tripgether.com

5 ที่พักใกล้กรุงเทพ เอาใจสายแคมป์ นอนเต็นท์ริมทะเล

31,652 ครั้ง
14 ก.ย. 2563

มานอนชิลล์ริมทะเล เดินเล่นริมหาด และฟังเสียงคลื่นให้ร่างกายได้ผ่อนคลายกันกับ 5 ที่พักใกล้กรุงเทพ นอนฟินมีเต็นท์ริมทะเลกับพวกเราชาว ทริปเก็ทเตอร์ กันเถอะ! รับรองว่าแต่ละที่ที่พวกเราคัดมานั้นมีความชิลล์อยู่สูงมาก ใครเป็นสายแคมป์ปิ้งเตรียมเก็บกระเป๋าแล้วไปเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพกัน!

AW-5-140920-900


1.สโลว์ไลฟ์ แคมป์ปิ้ง, ชลบุรี
(Slow life camping)

จะหาความชิลล์แบบนี้ได้จากที่ไหนอีกนอกจาก Slow life camping ที่พักริมทะเลที่สายแคมป์ปิ้งต้องว้าว! เพราะที่นี่มีเต็นท์สีขาวกางเรียงรายอยู่ทั่วหาดนภาธาราภิรมย์ ตัวเต็นท์พักได้ตั้งแต่ 2 – 4 คนเลยทีเดียว มีทั้งเต็นท์เบลแบบคลาสสิก และเต็นท์โดมใสที่เราสามารถชมวิวทะเลได้แบบไม่ต้องออกนอกเต็นท์เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีบริการบ้านพักเป็นหลังด้วย ใครมองหาที่พักสไตล์แคมป์ปิ้งติดทะเลใกล้กรุงเทพล่ะก็มาที่นี่ไม่ผิดหวังชัวร์

slowlife1
slowlife2
slowlife3
slowlife4
slowlife5

Location: หาดนภาธาราภิรมย์ กองบินทหารเรือสนามบินอู่ตะเภา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
Phone: 061 668 9389
Price: ราคาเต็นท์เบลสีขาว 400 บาท / คน รวมอาหารเช้าและอุปกรณ์การนอน (ขั้นต่ำ 2 คน), ราคาเต็นท์โดมสีขาว 1,900 บาท / คืน (รวมอาหารเช้าและอุปกรณ์การนอน) บ้านพักเริ่มต้น 1,200 บาท / คืน
Facebook: Slow life camping


2.วังแก้วรีสอร์ท ระยอง, ระยอง
(Suan Wang Kaew Resort)

วังแก้วรีสอร์ท ระยอง ที่พักใกล้กรุงเทพที่ด้านหลังเป็นวิวเขา ด้านหน้าเป็นวิวทะเล ตั้งอยู่หาดวังแก้วจังหวัดระยอง ห่างจากกรุงเทพเพียง 3 ชั่วโมง ส่วนที่กางเต็นท์จะอยู่อ่าวพลับพลึงไม่ใกล้ไม่ไกล โอบล้อมด้วยธรรมชาติรอบด้าน จะมากางเต็นท์หรือจะนอนบ้านพักที่นี่ก็มีบริการครบ นอกจากนี้ยังสามารถทำอาหารทะเลสดๆ กินกันได้อีกด้วย ตกเย็นมาก็พากันไปเล่นน้ำที่หาดด้านหน้าแบบฟินๆ ใครพร้อมจะฟินแล้วก็แพ็กกระเป๋าเตรียมเต็นท์แล้วมาเที่ยวระยองกัน!

suanwang1suanwang1
suanwang1
suanwang1suanwang1

Location: อ่าวพลับพลึง ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง
Phone: 081 634 1886
Price: ราคานำเต็นท์ไปกางเองวันธรรมดาคนละ 200 บาท / คืนวันเสาร์คนละ 250 บาท
Facebook: วังแก้วรีสอร์ท ระยอง


3.อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด, ระยอง
(Khoa Lem Ya-Mu Ko Samet National Park)

เปลี่ยนบรรยากาศมานอนอุทยานแห่งชาติกันบ้างที่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าหมู่เกาะเสม็ด เป็นอุทยานแห่งชาติตั้งอยู่ฝั่งทะเลอ่าวไทย บรรยากาศที่นี่ค่อนข้างเงียบสงบและสะอาด เพราะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี สามารถกางเต็นท์ได้ทั้งตรงหาดทราย สนามหญ้า รวมถึงบนแคร่ไม้ไผ่ นอกจากนี้ยังสามารถปิ้งย่างหรือทำอาหารนั่งกินริมทะเลชิลล์ๆได้ ที่นี่มีเตาปิ้งย่างและอุปกรณ์กางเต็นท์ให้ยืมครบ แต่อย่าลืมรักษาความสะอาดกันด้วยนะคะ ส่วนใครที่เป็นสายถ่ายรูปแนะนำให้เคลียร์เมมโมรี่การ์ดไว้ดีๆ เพราะกลับไปเมมเต็มแน่นอน

Khaoleamya_1
Khaoleamya_1
Khaoleamya_1
Khaoleamya_1
Khaoleamya_1

Location: ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง
Phone: 038 653 034
Price: ค่าเข้าชมชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท / กางเต็นท์คนละ 30 บาท / รถยนตร์ 50 บาท
Facebook: อุทยานแห่งชาติเขาแหลม – Khao Laem National Park


4. อุทยานแห่งชาติหาดวนกร, ประจวบคีรีขันธ์
(Hatwanakorn National Park)

เลยมาฝั่งทะเลประจวบกันบ้างกับ อุทยานแห่งชาติหาดวนกร ขึ้นชื่อว่าอุทยานแห่งชาติแล้วต้องมีที่กางเต็นท์ที่ปลอดภัยอย่างแน่นอน ใครที่กำลังมองหาจุดกางเต็นท์ติดทะเล บรรยากาศเงียบสงบปลอดภัยแนะนำเลยนะคะ ขับรถจากกรุงเทพมา 4 ชั่วโมงเแบบชิลล์ๆก็ถึงแล้ว ลานกางเต็นท์ของที่นี่กว้างขวางไม่แออัดเป็นส่วนตัว ชมวิวทะเลได้แบบพาโนราม่า ห้องน้ำสะอาด อากาศก็ไม่ร้อนเพราะมีต้นไม้เรียงรายอยู่โดยรอบ เหมาะแก่การมาพักผ่อนรับลมทะเลเป็นที่สุด ที่สำคัญคือมีบริการพาไปดำน้ำดูปะการังด้วย แต่ต้องติดต่อไปจองคิวล่วงหน้ากันน้า

wanakorn1
wanakorn1
wanakorn1
wanakorn1
wanakorn1

Location: ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์
Phone: 063 142 1121
Price: ค่าเข้าชมชาวไทยผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท / กางเต็นท์คนละ 30 บาท / รถยนตร์ 30 บาท
Facebook: Hatwanakorn National Park อุทยานแห่งชาติหาดวนกร


5.หาดบางเกตุ, ชะอำ
(Hat Bang Kate)

แหล่งท่องที่ชุมชนที่ใครมาเที่ยวแล้วต้องตกหลุมรักกับ หาดบางเกตุ อำเภอชะอำ จะมาเล่นน้ำหรือนั่งรับประทานอาหารริมทะเลก็ได้ แต่ต้องรักษาความสะอาดเก็บขยะทิ้งให้เรียบร้อยกันน้า ทะเลที่นี่น้ำใสหาดทรายขาวนุ่ม มีร้านค้าชุมชนบริการในราคาไม่แพงให้เลือกอุดหนุนกันได้ตามใจชอบ สามารถนำเต็นท์มากางเองหรือจะเช่าของที่นี่ก็ได้ มีพัดลม กระทะไฟฟ้าให้เช่าในราคากันเอง เหมาะกับการมาเที่ยวกับแก๊งค์เพื่อนหรือครอบครัวเป็นที่สุด เพราะมีกิจกรรมให้ทำหลากหลายไม่มีเบื่อตลอดวัน

bangkate1

bangkate1

bangkate1

bangkate1

bangkate1

Location: บ้านบางเกตุ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
Phone: 062 095 5395
Price: นำเต็นท์มาเอง ค่าบริการ 80 บาท / คน 
Facebook: หาดบางเกตุ


ผู้เขียน

Bae Bae
เกิดราศีเมถุน เรียนจบถ่ายภาพแต่หลงรักการเล่าเรื่อง เลี้ยงแมวสามตัว และมีความฝันอยากเป็นคนรวยที่มีความสุข

เรื่องที่คุณอาจสนใจ