tripgether.com

5 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว นอน ที่เมืองคอนแบบไม่เน้นทะเลฟีลลิ่งเก๋ๆ ที่ต้องไปโดน!! 

111,047 ครั้ง
17 พ.ค. 2560

อยากชวนเก็บกระเป๋าไปเที่ยวนครศรีธรรมราช เช็คอินถิ่นใต้แต่ได้ฟีลลิ่งสโลว์ไลฟ์ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ และที่พัก ซึ่งแต่ละที่ ที่เราได้รวบรวมมานั้นรับรองว่าสวยถูกใจ จนต้องอยากไปตามรอยกันอย่างแน่นอน


1.ล่องแพไม้ไผ่บ้านวังหอน

ล่องแพไม้ไผ่บ้านวังหอน อีกหนึ่งที่เที่ยวบรรยากาศฉ่ำๆ เป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ช่วยพัฒนาให้ชุมชนนี้ฮ็อตและฮิต กลายเป็นจุดเช็คอินเพิ่มรายได้ให้ชาวบ้าน แถมนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ยังได้รับความสุข ความฉ่ำกับกิจกรรมคลายร้อนกลับมากันอีกด้วย หรือถ้าใครอยากนอนพักสักคืนสองคืนที่นี่ก็มีบ้านพักไว้ให้บริการ เอาเป็นว่าใครกำลังวางแผนเที่ยวใต้ เที่ยวเมืองคอน อย่าลืม “แปะ” ล่องแพบ้านวังหอนไว้ในลิสต์ด้วยนะเธอ

Location: ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช
Price: ราคาล่องแพไม้ไผ่เริ่มต้น 200 บาท/คน (เด็ก 120 บาท), ราคาแพ็คเก็จที่พัก 2 วัน 1คืน พร้อมกิจกรรมล่องไม้ไผ่เริ่มต้น 700 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 063 191 6591, 080 695 5656
Photo by: ล่องแพไม้ไผ่บ้านวังหอน


2.ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา

ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา หรือชื่อภาษาอังกฤษ Littel House in the Valley เป็นร้านคาเฟ่น้องใหม่แห่งเมืองลานสกา ตกแต่งแบบเท่ๆ ในสไตล์ลอฟ ตั้งอยู่บนเนินที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาและลำธารเบื้องหน้าได้แบบสุดสายตา และยังมีโซนที่นั่งเอ้าท์ดอร์ให้คุณได้เสียวและฟินไปกับการนอนชิลๆ รับลมเย็นๆ จากธรรมชาติบนเปลตาข่าย ที่สำคัญมุมนี้ยังเป็นมุมยอดฮิตที่ใครๆ ก็ต้องแวะมาเก็บภาพและเช็คอินกันอีกด้วยนะเออ

Location: 189 ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
Time: เปิด 10.00-19.00 น. (ปิดวันพฤหัสฯ)
How to go: เลยโรงพยาบาลลานสกาไปประมาณ 5 กิโลเมตร
Photo by: ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา


3. บ้านไร่ชายเขาฟาร์มสเตย์

บ้านไร่ชายเขาฟาร์มสเตย์ ที่พักบรรยากาศน่ารัก ที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ที่ให้เงาร่มรื่น ภายในที่พักมีกิจกรรมเชิงเกษตรให้เราด้ลงมือ ร่วมสนุกกันแบบบ้านๆ  ส่วนที่พักก็ออกแบบได้อย่างน่าพักตั้งอยู่ในทำเลที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอีกด้วย

Location: 92 ม.8 ต.เขาพระบาท อ.เชียรใหญ่ 80190
Price: ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท/ห้อง (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 093 249 5545
Photo by: บ้านไร่ชายเขาฟาร์มสเตย์


4.ไร่เกษมสุข Organic Farm

ไร่เกษมสุข Organic Farm ที่พักเล็กๆ บรรยากาศบ้านๆ แหล่งศึกษาแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการทำเกษตรสำหรับหนุ่มสาวที่กำลังเบื่อชีวิตเมืองกรุง อยากไปทดลองใช้ชีวิตแบบบ้านๆ ต้องไม่พลาดเช็คอินที่นี่ อีกทั้งยังมจุดเด่นเป็นสะพานไม้ทอดยาวผ่านทุ่งนาให้เราได้นั่พักสายตา หรือจะโพสท่าถ่ายภาพก็เก๋ไก๋ในสไตล์บ้านทุ่ง

Location: 197 ม.3 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช
Phone: 088 382 9552
Photo by: ไร่เกษมสุข Organic Farm


5.หมู่บ้านคีรีวง

หมู่บ้านคีรีวง ได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย ที่นี่มีทั้งลำธารน้ำใสให้เราได้ลงเล่น และยังมีที่พักโฮมสเตย์ของชาวบ้านให้เราได้นอนพักสักคืนสองคืน มีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ริมน้ำบรรยากาศน่านั่ง ใครที่มีโอกาสไปเที่ยวเมืองนครศรีธรรมราช พูดเลยว่าห้ามพลาด เพราะฟินจริงอะไรจริง

Location: ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
How to go: ขึ้นรถสองแถวจากตลาดยาว ในอำเภอเมือง มีรถออก ตั้งแต่ เวลา 07.00-16.00 น. ราคา 20 บาท
หรือเช่ารถขับไปตามทางหลวงหมายเลข 4016 จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 4015 บริเวณกิโลเมตรที่ 9 เลี้ยวขวาเข้าหมู่บ้านคีรีวง

 

 

เรียบเรียงโดย: ทริปเก็ทเตอร์

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ