tripgether.com

ออกไปกิน-ดื่มฉลองให้รักของซงซงมีแต่ความสุขใจกับ 5 คาเฟ่เกาหลีช่วยย้อมใจดวงนี้ให้ดีขึ้น

2,448 ครั้ง
5 ก.ค. 2560

เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีที่ทำให้สาว ๆ อาการแทบทรุดกันไปเลยทีเดียว สำหรับการออกมาประกาศแต่งของคู่รักซงจุกิและซงเฮเคียว จนหลายคนก็ออกอาการชำรักปักธงประกาศขอให้ความรักของ #songsongcouple มีแต่ความสุขใจกันเป็นแถว แล้วก็กลับมาเศร้าอยู่ลำพังตามประสาคนที่รักเขาข้างเดียว เอาเถอะค่ะ อย่างไรเสียทริปเก็ทเตอร์ก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ แต่ถ้าใครเริ่มเฮิร์ทหนัก…เราก็มีคาเฟ่เกาหลีที่จะช่วยรักษาอาการช้ำรักมาแนะนำกัน ออกไปกินไปดื่มย้อมอกย้อมใจซะ…จะได้เข้มแข็งนะทุกค๊นนนนน ToT

 


1. D_55

อยู่ในช่วงอกหักแบบนี้ มันต้องมีศิลปะย้อมใจไปพร้อม ๆ กับจิบกาแฟที่ Cafe D_55 คาเฟ่สไตล์มินิมอลในโครงการของ D APOSTROPHE STUDIO เป็นดีไซน์สเปซที่รวบรวมดีไซน์เฟอร์นิเจอร์และของใช้ในบ้านจากนักออกแบบมาไว้เอาไว้ที่นี่ นอกจากนี้ ยังเปรียบเสมือนชุมชนไลฟ์สไตล์ที่มีทั้งร้านอาหาร ร้านค้า รวมไปถึง D_55 คาเฟ่ตึก 2 ชั้น ตกแต่งเรียบง่าย เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ และของตกแต่งแบบวินเทจ เปิดระเบียงเอาท์ดอร์ชั้น 2 ให้ลูกค้าได้นั่งดื่มกาแฟชิลล์ ๆ หรือจะสั่งอาหารจากหลักเค้าก็ให้เลือกกัน ที่สำคัญบรรยากาศสงบเงียบเหมาะแก่การนั่งทำเอ็มวีเพลงเศร้ามาก ><

Location: ใกล้สถานี Ahguk กรุง Seoul
Photo by: doov


2. TMI Too Much Information

ใครเศร้าหนักระดับเบอร์ 5 ขึ้นไป แนะนำให้มาที่ TMI Too Much Information เลยค่ะ เพราะช่วง 11.00-20.00 น. ทางร้างจะเปิดเป็นคาเฟ่ให้นั่งจิบกาแฟ นม เครื่องเบา ๆ หลายชนิดให้อาการทรงตัว และมีอาหารจานหลักอย่างแฮมเบอร์เกอร์และของทอดให้ได้กินรักษาแผลใจในระดับเบื้องต้นกันไปก่อน แต่พอหลังจาก 20.00-02.00 น. คาเฟ่นี้จะเปลี่ยนเป็นบาร์คูล ๆ มีเครื่องหนัก ๆ ให้รับประทานคู่กับของทอดหลากหลายชนิด การตกแต่งของร้านจะเน้นเรียบง่าย ใช้กระจก กระเบื้อง ปูน และเฟอร์นิเจอร์ไม้-เหล็กซะเป็นส่วนใหญ่ ภายใต้โทนขาว-ดำที่ดูชิคมีสไตล์

Location: สถานี Noksapyeong กรุง Seoul
Photo by: tmi_toomuchinformation


3. Anthracite Coffee Roasters

หากเบื่อกับอาการรักไม่สมหวังก็ลองไปเดินเล่นในย่าน Itaewon ดู เผื่อจะได้กลิ่นหอม ๆ ของเมล็ดกาแฟคั่วจาก Anthracite Coffee Roasters แล้วจะทำให้กระชุ่มกระชวยขึ้นมาได้บ้าง เพราะที่คาเฟ่แห่งนี้เค้าพิถีพิถันในการเลือกเมล็ดกาแฟมาใช้ มีทั้งเมล็ดนำเข้าและเมล็ดจากภายในประเทศ เมล็ดกาแฟทั้งหมดจะนำมาคั่วที่โรงคั่วแบบโบราณของทางร้าน ดังนั้นกาแฟแต่ละแก้วจึงได้มาตรฐานและมีรสชาติถูกใจลูกค้าเป็นอย่างมาก แม้ว่าคาเฟ่จะซ่อนตัวอยู่ในตึกเก่าแต่เค้าก็ดึงดูดลูกค้าด้วยกลิ่นหอมของเมล็ดกาแฟและรสชาติที่มีคุณภาพดีเยี่ยม

Location: สถานีรถไฟ Itaewon กรุง Seoul
Photo by: emma.oh Sn0605 jin.jjuu While_in_korea juejue _usl Anthracite Coffee Roasters


4. One in a Million

ถ้ายังลืมอปป้าซงจุงกิไม่ได้…คาเฟ่ One in a Million อาจจะช่วยได้ดีเลยล่ะ คาเฟ่น่ารัก ๆ ที่ตั้งอยู่ในย่าน Itaewon แห่งนี้มีความโดดเด่นด้วยการตกแต่งร้านโทนขาว-ดำ-ชมพู ถูกใจทั้งสาวไทยสาวเกาหลีมากเลยทีเดียว โดยรอบประดับประดาด้วยต้นไม้ใบเขียวให้ดูสบายตา เป็นอีกหนึ่งโลเคลั่นที่น่าไปเก็บภาพสวย ๆ เอาไว้ เมนูของทางร้านก็มีทั้งขนมหวานและเครื่องดื่มนานาชนิด และที่สำคัญบาริสต้าอปป้าประจำร้านยังหล่อใสได้ใจสาว ๆ ต่อให้อกหักหนักแค่ไหนก็บรรเทาได้

Location: สถานีรถไฟ Hangangjin กรุง Seoul
Photo by: oneinamillion_seoul


5. Cafe Onion

ขอปิดท้ายด้วย Cafe Onion คาเฟ่เท่ ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในตึกเก่าของกรุง Seoul เหมาะกับสาวสายฮิปที่อยากไปนั่งจิบกาแฟให้หายเซ็ง ตัวร้านแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ชั้นบนเป็นห้องอบขนมและมีที่นั่งบนระเบียงดาดฟ้า ส่วนด้านล่างเป็นคาเฟ่ดริปกาแฟแบบโอเพ่นเพื่อให้บาริสต้าและลูกค้าได้พูดคุยกันได้ง่ายขึ้น ที่นั่งชั้นล่างส่วนมากจะเปิดโล่งเช่นเดียวกับเคาน์เตอร์กาแฟ มีทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ให้เลือกกันตามสบาย บรรยากาศดูอบอุ่นและเป็นกันเองมาก

Location: สถานีรถไฟ Seongsu กรุง Seoul
Photo by: cafe.onion

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ