tripgether.com

The Attic | ดิ แอตติค กาญจนบุรี คาเฟ่ห้องใต้หลังคาสไตล์ Nordic หนีเมืองมาชิคเช็คอินธรรมชาติ

5,124 ครั้ง
9 ต.ค. 2563

กาญจนบุรี จังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่เที่ยวได้หลายอรรถรส มีภูเขาและแม่น้ำล้อมรอบ กาญจนบุรีจึงมีสถานที่ท่องที่หลากหลายแนว ยั่วยวนให้นักท่องเที่ยวต้องพากันไปสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติได้อย่างไม่จำเจ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ กาญจนบุรียังมีที่พักให้เลือกอย่างมากมายตั้งแต่โซนริมน้ำไปจนถึงที่พักในป่ากลางหุบเขา และทริปกาญจนบุรีจะสมบูรณ์ยิ่งขึ้นก็ต้องไม่พลาดหาคาเฟ่ชิคๆ เติมเต็มความสุข เพิ่มสตอรี่ในโซเชียลไปกับคาเฟ่เปิดใหม่ ดีไซน์เก๋ ที่เราจะพาไปเช็คอินในทริปนี้ที่ The Attic กาญจนบุรี #ที่รับรองเลยว่ามาที่เดียวได้รูปเป็น 100!!

AW-900-02-091020


ดิ แอตติค (The Attic) คาเฟ่เปิดใหม่ที่ตั้งโดดเด่นอยู่บนถนนแสงชูโตฝั่งขาออกกาญจนบุรีใกล้โชว์รูม TOYOTA สาขากาญจนบุรี ที่ใครขับผ่านไปมาต้องสะดุดตากับสถาปัตยกรรมทรงสามเหลี่ยมสีเขียวพาสเทลตั้งเด่นอยู่ ซึ่งมองจากภายนอกแล้วจะไม่รู้เลยว่าด้านในมีอะไรซ่อนอยู่ การออกแบบตัวร้านนั้นเป็นการสานฝันในวัยเด็กที่อยากจะมีห้องใต้หลังคาจึงรังสรรค์พื้นที่แห่งนี้ให้กลายมาเป็นคาเฟ่ห้องใต้หลังคาไซส์เล็กรูปทรงทันสมัยสไตล์สแกนดิเนเวีย กับการตกแต่งสไตล์นอร์ดิกที่ไม่คุ้นตานัก

TheAttic_2

TheAttic_71

ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไปในตัวร้านต้องสะดุดตากับเคาน์เตอร์หินอ่อนทรงกล่องที่ให้อารมณ์โมเดิร์นแต่เรียบหรู ขณะเดียวกันบนผนังสีเขียว Ultramarine Green ที่หรูหรายังมีเมนูเครื่องดื่มแนะนำต่างๆ ขับให้ผนังหลังฉากนี้ล้อไปกับสีขาวของตัวร้านช่วยให้ดูโด่นเด่นได้จากระยะไกล พร้อมด้วยเครื่องชงกาแฟสวยที่คุณภาพคับแก้ว

TheAttic_78

TheAttic_6

รู้สึกผ่อนคลายไปกับภายในร้านที่โล่งโปร่งตัดบรรยากาศพลุกพล่านและความวุ่นวายจากภายนอกได้เป็นอย่างดี สัมผัสความเป็นกันเองด้วยธีมสีขาว – เขียว ที่ทางร้านเลือกใช้โทนสีเขียวอ่อนพาสเทลสลับไปกับสีเขียวเข้มที่สื่อถึงความสดชื่นและธรรมชาติ ส่วนสีขาวเป็นตัวแทนของความเงียบสงบและทันสมัย

TheAttic_30

TheAttic_35

มุมหนึ่งเป็นโต๊ะบาร์ถ่ายรูปสวย ท่ามกลางบรรยากาศปลอดโปร่งสบายตา แสงธรรมชาติสาดส่องทะลุทั่วถึงทั้งร้าน ดูไม่อึดอัด พร้อมโซนของฝากชิคๆ ให้เลือกซื้อแก้วน้ำและถุงผ้าไว้กลับไปใช้ซ้ำในครั้งต่อไปแบบรักษ์โลก

TheAttic_50

TheAttic_65

ภายในตัวร้านถูกออกแบบโดยการใช้สกายไลท์โปร่งแสง พร้อมให้ความสำคัญกับกับการอยู่ร่วมกับธรรมชาติ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Eco Friendly ที่ให้แสงธรรมชาติสาดส่องลงมาทั่วทั้งคาเฟ่ตลอดวันโดยไม่ต้องเปิดไฟ พร้อมทั้งยังใช้แก้ว BIO Cup ที่ผลิตจากพืชและย่อยสลายได้เองโดยธรรมชาติ 100% เป็นร้านที่รักษ์โลกสุดๆ

TheAttic_11

เก็บรายละเอียดเล็กๆ ด้วยผนังทึบสีขาวที่สะท้อนถึงบริบทของบรรยากาศอันเงียบสงบท่ามกลางความพลุกพล่านของผู้คนจากภายนอก และดูเหมือนจะยิ่งทำให้ผู้คนอยากเข้ามาสัมผัสธรรมชาติและขุนเขาที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งของร้าน เพื่อมานั่งพูดคุยกันอย่างคึกคักเคล้าเสียงเพลงแจ๊สเบาๆ ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นอย่างเพลิดเพลินใจ

TheAttic_31

TheAttic_12

สำหรับมุมนั่งเล่นโซนโอเพ่นแอร์เน้นการพักผ่อนในบรรยากาศสบายภายใต้ห้องใต้หลังคาสีขาวสุดอบอุ่น เพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยกระถางต้นไม้ใบเขียวตัดกับผนังบล็อกกรุลวดลายโปร่งให้ลมพัดผ่านเข้ามาช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย พื้นที่ตรงกลางจัดวางที่นั่งดูเรียบง่าย มาพร้อมมุมไฮไลท์ที่ใครๆ ก็ต้องแวะมาถ่ายรูปนั่งห้อยขา หรือโพสท่าชิคๆ ที่มุมนี้

TheAttic_7

TheAttic_54

TheAttic_64

แม้มุมนี้จะถูกออกแบบมาให้เป็นพื้นที่ Outdoor แต่ก็มีสเปซกว้างขวางให้ออกมานั่งชิลล์มองทิวทัศน์สวยยืนสูดโอโซนธรรมชาติชั้นดีได้เต็มปอด พร้อมด้วยกำแพงสีขาวที่ถูกดีไซน์มาเพื่อให้ถ่ายรูปแบบฮิปๆ ไม่ซ้ำใคร

TheAttic_44

TheAttic_70

TheAttic_72

ที่นี่ใช้เมล็ดกาแฟแบบคั่วกลาง Medium Roasted Coffee ที่ให้รสชาติโดดเด่นไม่เหมือนใคร ทั้งกลิ่นที่หอมกรุ่นเป็นพิเศษ รสสัมผัสนุ่มละมุนไม่ขมมากทำให้ดื่มง่าย และยังมีเมล็ด Specialty Coffee นำเข้าอย่าง เมล็ดโคลัมเบียและเอธิโอเปียให้ได้เลือกดื่มอีกด้วย ทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูกาแฟเป็นหลักเพื่อให้ได้มาสูดกลิ่นหอมกรุ่นจากเมล็ดกาแฟที่คั่วบดผ่านน้ำร้อนจากเครื่องเอสเปรสโซกลิ่นหอมยั่วยวนไปทั่วทั้งร้าน สามารถนั่งดื่มด่ำเครื่องดื่มและเบเกอรี่ได้แบบไม่มีกลิ่นอาหารคาวมารบกวน เอาใจคอกาแฟโดยเฉพาะ

TheAttic_49

TheAttic_41

TheAttic_16

แต่สำหรับเครื่องดื่มอย่าง Iced Dark Chocolate ราคา 70 บาท ก็มีเอกลักษณ์ไม่แพ้กัน ด้วยช็อกโกแลตสูตรเข้มข้นรสชาติละมุนลิ้นไม่เลี่ยนมากจึงเป็นอีกหนึ่งเมนูขายดีสำหรับคนไม่ชอบดื่มกาแฟ และสายชาเขียวต้องเมนู Koi Matcha ราคา 70 บาท เมนูที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของชาเขียวมัทฉะเข้มข้นหอมกรุ่นอบอุ่นหัวใจด้วยรสชาติที่ไม่หวานมากจึงเป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำที่โดดเด่นไม่แพ้กัน

TheAttic_47

The Attic Latte ราคา 75 บาท เมนูซิกเนเจอร์ที่อยากให้ลิ้มรสสัมผัสของเมล็ดกาแฟที่กลมกล่อมผสมผสานกับนมให้รสชาติที่ละมุนยิ่งขึ้น

TheAttic_55

ตามมาด้วยเมนู Yuzu Americano ราคา 95 บาท เมนูที่เบลนด์รสชาติกาแฟ The Attic Medium Roast สูตรเฉพาะ ผสมผสานกับส้มยูสุเข้มข้นพร้อมเนื้อส้มเปรี้ยวอมหวานอร่อยลงตัว และอีกหนึ่งเมนูเติมความสดชื่นกับ Yuzu Fizz ราคา 75 บาท เปรี้ยวซ่าด้วยโซดาดริ้งและส้มยูซุดับร้อนได้เป็นอย่างดี

TheAttic_40

Hojicha Espresso ราคา 75 บาท เมนูชาเขียวที่ผ่านกระบวนการคั่วมาอย่างพิถีพิถันที่อุณหภูมิสูงแล้วจึงนำไปผ่านกระบวนการที่ทำให้เย็นอย่างรวดเร็ว จนได้รสชาติที่นุ่มละมุนและดื่มง่ายเมื่อนำมาผสมนมราดด้วยกาแฟยิ่งให้รสชาติเครื่องดื่มที่กลมกล่อมยิ่งขึ้นไปอีก 

TheAttic_43

เบเกอรี่หลากหลายท้าสายหวานให้มาลอง Burnt Caramel Pudding ราคา 65 บาท พุดดิ้งเนื้อเนียนนุ่มละมุน หอมหวานด้วยซอสคาราเมลด้านบนหวานกำลังดีท็อปด้วยวิปครีมนุ่มลิ้นอร่อยลงตัวสุดๆ

TheAttic_60

Red Velvet Cake ราคา 95 บาท เค้กเนื้อกำมะยี่สีแดงที่ซ่อนเร้นความโรแมนติกอันน่าหลงใหลไว้ภายใต้ครีมสีขาวเนื้อเนียนหวานลงตัว

TheAttic_24

TheAttic_42

Blueberry Cheesecake ราคา 90 บาท ชีสเค้กเนื้อละมุนราดแยมบลูเบอร์รี่หวานอมเปรี้ยวอร่อยลงตัว

TheAttic_15

Fudge Brownie ราคา 65 บาท บราวนี่เนื้อหนึบเข้มข้นรสช็อกโกแลต

TheAttic_61

Macadamia Coffee Cake ราคา 95 บาท เนื้อเค้กนุ่มหอมกรุ่นกาแฟและคาราเมลที่มาเติมรสชาติหวานตัดกับแมคคาเดเมียที่โรยอยู่บนหน้าได้เป็นอย่างดี

TheAttic_19

นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่หลากหลายให้เลือกลิ้มลองกัน 

TheAttic_62

TheAttic_29

บริเวณรอบๆ ร้านยังสามารถเดินเล่นถ่ายรูปกับดอกหญ้าภูเขาสีม่วงที่พริ้วไหวรับสายลมตลอดเวลา

TheAttic_10

TheAttic_23

มุมนี้ดีต่อใจ ใครที่ได้แวะมารับรองว่าถ่ายรูปเพลินแน่นอน (:

TheAttic_64

เรียกได้ว่าหากคุณแวะมาดื่มเครื่องดื่มที่นี่แล้วละก็ คุณจะได้สัมผัสความสวยงามของทิวเขาและทุ่งหญ้าเขียวชอุ่ม แถมยังได้หลบลี้จากความวุ่นวายภายนอกมาเที่ยวพักผ่อนถ่ายรูปสวยไปกับพื้นที่ที่ให้ความรู้สึกเงียบสงบและเป็นส่วนตัว จนกลายมาเป็นความสุขที่แสนเรียบง่าย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้ผู้คนได้มารวมตัวพักเหนื่อยนั่งพบปะพูดคุยกันในบรรยากาศสุดผ่อนคลาย ถ้าได้มาเยือนที่นี่แล้วต้องถูกใจจนกลับมาบ่อยๆ แน่นอน


Location: 83/1 หมู่ 1 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open – Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
Phone: 062 560 8003
Line ID: @theattickan
Instagram: theattickan
Facebook: The Attic l ดิ แอตติค


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ