tripgether.com

5 ร้านน่านั่งเอกมัย ย่านของอร่อยมีสไตล์ใจกลางเมือง ใครมาสายไหนไปสายนั้นโลด!

6,002 ครั้ง
7 ก.ย. 2560

เอกมัยเป็นอีกหนึ่งย่านใจกลางกรุงเทพมหานคร ที่เป็นแหล่งรวมของที่อยู่อาศัย ธุรกิจ และที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมไปถึงคาเฟ่ชิคๆ ที่ยกนิ้วขึ้นมานับเท่าไรก็นับไม่หมด จะมองไปทางไหนก็เจอแต่ของกินจนเลือกไม่ถูกว่าจะเข้าร้านไหนดี งั้นวันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะช่วยคัดสรรร้านน่านั่งย่านเอกมัยหลากหลายสไตล์มาให้ได้พิจารณากัน รับรองว่าถูกใจนักกินทั้งสายตรีท สายคูล สายชิค และสายอิลิแกนซ์อย่างแน่นอน


1. แบทเทมปุระ
(BATTempura)

แบทเทมปุระ (BATTempura) เป็นร้านอาหารชิคๆ ที่แฝงตัวอยู่ในซอยเอกมัย 21 แม้ร้านแบทเทมปุระจะมีขนาดเล็กที่ตั้งแค่ครัวกับโต๊ะนั่งไว้ด้านหน้า แต่งด้วยสไตล์การตกแต่งแนวสตรีท มีป้ายไฟนีออนบวกกับเฟอร์นิเจอร์แนวผสมผสานก็ทำให้ร้านดูโดดเด่นไม่แพ้ไม่ใคร ส่วนเมนูของที่นี่ก็มีการนำวัสดุดิบคุณภาพดีหลากหลายชนิดมาทำเป็นเทมปุระที่ทั้ง หอม กรอบ อร่อย ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง ปลา และผักนานาชนิด เหมาะกับการชวนแก๊งค์เพื่อนไปแฮงค์เอ้าท์แบบคูลๆ

Location: 77 ซ.เอกมัย 21 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
Open-Close: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 16.00-23.00 น. ยกเว้นวันจันทร์
Phone: 089-016-5565
Photo by: BATT-batter, temperature & tempura

 


2. โนแวร์
(Nowhere BKK)

โนแวร์ (Nowhere BKK) เป็นร้านอาหารบรรยากาศชิลล์ๆ ที่เหมาะจะมาแฮงค์เอาท์หลังเลิกงาน ท่ามกลางความเท่ของสถาปัตยกรรมการตกแต่งร้านในสไตล์ลอฟท์ มีบันไดปูนเชื่อมต่อกับเคาน์เตอร์และกั้นกระจกใสให้ดูมีลูกเล่นไม่เหมือนใคร นอกจากบริเวณอินดอร์แล้วที่นี่ยังมีโซนเอาท์ดอร์และรูฟท็อปให้ได้นั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ กันอีกด้วย เมนูของร้านจะเน้นอาหารแนวฟิวชั่นที่นำมารสชาติแบบตะวันตกมาผสมผสามกับตะวันออกให้เกิดความลงตัว ทั้ง Baby Heirloom Carrots, River Prawn with grain paella, Pumpkin Fondue และอื่นๆ อีกมากมาย

Location: ชั้น 6 THA City Loft Hotel ซ.เอกมัย 6 พระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
Open-Close: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17.00-24.00 น.
Phone: 099-394-4417
Photo by: Nowhere BKK

 


3. คูซีน เดอ การ์เด้น
(Cuisine de Garden BKK)

คูซีน เดอ การ์เด้น (Cuisine de Garden BKK) เป็นหนึ่งในร้านอาหารสุดหรูที่เน้นการตกแต่งร้านด้วยการนำวัสดุจากธรรมชาติมาผสมผสานกับกลิ่นอายแบบลอฟท์ให้ดูเท่และมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เหมาะพาคนรู้ใจมาดินเนอร์ สำหรับเมนูอาหารของที่นี่ก็โดดเด่นไม่แพ้ใคร เน้นอาหารแนวตะวันตกที่นำมาครีเอทให้มีสไตล์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Hay ash for Canadian Lobster, 55 Days Dry-aged Beef และอื่นๆ อีกมากมาย

Location: 12/6 ซ.เอกมัย 2 พระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
Open-Close: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 18.00-23.00 น. ยกเว้นวันจันทร์
Phone: 061-626-2816
Photo by: Cuisine de Garden Bkk

 


4. เอกมัย มัคคิอาโต้
(Ekkamai Macchiato)

เอกมัย มัคคิอาโต้ (Ekkamai Macchiato) คาเฟ่มีสไตล์ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งร้านให้เป็นบ้านสีขาว เข้ากับการจัดสวนสีเขียวเล็กรอบร้านให้ดูร่มรื่น ภายในมีการจัดแต่งร้านให้ได้บรรยากาศแบบมินิมอล ดูอบอุ่นเหมือนคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น มีมุมให้ถ่ายรูปเก๋ๆ เพียบ เมนูของทางร้านก็ขนมาเอาใจคอกาแฟแบบสุดๆ ไปเลย ไม่ว่าจะเป็น Adult Affogato, Cherry Chinotto รวมไปถึงของหวานและอาหารคาวก็มีให้บริการด้วยเหมือนกัน

Location: 6/2 ซ.เอกมัย 12 พระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
Open-Close: จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 08.00-18.00 น. เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 09.00-18.00 น.
Phone: 083-785-9090
Photo by: Ekkamai Macchiato-Home Brewer

 


5. มีทลิเชียส
(Meatlicious)

มีทลิเชียส (Meatlicious) ร้านอาหารเท่ๆ ในบรรยากาศอบอุ่นของบ้านไม้สีขาว ที่ภายในตกแต่งด้วยโทนสีเข้มและเน้นใช้วัสดุที่โชว์พื้นผิวจริง มีต้นไม้ประดับเป็นฉากกั้นโซนให้ดูสบายตา รวมไปถึงห้องครัวแบบเปิดทที่ทำให้ลูกค้าได้เห็นเชฟทำงานทุกขั้นตอน ส่วนเมนูของทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูเนื้อวัว เนื้อหมู และเนื้อไก่ที่นำไปผ่านการอบด้วยเตา Woodfired ให้กลายเป็นจาน smoke aroma ก่อนนำไปเสิร์ฟ นอกจากนี้ยังมีของหวานจานแปลกอย่าง Burnt Ice Cream ให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย

Location: 8 ซ.เอกมัย 6 พระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
Open-Close: จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 18.00-24.00 น. เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 09.00-18.00 น.
Phone: 091-698-6688
Photo by: Meatlicious

 

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ