tripgether.com

12 จุดเช็คอิน เขาค้อ ภูทับเบิก มาถึงที่ต้องเที่ยวให้ครบ!

268,891 ครั้ง
4 ส.ค. 2563

มาถึงเพชรบูรณ์ทั้งที จังหวัดที่ไม่ได้มีแต่ที่พักสวยๆ วิวดี แต่ยังมีที่เทียวและจุดเช็คอินมากมายที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ไปเก็บกันให้ครบ เดี๋ยวเขาหาว่ามาไม่ถึง วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยจะมาแนะนำที่เที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก เด็ดๆ ให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน รับรองว่ามีทุกอารมณ์ ทั้งไปไหว้พระ ชมวิว และแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติต่างๆ ตามกันมาเลย สนุกแถมได้ภาพสวยๆ ไปอัพลงสตอรี่แบบฟินๆ กันแน่นอน

AW_56750631_200804_0.900


1.ผาหัวสิงห์ ภูทับเบิก, เพชรบูรณ์

ผาหัวสิงห์ จุดชมวิวที่เป็นไฮไลท์ของภูทับเบิก ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากในช่วงเวลานี้ ด้วยความสูงและวิวทิวทัศน์ที่สามารถมองเห็นภูทับเบิกแบบ 360 องศา ทำให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพสวยๆ กันแบบไม่อั้น ถ้าโชคดีเจอทะเลหมอกก็จะได้ภาพที่ Amezing ที่ใครเห็นก็ต้องอิจฉา ถ้ามีโอกาสได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง จะรู้เลยว่าทางที่เดินขึ้นมาและเหงื่อที่เสียไป ไม่เหนื่อยเลยจริงๆ คุ้มค่าที่ได้มาชมกับตา เป็นหนึ่งในท๊อปลิสของจังหวัดเพชรบูรณ์ที่นักท่องเที่ยวสายลุยต้องไปสักครั้ง 

Phahuasingg01

Phahuasingg01

Phahuasingg01

Phahuasingg04

Location: หลักกิโลเมตรที่ 17 ก่อนทางเข้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์


2.วัดป่าภูทับเบิก, เพชรบูรณ์ 

วัดป่าภูทับเบิก วัดที่ซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านทับเบิก แต่สามารถเห็นยอดพระมหาเจดีย์โพธิปักขิยธรรม เจดีย์สีขาวทรงคล้ายปิรามิด ซึ่งเป็นเจดีย์เพชร 37 ยอด ที่สูงถึง 81 เมตร ตั้งตระหง่านเห็นได้จากบนเขาภูทับเบิก ภายในวัดบรรยากาศรมรื่น ต้นไม้สูงใหญ่อยู่ทั่วบริเวณ เดินเข้ามาแล้ว เย็นสบาย สงบ มีประติมากรรม รูปปั้นแบบไทยประยุกษ์ หลายรูปแบบทั่วบริเวณ ซึ่งแต่ละจุด ทำออกมาได้สวย ปราณีตและงดงามตามแบบฉบับของเทพในแขนงนั้นๆ เป็นวัดที่สามารถแวะเข้ามาไหว้สักการะ เดินชมและถ่ายรูปได้ตลอดทั้งวัน

watphutubberk01

watphutubberk01

watphutubberk04 

watphutubberk05

Location: บ้านทับเบิก ม.14 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์
Open-Close: วัดเปิดเวลา 06:00-21:00 น.
Phone: 091 821 8900 


3.ทุ่งกังหันลม เขาค้อ, เพชรบูรณ์

ทุ่งกังหันลม อีกหนึ่งจุดเช็คอินสวยๆ ของเขาค้อ โดยทุ่งกังหันลมอยู่ที่ระดับความสูง 1,050 เมตร บนเนื้อที่กว่า 350 ไร่ ทำให้สามารถมองเห็นวิวได้แบบชัดเจน 180 องศา การเดินทางก็มีป้ายบอกทางชัดเจนตลอด หรือจะใช้ Google Map นำทางก็ได้ไม่พาหลงแน่นอน ไฮไลท์ของที่นี่คือการมาเช็คอิน ถ่ายรูปคู่กับกังหันลมขนาดใหญ่ รับรองว่าได้รูปสวยเฟียวไปอวดเพื่อนแน่นอน นอกจากนี้ยังมีบริการรถรางพาเที่ยวชมโซนต่างๆ ด้านใน ซึ่งราคารถรางคนละ 100 บาท

Wind_Farm01

Wind_Farm02

Wind_Farm03

Wind_Farm05

Location: ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Open – Close: เปิดเวลา 05.00-18.30 น. 
Facebook: กังหันลม ทุ่งเทเลทับบี้ เขาค้อ 


4.ไร่ GB เขาค้อ, เพชรบูรณ์

ไร่ GB ทุ่งดอกไม้สวยข้างจุดชมวิวกังหันลม สามารถเดินเข้าไปชมดอกไม้สวยๆ เก็บบรรยากาศดีๆ โดยค่าเข้าอยู่ที่คนละ 10 บาท มีทั้งจุดชมวิว ทุ่งดอกไม้สวย จุดนั่งพัก และชิงช้าให้นั่งเล่นแบบชิลล์ๆ เลือกกิจกรรมที่ชอบทำได้เลย สาวๆ คงถูกใจไม่น้อยสำหรับทุ่งดอกไม้หลากสี จะโพสท่าไหนก็สวยปัง เพราะดอกไม้ที่นี่ได้รับการดูแลอย่างดี เลยสวย สีสด อยู่ตลอดทั้งวัน

RaiGB01

RaiGB01

RaiGB01

RaiGB01

 

Location: ไร่ GB อยู่ติดทุ่งกังหันลมเขาค้อ ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Open – Close: เปิดเวลา 05.00-18.30 น. 
Price: ค่าเข้า คนละ 10 บาท


5.คิงคอง เขาค้อ, เพชรบูรณ์ 

มาเที่ยวทุ่งกังหันลมแล้วต้องแวะมาถ่ายรูปตรงจุดชมวิว คิงคอง เขาค้อ สถานที่ที่เป็นทั้งคาเฟ่ ลานกางเต็นท์ และจุดชมวิว ที่นี่เค้ามีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย ทั้งคิงคองยักษ์ ไดโนเสาร์ ช้างแมมมอส สวนดอกไม้สวยๆ แล้วยังเสริมทัพมาด้วยเหล่าฮีโร่อเวนเจอร์ มีสะพานไม้ไผ่ และชิงช้าให้เล่นด้วย วิวที่นี่ก็สวยไม่แพ้ที่อื่นๆ เลย สามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา มองไปทางขวาก็จะเห็นวิวทุ่งกังหันลมเขาค้อสวยงามมาก สำหรับใครที่จะมาเที่ยวเดินเล่น ชมวิวธรรมชาติ หรือมาถ่ายรูปต้องเตรียมเงินค่าเข้าด้วยนะจ๊ะ คนละ 40 บาทเท่านั้น สวย คุ้มราคาแน่นอน  

Wind_Farm01.[1]

Wind_Farm01.[1]

Wind_Farm01.[1]

Wind_Farm01.[1]

Location: ใกล้กับจุดชมวิวทุ่งกังหันลม ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 06.00 – 22.00 น.
Facebook: คิงคอง เขาค้อ


6.สะพานห้วยตอง, เพชรบูรณ์

สะพานเชื่อมต่อเหนืออีสาน พาดผ่านทิวเขาและป่าสีเขียว เป็นอีกจุดที่น่าแวะพักชม งานสถาปัตยกรรมของโครงสร้างสะพานที่หาชมไม่ได้ที่ไหนในประเทศ เสาไม้ที่เรียงต่อกันบวกกับโครงสร้างปูนที่เสริมเติมขึ้นมาใหม่ เขากันได้แบบไม่แปลกตา ทอดยาวเป็นสะพานที่มีเสน่ห์และเอกลักษณ์ ผ่านมาชมสักครั้งรับรองไม่เสียดายเวลา

Huaytong01

Huaytong01

Huaytong01

Huaytong01

Location: ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์


7.วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ, เพชรบูรณ์

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นอีกหนึ่งแลนค์มาร์คประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกัน วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอเขาค้อ ล้อมรอบไปด้วยทิวเขาสลับซับซ้อนกันอย่างสวยงาม มีมหาวิหาร พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ประดิษฐานเด่นตระการตา สามารถมองเห็นจากที่ไกลๆ ได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีเจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว ศาลาหยกเขียว พระบรมสารีริกธาตุ และอื่นๆ ให้ได้สักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้มาเยือน เป็นสถานที่ที่ใครได้มาจังหวัดเพชรบูรณ์ ต้องไม่พลาดมากราบไหว้ ไม่งั้น เหมือนมาไม่ถึง

Phasonkeaw01

Phasonkeaw01

Phasonkeaw01

Phasonkeaw01

Location: 95 ม.7 หมู่บ้านทางแดง ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Open-Close: วัดเปิดเวลา 08.00 – 17.00 น. 
Phone: 084 494 1262 


8.พระตำหนักเขาค้อ, เพชรบูรณ์

พระตำหนักเขาค้อ เป็นพระตำหนักของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร์มหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ปัจจุบัยกลายเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาก เพราะที่พระตำหนักเขาค้อมีจุดชมวิวที่สวยงาม และมีการจัดตกแต่งดอกไม้เมืองหนาวไว้อย่างสวยงาม ใครที่ชอบดอกไม้สวยๆ สวนสนสูงๆ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ซึ่งก็มีนักท่องที่ยวหลายคนที่ตั้งใจมาถ่ายรูปเก๋ๆ ใครที่อยากชมดอกไม้เมืองหนาวสวยๆ แถมไม่ต้องเดินไกลไปถึงเมืองเหนือก็ต้องไม่พลาดปักหมุดที่นี่ไว้เลย

Phatamnakkhaokho01

Phatamnakkhaokho01

Phatamnakkhaokho01

Phatamnakkhaokho01

Location: 2258 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Open-Close: เปิดบริการ 06:00-18:00 น. 


9.จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ, เพชรบูรณ์

จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ จุดชมวิวสวยๆ ที่สามารถมองเห็นวิวทะเลหมอกได้แบบ 360 องศา พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า นอกจากนี้จากจุดเขาตะเคียนโง๊ะเพื่อนๆ ยังสามารถมองเห็นเขาปู่ เขาย่า ที่มีความคล้ายคลึงกับภูเขาไฟฟูจิ ยิ่งหน้าหนาวแล้วอยู่ท่ามกลางทะเลหมอก ขอบอกเลยว่าสวยมากๆ บรรยากาศตอนเช้าเราจะเห็นทะเลหมอกตัดกับสีท้องฟ้าสีส้มของพระอาทิตย์ผสมสีฟ้าอมม่วงหม่นๆ ของท้องฟ้ายามเช้ามืด มันเป็นอะไรสวยมากๆ ใครที่ชอบล่าหมอกมาที่นี่รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

Takienngo01

Takienngo01

Takienngo01

Takienngo01

Location: ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์


10.ภูแผงม้า ภูทับเบิก, เพชรบูรณ์

ภูแผงม้า เป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมาดูพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกอยู่เป็นประจำ โดยจุดนี้สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,775 เมตร ซึ่งในช่วงหน้าฝน หลังจากฝนตกจะเกิดหมอกปกคลุมทั่วบริเวณ เป็นภาพที่สวยงาม มองออกไปรอบๆ จะเห็นเป็นทะเลหมอกพัดผ่านตามทิวเขา เป็นที่น่าประทับใจของผู้ที่ขึ้นมาชม การเดิน การถ่ายรูปในมุมต่างๆ สะดวกเพราะเป็นระเบียงขนาดใหญ่ เดินขึ้น เดินลง ไม่อันตราย จะมีแค่ตรงทางขึ้นที่แนะนำว่าให้เดินขึ้นมาแทนการใช้รถ เพราะถ้าไม่ใช่รถโฟวิลจะขึ้นมาลำบากมาก อาจเกิดอันตรายได้ระหว่างทาง 

Phupangma02

Phupangma02

Phupangma02

Phupangma02

Location: ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์


11.น้ำตกศรีดิษฐ์, เพชรบูรณ์

น้ำตกศรีดิษฐ์ เป็นน้ำตกชั้นเดียวที่ไหลผ่านจากหน้าผาตัด อีก 1 ผลงานของธรรมชาติที่สวยงาม ไหลลงมาในแอ่งขนาดใหญ่ ก่อนจะไหลลงไปตามธารน้ำต่างๆทั่วบริเวณ สามารถลงไปเล่นน้ำได้ แต่ในหน้าฝนอาจจะต้องงดการลงเล่น เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ แต่ยังสามารถเข้าชม ถ่ายภาพได้ตามปกติ ถือเป็นน้ำตกที่สวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ อีกทั้งยังมีบรรยากาศที่ร่มรื่น เหมาะจะมาชมนก ชมไม้ มานั่งผ่อนคลายกับเพื่อนๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์

Sridit01

Sridit01

Sridit01

Sridit01

Location: บ้านร่มโพธิ์ร่มไทร ม.10 ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Open-Close: เปิดบริการ 07:00-17:00 น.


12.ตลาดม้ง ภูทับเบิก, เพชรบูรณ์

เป็นตลาดที่อยู่ริมถนนทางขึ้นภูทับเบิก สามารถมองเห็นได้ทั้ง ขาขึ้นและขาลง เป็นตลาดริมถนนที่เต็มไปด้วยผัก ผลไม้ และของฝากต่างๆ ยาวทั้วบริเวณ สามารถลงมาเลือกซื้อได้เลย หรือจะลงมาถ่ายรูปก็ทำได้ พ่อค้าแม่ค้าน่ารัก เดินผ่านร้านไหน เรียกให้ชิมตลอดทาง จะซื้ออะไร ชิมก่อนได้เลย แถมราคายังถูก ไม่แพงเลยถ้าเทียบในราคาที่ซื้อขายกันเมือง ซึ่งส่วนมากจะเป็น เบบี้แครอท, มะเขือการ์ตูน, บัวหิมะ, มัน, ลูกพีช, แคนตาลูป และอื่นๆ อีกมากมายเลย 

Mongmaket02

Mongmaket02

Mongmaket02

Location: ถนนทางขึ้นภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

 


ผู้เขียน

Pipachrat
ขีดเขียนตั้งแต่จำความ ชอบเล่นเกมส์ฟาร์มตั้งแต่เด็ก เรียนจบเอกอินทีเรีย โตมาเป็นเสี่ยอยู่หน้าจอคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ