tripgether.com

4 ที่เที่ยวน้ำใสกิ๊ง!! สุดอันซีนเมืองไทยแค่ไปให้เห็นก็ฟินเกินบรรยาย!!

276,174 ครั้ง
4 พ.ค. 2560

ธรรมชาติมันสร้างสิ่งที่แปลกตามาให้เราได้แปลกใจกันเสมอ และยิ่งในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ก็คงหนีไม่พ้นกับสถานที่ท่องเที่ยวทางน้ำที่แค่ได้เห็นก็รู้สึกเย็นใจ เอาเป็นว่ารีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้รวบรวมที่เที่ยวน้ำใส มีทั้งลงเล่นน้ำได้และแบบลงเล่นไม่ได้มาให้ชมกันจะมีที่ไหนบ้าง… ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย!!


1.ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด, จ.สุราษฎร์ธานี

ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด แหล่งท่องเที่ยวชุมชนแห่งใหม่ ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่ท่ามกลางความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ที่ร่มรื่นจึงทำให้รู้สึกเย็นสบายตั้งแต่เดินทางมาถึงยังสถานที่แห่งนี้ และที่สำคัญป่าต้นน้ำบ้านน้ำราดนั้นสามารถลงเล่นน้ำได้อีกด้วย

 

Location: บ้านทำเนียบ ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี
Phone: 065 393 1164 (สอบถามเส้นทาง)
Photo by: ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด


2.สระน้ำผุด จ.กระบี่

สระน้ำผุด อีกหนึ่งความมหัศจรรย์ของสระน้ำผุดสีน้ำเงินครามที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นต้นน้ำของสระมรกต ตั้งอยู่ที่บ้านเขาประบางครา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ใครที่มีแพลนเดินทางไปเที่ยวชมความสวยงามของสระมรกตเห็นทีต้องไม่พลาดชมอีกหนึ่งความสวยความที่ตั้งอยู่ในจุดใกล้ๆ กันที่สระน้ำผุด จ.กระบี่ แต่สำหรับพื้นที่ดังกล่าวยังไม่อนุญาติให้ลงเล่นน้ำกันนะคะ

 

Location: ต.บ้านเขาประบางครา อ.คลองท่อม จ.กระบี่
Photo by: สระน้ำผุด จ.กระบี่


3.น้ำออกฮู แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

น้ำออกฮู หรือ “รู” ในภาษาไทย เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสุดอันซีนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีลักษณะเป็นตาน้ำขนาดใหญ่และยังมีน้ำไหลออกมาตลอดทั้งปี ให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นคลายร้อนกัน และสำหรับช่วงเวลาที่สามารถเที่ยวชมน้ำใสที่ดีที่สุดตามธรรมชาติจะเป็นช่วงเดือนเมษายน และในช่วงเวลาอื่นๆ ก็สามารถเที่ยวชมได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถลงเล่นน้ำกันได้อีกด้วย

 

Location: บ้านทุ่งยาว หมู่ที่ 1 ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่
Photo by: น้ำออกฮู แม่แจ่ม


4.หล่มภูเขียว, ลำปาง

หล่มภูเขียว แอ่งน้ำสีมรกตที่สวยสะกดให้หลายๆ คนต้องร้องว้าว!! ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง การเดินทางไปยังหล่มภูเขียวอาจจะยังไม่สะดวกสบายนัก เพราะบางช่วงบางตอนเป็นเส้นทางถนนลูกรัง และถึงแม้การเดินทางจะยากลำบาก แต่เมื่อไปถึงคุณจะรู้สึกหายเหนื่อยทันที และสำหรับที่นี่ไม่สามารถลงเล่นน้ำได้เนื่องจากน้ำลึกมาก อีกทั้งยังมีความเชื่อว่าเป็นที่อาศัยของพญางูใหญ่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความนับถืออีกด้วย

 

Location: เขตอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง
Photo by: หล่มภูเขียว, ลำปาง

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 4 ที่ที่เราได้หยิบมาแนะนำใครไปเที่ยวที่ไหนน้ำใสกิ๊ง
จนเห็นตัวปลาก็แนะนำกันได้เลยที่คอมเม้นข้างล่างนี้

 

Story: ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ