tripgether.com

เคียงภูแคมป์ปิ้ง รีสอร์ท ที่พักวิวสวยติดดอย ชวนตั้งแคมป์ปิ้งย่างรับลมหนาว พร้อมทะเลหมอกสุดฟิน

21,269 ครั้ง
26 ธ.ค. 2560

หากคุณอยากมาพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์พร้อมสัมผัสอากาศหนาวๆ แบบเป็นหมู่คณะ ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวอย่างภูทอกและถนนคนเดินเชียงคาน จ.เลย ที่ใช้เวลาขับรถไม่เกิน 10 นาที สามารถนำเต้นท์มาเองได้ แถมกลางคืนและช่วงเช้ามีทะเลหมอกให้ชมกันแบบฟินๆ และไม่อยากเจอบรรยากาศรถติดอย่างเชียงใหม่ ทริปเก็ทเตอร์รีวิวครั้งนี้เลยอยากชวนทุกคนมาเช็คอินกันที่ เคียงภูแคมป์ปิ้ง รีสอร์ท ที่พักที่ช่วยเติมเต็มความรู้สึกดีต่อใจไปด้วยกัน

เคียงภูแคมป์ปิ้ง รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม บรรยากาศร่มรื่น สามารถประกอบอาหารและทำกิจกรรมสังสรรค์ในช่วงกลางคืนได้ รวมถึงมีห้องประชุมและจัดเลี้ยงให้บริการ ภายในรีสอร์ทมีทะเลสาบขนาดย่อมพร้อมเรือปั่นไว้ให้พักผ่อนหย่อนใจ หากมาในช่วงฤดูหนาว ช่วงกลางคืนถึงตอนรุ่งสางจะเห็นหมอกลอยตัวอยู่เหนือผืนน้ำเพิ่มความฟินให้กับการพักผ่อนไปอีกระดับ ด้านการบริการของที่แห่งนี้ก็น่าประทับใจมากๆ ต้อนรับและคอยช่วยเหลือเป็นอย่างดี

ที่พักที่นี่จะถูกแยกออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ ห้องพัก พื้นที่กางเต้นท์ โดยห้องที่เรามาพักครั้งนี้ชื่อว่า ทิวไผ่ไอหมอก เป็นห้องพักสำหรับ 2-3 คน เตียงเดี่ยว มีห้องน้ำในตัว ด้านหน้าเปิดประตูออกไปจะเจอกับต้นไม่ไผ่ที่ช่วยกันลมหนาวจากภูทอกอยู่ด้านหน้า ออกไปที่ระเบียงจะมองเห็นทะเลสาบและนั่งชิลล์ได้ที่นี่ หรือจะไปนั่งเรือปั่นเล่นก็ได้นะ ส่วนเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกด้านในห้องพักก็จัดมาให้อย่างดีเลยทีเดียว

 

คุณป้าเจ้าของบอกว่า ที่นี่มีห้องพักรองรับนักท่องเที่ยวทั้งหมด 13 ห้องด้วยกัน แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะมาพักกันที่บ้านทิวไผ่ไอหมอกและนอนเต้นท์เป็นหลัก บ้านพักส่วนอื่นจึงเปิดใช้บริการไม่บ่อยนัก เช่นบ้านแฝด และบ้านหมอกอุ่นที่เป็นบ้านไม้

บรรยากาศในบ้านแฝด

บรรยากาศในบ้านหมอกอุ่น

 

ส่วนใครที่มากันเป็นแก๊งค์ ทางรีสอร์ทก็มีห้อง “รับตะวัน” ห้องพักขนาดใหญ่สำหรับ 8 และ 4 คน ไว้คอยต้อนรับเช่นกัน ไม่ต้องกลัวว่าจะไปเสียงดังรบกวนคนข้างห้อง แถมห้องพักก็กว้าง สบายไปอีก คุณป้าเจ้าของตั้งชื่อห้องนี้ไว้เล่นๆ ว่า ห้องซ่อนความสุข เพราะเป็นห้องที่ตื่นมารับแสงอาทิตย์ตอนเช้าได้ดีที่สุด ใครตื่นเช้าแล้วไม่อยากขึ้นไปเที่ยวภูทอก ก็มายืนรับพลังเริ่มต้นเช้าวันใหม่กับแสงอาทิตย์ที่หน้าห้องนี้ได้เหมือนกัน

ต่อมาเป็นห้องพักขนาดใหญ่อีกหนึ่งห้อง สามารถพักได้ 10-12 คน มี 2 ห้องน้ำ ด้านหลังเป็นระเบียงติดทะเลสาบ 

ต่อมาในส่วนจุดกางเต้นท์ ที่นี่มีเต้นท์และเครื่องนอนพร้อมให้บริการ หรือหากนำเต้นท์มากางเองเพียงแค่เสียค่าพื้นที่ก็สามารถกางเต้นท์ได้แล้ว เชื่อว่าใครที่ชอบสัมผัสอากาศหนาวๆ แบบไม่มีปูนและกระจกมากั้นน่าจะชอบโซนนี้เป็นพิเศษ เพราะช่วงกลางคืน นอกจากจะได้ทำอาหารปิ้งย่างและสังสรรค์กันเล็กๆน้อยๆแล้ว ยังมีไอหมอกสีขาวนวลที่ลอยตัวอยู่เหนือทะเลสาบลอยขึ้นมาเพิ่มบรรยากาศให้ดูอีกต่างหาก แถมไม่ต้องห่วงเรื่องอุปกรณ์ทำครัว เพราะที่นี่มีให้บริการเช่นกัน

เรากลับมาจากภูทอกช่วงสายๆ ก็ยังพอเห็นหมอกลอยอยู่เหนือผิวน้ำเล็กน้อย 

มีที่นั่งชิลล์ๆ ไว้นั่งเล่นอยู่บริเวณจุดกางเต้นท์ด้วย

 

ด้านสถานที่ท่องเที่ยว เมื่อออกมาด้านหน้ารีสอร์ท ทางซ้ายมือจะเป็นทางขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่ภูทอก เราสามารถเดินจากรีสอร์ทไปถึงจุดจำหน่ายตั๋วและจุดรอคิวรถขึ้นภูทอกได้ในเวลาไม่ถึง 5 นาที หากรับรถไปด้านขวามือจะสามารถไปถึงถนนคนเดินเชียงคานได้ใน 10 นาที

 ไฮไลต์พิเศษอีกอย่างหนึ่งของเคียงภูรีสอร์ทคือส่วนพื้นที่จัดประชุมและจัดเลี้ยง หน่วยงานที่สนใจจัดประชุมหรืออบรมนอกสถานที่ ที่นี่ก็ยินดีต้อนรับ นอกจากนี้ทางรีสอร์ทยังรับจัดเลี้ยงขนาดเล็กภายในรีสอร์ท คิดราคาต่อคนที่ 650 บาท คุณจะได้ทั้งที่พัก โต๊ะจีน และคาราโอเกะมาสร้างสีสันให้กับงาน

ใครที่มีที่เที่ยวในใจอย่างภูเรือ ภูทอก และถนนคนเดินเชียงคาน จ.เลย ในช่วงวันหยุดนี้ แล้วยังไม่รู้ว่าจะไปพักที่ไหน เราขอแนะนำให้มาพักที่นี่ เพราะคุณจะได้ความสุขจากการพักผ่อนในบรรยากาศฟินๆ และที่เที่ยวน่าสนใจใกล้ที่พักกลับไปแบบเกินคุ้ม จนทำให้รู้สึกว่าหากมีโอกาสต้องกลับไปพักที่ เคียงภูแคมป์ปิ้ง รีสอร์ท อีกให้ได้

 

Location: 455 หมู่2 ตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย
Price: บ้านพักราคาเริ่มต้นที่ 600 บาท/ห้อง/ เต้นท์และเครื่องนอน 400 บาท/เต้นท์ หากนำเต้นท์มาเอง 100 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 946 2028
Website: เคียงภูแคมป์ปิ้ง

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ