tripgether.com

Teddu Coffee คาเฟ่แม่กำปอง ชวนแฟนมาเติมความหวานให้หัวใจเป็นสีเขียว

10,882 ครั้ง
16 ต.ค. 2563

แม่กำปอง หมู่บ้านเล็กๆ สีเขียวขจี ที่เป็นจุดหมายยอดฮิตของนักท่องเที่ยวสายสโลว์ไลฟ์ ยิ่งช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้แม่กำปองยิ่งทวีคูณความเขียวขจียิ่งขึ้นไปอีก แต่มาเที่ยวแม่กำปองทั้งทีก็ต้องแวะหาร้านกาแฟนั่งจิบเครื่องดื่มเบาๆ กันสักหน่อย วันนี้พวกเราทีมงาน ทริปเก็ทเตอร์ ขออาสาชวนเพื่อนๆ ไปนั่งชิลล์กันที่ Teddu Coffee แม่กำปอง คาเฟ่กลางขุนเขา มาจิบเครื่องดื่มริมน้ำตกพร้อมขนมหวานสุดฟิน แถมยังมีแมวน้อยให้เล่นอีกด้วย ใครอยากมาเติมความหวานให้หัวใจเป็นสีเขียวแบบพวกเราแล้ว ตามมาเลยค่ะ!


Baansupannaphum-140

 

Teddu Coffee แม่กำปอง คาเฟ่สุดกรีนที่แสนจะสโลว์ไลฟ์ โอบล้อมด้วยขุนเขาและธรรมชาติ มีลำธารไหลผ่านให้ความรู้สึกเย็นสบาย เหมาะแก่การมาสูดอากาศในวันหยุดเป็นที่สุด มีไฮไลท์คือ สะพานแขวนเหนือยอดไม้ เป็นจุดเช็คอินที่ใครมาก็ต้องแวะแชะภาพก่อนกลับ ได้แชะภาพตรงนี้บอกเลยว่าภาพสวยปังไม่ซ้ำใครแน่นอน!

Baansupannaphum-244

Baansupannaphum-193

Baansupannaphum-287

สาวกทาสแมวทั้งหลายต้องฟินกับร้านนี้แน่นอน เพราะที่นี่มีน้องแมวซุกตัวนอนอยู่ตามจุดต่างๆ ของร้าน บางตัวก็ทำหน้าที่ต้อนรับลูกค้าอย่างดี ซึ่ง Teddu ที่มาของชื่อร้านก็เป็นชื่อของน้องแมวตัวที่ 3 ของเจ้าของร้านนี้อีกด้วย น้องแมวน่ารักทุกตัวจนทาสแบบเราละลายจนไม่อยากกลับเลยค่ะ

Baansupannaphum-231

ทาสแมวอย่างเราละลายแล้วจ้า~

Baansupannaphum-228

บรรยากาศโดยรอบของร้านตกแต่งอย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ เน้นใช้วัสดุไม้เป็นหลัก เป็นคาเฟ่ที่แทรกตัวอยู่ในธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยก็ว่าได้ แถมมีลำธารน้ำใสที่ไหลมาจากน้ำตกทำให้อากาศที่นี่เย็นสดชื่นตลอดปี และยังมีมุมให้แชะภาพเยอะมาก สายถ่ายรูปห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง~

Baansupannaphum-169

Baansupannaphum-269

Baansupannaphum-173

ใครเป็นคอกาแฟบอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะที่นี่ใช้กาแฟออร์แกนิคปลูกเอง คั่วหอมๆ เตะจมูกตั้งแต่ก้าวเข้ามาเลย แถมรสชาติยังกลมกล่อมทุกแก้ว หวานกำลังดี พร้อมมีเมนูกาแฟให้เลือกอย่างหลากหลายเลยค่ะ ใครนั่งอยู่ในส่วน Indoor ของร้านก็สามารถนั่งจิบกาแฟมองวิวน้ำตกสลับกับดูบาริสต้าชงกาแฟได้แบบเพลินๆ ไม่มีเบื่อเลย

Baansupannaphum-264

Baansupannaphum-267

Baansupannaphum-259

ส่วนโซน Outdoor ซึ่งเป็นมุมยอดฮิตของทางร้านก็มีที่นั่งหลายมุมให้เลือกนั่ง โดยที่นั่งโซนนี้จะตั้งอยู่บนเทอเรสขนาดใหญ่ที่ยืนไปริมลำธารให้เพื่อนๆ ได้นั่งชิลล์จิบกาแฟ หรือใครจะลงเอาเท้าจุ่มน้ำก็ได้ฟีลพักผ่อนไปอีกแบบ

Baansupannaphum-167

Baansupannaphum-152

Baansupannaphum-145

ชิลล์ๆ ริมน้ำตก

Baansupannaphum-149

ส่วนเมนูของทางร้านจะเสิร์ฟเป็นขนมหวานและเบเกอรี่ต่างๆ รวมถึงเครื่องดื่มอย่างหลากหลาย แต่มาเยือน Teddu Coffee ทั้งทีวันนี้เราก็ขอสั่งเมนูแนะนำอย่าง มัทฉะชีสเค้ก, ครัวซองต์ไข่เค็มลาวา และ Honey and Lemon ชีสเค้ก ต่อด้วยเมนูเครื่องดื่มแนะนำอย่าง Americano honeylemon, Strawberryjam Dessert, Matcha Drift และชามะลิที่เสิร์ฟเป็นกาแบบร้อน นั่งกินขนมจิบเครื่องดื่มริมน้ำตกแบบนี้ บอกเลยว่าหายเหนื่อยจากงานหนักๆ ที่เจอมาทั้งอาทิตย์แน่นอน เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมจ้า~

Baansupannaphum-134

Baansupannaphum-136

Baansupannaphum-124

มัทฉะชีสเค้ก 120 บาท

Baansupannaphum-123

ครัวซองต์ไข่เค็มลาวา 120 บาท

Baansupannaphum-111

Honey and Lemon ชีสเค้ก 150 บาท

Baansupannaphum-131

3 แก้วจัดเต็มไปเลย!

Baansupannaphum-119

ชามะลิร้อนๆ ก็มีน้า~

Baansupannaphum-121-2

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ Teddu Coffee คาเฟ่แม่กำปอง จ.เชียงใหม่แห่งนี้ ใครที่มองหาที่พักผ่อนนั่งชิลล์ท่ามกลางธรรมชาติ มีธารน้ำใสไหลเย็นไหลผ่าน เตรียมตัวปักหมุด Teddu Coffee แล้วเซฟเก็บไว้ในลิสต์ได้เลย! แถมที่นี่ยังมีมุมถ่ายรูปให้แชะภาพคูลๆ กันอีกหลายมุมเลยล่ะค่ะ รีบเคลียเมมโมรี่ให้พร้อม แล้วชวนแฟนชวนเพื่อนมาเติมความหวานให้หัวใจเป็นสีเขียวแบบพวกเรากันเถอะ~

Location: บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Phone: 095 893 5237
Open: วันจันทร์ – ศุกร์ เปิดให้บริการเวลา 9.00-16.30 น.
วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนัขฤกษ์ เปิดให้บริการเวลา 8.30-17.00 น. (เครื่องชงกาแฟปิด 16.30 น. นั่งได้ถึง 17.00 น.)
Facebook: Teddu Coffee – Teddu Inn Maekampong

 


ผู้เขียน

Bae Bae
เกิดราศีเมถุน เรียนจบถ่ายภาพแต่หลงรักการเล่าเรื่อง เลี้ยงแมวสามตัว และมีความฝันอยากเป็นคนรวยที่มีความสุข

เรื่องที่คุณอาจสนใจ