tripgether.com

5 ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ สำหรับคนไม่มีเวลาออกต่างจังหวัด

31,778 ครั้ง
5 ม.ค. 2561

ในวันหยุดชาวกรุงเทพจะไปไหนกันบ้าง เวลาก็ไม่ค่อยมีให้ออกไปต่างจังหวัดแต่ก็อยากเที่ยว เดินเล่น กิน ช้อป ชิลล์ๆ โดยไม่ต้องออกไปไหนไกลให้เสียเวลาแล้วก็เบื่อบรรยากาศของห้างด้วย วันนี้ทริปเกตเตอร์จะแนะนำสถานที่สำหรับคนกรุงเทพที่ไม่ค่อยมีเวลาออกไปไหนแต่ก็ไม่อยากอยู่บ้านเฉยๆ ออกข้างนอกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆดีกว่า กับ 5 ที่เที่ยวสำหรับคนไม่มีเวลาออกต่างจังหวัด


 1. บ้านบางเขน

แหล่งเรียนรู้เรื่องราวในอดีตที่แฮงค์เอาท์แห่งใหม่สไตล์วินเทจ สำหรับวัยโจ๋ ที่ได้รวบรวมของเก่า ของสะสมโบราณ รวมถึงการการตบแต่งต่างๆที่เมื่อเข้าไปแล้วจะเหมือนย้อนเวลาไปสู่ยุค 90’s ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นที่เหมาะแก่การเดินเล่นชิลล์ๆ กินอาหารอร่อยๆ ซึ่งมีร้านค่าต่างๆ ให้เลือกไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร คาเฟ่ พิพิธภัณฑ์ ลานกิจกรรม โซนตลาดเก่า ที่ให้ได้ช้อปของวินเทจมากมายรวมถึงมุมถ่ายรูป ที่ต้องไปลืมแต่งตัววินเทจให้เข้ากันจะได้มีรูปชิคๆไปอัพอวดลงโซเชียลได้

Location : อยู่ตรงข้ามกับ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน (ราบ 11)
Open – Close : เปิด 24 ชม.
Price
 : 20 บาท (ฟรีน้ำเปล่า 1 ขวด)
Phone : 085 921 6666
Facebook :
บ้านบางเขน


 2. ชุมชนหัวตะเข้

อีกหนึ่งสถานที่สไตล์วินเทจ เก่าแก่ ในลาดกระบัง เป็นชุมชนเก่าริมคลองมีอายุยาวนานมากกว่า 100 ปี โดดเด่นด้วยบ้านไม้โบราณ ตั้งอยู่ตลอดทางริมคลอง 2 ฝั่ง ทำให้ได้บรรยากาศวินเทจ จากร่องรอยความเจริญในอดีตที่ยังคงมีให้เห็นอยู่ตามบ้านหลังต่างๆบวกกับวิถีชีวิตของชุมชนยังคงอาศัยกันอยู่อย่างสงบมาช้านานทำให้ได้กลิ่นอายความคลาสสิกแท้ๆ เมื่อย่างก้าวเข้าไปในชุมชนหัวตะเข้แห่งนี้ อีกทั้งยังมีร้านค้าต่างๆ ยังคงความคลาสสิกแต่เดิมเอาไว้และระหว่างทางจะเห็นงานกราฟฟิตี้ตามกำแพงที่เป็นงานศิลปะอยู่ร่วมกับชุมชนได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีตลาดหัวตะเข้แหล่งช้อปสุดฮิปที่ต้องไม่พลาด

Location :  ถนนลาดกระบัง ซอยลาดกระบัง 17 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ
Open – Close : ชุมชนเปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน, ตลาดหัวตะเข้ เปิด เสาร์-อาทิตย์ 10.00 – 16.00 น.
Facebook :
ชุมชนคนรักหัวตะเข้
Photo by : ชุมชนคนรักหัวตะเข้


3. ศูยน์การเรียนรู้ป่าในกรุง

ใครว่ากรุงเทพฯจะเต็มไปด้วยตึก อาคาร ปูน มีแต่ที่เที่ยวตามห้ามสรรพสินค้าต้องออกไปนอกเมืองเท่านั้น บอกเลยว่าคิดผิด ตอนนี้มีที่เที่ยวแห่งใหม่ที่จะทำให้ลืมไปเลยว่าอยู่ในกรุงเทพ ศูยน์เรียนรู้ป่าในกรุง เป็นโครงการที่เกิดขึ้นโดยสถาบันปลูกป่าและระบบนิเวศ ปตท. สร้างขึ้นมาเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุครบ 5 บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ ซึ่งแน่นอนว่าปอดแห่งใหม่ของกรุงเทพฯแห่งนี้ไม่ใช่แค่มีต้นไม้ปลูกธรรมดาๆแต่เต็มไปด้วยแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ ซึ่งมีไฮไลท์ตามจุดต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น  Sky Walk ที่อยู่สูงเหนือยอดไม้ทอดยาวอยู่ข้างบนให้เดินชมป่ารอบๆ หรือ หอชมป่า ที่มีความสูงถึง 7 ชั้นจากพื้นดิน 23 เมตร สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปวิวสูงๆห้ามพลาด เป็นอีกสถานที่ที่เที่ยวในกรุงเทพฯที่รอให้ไปสัมผัสบรรยากาศในป่าโดยที่ไม่ต้องออกไปไหนไกล

Location : 81 ถนนสุขาภิบาล 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ  กรุงเทพฯ
Open – Close : เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00
Price : ฟรี
Phone : 02 136 6380
More Detail : สถาบันปลูกป่า ปตท.
Photo By : สถาบันปลูกป่า ปตท.


4. ช่างชุ่ย

อาณาจักรศิลปะแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ที่ไม่ใช่เพียงแหล่งช้อปปิ้งหรือที่กินที่เที่ยวทั่วไปแต่รวบรวมงานศิลปะทุกแขนงเอามาไว้ไม่ว่าจะเป็น Art Gallery, Creative Shop, Café, Fashion และอื่นๆอีกมากมายมารวมกันใน Creative Space แห่งนี้เพื่อที่จะมาปล่อยของให้มันส์ แค่ย่างก้าวเข้ามาข้างในก็จะเห็นไฮไลท์เป็นเครื่องบินลำใหญ่ตั้งอยู่กลางลานที่บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดา เมื่อเดินเข้าไปเรื่อยๆก็จะพบกับร้านค้าและแกลลอรี่รวมถึงกิจกรรมต่างๆที่ได้มาปลดปล่อยความสร้างสรรค์กันให้เห็นอย่างมากมายและมีการผลัดเปลี่ยนกันไม่ให้เบื่ออยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่าสายฮิปสเตอร์และอาร์ทติสไม่ควรพลาดมาอัพเดทเทรนด์ที่นี่

Location :  460/8 ถนนสิรินธร แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพฯ
Open – Close : ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ 11.00 – 21.00 กรีนโซน, 16.00 – 23.00 ไนท์โซน **หยุดทุกวันพุธ
Price : ฟรี
Phone : 081 817 2888
Facebook : ช่างชุ่ย Chang Chui
More Detail : Chang Chui Bangkok


5. ล้ง 1919

ท่าประวัติศาสตร์ศิลป์ไทย-จีน ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีอายุเก่าแก่กว่า 160 ปี ได้ถูกรื้อฟื้นขึ้นมาใหม่จากท่าเรือกลไฟเก่าแก่จนกลายเป็นแหล่งแหล่งท่องเที่ยวเชิงมรดกวัฒนธรรม มีความโดดเด่นในเรื่องของศิลปะไทย-จีน ซึ่งไม่ใช่แค่ตัวสถาปัตยกรรมเท่านั้นแต่ยังมีการออกแบบภายในที่และงานจิตรกรรมฝาผนังแบบศิลปะจีนอันเก่าแก่ และจากการรื้อฟื้นครั้งนี้ได้มีความปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้เป็นพื้นที่สาธารณะ สำหรับคนรุ่นใหม่ที่จะได้เข้ามาไม่ว่าจะเป็น การเปิดร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านจำหน่ายสินค่า รวมถึงกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆในบรรยากาศสบายๆ รับลมจากริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Location :  248 ถนนเชียงใหม่ แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพฯ
Open – Close : ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว และ Art&Craft Shop เปิดเวลา 8.00 – 20.00 น. 
Eatery Zone เปิดเวลา 10.00 -22.00 น.
Price : ฟรี
Phone : 091 187 1919
Facebook : ล้ง 1919
More Detail : ล้ง 1919


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ