tripgether.com

คุ้มเพียรหวน ชามา โฮมสเตย์ ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ปล่อยใจไปกับธรรมชาติที่หมู่บ้านแม่กำปอง

7,486 ครั้ง
5 พ.ย. 2563

ทริปเก็ทเตอร์อยากชวนเพื่อนๆ มาเที่ยวสัมผัสบรรยากาศสบายๆ ที่ คุ้มเพียรหวน ชามา โฮมสเตย์ หมู่บ้านแม่กำปอง พื้นที่พักผ่อนที่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของหลายๆ คน ด้วยความเงียบสงบของหมู่บ้านและมีธรรมชาติบำบัด สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการพักผ่อนรีเฟรชร่างกายพร้อมเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแบบหลากหลายต้องแวะมาสโลว์ไลฟ์ที่หมู่บ้านแม่กำปองสักคืน

Untitled-3-02


คุ้มเพียรหวน ชามา โฮมสเตย์ สถานที่พักผ่อนสุดสงบเหมาะหนีความสับสนวุ่นวายมาเอนกายปล่อยใจไปกับธรรมชาติ ที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ สถานที่ฮอตฮิตที่หลายๆ คนมักเดินทางไปเที่ยวเสาะหาความสบายใจ แวะไปให้ธรรมชาติบำบัดกันอยู่บ่อยๆ สำหรับคุ้มเพียรหวน ชามา โฮมสเตย์นั้นเปี่ยมไปด้วยความหมายอันลึกซึ้ง ได้รับการออกแบบเป็นลักษณะเล่นระดับชั้นขึ้นไปตามความสมดุลของสิ่งต่างๆ รอบกาย ทำให้สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยต้นไม้ ป่าเขา และน้ำตกที่อุดมสมบูรณ์

Chama-6

Chama-20

วิวที่รายล้อมรอบคุ้มงดงามด้วยชัยภูมิที่ตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้านแม่กำปอง จึงเพียบพร้อมด้วยบรรยากาศอันสง่างาม

Chama-17

เริ่มต้นกันที่ ห้องชามา ห้องที่ได้มาจากชื่อของพระนาง “จามเทวี” เจ้านางหริภุญชัยวีรสตรีแห่งล้านนา ภายในห้องพักจะตกแต่งในสไตล์เจ้านางในขนาดพอดีจัดสรรพื้นที่ได้อย่างเหมาะสม

Chama-42

Chama-56

มาพร้อมโต๊ะเครื่องแป้งและพื้นที่พักผ่อนอย่างโซฟาข้างเตียงนอนควีนไซส์คุณภาพดี ห้องนี้จะอยู่ติดกับระเบียงที่นั่งพักผ่อนม่านมุกบรรยากาศโล่งโปร่งสบาย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

Chama-49

ห้องชามามีห้องน้ำในตัว ภายในเพียบพร้อมด้วยเครื่องทำน้ำอุ่น สบู่อาบน้ำ และแชมพู สะดวกสบายอย่างแน่นอน

Chama-41

ตามมาด้วย ห้องเพียรหวน เป็นห้องที่มองเห็นวิวของหมู่บ้านแม่กำปองตั้งอยู่ต่ำลงมาจากห้องชามา ซึ่งใช้ความพากเพียรในการเดินทางมาพักผ่อนเพื่อหวนสู่ธรรมชาติที่งดงาม

Chama-57

Chama-63

ภายในห้องพักเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีเตียงนอนควีนไซส์ ชุดคลุมอาบน้ำ และผ้าขนหนู

Chama-35

ระเบียงวิวหมู่บ้านแม่กำปองโอบล้อมด้วยธรรมชาติ สามารถออกมานั่งพักผ่อนจิตใจได้เป็นอย่างดี

Chama-77

ในส่วนของห้องน้ำอยู่ภายในห้องพักเพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานครบครันอย่างเครื่องทำน้ำอุ่น สบู่อาบน้ำ และแชมพู

Chama-26

ปิดท้ายด้วย ห้องสติ เป็นห้องพักที่อยู่ใกล้น้ำตกมากที่สุด นอนฟังเสียงธารน้ำไหลได้ตลอดคืน ภายในห้องพักเพียบพร้อมไปด้วยพื้นที่พักผ่อนสุดเรียบง่ายทั้ง โซฟา และเตียงนอนขนาดควีนไซส์

Chama-116

พื้นที่พักผ่อนสุดชิลล์ นอนหลับตาพริ้มเอนกายไปกับโซฟานุ่มละมุนใจ

Chama-103

ภายในห้องน้ำเป็นผนังงานไม้และกระเบื้องโทนสีขาวสุดเรียบง่าย พร้อมสรรด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก

Chama-129

ระเบียงห้องพักมาพร้อมวิวสวยรายล้อมไปด้วยธรรมชาติและได้ยินเสียงน้ำตกชุ่มฉ่ำหัวใจ

Chama-140

ม่านมุก พื้นที่พักผ่อนสุดชิลล์ในสไตล์เรียบหรู เน้นการตกแต่งสไตล์ไทยล้านนาแบบเปิดโล่งโปร่งให้บรรยากาศเหมือนได้มาพักผ่อนสบายสุดเงียบสงบ

Chama-38

สำหรับใครที่ต้องการพื้นที่พักผ่อนก็สามารถทิ้งตัวที่บริเวณม่านมุกได้ มุมนี้เน้นการตกแต่งด้วยผ้าม่านสีขาวโปร่งสไตล์ไทยล้านนา นอกจากนี้ยังมีหมอนขิดพร้อมเบาะนุ่มๆ ให้นอนเอนกายได้ตลอดทั้งวันอีกด้วย

Chama-153

Chama-142

ตอนเย็นมานั่งรับประทานอาหารที่ม่านมุก พร้อมเสิร์ฟชุดขันโตก อาหารพื้นเมืองของภาคเหนือมีเมนูให้ลิ้มลองทั้ง น้ำพริกอ่อง ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม เสิร์ฟพร้อมผักสด

Chama-176

Chama-158

Chama-161

แกงฮังเล สูตรเหนือแท้ๆ ได้รสชาติของเครื่องเทศหอม กลมกล่อมเข้าเนื้ออย่างดี

Chama-164

ผัดมะระหวานใส่ไข่ กลมกล่อมได้รสสัมผัสหวานนิดๆ รับประทานง่าย

Chama-166

บรรยากาศยามเช้าสดใสด้วยมุมพักผ่อนและวิวของต้นไม้น้อยใหญ่สุดร่มรื่น

Chama-187

อาหารเช้าเสิร์ฟเมนู ข้าวต้มหมู สลัดผัก ผลไม้ และกาแฟ โอวัลติน

Chama-188

ตื่นมายามเช้าได้นั่งพักผ่อนสบายในบรรยากาศฟีลกู๊ดบริเวณระเบียง รายล้อมไปด้วยวิวของต้นไม้เขียวชอุ่มและวิวของธารน้ำตกแบบไกลๆ เรียกได้ว่า คุ้มเพียรหวน ชามา โฮมสเตย์ เป็นอีกหนึ่งที่พักสุดผ่อนคลายเหมาะหนีมาพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์

Chama-1

Chama-2

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับคุ้มเพียรหวน ชามา โฮมสเตย์ที่พักท่ามกลางธรรมชาติที่ใครได้มาพักผ่อนก็ต้องได้รับพลังงานดีๆ กลับไปอย่างแน่นอน ทั้งบรรยากาศโดยรอบคุ้มที่สง่างาม เป็นสถานที่สงบจิตใจอย่างดีและเปี่ยมไปด้วยความหมายอันลึกซึ้ง นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางท่องเที่ยววัดแม่กำปองและน้ำตกแม่กำปองซึ่งอยู่ไม่ไกลกับทางที่พักได้อีกด้วย สำหรับใครที่ต้องการสถานที่พักผ่อนสบายๆ หนีความวุ่นวายในเมืองหลวงก็ให้แวะมาพักผ่อนคลายกันได้ที่ คุ้มเพียรหวน ชามา โฮมสเตย์ แม่กำปอง

Chama-9


  • Location: 84/4 ม.3 หมู่บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • Phone: 095 557 1865 คุณออมสิน, 095 596 1449 คุณวาจา
  • Price: ราคาเริ่มต้น 1,890 – 4,590 บาท/คืน เตียงเสริม 600 บาท/ท่าน **ราคารวมอาหารเช้า
  • Id line: @p.chama
  • link line: https://lin.ee/GAks3De

ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ