tripgether.com

5 ที่พักบนยอดดอย วิวโคตรแจ่ม ฤดูหนาวนี้ต้องแวะไปโดน!

34,663 ครั้ง
7 พ.ย. 2560

ลมหนาวพัดมาให้เราได้สัมผัสกันแล้ว
รีวิวนี้จึงได้รวบรวมที่พักบรรยากาศดีบนยอดดอยมาฝากกัน
ใครที่กำลังมองหาที่พักผ่อนสุดชิลล์ไว้ท้าลมหนาวเห็นที่ต้องตามไปแปะลิสต์นี้ไว้บนไทม์ไลน์กันแล้ว


1.ดอยสะโง้, เชียงราย

ดอยสะโง้ ที่พักโฮมสเตย์ให้บริการนักท่องเที่ยวที่อยากเสพความสุขกันแบบเต็มปอด ด้วยบ้านพักบนเนินเขาแบบส่วนตัว ที่คุณสามารถชมวิวได้จากระเบียงบ้านพัก ซึ่งมีให้บริการหลายหลังด้วยกัน โดยบ้านหลังเล็กพักได้ 2-3 ท่าน (ห้องน้ำรวม) ราคาหลังละ 1500 บาท (รวมอาหารเช้า) หลังใหญ่พักได้ 6-8 คน ราคาหลังละ 4,000 บาท (รวมอาหารเช้า) มีห้องในบริเวณด้านล่างของตัวบ้าน บ้านพักทั้ง 2 แบบ ไม่มีสิ่ง อำนวยความสะดวกใดๆ นอกจากเครื่องนอนและ ปลั๊กไฟสำหรับชาร์ตไฟ ไฟฟ้ามีใช้ตลอดทั้งวัน สำหรับอาหารมีบริการ ขันโตกแบบชนเผ่าคิดราคาคนละ 250 บาทพร้อมการแสดงชนเผ่า มีร้านขายของที่ระลึกจำหน่าย มีร้านคาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ ให้บริการภายในที่พัก อีกทั้งยังมีบริการเช่าชุดชนเผ่าถ่ายภาพคนละ 150 บาทอีกด้วย

Location: ดอยสะโง้ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
Price: ห้องพักเริ่มต้น 1,500 บาท/หลัง/รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 092 263 6394 ,  082 195 0138


2.บ้านม่อนม้ง โฮมสเตย์,เชียงใหม่

ที่พักริมดอย ห่างจากม่อนแจ่มเพียง 4 กิโลเมตร ภายในที่พักแวดล้อมไปด้วยวิวสวยๆ ของขุนเขาที่ตัดเข้ากับบ้านพักสไตล์แบบดั้งเดิมของชาวม้ง ที่ถูกประยุกต์ออกแบบให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น ภายในห้องพักก็ครบครันไปด้วยที่นอนนุ่มๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำอย่างมากมายทีเดียว ใครที่กำลังอยากได้ที่พักใกล้ๆ ม่อนแจ่ม เดินทางสะดวกไม่ไกลจากตัวเมืองที่นี่ต้องอยู่ในลิสต์รายชื่อของคุณอย่างแน่นอน

Location: 87 หมู่ 11 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Price: ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง
Phone: 083 324 4950
Photo by: ม่อนม้ง โฮมสเตย์, เชียงใหม่


3.บ้านสะจุกสะเกี้ยง,น่าน

สถานีพัฒนาการเกษตรที่สูงตามพระราชดำริบ้านสะจุกสะเกี้ยง เป็นโครงการสถานีพัฒนาเกษตรที่สูงตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนารถ ปัจจุบันมีที่พักให้บริการ 4 หลัง เป็นบ้านไม้ 3 หลัง และบ้านปูน 1 หลังใหญ่มีห้องน้ำในตัว สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการแวะมาเที่ยวและพักผ่อนที่นี่แนะนำให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า เพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทาง เนื่องจากการเดินทางยังค่อนข้างลำบากเป็นเส้นทางชันและมีทางขรุขระตามเบอร์ที่แจ้งไว้ด้านล่าง

Location: ดอยขุนน่าน อ.ขุนน่าน จ.น่าน
Phone: 084 818 1008
Photo by: RoamShutter


4.ภูลังกาบ้านสวน, พะเยา

ภูลังกาบ้านสวน หรือ ภูลังการีสอร์ท ที่พักท่ามกลางธรรมชาติบนเขาภูลังกา เป็นจุดชมวิวสวยอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพะเยา แวดล้อมด้วยธรรมชาติและทัศนียภาพที่สวยงาม สามารถชมวิวภูเขาที่เล่นเนินไล่ระดับได้แบบสุดสายตา อีกทั้งภายในที่พักยังมีมุมชิลล์ๆ ให้เราได้นั่งสูดอากาศดีๆ ไม่ว่าจะเป็นระเบียงส่วนตัวจากบ้านพัก หรือ จะจิบกาแฟเพลินๆ ที่ร้านกาแฟเมจิกเมาท์เท่น ซึ่งเป็นร้านกาแฟบรรยากาศดีของรีสอร์ท ให้คุณได้ชาร์ตแบตกันอย่างเต็มที่ ส่วนภายในห้องพักจะออกแบบและตกแต่งอย่างเรียบง่าย มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นไว้ให้บริการอย่างครบครันทีเดียว

Location: 25 หมู่ 4 ตำบล ผาช้างน้อย อำเภอ ปง จังหวัด พะเยา
Price: ราคาเริ่มต้น 700 – 3,000 บาท/ห้อง (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 086-1910291 , 081-0232421
Photo by: ภูลังกาบ้านสวน


5.บ้านหมอกแสงจันทร์, เชียงดาว

บ้านหมอกแสงจันทร์ ที่พักโฮมสเตย์หลังสุดท้าย ตั้งอยู่ริมปลายเขาที่อยู่ใกล้ดอยหลวงเชียงดาวแบบสุดๆ และยังเห็นวิวดอยหลวงเชียงดาวได้แบบเต็มตา อีกทั้งที่นี่ยังให้ความเป็นส่วนตัว เพราะบนเวิ้งเขาลูกนี้มีเพียงบ้านพักของหมอกแสงจันทร์เท่านั้น เป็นที่พักแบบบ้านๆ ภายในห้องพักจะมีเพียงที่นอน หมอน มุ้ง และห้องน้ำในตัว มีระเบียงส่วนตัวไว้นั่งชมวิวและรับประทานอาหาร ที่ชาวบ้านจะยกมาเสิร์ฟในช่วงเย็น และช่วงเช้า บริเวณรอบๆ ที่พักมีจุดชมวิวเป็นระเบียงไม้ยื่นผ่านเนินเขา เป็นจุดชมวิวจะถ่ายรูปเท่ๆ ที่ใกล้กับดอยหลวงเชียงดาวแบบสุดติ่ง!! เอาเป็นว่าใครอยากมาสัมผัสเชียงดาวแบบเงียบสงบ แนะนำว่าที่นี่เหมาะสุดๆ “บ้านหมอกแสงจันทร์”

ป.ล.การเดินทางไปบ้านหมอกแสงจันทร์ ค่อนข้างลำบาก เป็นถนนลูกรัง เป็นทางชันบางช่วง รถใหญ่แบบ 4WD หรือ รถ SUV สูงๆ และรถกระบะ สามารถขับเข้าไปได้สบายๆ แต่รถเก๋งเล็กๆ ช่วงล่างเตี้ยๆ แนะนำว่าให้จอดข้างนอก แล้วโทรให้ชาวบ้านขับมอไซต์มารับจะได้ปลอดภัยสบายใจ

Location: โฮมสเตย์ดอยหลวงเชียงดาว ต.หมู่บ้านนาเลาใหม่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
Price: 500 บาท/คน/อาหาร 2 มื้อ เช้า-เย็น
Phone: 096 532 2009, 098 764 5871

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ