tripgether.com

อัปเดต 18 จุดเช็คอินนอกเมืองเชียงใหม่ เดินทางไม่ใกล้ไม่ไกล คนนอนตัวเมืองก็เที่ยวได้

95,417 ครั้ง
1 ธ.ค. 2560

หนาวแล้วจะเที่ยวที่ไหนก็ได้ แต่ถ้าได้ไปเชียงใหม่มันก็จะฟินๆ หน่อย รีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้รวบรวมที่เที่ยวใกล้ตัวเมือง สำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังวางแผนมานอนเชียงใหม่ แล้วอยากออกไปชิลล์เอ้าท์รอบๆ ตัวเมือง แบบเดินทางไม่ใกล้ไม่ไกล จะมีที่ไหนบ้างตามไปอัปเดตพร้อมๆ กันโลด!


โซน(ชาน)เมืองแบบชิคๆ

เริ่มต้นกันที่โซน(ชาน)เมืองกันก่อนเลย สำหรับเส้นทางนี้จะห่างจากย่านนิมานฯ ไปไม่ไกล จะเช่ามอเตอร์ไซต์ รถยนต์ หรือจะนั่งรถแดงก็สะดวกสบายด้วยกันทั้งนั้น เริ่มกันที่ อ่างแก้ว – วัดอุโมงค์ – บ้านข้างวัด

1.อ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มาของชื่อนั้นมาจากน้ำห้วยแก้วที่ไหลลงมาจากดอยสุเทพ เป็นอ่างเก็บน้ำของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งอยู่ภายในบริเวณของมหาวิทยาลัย และนอกจากจะใช้กักเก็บน้ำเพื่อใช้ภายในมหาวิทยาลัย อ่างแก้วยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของนิสิต นักศึกษา และในปัจจุบันที่นี่ยังกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและต่างชาติ

Location: 239 ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
Open-Close: ทุกวันตั้งแต่ 6.00 – 22.00 น.
Fee: เข้าชมฟรี


2.บ้านข้างวัด เรียกได้ว่าเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์สไตล์พื้นเมือง และยังเป็นชุมชนของคนรักงานศิลป์ที่ได้มารวมตัวกัน มีการจัดแสดง workshop มีสินค้าให้เลือกซื้อ มีร้านอาหาร มีร้านคาเฟ่ให้เราได้นั่งชิล มีลานกิจกรรมบนสนามหญ้าสีเขียวที่เราสามารถนั่งเล่นชิล กับบรรยากาศของผู้คนได้แบบเพลินๆ

Location: 191-197 ซ.วัดอุโมงค์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Time: เปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00 – 18.00 น.
Fee: เข้าชมฟรี


3.วัดอุโมงค์ ตั้งอยู่ที่ถนนสุเทพ สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้ามังรายเมื่อราวปี พ.ศ. 1839 เป็นวัดที่มีอนาเขตกว้างขวาง มีโบราณสถานที่สำคัญ มีสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่เป็นแนวยาวคล้ายกำแพงมีเจดีย์ก่ออิฐถือปูนขนาดใหญ่ ปัจจุบันปรับปรุงบริเวณเป็นสวนพุทธธรรม ร่มรื่นด้วยแมกไม้นานาพันธุ์

Location: 135 หมู่ 10 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Phone: 053810965
Fee: เข้าชมฟรี
Photo by: วัดอุโมงค์


4.อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ภายในพื้นที่ของอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และยังมีซุ้มอาหารให้เราได้สั่งอาหารพื้นเมือง อาหารอีสานรสแซ่บมานั่งรับประทานกันแบบชิลล์ๆ

Location: อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า
Fee: ค่าเข้าอ่างเก็บน้ำคนละ 20 บาท
Open-Close: 7.00 – 18.00 น.


5.กระท่อมน้อยกลางนา เป็นจุดแลนด์มาร์คใหม่ ตั้งอยู่ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ซึ่งเป็นโครงการอ่างเก็บน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กับจุดเช็คอินเขียวๆ กลางทุ่งนาที่มาสามารถเที่ยวชมได้ถึงวันวันพ่อ ในโครงการ “ปลูกวันแม่ เกี่ยววันพ่อ” หรือถ้าใครอยากพักผ่อนนอนชิลล์ๆ กลางทุ่งนาตอนนี้ก็ได้เปิดที่พักโฮมสเตย์กลางทุ่งให้เราได้ทดลองใช้ชิวิตแบบเรียบง่าย ตอนนี้มีให้พัก 1 หลัง และกำลังจะสร้างเพิ่มอีก 4 หลัง ไว้รองรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว นอกจากนี้ยังมีเต็นท์พร้อมที่นอนนุ่มๆ กลางทุ่งนาไว้ให้บริการเช่นกันราคาเต็นท์ละ 400 บาทพักได้ 2 คน

Location: อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า
Fee: ค่าเข้าอ่างเก็บน้ำคนละ 20 บาท


โซนแม่ออน

จากตัวเมืองเราจะมุ่งหน้าสู่อำเภอแม่ออน เพื่อไปเที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงามและวิถีชีวติความเป็นอยู่ที่น่ารักกันที่หมู่บ้านแม่กำปอง – โครงการหลวงตีนตก – และแวะดื่มกาแฟชมนกชมไม้กันที่เดอะไจแอ้นท์ ร้านกาแฟบนยอดไม่กับวิวสวยแบบ 180 องศา

5.หมู่บ้านแม่กำปอง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ท่ามกลางป่าใหญ่ที่ยังคงสภาพความอุดมสมบูรณ์ ภายในหมู่บ้านแม่กำปองจึงมีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี หากแวะมาเที่ยวแม่กำปองก็ต้องมานั่งดื่มกาแฟชิลๆ ที่ร้านชมนกชมไม้ และเดินเล่นในหมู่บ้าน ถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกกับสไตล์การตกแต่งบ้านแบบเก่า นอกจากนี้ภายในหมู่บ้านยังมีน้ำตก และวัดแม่กำปองอีกด้วย

Location: อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Fee: เข้าชมฟรี
Photo by: ร้านชมนกชมไม้ แม่กำปอง


6.โครงการหลวงตีนตก เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เกิดจากน้ำพระทัยและพระวิสัยทัศน์อันกว้างไกลขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ที่ได้ทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ประมาณ 300,000 บาท เพื่อก่อสร้างศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก เพื่อเป็นแหล่งพัฒนา สาธิต การเพาะเห็ดหอมและกาแฟให้เป็นอาชีพแก่ประชาชน ที่ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลระหว่าง 700-1,200 เมตร สำหรับหลายๆ คนที่เดินทางไปเที่ยวแม่กำปองจะต้องผ่านโครงการหลวงแห่งนี้ ให้เราได้แวะนั่งรับประทานอาหาร เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ภายในโครงการไปเป็นของฝากติดไม้ติดมือ

Location: ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Phone: 093 146 7726
Fee: เข้าชมฟรี


7.เดอะไจแอนท์ อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ต้องแวะไปให้ได้ หากมาเยือนแม่ออน สำหรับร้านกาบนต้นไม้แห่งนี้จะตั้งอยู่เลยหมู่บ้านแม่กำปองขึ้นไป (แยกไปคนละทาง) ร้านนี้จะเปิดให้บริการอาหารเบาๆ และเครื่องดื่มกาแฟ ให้คุณได้มาน่งชิลๆ ชมวิวภูเขาและป่าไม้แบบเพลินๆ หรือถ้าชอบโลดโผนก็มีโหนสลิงผ่านป่าอีกด้วยในราคาคนละ 200 บาท

Location : บ้าป๊อก ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออ จ.เชียงใหม่
Open-Close : อังคาร – อาทิตย์ 11.00 – 15.00 .
Phone : 086 776 2946
Fee: เข้าชมฟรี
Photo by: เดอะไจแอ้นท์ เชียงใหม่


8.สว่างคาตา ร้านกาแฟแนวชิคๆ บรรยากาศชิลๆ ที่น่าชวนกันมานั่งเล่นริมน้ำตก ให้บริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และจุดกางเต็นท์ ตั้งอยู่ระหว่างทางก่อนถึงหมู่บ้านแม่กำปอง ภายในร้านมีมุมนั่งพักผ่อนชิลๆ โซนริมน้ำให้เราได้จิบกาแฟเพลินๆ ฟังเสียงธรรมชาติคลอๆ

Location: 47/2 หมู่ 8 บ้านธารทอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดทุกวันตั้งแต่ 9.00 – 18.00 น.
Phone: 065 423 2760


โซนแม่ริม

สำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายถาพโซนนี้ต้องถูกใจอย่างแน่นอน เราจะได้เช็คอินบนทางเดินเหนือยอดไม้ที่ canopy walkway ซึ่งตั้งอยู่ในสวนพฤกษาศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ทั้งยังมีดอกไม้นานาพันธ์ให้เราได้เดินชมความสวยงามอีกมากมาย หากยังไม่หนำใจก็สามารถไปชมวิวสวนสวยของดอกเวอร์บีน่า พร้อมชมวิวสวยๆ แบบ 360 องศากันเลยทีเดียว

9.สวนพฤกษาศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ริม มีพื้นที่ประมาณ 3,500 ไร่ เป็นสถานที่อนุรักษ์และรวบรวมพรรณไม้ไว้หลากหลายสายพรรณ ที่ใช้วิธีการจัดปลูกให้สอดคล้องกับธรรมชาติมากที่สุดโดย อีกทั้งยังมีอาคารเรือนกระจก เรือนกล้วยไม้ไทย และเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติให้เราได้สัมผัสกับความสวยงามของดอกไม้แบบใกล้ชิดอีกด้วย

Location: อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดทุกวันตั้งแต่ 8.30 – 17.00 น.
Fee: ผู้ใหญ่ 40 บาท/เด็กนักเรียน นักศึกษา 20 บาท
Photo by: สวนพฤกษาศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์


10.ม่อนแจ่ม เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ตั้งอยู่บริเวณหมู่บ้านม้ง หนองหอย อ.แม่ริม  ม่อนแจ่ม มีอากาศเย็นสบายตลอดปี มีหมอกยามเช้า สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้แบบ 180 องศา ส่วนอีกด้านก็จะเป็นไร่ปลูกพืชต่างๆ ของโครงการหลวง และที่พลาดไม่ได้ในช่วงหน้าหนาวต้องมาถ่ายภาพในทุ่งดอกไม้เวอร์บิน่า

Location: ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Fee: เข้าชมฟรี


11.ซอมบี้คาเฟ่ ร้านคาเฟ่บรรยากาศดี มีโซนที่นั่งให้เลือกเยอะไปว่าจะเป็นจุดห้อยขา แช่เท้าริมลำธาร หรือจะนั่งชิลล์ชมวิวภูเขาก็มีมุมบ้านต้นไม้เก๋ๆ ให้เลือกด้วยนะเออ เอาเป็นว่าไปเที่ยวเชียงใหม่อยากได้ร้านฮิปๆ ชิคๆ ไม่ใหล้จากตัวเมืองต้องไม่พลาดแปะ! ลิสต์ร้านนี้ไว้ในแพลนนะยู้วว์

Location: อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.09 – 19.09 น.


12.Farm Cowboy Chiangmai ร้านอาหารของกองสวัสดิการกองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 3 กรมการสัตว์ทหารบก (กสษ.3 กส.ทบ.) ที่มาพร้อมกับเมนูอาหารอร่อยอย่างมากมายทั้งอาหารไทย อาหารยุโรป อาหารจีน และเมนูของหวานและเครื่องดื่ม อีกทั้งยังมีสัตว์นานาชนิดให้ได้ชมอย่างเพลิดเพลินที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินสุดชิลล์ และที่สำคัญยังใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

**ข้าราชการที่เข้ามารับประทานอาหารสามารถแสดงบัตรข้าราชการเพื่อรับส่วนลด 10%

Location : กองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 3 กรมการสัตว์ทหารบก (ปากทางเข้าห้วยตึงเฒ่า)
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น.
Phone: 099 448 9992


โซนดอยสุเทพ

โซนนี้จะอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเช่นกัน และเป็นเส้นทางที่หลายๆ คนมาถึงเชียงใหม่ต้องไม่พลาดจะมาไหว้ขอพรกันที่พระธาตุดอยสุเทพ พร้อมชมวิวเมืองเชียงใหม่แบบสุดสายตา และจากวันพระธาตุดอยสุเทพ เราสามารถไปเที่ยวต่อยังพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวชน์ และขุนช่างเคี่ยน เส้นทางซากุระเมืองไทย

13.พระธาตุดอยสุเทพ เป็นที่ตั้งของวัดพระบรมธาตุดอยสุเทพวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองชาวเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นมาสัการะทำความเคารพ และยังสามารถชมวิวสวยๆ ที่สามารถมองเห็นตัวเมืองเชียงใหม่ได้สุดสายตาในแบบ 360 องศา และไม่เพียงเท่านี้ ดอยสุเทพยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงให้เราได้แวะชมทั้งบ้านม้งดอยปุย และพระตำหนักภูพิงค์ ซึ่งเคยเป็นที่ประทับในช่วงฤดูหนาวของพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 อีกด้วย

Location: ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดทุกหลัง 18.00 จะหยุดให้บริการรถรางไฟฟ้า แต่สามารถขึ้นได้ทางบันได
Fee: คนไทย 20 บาท/คน, ต่างชาติ 50 บาท/คน


14.พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวชน์ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากพระธาตุดอยสุเทพ สามเดินทางได้ทั้งมอเตอร์ไซต์ รถยนต์ และรถสาธารณะ ที่นี่เป็นที่ประทับแปรพระราชฐานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนาถและพระบรมวงศานุวงศ์ พระตำหนักแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2503 ลักษณะเป็นแบบสถาปัตยกรรมไทย ส่วนสภาพแวดล้อมบริเวณนี้จะเย็นสบายมีการปลูกพันธุ์ไม้ดอกชนิดต่างๆ ไว้อย่างสวยงาม ทั้งนี้หากไม่มีการเสด็จแปรพระราชฐานไปประทับ ก็จะเปิดให้เข้าชมปกติตามช่วงเวลา

Location: ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Open-Close: ปิดจำหน่ายบัตรเข้าชม 2 ช่วงเวลา ช่วงเช้า (08.30 – 11.30 น.) และช่วงบ่าย (13.00 – 15.30 น.)
Fee: คนไทย 20 บาท/คน, ต่างชาติ 50 บาท/คน
Photo by: พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวชน์


15.ขุนช่างเคี่ยน สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ตั้งอยู่เส้นทางเดียวกับพระธาตุดอยสุเทพ – พระตำหนักภูพิงค์ราชนิวเศน์ ในทุกๆ ปีของหน้าหนาวช่วงปลาย ธ.ค-ม.ค. ต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือที่เรียกกันว่าซากุระเมืองไทย จะบานสะพรั่งอวดความงามไปทั่วบริเวณ บ้านขุนช่างเคี่ยนจึงเต็มไปด้วยสีชมพูของต้นนางพญาเสือโคร่งขึ้นอยู่มากทั้งตามข้างทางถึงไปถึงในหมู่บ้าน แต่ด้วยสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้าว่าดอกไม้บานหรือยังจะเป็นการดีที่สุด

Location: อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Open-Close: ช่วงหนาวหน้าตั้งแต่เดือนธันวาคม-มกราคม
Phone: 053 222 014, 053 944 052
Fee: เข้าชมฟรี
Photo by: สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน


โซนเชียงดาว

สำหรับโซนเชียงดาวเราสามารถไปนั่งดื่มกาแฟ ชมวิวยอดเขาดอยหลวงเชียงดาวได้แบบชิลๆ นอกจากนี้เชียงดาวยังมีทั้งน้ำตก ถ้ำ และร้านคาเฟ่น่านั่งอีกหลายร้านให้เราได้แวะ หรือถ้าใครมาแล้วติดใจที่นี่ก็มีที่พักโฮมสเตย์ของชาวเขาให้เราได้นอน แต่ความสะดวกสบายอาจจะไม่เทียบเท่าในตัวเมือง

16.ดอยหลวงเชียงดาว ดอยหลวงเชียงดาวเป็นหนึ่งเส้นทางที่เหล่านักผจญภัย นักเดินป่ารู้จักกันดี แต่ถ้าให้พูดอีกแง่มุมหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวผู้หยิงที่อยากสัมผัสความสวยงามแบบไม่ต้องเดินทางไกลเข้าป่า ก็เห็นจะเป็นการมานั่งชิลๆ ดื่มกาแฟ ที่บ้านพักโฮมสเตย์กันที่หมู่บ้านนาเลา ซึ่งที่นี่จะเป็นที่พักโฮมสเตย์ของชาวเขาสามารถนอนพักค้างแรมได้ หรือถ้าใครอยากแวะมาถ่ายภาพและชมบรรยากาศก็สามารถมาได้เช่นกัน นอกจากได้นั่งชิลๆ ชมวิวดอยหลวงเชียงดาวแล้ว ที่อำเภอเชียงดาวยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้คุณได้แวะทั้งถ้ำ น้ำตก และร้านคาเฟ่น่ารักๆ อีกหลายร้าน

Location: ต.บ้านนาเลา(ใหม่) อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
Fee: เช้าชมฟรี

ดูรีวิวที่พักเชียงดาว>> โฮมสเตย์ริมดอยหลวงเชียงดาว ตั้งแต่ทางเข้าหมู่บ้านจนถึงปลายเขาลูกสุดท้าย (ปี2017)


โซนหางดง

สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของหางดงตอนนี้คงหนี้ไม่พ้นแกรนด์แคนยอน หากใครอยากมาวัดใจวัดความเสียวมาเที่ยวหางดงก็ต้องไม่พลาดที่นี้เลย “แกรนด์แคนยอน หางดง”

17.แกรนด์แคนยอนเชียงใหม่ หรือ แกรนด์แคนยอน หางดง พื้นที่เช็คอินสุดฮิปที่เหล่าวัยรุ่นวัยมันไม่พลาด… อีกหนึ่งสถานที่ที่กลายเป็นไฮไลท์ที่ต้องแวะมาชม มาเช็คอินเมื่อเดินทางไปถึงเชียงใหม่ เพราะด้วยลักษณะที่แปลกตาของบ่อดินที่มีน้ำสีเขียวมรกตบวกกับผาหินที่สูง เลยทำให้ถูกเปรียบว่าคล้ายกับ แกรนด์ แคนยอน ในรัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกานั่นเอง

Location: ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ 50230
Time: 10.00 -19.00 น.
Fee: 50 บาท/คน
Photo by: แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่


18.Brandnew Field Good ร้านคาเฟ่สุดชิคของคู่รักดาราคุณเป๊ก-คุณนิว เดอะสตาร์ ที่มาพร้อมสโลแกนเก๋ๆ “ชีวิตติดนา” พื้นที่สุดชิลล์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเสพความสุขกับธรรมชาติสวยๆ แบบเดินทางไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ หรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการแวะร้านชิลล์ระหว่างเดินทางไปยังสะเมิง ร้านออกแบบและตกแต่งในสไตล์รัสติกที่ดึงความเป็นชนบทมาสผสมผสานกับสไตล์ลอฟท์ได้อย่างลงตัว แถมยังมีมุมเก๋ๆ จากเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ ให้เราได้เลือกมุมนั่งชิลล์ ถ่ายรูปเล่นกันแบบรั่วๆ สำหรับเมนูอาหารมีทั้งเมนูอาหารคาวและเมนูหวาน ที่มาพร้อมเครื่องดื่มอีกหลากหลายเมนู โดยเมนูอาหารจะเป็นเมนูอาหารจานเดียว ที่รับประทานง่ายๆ เช่นข้าวกะเพราหมู, ข้าวพริกแกงไก่,ผัดไทกุ้งสด ราคาเริ่มต้นที่ 85 – 115 บาท เครื่องดื่มก็มีชา กาแฟ สมูทตี้ ราคาเริ่มต้นที่ 75 – 125 บาท

Location: ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-18.00น.
Phone: 097 978 8456
How to go: จากตัวเมืองให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 121 (เส้นเลียบคลองชลประทาน) ขับตรงไปประมาณ 5 กิโลเมตรให้เลี้ยวขวาที่สี่แยกสะเมิง (แยกหนองควาย) แล้วใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1269 ขับตรงไปเรื่อยๆ จนเจอโรงเรียนบ้านปง ประมาณ 300 เมตรสังเกตุซอยทางเข้าวัดบ้านโปง ขับตามทางไปเรื่อยๆ จะเจอที่จอดรถและป้ายร้าน Brandnew Field Good แล้วเดินเลาะสะพานฮอมฮักผ่านทุ่งนาประมาณ 150 ไปยังร้าน หรือ ขับรถเลาะผ่านไปทางหน้าวัดจะมีเส้นทางเข้าอีกด้านของร้าน ซึ่งจะมีที่จอดรถ และสามารถเดินเข้าร้านอาหารได้เลยค่ะ

 

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ