tripgether.com

5 ที่พักบ้านสวนใกล้กรุงเทพฯ บรรยากาศเป็นใจ ใกล้ชิดธรรมชาติแบบง่าย ๆ

67,582 ครั้ง
24 ก.ค. 2560

อยากออกไปพักผ่อนในวันหยุดแบบไม่สะดุดการงาน ทริปเก็ทเตอร์ขอแนะนำที่พักสไตล์บ้านสวนใกล้กรุงเทพฯ เลยค่ะ ไม่ว่าจะหลีกหนีความวุ่นวายเพื่อไปใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ หรือจะออกไปสูดอากาศและสัมผัสความงดงามของธรรมชาติก็ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางนาน ๆ ให้การงานเสียเวลาตามไปด้วย เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างแต่อยากไปพักผ่อนหย่อนใจกับเขาบ้าง


1. บ้านสวนลีลาวดี รีสอร์ท อัมพวา

บ้านสวนลีลาวดี รีสอร์ท อัมพวา เกิดจาการที่เจ้าของต้องการหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่เพื่อมาใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ จึงมีการสร้างบ้านพักเอาไว้ริมคลอง โดดเด่นด้วยรูปแบบบ้านทรงไทยประยุกต์ เน้นใช้ไม้และวัสดุธรรมชาติซะส่วนใหญ่ ห้องพักที่นี่แบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ เรือนพรกัลยา-ห้องสวีทริมน้ำ, เรือนพรกัลยา-ห้องดีลักซ์ริมน้ำ, เรือนพรกัลยา-ห้องธรรมดาริมน้ำ, เรือนไม้แก่น-ริมน้ำ และ เรือนณภศนิน 1 หลัง สะดวกสบายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย แถมยังมีร้านคาเฟ่น่ารัก ๆ ไว้ให้บริการอีกด้วย

Location: 101/1 หมู่ 4 ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา สมุทรสงคราม 75110
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,200 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081-944-2782
Photo by: บ้านสวนลีลาวดีรีสอร์ท อัมพวา ampawa


2. เดอะ เบอร์เดอร์ส ลอดจ์
(The Birder’s Lodge)

เดอะ เบอร์เดอร์ส ลอดจ์ (The Birder’s Lodge) ขอเอาใจเด็กแนวและชาวฮิปสเตอร์ด้วยที่พักบ้านสวนสไตล์ยุโรปกันหน่อยดีกว่า ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามของเขาใหญ่ ตกแต่งแนวบ้านกระท่อมที่ดูทันสมัยผสมมีกลิ่นอายมินิมอล ห้องพักมีทั้งหมด 5 แบบ ซึ่งแบ่งตามขนาดของจำนวนผู้เข้าพัก ตั้งแต่ 2-4 คน มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ภายในที่พักยังมีร้านอาหารและร้านกาแฟสุดชิคเปิดให้บริการ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมและเปิดตลาดออแกนิคให้เกษตรกรได้นำผลผลิตมาจัดจำหน่ายกันอีกด้วย

Location: 282 หมู่ 10 ต.หมูสี อ.ปากช่อง นครราชสีมา
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 3,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081-645-4252, 044-300-185
Photo by: The Birder’s Lodge


3. บ้านไร่ไออรุณ
(baan rai i arun)

บ้านไร่ไออรุณ (baan rai i arun) เป็นที่พักลักษณะฟาร์มสเตย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ด้วยไอเดียการสร้างรีสอร์ทให้สอดคล้องกับธรรมชาติและสิ่งรอบข้าง วัสดุส่วนมากเน้นเป็นไม้ชนิดต่าง ๆ ซึ่งให้ความรู้สึกอบอุ่น และใส่สีสันของดอกไม้ใบหญ้าให้บรรยากาศดูน่ารักไปอีกแบบ ที่พักของที่นี่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย พร้อมกับอาหารดี ๆ ที่มีการได้นำวัตถุดิบและพืชผลออแกนิคปลอดสารพิษของฟาร์มมาเสิร์ฟให้กับลูกค้า

Location: 21 หมู่ 7 ต.กะเปอร์ อ.กะเปอร์ ระนอง 85120
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,600 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 096-938-2981
Photo by: บ้านไร่ ไออรุณ baan rai i arun


4. ลาเอนาตู
(La A Natu Bed & Bakery Resort)

ลา เอ นาตู เบดแอนด์เบเกอรี่  (la a natu bed & bakery) บ้านพักริมทะเลใกล้ชายหาดปราณบุรี-สามร้อยยอด ที่พักออกแบบเป็นทรงหลังลอมฟางขนาดใหญ่ผสมผสานแนวโมเดิร์นได้อย่างลงตัว มีสะพานไม้ไผ่ที่สามารถเดินข้ามไปยังทุ่งนาของทางที่พักและทะเลได้เลย มีห้องพักมีแค่ 10 ห้อง เพื่อให้ได้บรรยากาศที่แสนสงบและเป็นส่วนตัว ภายในรีสอร์ทมีร้านเบเกอรี่โฮมเมดไว้ให้บริการ สะดวกสบายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

Location: 234 หมู่ 2 ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ 77120
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 3,500 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 032-689-941-3, 081-731-8688
Photo by: la a natu bed & bakery


5. เดอะ ริชชี่ ฟิลด์ รีสอร์ท
(The Richy Field Resort)

เดอะ ริชชี่ ฟิลด์ รีสอร์ท (The Richy Field Resort) เป็นอีกหนึ่งที่พักที่อยู่ท่ามกลางอ้อมกอดของธรรมชาติ ขุนเขา และสวน-ไร่ ลักษณะบ้านพักถูกออกแบบให้กลมกลืนกับสิ่งรอบข้าง ใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการก่อสร้าง ได้บรรยากาศแสนอบอุ่น บ้านพักแบ่งออกเป็น 3 แบบ ได้แก่ โซนบ้านต้นไม้ โซบ้านรังนก และโซนบ้านสวนส้มโอ นอกจากนี้ยังมีเต๊นท์ไว้ให้บริการอีกด้วย มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมีกิจกรรมขับรถ ATV ชมบรรยากาศโดยรอบ

Location: 210 หมู่ 5 บ้านถ้ำหิน ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง ราชบุรี
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 2,500 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 061-392-3656
Photo by: richyfield, The Richy Field

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ