tripgether.com

เชียงใหม่..หน้าฝน กับ 3 เกลอ 3วัน | Maiiam Contemporary Art Museum|QueenSirikit Botanic Garden|MonJaam

7,037 ครั้ง
24 พ.ค. 2560


 
รอบนี้มีโอกาสได้ไปเชียงใหม่ ไม่รอช้า ชักชวนเพื่อนเซตเดิมได้มา 2 คนไปตะลุยเชียงใหม่ด้วยกันแบบสดๆร้อนๆ เนื่องจากทริปค่อนข้างมาเร็วเคลมเร็ว ชวนวันนี้ ไปมะรืน…เรามีเวลากัน 3 วันเต็ม เดิมทีว่างโปรแกรมไว้ค่อนข้างแน่น มีตั้งแต่ Maiiam Museum>> สวนพฤกษาศาสตร์>> ม่อนแจ่ม>> แกรนแคนย่อน>> ผาช่อ 
พอเอาเข้าจริงๆ วันละที่จ้า… ถ่ายรูปกันวันละนิด จิตแจ่มใส ชมนก ชมไม้ หมู่กา ชื่นชมธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ หมดวันจ้า
 
เหมือนเดิมทริปนี้เราใช้กล้องหลัก 2 ตัว: เราใช้ Nikon D800E Lens Nikon 85mm. f/1.4G กับ  18-35mm f/3.5-4.5G ED ส่วนเพื่อนเราใช้กล้อง Fuji x-t10  Lens kit + 35mm f2 wr (มีเครดิตใต้ภาพ Cr: Tuan)


ที่พัก เรามาเริ่มกันกับที่พักรอบนี้กันเลยนะคะ รอบนี้เรานอนกันแบบโฮสเทลน่ารักเล็กๆ ตรงนิมนาม 
Hostel : 2 gals and the pig Boutique Hostel
Location : นิมมาน ซอย 15
Room : ห้อง family 3 คน (ห้องน้ำรวม)
Rate : 800กว่า/ห้อง
โดยรวม โรงแรมถือว่าน่ารัก ราคาค่อนข้างโอเค สะอาด สะอ้านดี จัดสรรพื้นที่ได้ค่อนข้างลงตัว โลเคชั่นสะดวก เสียตรงที่จอดรถหายากนิดนึง โถงต้อนรับบริเวณ Reception เป็นระบบคีย์การ์ด พื้นที่ Common ง่ายๆแต่น่ารักดี มีพื้นที่สีเขียวภายใน ทำให้รู้สึกร่มรื่นดี น้ำดื่ม ชา กาแฟให้ ชงได้ตลอด

 
 
 
 
 
ห้องพัก ของเราเป็นห้องแฟมิลี่ 3 คน อยู่บนสุด ห้องใต้หลังคา พื้นที่ค่อนข้างกว้างขว้างพอสมควร ในห้องมีมาม่าให้ประทังชีวิตคนละกล่องด้วย
 
อาหารการกิน มาต่อกันที่ปากท้องกันแบบหอมปากหอมคอพอ จริงๆเราแวะกินนู้นกินนี่กันเกือบตลอดเว แต่บางทีก้อด้วยพลังงานที่ใช้ไปแต่ละวัน ไม่มีเวลาว่างพอจะชักภาพมาให้ได้หมด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี่อีกครั้งค่ะ

MEENA RICE BASED CUISINE “เพราะมีนา จึงมีข้าว” คอนเซ็ปต์ของร้านที่มีข้าวเป็นตัวชูโรง ร้านอาหารตั้งอยู่ อ.สันกำแพง ทางค่อนข้างลึกลับ ทางที่ดีแนะนำ ให้พึ่งพา Google ค่ะ

 
 
 
 
 
ข้าว 5 สี เมนูแนะนำของทางร้าน 
 
 
กุ้งชุบข้าวพองทอดกรอบ
 
 
คั่วกลิ้งเห็ดเผาะ
 
 
ลูกตาลลอยแก้วในน้ำอัญชัญ
 
 
น้ำนมข้าวกล้องงอกปั่น
 
 
น้ำแตงโมปั่น
 
 

ครัวอาจารย์สายหยุด มาเหนือ แต่อยากอาหารใต้…เพื่อนรีเควสมา ว่าขอแซ่บๆ ขอบอกว่าอาหารร้านนี้สวยจนไม่กล้าทาน รสชาติก้อร้ายไม่แพ้กัน
จานแรก…เมนู แกงเผ็ดไก่บ้าน เนื้อนุ่ม แกงเข้มข้น
 
 
ช่อม่วง…สวยทุกคำจริงๆ
 
 
ไข่เจียวสมุนไพร…เมนูธรรมดา ที่รสชาติไม่ธรรมดา
 
 
ปลาต้มเค็ม (พอดีวันที่ไปปลาทูหมด เลยได้ปลาทับทิมมาแทน อร่อยไม่แพ้กัน)
 
 
สตอผัดกะปิกุ้งสด
 
 
มันเชื่อมราดกะทิ (กินจนไม่กล้าเหลือ กลัวอาจาย์แกเสียใจ)
 
 
WOO Cafe – Art Gallery – Lifestyle Shop ร้านอยู่แถวๆวัดเกตุ ตรงข้ามเวียงจุมออม ร้านฮอตฮิตที่ใครๆก้ออยากจะมานั่งชิลในเชียงใหม่ ร้านนี้พรอปแน่น ดอกเพียบ ฟุ้งฟิ้งได้ใจมาก ร้านที่มาได้ทุกเพศทุกวัย เพื่อนฝูง ครอบครัว วัยรุ่น คนทำงาน ฝรั่ง ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ขนมากันเพียบ
 
 
 
 
 
 
เมนูข้าวยำสมุนไพร ขอเรียกจานนี้ว่า เมนูเจ้า ค่ะ…เนื่องจากเครื่องเคียงจะเยอะแล้ว จานยังใหญ่อีกด้วย เรียกได้ว่ากินพื้นที่ของโต๊ะไปกว่า 3/4 ใครที่คิดว่าอยากลองเมนูนี้ แนะนำให้เลือกโต๊ะใหญ่ๆไว้ก่อนเลยค่ะ
 
 
 
 
 
ไลฟ์สไตล์ช้อป ภายในร้านจะมีมุมด้านหลัง ที่แบ่งพื้นที่ไว้เป็น ไลฟ์สไตล์ช้อป รวบรวมของเก๋ๆ มีทั้งของแต่งบ้าน เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ งานศิลปะ จากศิลปินท้องถิ่น ที่นำมามิกซ์แอน์แมทกับสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว
 
 
 
 
อาหารหวาน จบของคาวแล้วก้อมาต่อของหวานกันได้ ร้านเค้กดาราเทวี สวยงามตามท้องเรื่อง
 
 
 
 
 
GUU Fusion Roti & Tea
 
 
จบเรื่องอาหาร เรามาเริ่มกันที่แรก กับพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ที่พึ่งเปิด”ใหม่เอี่ยม”อ่อง Maiiam Contemporary Art Museum ถามว่าได้อะไรจาก มิวเซียมไม๊… ได้ถ่ายรูปค่ะ โดดเด่นตั้งแต่ บริเวณด้านหน้าอาคารตกแต่งด้วยกระจกทั้งหมด นึกว่าอยู่มิลานค่ะ 55
 
 
 
 
 
ภายในมีคาเฟ่ ไว้บริการด้วยค่ะ 
 
 
 
 
 
 
งาน Signage ภายในมิวเซียมน่ารักๆ
 
 
 
 
เข้าสู่โซนแกลลอรี่ ผลงานจากศิลปะทั่วทุกสารทิศ ที่เราพยายามจะเข้าถึง
 
 
 
 
 
หลังจากนั้นเราก้อสนุกสนานกับการถ่ายรูป(ตัวเอง)กันในห้องฉายภาพยนต์
 
 
 
 
 
 


วันที่ 2 เลยนะคะ Queen Sirikit Botanic Garden : สวนพฤกษศาสตร์ เชียงใหม่
สวนพฤกษศาสตร์ค่อนข้างกว้างถึง กว้างมาก พื้นที่อยู่บนเนินเขา ต้องขับรถจากส่วนหนึ่งไปส่วนหนึ่ง แล้วเป็นเนินเขาเล็กน้อยแต่ขับได้ ไม่ยากมากค่ะ วันนี้อากาศค่อนข้างดี ร้อนถึงร้อนมาก มาต้อนรับเราสู่ห้องเรือนกระจกเลยทีเดียว เสียดายช่วงที่เราไปสะพาน Canopy Walkway ปิดเนื่องจากเป็นฤดูฝน เพื่อนๆคนไหนจะมาลองเช็คกันดูก่อนนะคะว่าส่วนนี้เปิดรึยังด้วยนะคะ

กลุ่มอาคารเรือนกระจก โซนพืชทนแล้ง ฟังชื่อก้อรู้ว่าจะต้องใช้ความอดทนขนาดไหนในการใช้ชีวิตอยู่ในห้องกระจกตรงนี้ ไหนจะแดด ไหนจะหนาม แต่ขอบอกว่าคุ้มค่ากับการอดทนอยู่ในนี้ เพื่อชื่นชมความงามของเหล่าต้นกระบองเพชรที่ดูมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปในแต่ละสายพันธุ์เลยทีเดียว

 
 
 
 
 
 
 
 

ศูนย์เกษตรอินทรีย์ เป็นโซนที่เราหลงเข้ามาโดยบังเอิญแล้ว ก้อหลงรักในความเขียวชะอุ่มของโซนนี้ หลังจากเสียเหงื่อ เสียเกลือแร่ไปกับโซนทนแล้งมาแล้ว พื้นที่สีเขียวของโซนเกษตรอินทรีย์ เหมาะอย่างยิ่งที่เราจะมานั่งคลายร้อน ชมบรรยากาศ ต้นข้าว ต้นหญ้า ชมวิวภูเขา สุดลูกหูลูกตา
 
 
 
 
 


วันสุดท้าย ม่อนแจ่ม แม่ริม วันนี้ฟ้าฝนไม่ค่อยเป็นใจ มีฝนตกจนถึงช่วงบ่าย พอถึงม่อนแจ่ม โชคดีท้องฟ้าปลอดโปร่ง ทางขึ้นม่อนแจ่มก้อมีโค้งหักศอกหลายโค้ง ทางค้ดเคี้ยวพอสมควร มีบางช่วงที่ต้องขับผ่านถนนหมู่บ้านเส้นเล็ก โปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ช่วงนี้ บนนี้เค้าปลูกต้น Verbena กัน คล้ายๆกับทุ่งลาเวนเดอร์ที่กำลังฮอตฮิต แถบญี่ปุ่น ฝรั่งเศสกันอยู่ แต่เรามาแค่เชียงใหม่ก้อได้แล้ว บนนี้มีมุมให้ถ่ายรูปได้หลายมุมเลยละคะ ฟุ้งฟิ้ง กระดิ่งแมวเลยทีเดียว แถมอากาศบนนี้ก้อเย็นสบายมากๆ
 
 
 
 
 
 
 
ข้างในมีร้านอาหารที่ให้นั่งในกระท่อมไม้ไผ่ เกาะแนวเขา ชมวิวไป จิบโค้ก จกส้มตำกันไป เมนูอาหารมีแปลกๆหลายเมนู แต่เนื่องจากมีสมาชิกของเราได้เกิดอาการเมารถ หลังจากฝ่ามรสุม และโค้งหักศอกมาหลายโค้ง นางเลยรีเควสส้มตำ และขอไรเผ็ดๆ เลยสั่ง ยำแมคคาเดเมีย…ขอบอกว่า แซ่บอย่าบอกใคร นางมีกำลังลุกขึ้นมาถ่ายรูปโดยทันที แต่ราคาก้ออย่างว่า อยู่บนเขาบนดอยอ่ะเนอะ เครื่องปรุงเค้าหายาก ส้มตำ+ยำแมคคาเดเมีย+โค้ก 2 กระป๋อง โดนไป 280.- แต่ให้อภัยได้ ที่อร่อยแซ่บ ถึงรส
 
 
 
 
 
 
นอกจากร้านอาหาร ก้อมีโซนร้านกาแฟ มีวิวแปลงกระหล่ำไปด้วยเป็นแนวขขั้นบันไดอยู่ข้างๆ ช่วงที่ไปเค้าน่าจะเริ่มเก็บกันไปบางส่วนแล้ว เรียกได้ว่าขึ้นมาบนนี้ สูดรับบรรยากาศธรรมชาติเข้าไปเต็มๆ 
 
 
 
 
 
 
บนนี้มีที่พักแบบ Camping ไว้ในด้วย รอบนี้พวกเราไม่ได้พักที่นี่ โอกาศหน้ารับรองว่าจะไม่พลาด มาหน้าหนาวบรรยากาศน่าจะดีสุดๆ 
 
 
 
ขอบคุณที่ติดตามกันมานะคะ หากผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ขอฝากติดตาม IG ได้ที่ j.ontheroad.to.nowhere

ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ