tripgether.com

5 เกาะสวยฝั่งอ่าวไทย เที่ยวง่าย ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 5 ชั่วโมง

17,472 ครั้ง
4 ม.ค. 2561

อีกไม่กี่เดือนก็เข้าสู่หน้าร้อนแบบเต็มตัวแล้ว ภาพของท้องฟ้าสวยสีครามที่ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับน้ำทะเลสดใส และหาดทราย ชวนให้พาตัวและหัวใจไปพักผ่อนสุดๆ แถมทะเลฝั่งอ่าวไทยยังใกล้มาก มีเกาะสวยๆ ให้เลือกอีกตั้งหลายเกาะ ที่สำคัญคือเดินทางแป๊บเดียว ไม่เกิน 5 ชั่วโมงก็ถึงที่หมาย พร้อมเล่นน้ำ ชมวิวชิลล์ๆ กันแล้ว วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยคัดเลือก 5 เกาะกลางทะเลฝั่งอ่าวไทย ที่คิดว่าเด็ดและโดน มาเป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆได้ไปเที่ยวกันในช่วงซัมเมอร์นี้ค่ะ จะเป็นท่ไหนบ้างนั้นตามไปดูกันเลย 🙂


1. เกาะกูด

ขอบคุณภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด

เกาะกูด ปลายสุดด้านทิศตะวันออกของประเทศไทย จ.ตราด เกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย น้ำทะเลเป็นสีฟ้าใส หาดทรายสีขาวและวิวตลอดแนวทะเลก็สวยสุดๆ สมฉายา “ทะเลอันดามันแห่งตะวันออก” ป่าและธรรมชาติของที่นี่ถือว่าสมบูรณ์เป็นอย่างมาก  ภายในเกาะมี น้ำตกคลองเจ้า ที่ไหลมาจากที่ราบสันเขาตลอดทั้งปี บริเวณรอบเกาะกูดยังมีป่าชายเลนที่สมบูรณ์และแนวปะการังหลากชนิด นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือท้องกระจกหรือจะดำน้ำโดยเช่า/ซื้ออุปกรณ์จากร้านแถวท่าเรือสำหรับดูปะการังก็ได้ หากไม่อยากเสียเงินซ้ำซ้อน ที่พักบางแห่งจะมีราคารวมห้องพักและทริปเที่ยวไว้ด้วยในตัว ทำให้สะดวกสบายไปอีกขั้น ใกล้ๆกันยังมีเกาะแรด เกาะไม้ชี้ เกาะหมาก เกาะดาษ เกาะรัง และเกาะเล็กๆ อีกกว่า 20 เกาะ ให้ได้ไปชมความสวยงาม

การเดินทาง 
หากเดินทางด้วยรถรถส่วนตัวจากกรุงเทพ ใช้ทางหลวงหมายเลข 7 (กรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่)ก่อนเลี้ยวซ้ายไปใช้ทางหลวงหมายเลข 344 ที่จังหวัดชลบุรี ถึงอำเภอแกลงให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 3 ผ่านจังหวัดจันทบุรีจนถึงจังหวัดตราด จากนั้นให้มาขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมศอก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง 30 นาที ส่วนรถโดยสารประจำทาง ให้มาลงที่สถานีขนส่งจังหวัดตราด จากนั้นต่อรถสองแถวมาที่ท่าเรือ หรือถ้าหากใครที่ซื้อแพ็กเกจที่พักไว้ บางรีสอร์ทจะมีบริการรับฝากรถและรถสองแถวมารับไปที่ท่าเรือ

 


2. เกาะช้าง

จากอดีตท่าจอดเรือหลบลมมรสุมของจังหวัดตราด สู่สถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนยอดฮิตในปัจจุบัน เกาะช้าง เกาะขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ อยู่ติดกับเกาะกูด มีสถานที่เที่ยวชื่อดังอย่างหาดทรายขาว อ่าวสลักเพชร และแหลมไชยเชษฐ์ ความสวยของน้ำทะเลและธรรมชาติที่นี่เรียกได้ว่าเกินคำบรรยาย มีเกาะขนาดเล็กล้อมรอบ อีกทั้งภูมิประเทศเป็นเขาสูงและผาหิน ป่าส่วนใหญ่เป็นป่าดิบเขา เป็นต้นกำเนิดของต้นน้ำลำธาร ทำให้มีน้ำตกหลายแห่งบนเกาะรอให้นักท่องเที่ยวได้ไปชมความสวยงาม เช่น น้ำตกธารมะยม น้ำตกคีรีเพชร น้ำตกคลองพลู ชายหาดและปะการังที่สวยงามอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนให้ได้เดินเล่นกันแบบชิลล์ๆ อีก

การเดินทาง
รถส่วนตัวใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 3 (บางนา – ตราด) หรือทางยกระดับ บางนา – บางปะกง จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 344 ถึงอำเภอแกลง และต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 3 ผ่านจันทบุรี เพื่อมุ่งเข้าสู่ตัวเมืองตราด ก่อนขึ้นเรือที่ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ หรือท่าเรือเซ็นเตอร์พ้อยท์ ส่วนรถโดยสารสามารถขึ้นได้สอที่คือสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ และสถานีขนส่งเอกมัย

 


3. เกาะแสมสาร

ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Koh Samaesarn (เกาะแสมสาร)

เกาะแสมสาร เกาะเล็กๆ ที่อยู่ในการดูแลของกองทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตที่คนจะนิยมมาเที่ยวกันเยอะมากๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดยาว ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพเพียง 2 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว เหมาะสำหรับคนมีเวลาไม่มากแต่อยากติดเกาะ ตัวเกาะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เพียงวันละประมาณ 500 คน ใครที่อยากไปต้องมารอเข้าคิวซื้อตั๋วเรือข้ามฟากตั้งแต่ 6 โมงเช้า จุดจำหน่ายจะเปิดให้บริการตอน 8 โมง ขอบอกไว้ก่อนว่าเกาะนี้ห้ามค้างคืนนะจ๊ะ เพราะเป็นเกาะสำหรับอนุรักษ์ธรรมชาติโดยทหารเรือ หากใครอยากค้างคืนต้องหาที่พักแถวทะเลสัตหีบไว้ล่วงหน้า สถานที่เที่ยวของที่นี่หลักๆ จะมี 2 จุด คือหาดเทียนและหาดลูกลม มีรถรับ-ส่งบริการฟรีตลอดวัน กิจกรรมบนเกาะนอกจากเล่นน้ำแล้ว ยังมี ดำน้ำดูปลาดูปะการัง พายเรือคายัค ปั่นจักรยาน นอนอาบแดด เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ถ่ายภาพ รวมถึงวอลเลย์บอลชายหาด ให้ได้สนุกสนานเฮฮากับเพื่อนร่วมแก๊งค์

การเดินทาง
รถส่วนตัวใช้ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (ลพบุรี-พัทยา) ต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 3 เดินทางมายังพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย รอซื้อตั๋วเรือข้ามฟากที่ท่าเรือเขาหมอจอ ส่วนรถโดยสารสาธารณะ นั่งรถกรุงเทพ – ระยองสายเก่า ลงที่ตลาดสัตหีบแล้วต่อรถสองแถวสีน้ำเงินที่มีป้ายเขียนว่า แสมสาร บอกคนขับว่าไปศูนย์อนุรักษ์การดำน้ำ


4. เกาะมันนอก เกาะมันกลาง เกาะมันใน

 

ขอบคุณภาพจาก เว็บไซต์พันทิป สมาชิกหมายเลข-995470


ขอบคุณภาพจาก การท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย

ขอบคุณภาพจาก เว็บไซต์พันทิป ผู้ใช้ Theotomm

เกาะมันนอก เกาะมันกลาง และเกาะมันใน เกาะเล็กๆ สามเกาะที่เรียงตัวต่อกันออกไปในทะเล ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี รอบๆแต่ละเกาะจะมีแนวปะการังให้เราได้ว่ายน้ำชมกันแบบเพลินๆ หาดทราย ฟองคลื่น และน้ำทะเลแต่ละเกาะก็สวยใสสะอาดตามากๆ บนเกาะมีกิจกรรมหลายอย่างให้ทำ ใครที่อยากได้สถานที่พักผ่อนและท่องเที่ยวแบบฟินๆ ให้ความเป็นส่วนตัว หรืออยากหลีกหนีความวุ่นวายในเมือง ทั้ง 3 เกาะนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเกาะมันนอกที่เป็นเกาะส่วนตัวเล็กๆ มีรีสอร์ทแห่งเดียว จึงมั่นใจได้ว่าไม่มีผู้คนพลุกพล่านเหมือนอย่างเกาะขนาดใหญ่อื่นๆ แน่นอน เกาะมันในมีอ่าวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง เช่น อ่าวต้นมะขาม อ่าวหินโขดหญ้า อ่าวโกงกาง ฯ สถานีอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ที่ดำเนินการโครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล มีพันธุ์เต่าตนุ และเต่ากระ ตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ส่วนเกาะมันกลางเป็นเนินเขาและหาดทรายขนาดเล็ก มีรีสอร์ทตั้งอยู่บนเกาะ มีปะการังน้ำตื้นและทะเลแหวกให้ได้มาถ่ายรูปกันชิลล์ๆ

 

การเดินทาง
รถยนต์ส่วนตัวใช้ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงหมายเลข 344 ใช้เวลา 3 ชั่วโมงนิดๆ มาถึงยังท่าเรืออ่าวไข่ แหลมแม่พิมพ์ เพื่อซื้อตั๋วเรือ โดยเรือจะใช้เวลาเดินทาง 30  นาที ถึงเกาะมันใน และ 45  นาที จากท่าเรือถึงเกาะมันนอก สำหรับเกาะมันนอกจะออกเรือช่วง 13:00 น. แค่วันละ 1 รอบเท่านั้น ส่วนรถโดยสารประจำทาง ให้ขึ้นรถสาย กรุงเทพฯ-สามย่าน-แกลง แล้วขึ้นรถสองแถวมาที่ท่าเรืออีกต่อหนึ่ง


5. เกาะล้าน

เกาะล้าน เกาะท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดชลบุรี ด้วยระยะทางที่ห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยาเพียง 7 กิโลเมตร ขับรถเพลินๆจากกรุงเทพฯ ออกมาแค่  2 ชั่วโมงครึ่ง ทำให้สามารถมาเที่ยวแบบไปกลับหรือพักค้างคืนที่นี่ได้ แถมมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีหลายชายหาดหลายหาดให้ไปพักผ่อนกัน โดยหาดหลักๆ ที่นิยมไปกัน ได้แก่ หาดตาแหวน หาดสังวาลย์ หาดทองหลาง หาดแสม หาดเทียน หาดนวล และหาดตายาย ใครที่มาเที่ยวที่นี่แนะนำให้เช่ารถจักรยานยนต์ไว้สำหรับเดินทาง เพราะเกาะค่อนข้างใหญ่ มีที่เที่ยวต้องไปหลายที่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอย่างตกปลา ดำน้ำดูปะการัง ปั่นจักรยานสามคนชิลล์ๆ กับเพื่อนหรือครอบครัว ฯ ให้ได้ทำอีกมากมาย แถมช่วงกลางคืนมีการแสดงเจ๋งๆ ให้ดูอีกต่างหาก

การเดินทาง
ใช้เส้นทางทางหลวงหมายเลข 3 หรือทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 มายังท่าเรือพัทยาใต้(ท่าเรือแหลมบาลีฮาย) จ.ชลบุรี รถโดยสารประจำทางสามารถขึ้นได้ทั้งสถานีขนส่งหมอชิตและเอกมัย หรือขึ้นรถตู้ที่สถานีขนส่งหมอชิตหรือเซ็นทรัลพระราม 2 รถจะมาส่งที่ท่าเรือพัทยาใต้

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ