tripgether.com

9 ที่กินริมน้ำจันทบูร ร้านอาหาร+คาเฟ่ มาถึงถิ่นต้องไม่พลาด! ของอร่อยเมืองจันท์!

29,507 ครั้ง
20 ก.ค. 2563

ตลาดริมน้ำจัทบูรสถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ที่มาพร้อมชุมชนของอร่อยหารับประทานยาก ตัวตลาดอนุรักษ์ความเป็นบ้านไม้เรือนไทยเก่าไว้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนก็สวยงามแปลกตาน่าแวะถ่ายรูปไปซะหมดทุกจุดเลยก็ว่าได้ แต่เมื่อมาเยือนถึงถิ่นนี้แล้วก็ต้องตามรอยความอร่อยไปลิ้มลองรสชาติของหวานอาหารคาวที่จะเสิร์ฟความอร่อยให้แบบไม่หยุด สำหรับนักช้อปนักกินทั้งหลายที่มาเยือนถึงถิ่นแล้วต้องตามมาดูกันเลยว่าจะมีร้านไหนน่าแวะไปชิลล์กันบ้าง

AW_56750631_200720_900


1.ร้านไอศกรีมตราจรวด, จันทบุรี

ร้านไอศกรีมตราจรวด ร้านดังเก่าแก่ชุมชนริมน้ำจันทบูรเดินสัมผัสอากาศร้อนแบบนี้แวะมาลิ้มรสชาติความอร่อยแบบดั้งเดิมของจันทบุรี ไอศกรีมท้องถิ่นที่ผลิตด้วยเครื่องจักรแห่งแรกของจันทบุรี มีไอศกรีมให้เลือกทั้ง ไอศกรีมแท่ง ไอศกรีมตัด ไอศกรีมกะทิสด และไอศกรีมรูปแบบต่างๆ หลากหลายรสชาติทั้ง นม (กระเบื้อง), ถั่วดำ, กาแฟ, ชาเย็น, ลอดช่อง, โคล่า, ส้ม, ระกำ, บูลเบอรี่, ทุเรียน (โบราณ), สับปะรด, รวมมิตร, ข้าวเหนียวดำ, ข้าวโพด, มะนาว, เผือก และอีกหลากหลายรสชาติที่เมื่อไปเดินชุมชนริมน้ำจันทบูรแล้วต้องแวะให้ได้เลย

Chanthaboonicecream-1

Chanthaboonicecream-1

Chanthaboonicecream-1

Chanthaboonicecream-1

Location: 255/1 ถนนสุขาภิบาล ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 07.00 – 20.00 น.
Phone: 039 311 216


2.ก๋วยจั๊บป้าไหม, จันทบุรี

ร้านบ้านไม้เล็กๆ น่ารักในชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร ที่เมื่อเข้ามาถึงร้านก็จะเจอกับคุณป้าเจ้าของร้านที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เมนูแนะนำเมื่อมาถึงแล้วต้องสั่งก๋วยจั๊บน้ำข้น และเส้นเล็กน้ำที่เป็นเมนูชูโรงของร้านเลยก็ว่าได้ ด้วยกรรมวิธีการทำใช้เตาถ่านเคี่ยวน้ำซุปจนหอมเข้มข้นมาก แนะนำให้ไปกันเช้าๆ หน่อยเพราะอร่อยและหมดเร็วมาก! ราคาก็น่ารักเป็นมิตรกับกระเป๋าตังค์สุดๆ สำหรับใครที่อยากแวะไปลิ้มรสความอร่อยก็แวะไปหาคุณป้าได้ที่ ร้านก๋วยจั๊บป้าไหม ตลาดเก่าริมน้ำจันทบูร  

Chanthaboonpamai-1

Chanthaboonpamai-1

Chanthaboonpamai-1

Chanthaboonpamai-1

Location: 247/2 ถนนสุขาภิบาล ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 08.00 – 15.00 น.
Phone: 084 653 7780
Facebook: ก๋วยจั๊บป้าไหม – ชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร


3.ขนมไข่ริมน้ำจันทบูร, จันทบุรี

ขนมไข่ในตำนานที่เล่าขานความอร่อยมากว่า 60 ปี คนย่านนี้โตมากับขนมไข่เลยก็ว่าได้ด้วยสูตรดั้งเดิมที่ขนมไข่กรอบนอกนุ่มใน และไร้ไขมันทราน ทำกันสดๆ ร้อนๆ เสิร์ฟในราคาเบาๆ ถึงละ 35 บาท มี 10 ชิ้น ถ้าซื้อ 3 ถุง 100 บาทเท่านั้น!! ใครที่มาเที่ยวตลาดริมน้ำจันทบูรแห่งนี้แล้วเป็นต้องเดินทางตามหาเพื่อซื้อติดไม้ติดมือกันกลับไปฝากคนที่บ้านกันแบบพลาดไม่ได้ 

ChanthaboonKanomkhai-1

ChanthaboonKanomkhai-1

ChanthaboonKanomkhai-1

ChanthaboonKanomkhai-1

Location: 72 ถนนสุขาภิบาล ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี
Phone: 084 350 8293, 098 295 6863


4.ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลเจ๊อี๊ด ริมน้ำ, จันทบุรี

อีกหนึ่งร้านอร่อยในชุมชนตลาดริมน้ำจันทบูร ที่แนะนำเลยสำหรับคนชอบกั้งและซีฟู้ด กุ้ง ปู หมึกไข่ ร้านเจ๊อี๊ดเปิดมายาวนานหลายสิบปีแล้ว เป็นร้านดังของจันทบุรีที่ใครมาเที่ยวแล้วก็ต้องแวะมาดื่มด่ำกับรสชาติความอร่อยและเนื้อกั้งแน่นๆ เสิร์ฟแบบจัดเต็ม นอกจากนี้ยังมี ก๋วยเตี๋ยวหมูสับตำลึง, ก๋วยเตี๋ยวหมูแดง, ทะเลลุงหนวด (เน้นหมึก), อัศวินสีส้ม (เน้นกุ้ง), อัศวินสีม่วง (กั้งล้วน), ทะเลพันก้าม (เน้นปู) และรวมเจ้าสมุทร เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำซีฟู้ดรวมทะเลทุกชนิด สำหรับใครที่มาเที่ยวตลาดริมน้ำจันทบูรแล้วก็ต้องมาแวะก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลเจ๊อี๊ด ริมน้ำให้ได้เลย

Chanthaboonjaeeat-1

Chanthaboonjaeeat-1

Chanthaboonjaeeat-1

Chanthaboonjaeeat-1

Location: 44 ชุมชนริมน้ำจันทบูร ถนนสุขาภิบาล ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 09.00 – 16.00 น.
Phone: 039 314 738


5.ร้านแม่กิมเซียขนมไทย, จันทบุรี

ร้านแม่กิมเซียขนมไทย โดดเด่นมาด้วยขนมโก๋โบราณในตำนานที่มาแล้วต้องแวะซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากเพื่อนๆ ร้านขนมไทยที่ขายทั้งขนมแห้ง ขนมสดสามารถโทรสั่งขนมไปทำบุญ สั่งขนมไปจัดอาหารว่างได้อีกด้วย มีขนมไทยหลากหลายให้เลือกสั่งทั้ง ขนมชั้น, วุ้นมะพร้าว, ปุยฝ้าย, ทองหยิบ, ทองหยอด, ฝอยทอง, เม็ดขนุน ,สัมปันนี, ขนมผิง, เสน่ห์จันทร์, จ่ามงกุฏ, ขนมทองเอก และขนมไทยโบราณหารับประทานยากมากมาย

MaeKimSei_1

MaeKimSei_1

MaeKimSei_1

MaeKimSei_1ขอบคุณรูปภาพจาก: ร้านแม่กิมเซียขนมไทย ริมน้ำจันทบูร

Location: 162 ถนนสุขาภิบาล ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี
Phone: 083 973 5200, 085 963 3437
Facebook: ร้านแม่กิมเซียขนมไทย ริมน้ำจันทบูร


6.บางเวลา กาแฟและแกลเลอรี่, จันทบุรี
(Sometimes Coffee & Gallery)

บางเวลา กาแฟและแกลเลอรี่ (Sometimes Coffee & Gallery) ร้านกาแฟเล็ก ๆ ในตลาดริมน้ำจันทบูรที่ภายในร้านเต็มไปด้วยโปสการ์ดผลงานของนักวาดการ์ตูนขายหัวเราะชื่อดังนามปากกา ‘น้อยหน่า’ ที่เรียงรายอยู่ในร้าน พร้อมบริเวณหน้าร้านยังมีตู้ไปรษณีย์สีแดงให้หย่อนโปสการ์ดกันอีกด้วย ตัวร้านตกแต่งแบบสไตล์ญี่ปุ่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยทั้งเครื่องดื่มคลายร้อนและเบเกอรี่หลากหลาย ทั้งบางเวลากาแฟ อเมริกาโน่ ลาเต้ เอสเพรสโซ่ ลาเต้ คาปูชิโน่ ชาเขียวนม ชามะนาว ชานมเย็น สมูทตี้ ขนมเค้ก บานอฟฟี่ และอีกหลากหลายเมนูที่พลาดไม่ได้

somtime_1

somtime_1

somtime_1

somtime_1ขอบคุณรูปภาพจาก: บางเวลา กาแฟและแกลเลอรี่

Location: 235 ถนนสุขาภิบาล ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี 
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 08.00 – 21.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 – 21.00 น. (ร้านหยุดวันจันทร์)
Phone: 096 183 8516
Facebook: บางเวลา กาแฟและแกลเลอรี่


7.ซี.เอ.พี คาเฟ่ แอนด์ พีเพิล, จันทบุรี
(C.A.P Cafe And People)  

ซี.เอ.พี คาเฟ่ แอนด์ พีเพิล (C.A.P Cafe And People) คาเฟ่ตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียบเท่ๆ ด้วยบรรยากาศภายในร้านเรียบง่ายดูอบอุ่นและเป็นกันเอง มาพร้อมพื้นที่สีเขียวให้ความร่มรื่นได้เป็นอย่างดี สำหรับคอกาแฟไม่ควรพลาดกับ อัฟโฟกาโต้ กาแฟช้อตราดลงบนไอศกรีมวนิลลาให้รสชาติกลมกล่อมและได้รสหวานของไอศกรีมแบบไม่เหมือนใคร และถ้าชอบลิ้มรสกาแฟต้องสั่ง Dip Coffee แต่ถ้าไม่ใช่คอกาแฟก็ยังมีเมนูอื่นอีกอย่าง ชานม นมสด น้ำสมุนไพร และเบเกอรี่หลากหลาย สำหรับใครที่มาเยือนริมน้ำจันทบูรแห่งนี้แล้วก็แวะมานั่งชิลล์ๆ คลายร้อนกันได้

CAP_1

CAP_1

CAP_1

CAP_1ขอบคุณรูปภาพจาก: C.A.P

Location: 161/2 ถ.สุขาภิบาล ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี 
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 09.00 – 18.00 น.
Phone: 085 499 6266
Facebook: C.A.P


8.สวีท แอท มูน, จันทบุรี
(Sweet at Moon)

สวีท แอท มูน (Sweet at Moon) คาเฟ่น่ารักตั้งอยู่ติดริมน้ำจันทบูร ภายในร้านตกแต่งเรียบง่ายโดดเด่นมุมนั่งชิลล์ริมน้ำ และมุมนั่งหลากหลายที่สามารถสัมผัสลมเย็นที่พัดผ่านเข้ามาได้ตลอดเวลา สำหรับใครที่มาเยือนถึงร้านแล้วแนะนำให้สั่งเบเกอรี่หอมหวานมาลิ้มลองกันเพราะมีหลากหลายให้เลือกแบบไม่ซ้ำกันเลยสักวัน อย่างมูสน้ำผึ้งมะปี๊ด, Basque burnt cheesecake, Dark Beer Cake, ชิฟฟ่อนทุเรียนหมอนทองเนยสด, ช็อกโกแลตลาวา, Berry lover tart และอีกหลากหลายเมนูที่ได้มาลิ้มลองแล้วก็ต้องกลับมาซ้ำอย่างแน่นอน 

SweetatHome_1

SweetatHome_1

SweetatHome_1

SweetatHome_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Sweet at moon

Location: 200 ถนนสุขาภิบาล ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 09.00 – 18.00 น.
Phone: 085 088 8919
Facebook: Sweet at moon
Line ID: sweetatmoon2013


9.ได อะ แฟรม, จันทบุรี
(diaphragm)

ได อะ แฟรม (diaphragm) ร้านน่ารักในชุมชนริมน้ำจันทบูร ด้วยตัวร้านที่ตกแต่งสวยงามรายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยๆ เติมพื้นที่สีเขียวให้สดชื่นระหว่างนั่งดื่มด่ำกับกาแฟตรงหน้าได้เป็นอย่างดี เสิร์ฟทั้ง Coffee ปี๊ด, มะกรูดโซดา, มะปี๊ดโซดา, ES’YEN, ลาเต้เย็น, ไวท์มอลต์ลาเต้, โกโก้มินต์, โกโก้ลาเต้, มะกรูดโซดามินต์, ชาพีชมะปี๊ด, ชาไทยลาเต้, โฮจิฉะลาเต้, ชาไทยมะปี๊ด และอีกหลากหลายเมนูที่รังสรรค์ความอร่อยแบบไม่เหมือนใคร

diaphragm_1

diaphragm_1

diaphragm_1

diaphragm_1ขอบคุณรูปภาพจาก: diaphragm ได อะ แฟรม

Location: 279/1 ถนนสุขาภิบาล ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 10.00 – 17.00 น.
Phone: 085 088 8919
Facebook: diaphragm ได อะ แฟรม


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ