tripgether.com

ทริปตาสว่าง | ดอยช้าง – ผาฮี้ 3 วัน 2 คืน กิน ดื่ม แบบสโลว์ไลฟ์

22,152 ครั้ง
26 พ.ย. 2563

เชียงราย เมืองท่องเที่ยวที่อยู่เหนือสุดของประเทศ และเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย และในทริปนี้เราจะพาไปลุยเที่ยว 2 หมู่บ้านบนดอยที่โดดเด่นเรื่องการทำกาแฟ ปลูกกาแฟ และนอกจากเรื่องของกาแฟ ที่นี่ยังอากาศเย็นสบายเหมาะสำหรับมาเที่ยวและพักผ่อนเป็นที่สุด ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมไปลุยเที่ยวกับ ทริปตาสว่าง | ดอยช้าง – ผาฮี้ 3 วัน 2 คืน กิน ดื่ม แบบสโลว์ไลฟ์กันเลย


Day: 1 | ตัวเมืองเชียงราย – ดอยช้าง

เริ่มต้นการเดินทาง เราเปิดวาร์ป!! มาอยู่กันที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย หาเช่ารถสำหรับขับเที่ยวเอง โดยราคาค่าเช่าจะอยู่ที่วันละ 700 บาท เมื่อรถพร้อม คนพร้อมก็ออกเดินทางกันเลย…. จากสนามบินแม่ฟ้าหลวง เรามุ่งหน้าสู่ดอยช้าง ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง.. แต่ก่อนจะขึ้นไปดอยช้าง เราแวะมาเช็คอินและไหว้พระขอพรกันที่ วัดร่องขุ่น วัดสวยคู่เมืองเชียงราย ที่สร้างขึ้นโดยอาจารย์เฉลิมชัย จุดเด่นอยู่ที่อุโบสถสีขาวประดับด้วยกระจกแวววาววิจิตรงดงาม มีปูนปั้นเป็นลายไทยที่อ่อนช้อย

ระหว่างเดินเข้าอุโบสถจะผ่านสะพานมีรูปปั้นที่สื่อถึงขุมนรก เพื่อให้เราลดละกิเลสต่างๆ ก่อนที่จะเข้าสู่พระอุโบสถ์

หอพระพิฆเนศ อีกหนึ่งมุมไฮไลท์ของที่นี่

วัดร่องขุ่น | Location: ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย, Open-Close: เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่ 6.30 – 18.00 น., Fee: คนไทยเข้าชมฟรี ต่างชาติเข้าชมคนละ 80 บาท

ไหว้พระขอพรจนอิ่มใจก็พร้อมเดินทางสู่ดอยช้างกันแล้ว ซึ่งตลอดเส้นทางจะพาเราลัดเลาะมาตามเนินเขาที่ผ่านวิวทุ่งข้าวโพด ไร่กาแฟที่สวยงาม แถมวันนี้อากาศเย็นสบาย มีสายฝนโปรยปรายลงมาให้ยิ่งรู้สึกเย็นขึ้นกว่าเดิม ก่อนรถจะมาหยุดพักให้เราได้แวะดื่มน้ำ กินขนมกันที่ร้าน ABONZO Coffee

คาเฟ่ฟีลลิ่งเก๋ๆ ระหว่างทาง ที่ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นเท่ๆ ภายในร้านมีบาร์กาแฟ และมุมคั่วเมล็ดกาแฟให้เราได้เช็คอิน ถ่ายรูปสวยๆ พร้อมชิมกาแฟรสชาติดี มีเมนูแนะนำเป็นลาเต้ร้อน 70 บาท และกาแฟดริป 100 บาท

ในร้านคั่วเมล็ดกาแฟ กลิ่นหอมฟุ้งทั่วร้านเลย

ABONZO Coffee | Location: 1099 ม.3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย, Open – Close: เปิดทุกวัน 8.30-17.30 น., Phone: 096 702 6576

 

และอย่างที่เกริ่นไว้ว่าทริปนี้เป็นทริปตาสว่าง จากร้าน ABONZO Coffee เราขับรถมาอีกประมาณ 30 นาที แวะเช็คอินจุดที่ 2 กันที่ร้าน The BC2

The BC2 คาเฟ่ดอยช้างสุดฮิป ที่มีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ อยู่เพียบ มุมเด็ดยกให้โซนห้องใต้หลังคาที่มองเห็นวิวภูเขาได้อย่างเต็มตาและสวยงาม

เมนูที่นี่จะมีให้สั่งทั้งอาหารและเครื่องดื่ม แถมยังมีกาแฟให้เลือกอย่างหลากหลาย เพราะมีสวนกาแฟเป็นของตัวเองกว่า 50 ไร่ เลยทีเดียว || Location: 1110 ม.3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย, Open – Close: เปิดทุกวัน 8.00-17.30 น., Phone: 081 164 0466

เมนูแนะนำข้าวปุกทอด 60 บาท, ข้าวลาบอาข่า 89 บาท, เฟรนด์ฟราย 60 บาท, ลาเต้ร้อน 60 บาท และม็อคค่า 70 บาท

เต็มอิ่มและจัดเต็มกับร้านเด็ดบนดอยช้าง ช่วงบ่ายๆ ก็ขอแวะเข้าที่พักทิ้งตัวให้หายเหนื่อยกับการเดินทางบวกกับวันนี้พายุเข้าพอดี ทำให้ฝนตกตลอดทั้งวัน เอาเป็นพาไปนอนฟังเสียงฝนชิลล์ในที่พักของเราในคืนนี้กันที่ YAYO Farm บ้านพักตากอากาศกลางไร่กาแฟที่มองเห็นวิวสวยๆ 360 องศา

บรรยากาศภายในที่พักตกแต่งด้วยงานไม้ที่ให้ฟีลลิ่งเหมือนพักตากอากาศในต่างประเทศยังไงยังงั้น ส่วนภายในห้องพักก็สะดวกสบายมีที่นอนนุ่มๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทีเดียว

Location: 1001 ม.3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย, Phone: 096 060 1314, Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 – 2,000 บาท/คืน สำหรับ 2 คน **รวมอาหารมื้อเช้า (เหมาทั้งหลัง 15,000 บาท/คืน สำหรับ 22 คน)**ลูกค้าสามารถทำอาหารกันเองได้ **จองห้องพักทาง Inbox YAYO Farm


 Day: 2 | ดอยช้าง – บ้านผาฮี้

เช้าวันที่สองของทริปเชียงราย วันนี้อากาศกำลังเย็นสบาย มีสายหมอกบนหลังเขาไกลๆ ให้ได้เห็น โดยแพลนของวันนี้เราจะเดินทางไปยังผาฮี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านบนยอดเขาที่โดดเด่นเรื่องกาแฟชั้นดี แถมบรรยากาศที่นั่นยังเย็นสบายน่าเที่ยวมากๆ แต่ก่อนจะเดินทางขอแวะเติมพลังกับอาหารอร่อยๆ ที่ YAYO Farm กันก่อน

สำหรับในส่วนของคาเฟ่ YAYO Farm จะตั้งอยู่ไม่ไกลจากที่พัก สามารถเดินมาได้แบบชิลล์ๆ ร้านนี้จะโดดเด่นตั้งแต่ทางเข้าเลย เดินเข้ามาปุ๊บจะเจอกับชิงช้า มุมถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ห้ามพลาด ส่วนบรรยากาศภายในร้านตกแต่งด้วยไม้ ที่ออกแบบเน้นการเปิดโล่งเห็นวิวดอยแบบ 180 องศา

และพลาดไม่ได้เลยสำหรับคอกาแฟ ต้องลองเมนูซิกเนเจอร์  Yuzu on the hill 120 บาท, Kiss me softly 120 บาท และ Sugar man 120 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหาร และของหวานรสละมุนให้ลองอีกหลายเมนูเลย

อาหารสไตล์ฟิวชั่นมีให้จัดเต็มหลากหลายเมนู แนะนำเป็น สปาเก็ตตี้ชาโคล เบคอนผัดพริกแห้ง 150 บาท เบอเกอร์ชาโคล 190 บาท ข้าวไข่ข้นกระเพราหมู 100 บาท, บาท Salt Caramel Cheese cake 90 บาท, Berry Cheese 90 บาท

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งได้อย่างดี

มุมนี้ต้องมี!!

เอาเป็นว่าเช้านี้จัดเต็ม!! พร้อมเดินทางกันโลด.. ซึ่งจากดอยช้างเราจะใช้เวลาเดินทางต่อไปอีกประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเราเลือกใช้เส้นทางดอยช้าง ผ่านอ่างเก็บน้ำห้วยส้าน ขับตรงไปเรื่อยๆ แล้วเลี้ยวซ้ายต้ดเข้าทางหลวงหมายเลข 1211 (สามารถเปิด Google Map นำทางได้เลยไม่มีหลง) ซึ่งตลอดเส้นทางบนดอยช้างจะผ่านป่าสน ที่ท่วมไปด้วยหมอกฟุ้งๆ เป็นอีกหนึ่งเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามน่าเที่ยวมากๆ

ระหว่างทางก่อนถึงบ้านผาฮี้ เราแวะเที่ยวกันที่ สวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง ที่หลากสีสันไปด้วยต้นไม้ดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณ นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมได้ทุกวันตั้งแต่ 8.00 – 17.00 น. ค่าเข้าชมคนละ 50 บาท

หลังจากชมความสวยงามของสวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวงกันแล้ว เราไปฟินกันต่อกับสวนดอกไม้ที่มีความเป็นมาอันน่าประทับใจ ด้วยสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีมีพระราชประสงค์ให้ผู้ที่ไม่มีโอกาสไปต่างประเทศได้มาเที่ยวชมกันที่ “พระตำหนักดอยตุง”

สำหรับผู้ที่มาเที่ยวพระตำหนักดอยตุงจะมีจุดที่น่าสนใจให้ชม 4 จุด คือ หอแห่งแรงบันดาลใจ สวนแม่ฟ้าหลวง อาคารพระตำหนักดอยตุง ประติมากรรมความต่อเนื่อง และ Tree Top Walk หากใครพอมีเวลาก็ต้องลองหาโอกาสแวะมาเที่ยวชมกันดูรับรองฟิน ดอกไม้สวยทุกจุดทุกมุมกันเลย ค่าเข้าจะอยู่ที่คนละ 90 บาท เปิดให้บริการตั้งแต่ 7.00 – 17.30 น.

และอีกหนึ่งจุดเช็คอินก่อนจะถึงบ้านผาฮี้ ที่อยากให้แวะเที่ยวชมวิวสวยของฝั่งชายแดนกันที่ ดอยช้างมูบ หรือฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ เป็นจุดชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเชียงรายเลย

จากดอยช้างมูบเราใช้เวลาเดินทางไม่นานก็มาถึงยัง บ้านผาฮี้ หมู่บ้านบนเขาที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ชาวบ้านยังคงใช้ชุดพื้นเมือง และใช้ชีวิตกันแบบปกติ เรียกว่าเป็นสีสันที่ทำให้ท่องเที่ยวต่างบ้านต่างเมืองอย่างเราๆ ตื่นเต้นไม่น้อยเลยทีเดียว

เดินทางกันมาเหนื่อยๆ มาแวะเติมพลังกันก่อนกับร้านอร่อยวิวดีที่ ผาฮี้วัลเลย์ ร้านอาหารสไตล์ยุโรปที่รสชาติดีมาก! แต่นอกเหนือสิ่งอื่นใดบรรยากาศที่นี่ต้องให้ 10/10 ไม่มีหัก แถมตัวร้านยังออกแบบได้อย่างดีเข้ากับธรรมชาติรอบด้านเป็นอย่างมาก บางมุมก็ให้ฟีลลิ่งเก๋เหมือนเช็คอินที่บาหลีกันเลย

มุมนี้ต้องมี!! ฟีลเมืองนอกมาก

ในส่วนของอาหารมีเมนูแนะนำ พิซซ่าเตาถ่านโฮมเมด และซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง ได้ลองแล้วติดใจแน่นอน และต้องไม่พลาด กาแฟดริป ที่นอกจากจะได้ถ่ายรูปสวยๆ ยังได้ลิ้มรสกาแฟชั้นดี ท่ามกลางบรรยากาศชั้นเลิศแบบนี้

ซีโครงหมูย่าง 300 กรัม 250 บาท และ พิซซ่าโฮมเมด 100 บาท

ผาฮี้วัลเลย์ | Location: บ้านผาฮี้ 19 ม.10 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย, Phone: 095 680 2219

กินข้าวอิ่มแล้ว เราก็เตรียมเก็บกระเป๋าเข้าที่พักในคืนนี้ของเรากันที่ ภูผาฮี้ โฮมสเตย์ ที่พักบรรยากาศสบายๆ ที่มาพร้อมกับห้องพักวิวสวยและมุมถ่ายรูปยอดฮิต

ภายในห้องพักตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่นอนสบายด้วยเตียงนุ่มๆ

และมุมถ่ายรูปยอดฮิต!! ใครมาผาฮี้แล้วไม่มีรูปห้อยขามุมนี้ พูดเลยว่าเหมือนมาไม่ถึง!!

นั่งอินกับบรรยากาศสวยๆ จนถึงเย็นก็ได้เวลากินข้าวอีกแล้ว สำหรับมื้อนี้ทางโฮมสเตย์ได้จัดเตรียมเป็นชุดอาหารพื้นเมืองให้รับประทาน โดยราคาอาหารจะรวมอยู่ในราคาที่พักแล้ว ราคาคนละ 800 บาท ราคาห้องพักรวมอาหารเช้า (ข้าวต้มหมู+ไข่ลวก) และอาหารเย็น เซ็ตอาหารพื้นเมือง 6-7 อย่าง ฟรีกาแฟดริป และเครื่องดื่มในร้านคนละ 1 เมนูอีกด้วย

Location: บ้านผาฮี้ 169 ม.10 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย, Phone: 090 948 2784, Price: 800 บาท/คน/คืน ราคารวมอาหารเช้าและอาหารเย็น

กินข้าวอิ่มๆ ก็ขอเดินย่อยสักหน่อย ซึ่งในหมู่บ้านจะมีมัคคุเทศก์น้อย ค่อยพาเที่ยวด้วย และในทริปนี้เราได้น้องพีท ลูกชายเจ้าของโฮมสเตย์ภูผาฮี้พาเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนๆ

มุมนี้สวยสะกดมาก มุมนี้เห็นทั้งหมู่บ้านเลย


Day:3 | จบทริปแห่งความฟิน in เชียงราย

เช้าวันสุดท้ายสำหรับทริปตาสว่างที่เชียงราย เช้านี้ตื่นมารับอากาศดีๆ กินข้าวต้มร้อนๆ ที่ทางโฮมสเตย์ได้จัดเตรียมไว้ให้ และพลาดไม่ได้เลยกับกาแฟดริปท่ามกลางอากาศเย็นๆ และวิวฟินๆ ที่มองเห็นภูเขาได้แบบอลังการ

กาแฟดริป ซิกเนอเจอร์ของที่นี่เลย

หลังกินข้าวอิ่มเราก็มาเดินเล่นในหมู่บ้าน ชื่นชมบรรยากาศที่แสนสโลว์ไลฟ์กันอีกสักหน่อย ซึ่งภายในบ้านผาฮี้จะมีมุมถ่ายรูปสวยๆ หลายจุดทีเดียว เริ่มกันที่ซุ้มประตูบาหลีที่ทางเข้าร้าน ผาฮี้วัลเลย์

เดินมาเรื่อยๆ ก็จะมีชิงช้าชาวเขา ที่ในทุกปีจะมีพิธีโล้ชิงช้าในหมู่บ้าน ซึ่งจะตรงกับวันปีใหม่ของชาวชาวอาข่านั้นเอง

วันนี้ฟ้าปิดเลยอดเห็นวิวสวยๆ

และมุมเช็คอินสุดอันซีน สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ จุดชมวิวสวยขุนนางนอน ที่ทำทางเดินเป็นสะพานไม้ไผ่ไล่ระดับบนเนินเขา ประดับตกแต่งด้วยร่มหลากสีนับร้อยอัน แถมวิวที่นี่ยังสวยงาม รับรองว่ามาที่นี่ได้รูปสวยจนเมมเต็มแน่!!

สำหรับการเดินทางมายัง สะพานไม้ไผ่ไร่ผ้าฮี้ จะต้องนั่งกระบะของชาวบ้านมาเท่านั้น สามารถแจ้งที่พักที่เรานอนได้เลยว่าให้มารับ จะมีค่าบริการคนละ 60 บาท (รวมค่ารถไปกลับ 40 ค่าเข้า 20 บาท)

จุดชมวิวด้านบนสุดของสะพานไม่ไผ่

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทริปเชียงราย พิชิตเส้นทางดอยช้าง – ผาฮี้ กิน ดื่มแบบจัดกับในดินแดนแห่งกาแฟ ที่นอกจากจะได้ลิ้มรสความอร่อยกันตลอดทริปแล้ว รูทนี้ยังเป็นอีกหนึ่งเส้นทางถนนสวย อากาศดีที่น่าตามรอยมากๆ หากใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวแบบชิลล์ๆ เห็นทีต้องไม่พลาดแชร์รีวิวนี้เก็บไว้บนไทม์ไลน์แล้วปักหมุดมาเที่ยวเชียงรายกับ ทริปตาสว่าง | ดอยช้าง – ผาฮี้ 3 วัน 2 คืน กิน ดื่ม แบบสโลว์ไลฟ์


สรุปค่าใช้จ่ายทริปเชียงราย ดอยช้าง-ผาฮี้ 3 วัน 2 คืน

ค่าอาหารร้าน ABONZO Coffee 170 บาท
ค่าอาหารร้าน The BC2 339 บาท
ค่าที่พัก YAYO Farm 1,500 บาท
ค่าอาหาร YAYO Farm 980 บาท
ค่าเข้าสวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง 50 บาท
ค่าเข้าพระตำหนักดอยตุง 90 บาท
ค่าอาหารผาฮี้วัลเล่ย์ 350 บาท
ค่าที่พักภูผาฮี้โฮมสเตย์ 1,600 บาท = คนละ 800 บาท
ค่าเข้าสะพานไม้ไผไร่ผาฮี้ 120 บาท = คนละ 60 บาท
รวมทั้งหมด 5,199 บาท, หาร 2 คน เหลือ 2,599 บาท
(ค่าใช้จ่ายทั้งหมดยังไม่รวมค่าเดินทางเครื่องบินกรุงเทพ-เชียงราย และค่าเช่ารถและน้ำมันรถ)

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ