเขียวเข้มตัดกับแสงไฟสีเหลืองนวล พร้อมด้วยบาร์หินขัดในโทนสีฟ้าและม้านั่งสไตล์จีนที่ตกแต่งได้เข้ากันอย่างลงตัว ในส่วนของเมนูที่ต้องสั่งเลยก็คือ พุดดิ้งเนื้อเนียนที่มีให้เลือกทั้งนมถั่วเหลืองและชานมจับคู่มากับท็อปปิ้งหลากหลายอย่าง งาดำ เงาะ และไข่มุก เสิร์ฟในชามลายจีนเข้ากับบรรยากาศภายในร้านสุดๆ 

BaHaoTianMi_6

BaHaoTianMi_1

BaHaoTianMi_1

BaHaoTianMi_1

BaHaoTianMi_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Ba Hao Tian Mi ปา เฮ่า เถียน มี่

Location: 8 ถนนผดุงด้าว แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร (MRT วัดมังกร)
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.
Phone: 097 995 4543
Facebook: Ba Hao Tian Mi ปา เฮ่า เถียน มี่
Line ID: @bahaotianmi


6.ฮาเตียน คาเฟ่, กรุงเทพ • สถานี MRT สนามไชย
(Ha Tien Cafe Bangkok)

Ha Tien Cafe Bangkok คาเฟ่สวยสไตล์แอนทีคที่ตกแต่งด้วยของประดับสไตล์วินเทจผสมผสานกลิ่นอายของความเป็นไทย จีน และฝรั่งได้อย่างดี ด้วยความหลงใหลในการสะสมเฟอร์นิเจอร์และของโบราณเป็นการส่วนตัว ภายในร้านจึงเต็มไปด้วยของเก่าที่มีเอกลักษณ์สวยงามสุดคลาสสิก พร้อมทั้งยังมีกลิ่นอายของศิลปะตะวันออกที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ตัวร้านมาในสีเขียวเข้มตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มได้อย่างลงตัว สำหรับใครที่ได้มาเยือนแล้วเป็นต้องแชะภาพรัวๆ กับมุมสวยของร้านที่ไม่ว่าจะนั่งโต๊ะตัวไหนก็ได้รูปเพอร์เฟคกลับไปอัพโซเชียลได้สบายๆ 

Ha Tien Cafe Bangkok_1

Ha Tien Cafe Bangkok_1

Ha Tien Cafe Bangkok_1

Ha Tien Cafe Bangkok_1

Ha Tien Cafe Bangkok_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Ha Tien Cafe’ Bangkok

Location: ซอยประตูนกยูง ตรงข้ามที่จอดรถวัดโพธิ์ (MRT สนามไชย)
Open-Close: เปิดบริการเวลา 10.00-18.00 น.
Phone: 081 302 0651
Facebook: Ha Tien Cafe’ Bangkok


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ