tripgether.com

5 ที่พักลำปางน่านอน มาแล้วรับรองไม่เหงาแบบลำพัง

27,724 ครั้ง
9 ม.ค. 2561

ใครจะรู้ว่าเมืองรถม้า หรือจังหวัดลำปาง นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายให้ได้ไปเยี่ยมชมไปสัมผัสแล้ว ภายในเมืองสโลว์ไลฟ์แห่งนี้ยังมีที่พักสวยๆ ใกล้ที่เที่ยว และน่าสนใจอีกหลายแห่งรอให้นักท่องเที่ยวมาพักผ่อน เพื่อเก็บเกี่ยวช่วงเวลาดีๆ กลับไป วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ 5 ที่พักลำปางน่าเช็คอิน ในอ.เมือง ที่มาแล้วรับรองว่าจะอยากอยู่ต่ออีกสักคืนอย่างแน่นอนค่ะ


1. ฆเณชา โอม
(Kanecha’s Home)

ฆเณชา โฮม (Kanecha’s Home) ที่พักฟีลโฮมสเตย์กลางเมืองลำปาง พักผ่อนแบบฟินๆ กับบรรยากาศริมแม่น้ำวัง พร้อมชมวิวสะพานรัษฎาฯ ที่ประดับประดาด้วยแสงไฟสดสวยหลากสีสัน ห้องพักมีขนาดกว้าง ภายในตกแต่งเรียบง่าย รอบๆที่พักมีมุมถ่ายรูปสวยๆ หลายจุดเลยทีเดียว สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็มีไว้คอยบริการอย่างครบครัน นอกจากนี้ ช่วงคืนวันเสาร์และอาทิตย์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ามสะพานรัษฎาไปถนนคนเดินกาดกองต้า หนึ่งในสถานที่”ต้อง”เที่ยวกลางเมืองรถม้าแห่งนี้ ใกล้ๆ ยังมีวัดวาอารามชื่อดังให้ได้ไปสักการะบูชาอีกด้วย อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากร้านอาหารบรรยากาศดีรสชาติอร่อยอีกมากมาย

Location: 43 ถนนเจริญประเทศ ตำบล เวียงเหนือ อำเภอ เมือง ลำปาง 52000
Price: ราคาเริ่มต้น 850 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 098 793 9416
Photo by: Kanecha’s Home Lampang


 2. Memmoth Hostel In Lampang

เอาใจสายแบ็คแพ็คเกอร์กันสักหน่อย กับ Memmoth Hostel โฮสเทลน่ารักๆ เปิดใหม่ ใกล้สถานีรถไฟลำปางและตลาดเช้า สามารถเดินเท้าจากสถานีรถไฟนครลำปางถึงที่พักได้ในเวลาประมาณ 10 นาที พื้นที่ส่วนรวมทั้งสองชั้นมีจุดนั่งเล่นเพลินๆ หลายจุด บรรยากาศก็อบอุ่นเหมือนมานั่งเล่นบ้านเพื่อนอย่างไงอย่างงั้น ใครที่เพิ่งเดินทางมาถึงเหนื่อยๆ ด้านล่างก็มีคาเฟ่เล็กๆ ไว้ต้อนรับอย่างดี ห้องพักมีทั้งแบบห้องเตียงรวมชายหญิง ห้องเตียงรวมหญิงล้วน และห้องส่วนตัวตามมาตรฐานโฮสเทล ห้องรวมแอบใส่ลูกเล่นเล็กๆ อย่างสไลเดอร์สำหรับคนนอนเตียงบนให้ได้สนุกกัน จากระเบียงห้องส่วนตัวสามารถเห็นวิวรถไฟและตลาดเก่าได้ นอกจากนี้ยังมีบริการเรียกรถม้า เช่าจักรยาน และคอร์สเรียนมวยไทย สำหรับผู้เข้าพักอีกต่างหาก

Location: 219/1-3 ถนน ประสานไมตรี, ตำบล สบตุ๋ย อำเภอ เมือง ลำปาง 52100
Price: ราคาเริ่มต้น 350 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 086 397 7789, 095 451 4583
Photo by: MemmothHostel InLampang


 3. karpenter Lampang

Karpenter Lampang อีกหนึ่งที่พักชิคๆ ใกล้สถานีรถไฟนครลำปางและสนามบินท่าอากาศยานลำปาง เป็นบ้านพักเล็กๆ ขนาด 5  ห้องนอน ที่ดัดแปลงมาจากบ้านหลังเก่าอายุกว่า 30 ปี มาเป็นที่พักสไตล์มินิมอล ลอฟต์ ที่ดูภายนอกเหมือนโรงนาในหนังฮอลลีวูด แต่มีเอกลักษณ์โดดเด่นขึ้นด้วยวัสดุไม้ เหล็ก และปูน ที่นี่เต็มไปด้วยมุมถ่ายรูปสวยๆ ทั้งในและรอบบริเวณที่พัก นอกจากนี้ยังให้ความรู้สึกเหมือนอยู่กลางไร่แบบเมืองนอกหรือเกมทำฟาร์มอีกต่างหาก เพราะมีทั้งคอกม้า แมว กระต่าย ไก่ ให้เราได้ชมได้เล่นกันเพลินๆ ตลอดทั้งวัน แถมด้านหลังบริเวณทุ่งต้นอ้อที่วางตัวตามแนวยาวเลียบแม่น้ำวังก็เป็นจุดให้เราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติอีกหนึ่งจุด ใครที่กำลังมองหาที่พักเก๋ๆ บรรยากาศดีๆ ใกล้ตัวเมืองลำปาง บอกเลยว่าห้ามพลาดที่นี่เด็ดขาด

Location: 102 ถนนนาก่วม ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100
Price: ราคาเริ่มต้น 1,300 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089-042-9059
Photo by: Karpenter Lampang


 4. บ้านคำออน
(Baan KUM – ON)

บ้านคำออน (Baan KUM – ON) ที่พักขึ้นชื่ออีกหนึ่งแห่งย่านอำเภอเมือง ห้องพักเน้นความเรียบง่ายแบบล้านนาแต่มีประโยชน์ใช้สอยเยอะ เสริมความเก๋ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ คุณสามารถเริ่มต้นเช้าวันใหม่ของวันด้วยการตื่นมาตักบาตรได้ที่ด้านหน้าที่พัก ต่อด้วยเครื่องดื่มร้อนๆ กับหนังสือดีๆ สักเล่ม ตกเย็นชมพระอาทิตย์ตกยาสนสะพานรัษฎา แล้วจบวันด้วยเดินช้อปชิลล์ๆ ที่กาดกองต้า ด้วยความโดดเด่นของบ้านไม้ที่ให้กลิ่นอายความเป็นล้านนา ให้ความรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปเก็นลำปางในสมัยก่อนๆ อาหารเช้าพื้นเมืองแสนอร่อยที่คัดสรรมาอย่างดีโดยเจ้าของบ้าน การบริการที่อบอุ่นโดยเจ้าของ แถมใกล้สถานที่เที่ยวและถนนเส้นวัฒนธรรมอีกหลายแห่ง จึงไม่น่าแปลกใจที่บ้านพักแห่งนี้จะเป็นที่ชื่นชอบของผู้เข้าพัก ใครชอบที่พักสวยๆ บรรยากาศสโลไลฟ์แบบล้านนา แถมใกล้สถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมือง เลือกบ้านคำออนดูสิคะ แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง

Location: 36 ถนน ราษฎร์วัฒนา ตำบล เวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง ลำปาง 52000
Price: ราคาเริ่มต้น 1,200 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 095 959 8068
Photo by: บ้านคำออน Baan Kum-On


 5. ฮักลำปาง
(Hug Lampang Boutique Hotel)

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบความเรียบง่าย แต่แอบหรูหรา ชอบดูโน่นดูนี่ ชอบกิน ช้อป เที่ยว แต่ไม่ชอบเดินไกล ชอบถ่ายรูปชิคๆ แล้วได้ยอดไลค์เกินร้อย ชอบนอนที่พักหลักร้อย แต่วิวเฉียดๆหลักพัน เราขอแนะนำให้รู้จักกับ ฮักลำปาง บูทีค โฮเทล (Hug Lampang Boutique Hotel) ห้องพักสุดชิลล์ในย่านใจกลางเมืองลำปางใกล้ถนนคนเดินกาดกองต้า และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอีกหลายแห่ง ที่พักตกแต่งสไตล์บูทีค ดูมีเสน่ห์ไปอีกระดับ มาพร้อมกับห้องพักขนาดใหญ่ ให้ความเป็นส่วนตัว ดาดฟ้าสามารถนำอาหารและเครื่องดื่มมานั่งกินชิลล์ได้ พื้นที่ส่วนกลางด้านล่างก็เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับการจิบกาแฟยามเช้าเคล้าเสียงเพลงเพลินๆ พร้อมดูผู้คนเดินทางไปทำกิจวัตรของตัวเอง หากคุณกำลังหาที่พักดีๆในตัวเมืองลำปาง ที่นี่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

Location: 57,59,61 ถนน ทิพย์วรรณ ตำบล หัวเวียง อำเภอ เมืองลำปาง ลำปาง 52000
Price: ราคาเริ่มต้น 590 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 054-224999
Photo by: Hug Lampang Boutique Hotel

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ