tripgether.com

13 ร้านซีฟู้ดพัทยาน่าโดน บรรยากาศเด็ดอาหารอร่อยฉ่ำเว่อร์ !

102,716 ครั้ง
22 ก.ค. 2563

วันหยุดแบบนี้เหมาะหนีมาพักผ่อนไม่ไกลกรุงไปกับร้านอาหารทะเลที่พัทยา นอกจากจะเดินทางสะดวกมานอนพักผ่อนริมทะเลชิลล์ๆ แล้ว ที่พัทยาแห่งนี้ยังมีร้านอาหารเด็ดๆ ที่ไม่ควรพลาดเพียบ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงเสาะหาร้านอาหารอร่อยๆ ที่จะเสิร์ฟอาหารทะเลสดใหม่ฉ่ำเว่อร์ในแบบที่ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลกรุงเทพ แถมไม่ต้องเสียวันลาให้ยุ่งยากอีกด้วย ตามไปดูกัน! ว่าแต่ละร้านที่เสาะหามานั้นจะมีของอร่อยแถมวิวสวยเบอร์ไหนลุยๆ

AW_56750631_200722_900


1.ริมผา ลาภิน, ชลบุรี
(Rimpa Lapin)

เริ่มต้นด้วย ริมผา ลาภิน (Rimpa Lapin) ร้านอาหารบรรยากาศดีตั้งอยู่บนหน้าผา เหมาะชวนคนที่บ้านไปนั่งลิ้มรสชาติอาหารพร้อมมองวิวพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าในยามเย็น ตัวร้านตกแต่งเรียบง่ายเป็นเรือนไม้ที่ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง สามารถนั่งรับลมเย็นๆ ได้ตลอดวัน ทั้งยังมีมุมเทอเรสมองเห็นวิวหาดหน้าบ้านอำเภอที่ทอดตัวยาวได้แบบสุดสายตา ในส่วนของเมนูอาหารมีให้ลิ้มลองทั้งอาหารไทย ซีฟู้ดอย่าง ต้มยำทะเลน้ำข้น, หอยเชลล์ผัดหน่อไม้ฝรั่งน้ำมันหอย, กุ้งผัดไข่เค็ม, ปูนิ่มทอดกระเทียมพริกไทย, ทะเลผัดผงกระหรี่ และอีกหลากหลายเมนู ทั้งผลไม้และของหวานพร้อมเสิร์ฟเพียบ

RimpaLapin

Location: ต.นาจอมเทียน ซอยนาจอมเทียน 36 กม.160 บ้านอำเภอสัตหีบ (พัทยา) **ร้านอยู่ตรงข้ามโรงเรียนเทคนิคสัตหีบ
Open-Close: เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00-22.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.00-22.00 น.
Phone: 038 235 515, 084 451 5686
Facebook: Rimpa Lapin


2.วิว มาเร่ บีช ฟรอนต์ บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์ พัทยา, พัทยา
(View Mare Beach Front Bar & Restaurant Pattaya)

วิว มาเร่ บีช ฟรอนต์ บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์ พัทยา (View Mare Beach Front Bar & Restaurant Pattaya) ร้านอาหารริมทะเลมีเปลตาข่าย พร้อมโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์ เอ้าท์ดอร์ และริมชายหาด ในส่วนของเมนูอาหารหลากหลายอย่าง หอยเชลล์ผัดโขมอบชีส, ปลากะพงทอดสมุนไพร, ปลาเก๋าซอสสามรส, ไข่เจียวปู, ปูม้านึ่ง และอีกหลากหลายเมนูที่เมื่อไปเยือนพัทยาแล้วไม่ควรพลาด

View-Mare-Beach-Front-Bar--Restaurant-Pattayaขอบคุณรูปภาพจาก: View Mare Beach Front Bar & Restaurant Pattaya

Location: 23/4 หมู่ 2 ซอยนาจอมเทียน 14 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 11.00 – 00.00 น.
Phone: 038 255 678
Facebook: View Mare Beach Front Bar & Restaurant Pattaya


3.เจ๊จุกอาหารทะเลพัทยา, ชลบุรี
(Je Juk Seafood Pattaya)

เจ๊จุกอาหารทะเลพัทยา (Je Juk Seafood Pattaya) ร้านอาหารทะเลเดินทางสะดวกไม่ไกลจากกรุงเทพ ตัวร้านเน้นบรรยากาศสบายๆ มีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์ในห้องแอร์ฉ่ำๆ และเอ้าท์ดอร์สัมผัสธรรมชาติและสายลมของท้องทะเล ยิ่งในช่วงยามเย็นก็สามารถมานั่งรับประทานอาหารพร้อมทั้งชมพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้ากันได้อีกด้วย อาหารทะเลมีครบทั้ง ปูนึ่ง, กุ้งเผา, หอย, ปลากะพง, ยำสามไข่, ข้าวผัดปู, ทะเลผัดฉ่า, หอยนางรม และอีกหลากหลายเมนูที่เจ๊จุกจัดให้แบบจุกๆ แน่นอน

Je-Juk
ขอบคุณรูปภาพจาก: เจ๊จุกอาหารทะเลพัทยา-Jejuk Seafood Pattaya

Location: ร้านเจ๊จุกอาหารทะเลสาขา 3 ซอยสุขุมวิทพัทยา 4 ถ.สุขุมวิท ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
Phone: 094 156 5655
Facebook: เจ๊จุกอาหารทะเลพัทยา-Jejuk Seafood Pattaya


4.ศรีนวล ซีฟู้ด, ชลบุรี
(Srinuan Seafood)

ศรีนวล ซีฟู้ด (Srinuan Seafood) ร้านอาหารทะเลสดๆ ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้แบบไม่เหมือนใครมาพร้อมตัวร้านวิวสวยติดริมทะเล ตกแต่งเรียบง่ายมาพร้อมโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ริมทะเล ภายในร้านมีบ่อปลา กุ้ง หอย และปูสดๆ แหวกว่ายไปมาให้เลือกสรรไปประกอบอาหารกันได้ตามใจชอบ โดยมีหลากหลายเมนูที่ไม่ควรพลาดอย่าง กุ้งลวก, หอยกระต่ายนึ่งกระเทียม, กั้งแก้วทอดกระเทียม, หอยตลับ, ต้มยำน้ำใส, ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว, 

Srinuan-Seafoodขอบคุณรูปภาพจาก: ศรีนวล ซีฟู้ด Srinuan Seafood 市隆海鮮

Location: 6/9 หมู่ 4 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวันเวลา 10.00-22.00 น.
Phone: 038 237 783, 081 428 0427
Facebook: ศรีนวล ซีฟู้ด Srinuan Seafood 市隆海鮮


5.นางนวล ซีฟู้ด พัทยา, ชลบุรี
(Nangnual Seafood Pattaya)

นางนวล ซีฟู้ด พัทยา (Nangnual Seafood Pattaya) ร้านอาหารซีฟู้ดพัทยาที่เปิดยาวนานกว่า 55 ปี ที่เป็นตำนานแห่งความสดของอาหารทะเลในย่านพัทยา ด้วยตัวร้านที่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นตั้งอยู่ติดริมทะเลในบรรยากาศสุดชิลล์ พร้อมเสิร์ฟอาหารหลากหลายอย่าง ข้าวผัดปู, กุ้งมังกรนึ่ง, ปูม้านึ่ง, ปลาเก๋าทอดกรอบ, หอยเชลล์ฮอกไกโดย่างเนยกระเทียม, หอยนางรมสดสุราษฎร์, กุ้งมังกรอบเนย และอีกหลากหลายเมนูครบทั้งอาหารไทย ซีฟู้ด และอาหารนานาชาติ นอกจากนี้ยังมีของหวานไว้ตบท้ายอาหารคาวอีกเพียบ

Nangnual-Seafoodขอบคุณรูปภาพจาก: Nangnual Pattaya

Location: นางนวลสาขา 1 นางนวลพัทยา พัทยาใต้ ถนนวอล์คกิ้งสตรีท และนางนวลสาขา 2 จอมเทียน ตรงข้ามตลาดน้ำสี่ภาค Nangnual and the Sailor
Open-Close: สาขา 1เปิดให้บริการ เวลา 16.00-24.00 น.
สาขา 2 เปิดให้บริการ เวลา 12.00-21.00 น.
Phone: 086 367 1213 สาขา 1
064 146 2525, 038 196 519 สาขา 2
Facebook: Nangnual Pattaya


6.ปูเป็น ซีฟู้ด พัทยา, ชลบุรี
(Pupen Seafood Pattaya)

ปูเป็น ซีฟู้ด พัทยา (Pupen Seafood Pattaya) ร้านอาหารทะเลที่ตั้งอยู่ริมทะเลสุดหาดนาจอมเทียนในสมัยปี พ.ศ. 2529 เป็นเจ้าแรกที่ทำ ‘ปูม้าเป็น’ ด้วยการใช้หนังยางรัดก้ามปูที่รับจากเรือประมงแล้วนำมาขังแช่ไว้ในน้ำทะเล จึงเกิดมาเป็นร้านปูเป็น ตัวร้านเน้นการตกแต่งแบบเรียบง่ายแบบโอเพ่นแอร์เหมาะพาครอบครัวไปนั่งรับลมเย็นๆ ริมทะเลสุดๆ สำหรับใครที่อยากดื่มด่ำกับอาหารทะเลสดๆ ไม่ไกลกรุงเทพก็แวะไปพักผ่อนกินอาหารทะเลที่พัทยากันสักวันสองวันนะ

PuPenขอบคุณรูปภาพจาก: ปูเป็น SEAFOOD PATTAYA

Location: 62 ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 10.00-22.00 น.
Phone: 038 231 728, 033 124 646, 033 124 664
Facebook: ปูเป็น SEAFOOD PATTAYA
Website:
http://www.pupenseafood.com/ 


7.ร้านอาหารมุมอร่อย พัทยา, ชลบุรี
(Mum Aroi Restaurant)

ร้านอาหารมุมอร่อย พัทยา (Mum Aroi Restaurant) ร้านเด็ดริมทะเลที่เหมาะชวนแฟนไปสัมผัสบรรยากาศริมทะเลสุดโรแมนติกพร้อมนั่งรับประทานอาหารทะเลสดใหม่แบบฟินๆ พร้อมทั้งยังได้รูปสวยกับบรรยากาศรอบข้างที่สุดจะบรรยาย นอกจากอาหารทะเลสดๆ อย่าง ยำมหาสมุทร, ข้าวผัดปู, ยำถั่วพู, ต้มยำรวม, ทะเลโหด, หมึกนึ่งมะนาว, แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว, กุ้งแชบ๊วยผัดพริกขี้หนูสด, หอยจ้อ, ปูทะเลผัดผงกระหรี่ แล้วยังมีของหวานมากมายพร้อมเสิร์ฟทั้งบิงซูและเบเกอรี่อีกเพียบที่ไม่ควรพลาดหากได้มาเยือนพัทยา 

Mum-Aroiขอบคุณรูปภาพจาก: ร้านอาหารมุมอร่อย-นาเกลือ

Location: 83/4 ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 10.30-23.30 น.
Phone: 062 835 9455
Facebook: ร้านอาหารมุมอร่อย-นาเกลือ
Line ID: mumaroi8448 


8.เจ๊น้องซีฟู้ด สะพานยาว, ชลบุรี
(Je Nong Seafood)

เจ๊น้องซีฟู้ด สะพานยาว (Je Nong Seafood) ร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารทะเลแบบราคาเบาๆ มีหลากหลายเมนูน่าลิ้มลองทั้ง แซลมอนวาชิมิ, ยำแซลมอน, กุ้งแช่น้ำปลา, กุ้งราสซอสมะขาม, ยำหมึก, ปูผัดผงกระหรี่, หมึกดำ, กุ้งมังกร, หอยลายผัดฉ่า, ยำวุ้นเส้นทะเล, ข้าวผัดปู, ปูม้านึ่ง และอาหารทะเลสดๆ อีกเพียบ สำหรับครอบครัวไหนที่เน้นอาหารทะเลแบบราคาเบาๆ แต่ก็สดใหม่ไม่แพ้ที่อื่นเลยก็ลองแวะไปลิ้มลองซีฟู้ดฉ่ำๆ กันได้ที่ เจ๊น้องซีฟู้ดสะพานยาว

JeNongขอบคุณรูปภาพจาก: ร้านเจ๊น้องซีฟู้ด สะพานยาว Sea food

Location: 33/4 ม.3 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Open-Close:  ร้านเปิดบริการเวลา 07.00-14.00 น.
Phone: 083 588 4663
Facebook: ร้านเจ๊น้องซีฟู้ด สะพานยาว Sea food


9.ริมทะเลซีฟู้ด เรสเตอรองต์ แอนด์ สเต็กเฮ้าส์, ชลบุรี
(Rim Talay Seafood Restaurant and Steak House) 

ริมทะเลซีฟู้ด เรสเตอรองต์ แอนด์ สเต็กเฮ้าส์ (Rim Talay Seafood Restaurant and Steak House) ร้านอาหารทะเลบรรยากาศสบายๆ ติดริมทะเลมาพร้อมการตกแต่งร้านแบบเรียบง่ายในโทนสีขาวสุดผ่อนคลายให้ฟีลแบบโรแมนติกสามารถชวนแฟนมานั่งท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ได้แบบฟินๆ แน่นอน ในส่วนของเมนูอาหารนั้นคัดสรรวัตถุดิบมาอย่างพิถีพิถันทั้ง หอยเชลล์ผัดซอสคาเฟ่เดอปารีส, หอยแมลงภู่ผัดเนยกระเทียมและไวน์ขาว, ชุดทะเลเผา, กุ้งมังกรเทอร์มิดอร์, ชุดซุปเปอร์จัมโบ้รวมมิตรทะเลและสเต็ก, กั้งและฟิลเล่สเต็ก, ปลาหมึกนึ่งมะนาว และอีกหลากหลายเมนูที่ต้องแวะไปลิ้มลองให้ได้เลย

Rim-Talay-Seafood-Restaurant-and-Steak-Houseขอบคุณรูปภาพจาก: Rim Talay Seafood Restaurant and Steak House

Location: 256/6 หมู่ 5 ถนนพัทยา นาเกลือซอย 18 เมืองพัทยา จากปากซอยมุ่งตรงลงสู่ชายหาด ร้านอาหาร “ริมทะเล” จะตั้งอยู่ด้านซ้ายมือติดหาดถัดจากโรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ รีสอร์ท
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 11.30-21.30 น.
Phone: 038 426 375
Facebook: Rim Talay Seafood Restaurant and Steak House


10.สุดทางรัก พัทยา, ชลบุรี
(Sutthangrak Pattaya)

สุดทางรัก พัทยา (Sutthangrak Pattaya) ร้านอาหารทะเลที่เปิดยาวนานกว่า 8 ปี นอกจากตัวร้านที่อยู่ติดทะเลแล้วยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลสดใหม่อีกด้วย มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลายทั้ง กุ้งอบเกลือ, ทะเลเผา, ต้มยำกุ้ง, หอยแครงลวก, ปลาเก๋าทอดราดพริกสามรส, กั้งกระดานทอดกระเทียม, ส้มตำกุ้งแม่น้ำเผา, ข้าวผัดเนื้อปลาอินทรีย์, ยำปลาหมึก, หอยแมลงภู่เผา, แกงป่ากุ้งสับ และอื่นๆ อีกมากมายที่ให้คุณได้อิ่มท้องและเต็มอิ่มไปกับบรรยากาศได้เป็นอย่างดี

Suttangrak-Pattayaขอบคุณรูปภาพจาก: Suttangrak Pattaya

Location: 99 หมู่ที่ 1 ถนนเลียบหาดจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 11.00 – 24.00 น.
Phone: 085 066 0666
Facebook: Suttangrak Pattaya


11.เดอะ กลาสเฮ้าส์ ซิลเวอร์ พัทยา, ชลบุรี
(The Glass House Silver Pattaya)

เดอะ กลาสเฮ้าส์ ซิลเวอร์ พัทยา (The Glass House Silver Pattaya) ร้านอาหารบรรยากาศดีติดริมทะเลตัวร้านตกแต่งแบบเรียบหรูในสไตล์ Modern Tropical พร้อมแต่งเติมความเป็นวินเทจเข้าผสมผสานได้อย่างลงตัวที่มาพร้อมเมนูอาหารหลากหลายทั้งซี้ฟู้ด อาหารไทย อาหารอิตาเลียนฟิวชั่น และอาหารญี่ปุ่นที่คัดสรรวัตถุดิบมาอย่างพิถีพิถันอย่าง หมึกไข่นึ่งมะนาว, ทะเลผัดมันกุ้ง, เมี่ยงปลากะพง, ซาชิมิปลาฮามาจิกับซอสยูสุ, ข้าวห่อสาหร่ายไส้ปลาสไลซ์ฮามาจิ และอื่นๆ อีกมากมาย 

The-Glass-House-Pattayaขอบคุณรูปภาพจาก: The Glass House Pattaya (The Glass House Silver)

Location: The Glasshouse Silver สาขาพัทยาเหนือ ตั้งอยู่ใน Zire Condominium (สามารถเข้าซอย นาเกลือ 16 16/2 และ 18 ที่จอดรถสะดวกสบาย มีรถบริการรับส่งถึงร้าน)
Open-Close: เปิดบริการเวลา 11.00-24.00 น.
Phone: 098 930 9800
Facebook: The Glass House Pattaya (The Glass House Silver)


12.เสวย ซีฟู้ด พัทยา, ชลบุรี
(Savoey Restaurant)

ปิดท้ายที่ เสวย ซีฟู้ด พัทยา (Savoey Restaurant) ร้านอาหารที่พร้อมบริการอาหารทะเลสดๆ จากตู้ให้สามารถเลือกไปประกอบอาหารได้เองทั้ง กุ้งมังกร, กั้งตั๊กแตน และปูไซส์จัมโบ้ สำหรับบรรยากาศภายในร้านเน้นความโปร่งโล่งด้วยการติดกระจกใสรอบร้านให้สามารถมองเห็นวิวสวยๆ ของท้องทะเลได้แบบไกลสุดสายตา พร้อมการตกแต่งที่เน้นสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกับความเรียบง่ายที่สามารถพาครอบครัวและคนที่รักมาสัมผัสบรรยากาศสุดผ่อนคลายได้ง่ายๆ แบบไม่ไกลกรุงเทพ นอกจากเมนูอาหารทะเลที่หลากหลายแล้วยังมีของหวานที่จะมาเติมความหวานให้กับวันพักผ่อนสบายๆ ของคุณได้เป็นอย่างดี

Savoey-Restaurantขอบคุณรูปภาพจาก: Savoey RestaurantSavoey Seafood Co. Terminal21 Pattaya

Location: 777 หมู่6 ถ.พัทยาเหนือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Open-Close: เปิดบริการเวลา 11.00-23.00 น.
Phone: 033 252 564, 066 095 5619
Facebook: Savoey Restaurant, Savoey Seafood Co. Terminal21 Pattaya


13.ริมทะเลสเต็ก พัทยา, ชลบุรี
(Rimtalaysteak Pattaya)

ปิดท้ายที่ร้านอาหารริมทะเลที่มาพร้อมบรรยากาศสุดผ่อนคลายด้วยการตกแต่งร้านที่เรียบง่าย มาพร้อมอาหารทะเลครบทั้งกุ้ง หอย ปู และปลา นอกจากนี้ยังมีชาบู, สเต็ก, ตำถาดซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์เติมได้ไม่อั้น และเครื่องดื่มเติมความสดชื่นอีกมากมาย สำหรับใครที่อยากพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนชิลล์ๆ ริมทะเลนั่งรับประานอาหารแบบฟินๆ ก็ต้องมาลิ้มลองความอร่อยและสัมผัสบรรยากาศที่ ริมทะเลสเต็ก พัทยา (Rimtalaysteak Pattaya)

RimTalaySteakขอบคุณรูปภาพจาก: ริมทะเลสเต็ก พัทยา

Location: ร้านอยู่ริมหาดบ้านอำเภอ ถ้าขับรถมาจากไฟแดงบ้านอำเภอหรือซอยนาจอมเทียน 28 ให้เลี้ยวขวาเข้ามา แล้วเข้าแยกซ้ายไปตามซอยเล็กๆ ขับเลยร้านปรีชาซีฟู้ดมาประมาณ 50 เมตร สังเกตป้ายร้านทรีแอดซี ทางเข้าร้านเดียวกันค่ะ
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการเวลา 11.00-22:00 น.
Phone: 081 811 9796, 091 219 5802, 038 238 648
Facebook: ริมทะเลสเต็ก พัทยา


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ