tripgether.com

10 ร้านน่านั่ง จ.น่าน พามาอัปเดตร้านสุดชิคหลากหลายสไตล์

12,328 ครั้ง
16 พ.ย. 2563

การกลับมาของลมหนาว มาพร้อมกับอารมณ์ของการพักผ่อน ในช่วงใกล้สิ้นปีแบบนี้หลายๆ คนกำลังมองหาสถานที่เที่ยวตามต่างจังหวัด ซึ่งจังหวัดน่านก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดในภาคเหนือที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แถมบรรยากาศยังดีไม่แพ้จังหวัดไหนเลย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เราเลยถือโอกาสมาแนะนำร้านสวยน่านั่ง ที่วันนี้เราคัด 10 ร้านน่านั่ง จ.น่าน พามาอัปเดตร้านสุดชิคหลากหลายสไตล์ มาให้ทั้งเก่าและใหม่ ที่สำคัญมีหลากหลายสไตล์ให้เลือก แต่ละที่จะสวยถูกใจเพื่อนๆ ขนาดไหน ตามมาดู 10 ร้านน่านั่ง จ.น่าน พามาอัปเดตร้านสุดชิคหลากหลายสไตล์ และเช็คอินไปพร้อมกับเราได้เลย


10 ร้านน่านั่ง จ.น่าน พามาอัปเดตร้านสุดชิคหลากหลายสไตล์

AW-900-9-161120


 1.สุดกองดี, น่าน
(Cafe’ Soodgongdee)

สุดกองดี คาเฟ่และร้านอาหารในสวนใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ มองเห็นวิวแม่น้ำน่าน บรรยากาศสุดร่มรื่น ตัวร้านตกแต่งสไตล์เรือนกระจก ภายในมีความลอฟท์เท่ๆ เต็มไปด้วยของตกแต่งแนววินเทจ มีที่นั่งหลากหลายมุม ทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ในสวน สำหรับมุมไฮไลท์ต้องยกให้ที่นั่งบนเทอเรส ที่ให้อารมณ์เหมือนได้จิบกาแฟบนต้นไม้อย่างไงอย่างงั้น นอกจากนี้ สุดกองดี ยังเป็น Art Space และสถานที่จัดงานศิลปะรวมถึงงานดนตรีเล็กๆ อีกด้วย

Soodkongdee-001

Soodkongdee-001

Soodkongdee-001

Soodkongdee-001

  • Location: 110 บ้านแสงดาว หมู่ 2 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน
  • Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 09.00 – 23.00 น. (ร้านหยุดทุกวันอังคาร)
  • Phone: 099 438 6765
  • Facebook: Cafe’ Soodgongdee (สุดกองดี)

2.บ้านนาก๋างโต้ง, น่าน
(Baan Na Kang Tong)

บ้านนาก๋างโต้ง ที่พักพร้อมคาเฟ่น้องใหม่ ที่พึ่งเปิดตัวได้ไม่นาน โดดเด่นด้วยงานออกแบบที่มีสไตล์ชัดเจนบนพื้นที่นาสีเขียว พื้นที่ส่วนคาเฟ่และห้องพักถูกจัดสรรออกมาอย่างดี ภายในคาเฟ่มีที่นั่งมากมาย ทั้งด้านในและด้านนอก บรรยากาศดี มีลมพัดผ่านเข้ามาทั้วบริเวณ โซนที่นั่งออกแบบมาอย่างทันสมัยแต่เน้นใช้วัสดุพื้นถิ่นและไม้เป็นหลัก ทำให้ภาพรวมเข้ากันได้ดีกับทุ่งนา อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปมากมายที่ส้รางขึ้นมาอย่างตั้งใจ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เต็มอิ่มไปกับการเก็บบรรยากาศและความทรงจำดีๆ พร้อมรับประทานเครื่องดื่มและเบเกอรี่รสเลิส ที่ทำสดใหม่วันต่อวัน มาเที่ยวจังหวัดน่านอย่าลืมมาเช็คอินกันด้วยนะครับ 

banna001

banna002

banna03

banna001


3.เฮือนภูคา, น่าน
(Haun Phuka)

เฮือนภูคา ร้านอาหารพื้นเมือง จ.น่าน ตัวร้านเป็นแบบเรือนไม้ทรงไทย เปิดโล่งแบบโอเพ่นแอร์ บรรยากาศเป็นกันเองให้ฟิลลิ่งสุดอบอุ่นเหมือนได้กินข้าวบ้านญาติ มีที่นั่งทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ ภายในร้านมีรูปภาพแนวล้านนาตกแต่งอยู่ทั่วทุกมุมของร้าน รวมถึงของตกแต่งน่ารักๆ สไตล์พื้นเมือง ถือว่าเป็นมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ได้เช่นกัน สำหรับเมนูอาหารของที่นี่แน่นอนว่าจะต้องเป็นอาหารเหนือ ที่แนะนำเลยก็คือ ซี่โครงหมูทอดมะแขว่น แกงส้มเมืองปลานิล ส้มตำปลากรอบมะม่วง และออร์เดิร์ฟเมืองน้ำพริกอ่อง เรียกได้ว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพอย่างนึงเลยก็ว่าได้

Huanphuka-001

Huanphuka-001

Huanphuka-001

Huanphuka-001

  • Location: 13/2 ถ.ข้าหลวง ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน
  • Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 22.00 น.
  • Phone: 095 962 9663
  • Facebook: เฮือนภูคา

4.มองก้า คาเฟ่, น่าน
(Monka Cafe)

Monka Cafe ตั้งอยู่ใน Casa Foresta Nan ใกล้วัดพระธาตุเขาน้อย ห่างจากวัดภูมินทร์ประมาณ 2 กิโลเมตร คาเฟ่เล็กๆ สุดน่ารักท่ามกลางสวนสวย มองจากด้านนอกให้อารมณ์แบบญี่ปุ่นหน่อยๆ แต่เมื่อเข้าไปในร้านแล้วจะเจอกับดีไซน์โมเดิร์นลอฟท์ มีมุมให้ถ่ายรูปเพียบ ตั้งแต่หน้าร้าน ในร้าน ยันในสวน ไม่ว่าจะมุมไหนก็เก๋กู้ด ในส่วนของเมนูที่นี่มีทั้งเครื่องดื่มสุดครีเอทและขนมโฮมเมด ที่ทำสดใหม่ทุกวัน ที่แนะนำเลยก็คือ Matcha Latte, Frothy Americano, Orange Espresso และ Blue berry Swirl Cheese Pie ไปน่านก็มีคาเฟ่ชิคๆ ในตัวเมืองแบบนี้เหมือนกันนะ

Monka-001

Monka-001

Monka-001

Monka-001

  • Location: 142 ม.11 บ้านเขาน้อย ต.ดู่ใต้ อ.เมือง จ.น่าน
  • Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 09.00 – 17.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ)
  • Phone: 092 424 2546
  • Facebook: MONKA Cafe

5.ณ เสน, น่าน
(NASEN Kitchen x Cafe)

เสน ร้านอาหารและคาเฟ่สุดน่ารักสไตล์มินิมอล ตัวร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาวตัดกับสีน้ำตาลสุดคลีนตา ด้านหน้าเป็นบานกระจกสำหรับชมวิวด้านนอก มีมุมที่นั่งทั้งหมด 3 โซนด้วยกัน คือ โซนอินดอร์ในห้องแอร์ โซนเอ้าดอร์ที่มีต้นไม้น้อยใหญ่คอยให้ความร่มรื่น และโซนห้องประชุมหรือไพรเวทโซน ก็มีให้เลือก แถมมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ เพียบ ในส่วนของเมนูที่นี่ครบทั้งของคาวและของหวาน มีทั้งอาหารเหนือ เช่น ไส้อั่วลาบ หมูยอลวกจิ้ม แหนมเนือง แกงฮังเล และเครื่องดื่มต่างๆ ได้ทั้งอิ่มท้องและยังได้รูปไปอัพโซเชียลรัวๆ อีกด้วย

Nasen-001

Nasen-001

Nasen-001

Nasen-001

  • Location: 184/2 ม.15 ถ.ยันตรกิจโกศล ต.ดู่ใต้ อ.เมือง จ.น่าน
  • Open-Close: เปิดใหบริการเวลา 10.00 – 22.00 น.
  • Phone: 054 711 234
  • Facebook: ณ เสน Kitchen x Cafe

6.เฮือนฮอม, น่าน
(Huen Hom)

เฮือนฮอม อีกหนึ่งร้านอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อ ตั้งอยู่กลางเมืองน่าน ตัวร้านตกแต่งสไตล์ล้านนา เน้นการใช้วัสดุจากธรรมชาติ เป็นลักษณะเปิดโล่งแบบโอเพ่นแอร์ มอบความรู้สึกผ่อนคลาย มีที่นั่งหลากหลาย ไม่ว่าจะมาเป็นคู่หรือเป็นครอบครัวที่นี่ก็สามารถรองรับได้อย่างสบายๆ และนอกจากโต๊ะเก้าอี้แบบธรรมดาแล้ว ที่นี่ยังมีที่นั่งแบบขันโตก เพื่อให้คุณได้สัมผัสการรับประทานอาหารแบบชาวเหนือแท้ๆ อีกด้วย ในส่วนของเมนูที่แนะนำเลยก็คือ เซ็ตออร์เดอร์เฮือนฮอม ข้าวซอยทรงเครื่อง ยำจิ้นเมืองน่าน และยำจิ้นไก่

Huanhom_001

Huanhom_001

Huanhom_001

Huanhom_001

  • Location: 42 ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน
  • Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 22.00 น.
  • Phone: 081 961 7711

7.ร้านของหวานป้านิ่ม, น่าน

ร้านของหวานป้านิ่ม ที่ขึ้นชื่อเรื่องบัวลอยไข่หวาน ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ ตัวร้านสุดเรียบง่าย เป็นลักษณะคล้ายรถขายขนมมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่นี่จะมีเมนูขนมหวานต่างๆ ที่เด็ดๆ เลยต้องยกให้ บัวลอยไข่หวาน ไอศกรีมทรงเครื่อง และข้าวเหนียวดำเปียก ใครไปเที่ยวน่านต้องห้ามพลาดแวะร้านขนมหวานเจ้าดัง ที่มาพร้อมกับความอร่อยที่มีมานาน อย่างร้านขนมหวานป้านิ่ม การันตีความอร่อย!

Panim-001

Panim-001

Panim-001

Panim-001

  • Location: 397 ม.6 บ้านมงคลนิมิตร ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน
  • Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 11.00 – 22.00 น. (บัวลอยขายถึง 21.00 น.)

8.กาแฟบ้านไทลื้อ ปัว, น่าน
(Baan TaiLue Coffee – Lamduan Partoh)

ร้านกาแฟสุดฮิต ที่ไม่ว่าใครมาเยือนเมืองปัวก็ต้องแวะมาเช็คอินกัน กาแฟบ้านไทลื้อ ลำดวนผ้าทอ ที่นี่เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ริมทุ่งนาหลายสิบไร่ และฉากหลังเป็นขุนเขาสีเขียวสุดสายตา ตัวร้านเป็นบ้านไม้หลังใหญ่ ที่มีบาร์บริการเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ซึ่งทั่วบริเวณจะมีสะพานไม้เชื่อมเส้นทางพาไปยังมุมสวยและที่นั่งในมุมต่างๆ ส่วนเอกลักษณ์ของที่นี่ก็คือ การนำผ้าทอผืนใหญ่สีสดมาตากแดด ซึ่งเป็นอีกมุมสวยที่ทุกคนต้องมาเก็บภาพ และที่สำคัญหากถูกใจกับผืนผ้า ก็สามารถซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านได้อีกด้วย

Thailue-001

Thailue-001

Thailue-001

Thailue-001

  • Location: 164 ม.4 ต.ศิลาแลง อ.ปัว จ.น่าน
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 08.00 – 18.00 น. (เริ่มทำนาช่วงเดือนกันยาและข้าวเก็บเกี่ยวปลาเดือนตุลาคม)
  • Phone: 089 264 6058
  • Facebook: กาแฟบ้านไทลื้อ-ลำดวนผ้าทอ

9.ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ ปัว, น่าน
(Farm Hed Baan Huanam)

ข้ามมาทางร้านลับๆ กลางป่าบรรยากาศเย็นสบายกันบ้าง ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ ที่นี่ตั้งอยู่บนเนินเขาของหมู่บ้านหัวน้ำ ลึกเขามาด้านในบรรยากาศสุดเงียบสงบ ตัวร้านแบ่งออกเป็นหลากหลายโซน มีทั้งโรงเพาะเห็ด โซนของฝาก และร้านอาหารสุดชิลล์ ที่ขอบอกว่าคนเยอะขนาดว่าต้องรอคิวกันเลย มุมนั่งที่นี่มีทั้งหมดประมาณ 20 กว่าโต๊ะ มีทั้งใต้ทุน ระเบียง และในป่า ซึ่งทุกจุดเราสามารถชมวิวทุ่งนาด้านล่างได้แบบ 180  องศา ส่วนเมนูที่นี่ก็จะเน้นปรุงจากเห็ดชนิดต่างๆ ซึ่งจานซิกเนเจอร์ก็ต้องยกให้ พิซซ่าเห็ด แป้งบางกินคู่กับเห็ดเนื้อนุ่ม เข้ากันได้อย่างลงตัว

Farmtotable-001

Farmtotable-001

Farmtotable-001

Farmtotable-001


10.สเวนเซ่นส์ กาดน่าน, น่าน
(Swensen’s Kad Nan)

สเวนเซ่นส์ กาดน่าน ร้านไอศกรีมชื่อดังเปิดใหม่ มาในสไตล์ Flagship Store สไตล์ไทลื้อ ที่จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นที่แรกและที่เดียวในโลกเลยก็ว่าได้ โดยตัวร้านจะตกแต่งแบบเรือนไทลื้อ ที่ผสมผสานวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวน่านออกมาได้อย่างน่าหลงใหล ภายในร้านสามารถเลือกที่นั่งได้ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ซึ่งแตกต่างจากร้าน Swensen’s ทั่วไปโดยสิ้นเชิง อีกทั้งภายในยังมีเครื่องจักรสาน อุปกรณ์ทอผ้า และมุมไฮไลท์อย่าง กราฟฟิตี้ ปู่ม่านย่าม่าน ที่จะต้องไม่พลาดแชะภาพกลับไปรัวๆ ที่นี่จึงเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดน่านที่จะต้องแวะไปเมื่อได้ไปเยือน สำหรับเมนูสุดซิกเนเจอร์หากินสาขาไหนไม่ได้อีกแล้วก็คือ ไอติมกะทิบัวลอย รสชาติหวานมันละมุนสุดๆ จะต้องไปลองสักครั้งแล้ว!

Swensens-001

Swensens-001

Swensens-001

Swensens-001

  • Location: กาดน่าน ถ.มหายศ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน
  • Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 21.00 น.
  • Phone: 096 310 9523
  • Facebook: Swensen’s Kad Nan

เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 ร้านน่านั่ง จ.น่าน พามาอัปเดตร้านสุดชิคหลากหลายสไตล์ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ แต่ละที่ถูกใจไหม นอกจากนี้เรายังมีคาเฟ่สวยๆ เพียบทั้ง 7 ที่กินน่าน คาเฟ่+ร้านอาหารในตัวเมือง แวะเช็คอิน เน้นกินฟินกับบรรยากาศ และ 5 คาเฟ่แพร่ – น่าน บรรยากาศน่านั่ง ดีไซน์สุดฮิป แอ่วเหนือครั้งใหม่ต้องไปเช็คอิน!! แล้วไปแวะชิลล์ต่อกับ 13 ร้านอาหารน่านที่ต้องจดลิสต์ แล้วชวนกันมากระซิบรัก บอกต่อความอร่อยสุดปัง สุดปั๊วะ!!


ผู้เขียน

Pipachrat
ขีดเขียนตั้งแต่จำความ ชอบเล่นเกมส์ฟาร์มตั้งแต่เด็ก เรียนจบเอกอินทีเรีย โตมาเป็นเสี่ยอยู่หน้าจอคอม

ช่างภาพ

satay
ภาพถ่ายเติมชีวิตให้มีสีสันไม่น้อยไปกว่าศิลปะและดนตรี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ