2 วัน 1 คืน นอนหมู่บ้านกลางสายหมอก ริมบ่อน้ำแร่ธรรมชาติที่บ้านอีต่อง-ปิล๊อก จ.กาญจนบุรี

6 ก.ย. 2560

อีต่อง-ปิล๊อก เป็นหมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขาตั้งอยู่ในอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นหมู่บ้านที่มีอากาศเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี และยิ่งในช่วงหน้าฝนแบบนี้ยังมีสายหมอกสวยๆ แวะเวียนมาให้เราได้สัมผัสกันอีกด้วย และสำหรับใครที่กำลังอยากไปเที่ยวพักผ่อน ก็ต้องไม่พลาดตามไปส่องรีวิวนี้กันเลย…

Day: 1 เราออกเดินทางกันตั้งแต่เช้า แวะเข้าห้องน้ำเติมน้ำมันกันระหว่างทางบ้าง ก็มาถึงบ้านอีต่อง ซึ่งจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมงนิดๆ เนื่องจากเส้นทางมายังบ้านอีต่องเป็นทางโค้ง ถนนบางช่วงไหล่ทางชำรุด ซึ่งทำให้เราต้องเดินทางอย่างระมัดระวัง จึงมาถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย

เนื่องจากทริปนี้เราได้ไม่จองห้องพักมาล่วง หน้าจึงเดินทางกันอยู่พักใหญ่ ด้วยความโชคดีจึงได้ที่พักบรรยากาศสบายๆ กลางหมู่บ้านเป็นบ้านปูนหลังใหญ่ ภายในห้องพักกว้าง มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทีวี พัดลม เครื่องทำน้ำอุ่น ผ้าขนหนู เป็นต้น

หลังจากเก็บของเข้าห้องพักเรียบร้อย เราก็เริ่มออกสำรวจในหมู่บ้าน ซึ่งบ้านอีต่อง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ เราใช้เวลาเดินเล่นกันไม่นาน ถ่ายรูปกันสักพัก ตามมุมต่างๆ ก็เดินกลับเข้าห้องพักเพราะฝนตกพอดี

มุมถ่ายรูปสะพานเหมืองแร่

แขวนป้ายคู่รักที่สะพานกลางหมู่บ้าน

นอนพักเอาแรงกันสักตื่น! ตื่นมาก็เข้าเย็นพอดี เลยออกไปเดินเล่นที่ตลาด หาของกินกันแบบจุ๊บจิ๊บ

กินอะไรเรียบร้อย ก็เดินวนมาที่บริเวณหนองน้ำกันอีกรอบ เพื่อชมบรรยากาศยามค่ำคืนของบ้านอีต่องสักหน่อย ก่อนที่จะลากันด้วยภาพสวยๆ ยามค่ำคืน

Day:2 วันนี้ยังคงมีฝนตกลงมา พอฝนเริ่มซาเราก็ขับรถไปเที่ยวตามจุดต่างๆ โดยจุดแรกที่เราไปเช็คอินคืนจุดชมวิวเนินเสาธง ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมาร์อีกด้วย

จุดชมวิวด้านบนเนินเสาธง ต้องเดินขึ้นบันได้อีกนิด

จากจุดชมวิวเนินเสาธง เราก็เดินทางลงมาที่จุดกางเต็นท์ ซึ่งเป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์

แล้วมาเดินเที่ยวเล่นกันต่อในเหมืองปิล็อก ที่ปัจจุบันมีเครื่องมือของใช้ในอดีตมาให้เราได้ชม และยังมีบ้านพักในเหมืองที่ออกแบบสไตล์ยุโรป ซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของหมู่บ้านอีต่อง – ปิล็อก ที่หลายๆ คนนิยมมาถ่ายรูป

ของใช้การทำเหมืองในอดีต

บริเวณในหนองน้ำจะมีปลาคราฟตัวใหญ่

จากหมู่บ้านอีต่อง เราเดินทางกันต่อเนื่องจากฝนเริ่มตกลงมาอีกครั้ง เลยพลาดไปชมวิวสวยๆ ที่เนินช้างศึก เลยเปลี่ยนมาชมน้ำตกจ๊อกกระดิ่น แทน สำหรับค่าเข้าจะอยู่ที่คนละ 40 บาท/ผู้ใหญ่, 20 บาท/เด็ก และค่ารถคันละ 30 บาท จากจุดซื้อตั๋วเดินต่อไปอีกประมาณ 300 เมตร  ก็ถึงน้ำตก ซึ่งทางเดินมายังน้ำตกเป็นทางไม้อย่างดี ที่เดินสะดวกสบาย ไม่ลำบากอย่างแน่นอน…

ชมวิวน้ำตกกันสักพักก็เดินกลับมายังที่จอดรถ เพื่อเตรียมเดินทางกลับกรุงเทพฯ กันเลย ซึ่งระหว่างทางก่อนถึงกรุงเทพฯ เราแวะรับประทานอาหารระหว่างทางแล้วก็มุ่งหน้าถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ