tripgether.com

5 คาเฟ่ชัยนาท ฟินแบบเต็มๆ กับบรรยากาศ และอาหารรสชาติสุดโดนใจ ที่ซุกซ่อนไว้ในจังหวัดเล็กๆ

47,651 ครั้ง
19 ม.ค. 2561

ชัยนาท จังหวัดเล็กๆ จังหวัดหนึ่งของภาคกลางที่มีแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำสายสำคัญในการทำเกษตรกรรมไหลผ่าน นอกจากจะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่าง เขื่อนเจ้าพระยา เขาสรรพยา สวนนกชัยนาท หรืออาหารและผลไม้อร่อยๆ อย่าง ยำส้มโอแล้ว เชื่อว่าทุกคนที่มาที่นี่จะสัมผัสได้ถึงวิถีชีวิตแบบสโลไลฟ์ทั้งของร้านค้าต่างๆ และชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา หรือช่วงเย็นๆ จะมานั่งชมพระอาทิตย์ตกกลางแม่น้ำก็ได้ความฟินไปอีกแบบ

เกริ่นมายาวขนาดนี้จะขับรถผ่านไปก็คงไม่ได้แล้วใช่มั้ยล่ะคะ วันนี้เราเลยคัด 5 ร้านคาเฟ่เจ๋งๆ อาหารถูกปาก บรรยากาศถูกใจ แถมไม่ใกล้ไม่ไกลจากตัวเมือง มาให้เพื่อนๆ ได้มาพักกายพักใจกันระหว่างมาเที่ยวที่นี่ รับรองเลยว่าถ้าได้มาสักครั้งหนึ่งแล้ว จังหวัดชัยนาทจะไม่ใช่แค่ทางผ่านของเพื่อนๆ อีกต่อไป


1. Milk bar

ร้านคาเฟ่น่ารักๆ ในซอยลึก ตกแต่งร้านด้วยสไตล์วินเทจ เรียบง่ายแต่เก๋ไก๋ไปในตัว ร้านนี้แบ่งเป็นสามส่วน คือ ร้านกาแฟ ร้านขายของพวกเสื้อผ้า ของใช้ ของตกแต่ง และร้านขายของเก่า ทำให้ระหว่างรออาหารและเครื่องดื่มมาเสิร์ฟมีอะไรให้เดินดูชิลล์รอบๆ ใครที่ชอบดื่มชา กาแฟ แบบเข้มๆ แนะนำเลยว่าห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาด ด้านอาหารคาวหวานรสชาติก็จัดจ้านไม่แพ้กัน นอกจากนี้ ช่วงเย็นๆ หลังปิดร้านเสร็จยังไปเปิดร้านที่คนในจังหวัดเรียกว่า milk bar ภาคค่ำอีกต่างหาก บรรยากาศก็ดีไม่แพ้กัน เพราะเพียงแค่ข้ามถนนไปก็จะเจอกับแม่น้ำเจ้าพระยาอันสวยงามแล้ว ใครเข้าเมืองมาเหนื่อยๆ มานังพักจิบเครื่องดื่มเย็นๆให้ชื่นใจที่นี่ได้นะ

Location: ในตัวอำเภอเมือง ซอยเทศบาล 14 ตรงข้ามตลาดสดภาษีซุงตรงเข้าไปสุดซอย
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00-17.00 น. ร้านปิดทุกวันจันทร์
Phone: 056 412 106
Photo by: Milk Bar บาร์นม, สมาชิกเว็บไซต์พันทิป jan_nai_bor


2. M.A.D Meals & Drinks

 

อีกหนึ่งคาเฟ่ควรค่าแก่การเช็คอินแถมไม่ไกลจากตัวเมืองเท่าไรนัก ขับรถจากใน อ.เมือง มาประมาณ 15  นาทีก็ถึงแล้ว ด้วยการตกแต่งแบบอินดัสเตรียล ผสมกับแสงไฟสีส้ม ทำให้ที่นี่ดูอบอุ่นแม้มองจากภายนอก โซนที่นั่งก็มีทั้งด้านในและนอกร้านให้เลือกตามอัธยาศัย จุดเด่นของร้าน mad คืออาหารคาวที่อร่อยคุ้มค่ากับการรอคอย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พิซซ่าแบบโฮมเมดที่หน้าแบบจัดเต็ม หรือจะเป็นหลากเมนูสปาเก็ตตี้เส้นดำ ทานคู่กับเครื่องดื่มรสละมุนลิ้น เรียกได้ว่าใครมาฝากท้องไว้กับที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง

Location: จากตัวเมืองชัยนาท ใช้เส้นทาง 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ ก่อนถึงสี่แยกเข้า อ.สรรคบุรี
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 9:30 – 21:30 น.
Phone: 093 469 5996
Photo by: M.A.D Meals & Drinks

 


3.ท่าพระจันทร์ คาเฟ่

หากคุณกำลังมองหาคาเฟ่นั่งชิลล์นั่งชิมยิงยาวทั้งคาวหวาน แถมมีห้องส่วนตัวสำหรับจัดเลี้ยงอาหารและคาราโอเกะไว้สังสรรค์กับเพื่อนที่ทำงานในบรรยากาศดีๆ ใกล้สี่แยกตัวเมือง ท่าพระจันทร์คาเฟ่ น่าจะตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี ด้วยความครบเครื่องเรื่องความอร่อยในทุกเมนูที่ทางร้านชูขึ้นมา จึงไม่น่าแปลกใจที่ร้านนี้จะเต็มไปด้วยลูกค้าตลอดทั้งวัน ทางร้านจะแบ่งออกเป็น 3 โซนหลักๆ คือร้านกาแฟและของหวานด้านหน้า โต๊ะรับประทานอาหาร และห้องจัดเลี้ยงสำหรับครอบครัวหรือหน่วยงานที่ต้องการความเป็นส่วนตัวที่มีคาราโอเกะคอยให้บริการแบบฟรีๆ ด้านใน

Location: เลยปั๊มปตท. สี่แยกในเมือง ร้านอยู่ซ้ายมือติดถนนใหญ่ก่อนถึงทางเข้าโรงแรมมนตรีโฮเต็ล
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 7:00 – 20:00 น.
Phone: 087 195 5566
Photo by: เฟซบุ๊ก ท่าพระจันทร์ คาเฟ่

 


4. Krutid Cafe

ร้านกาแฟและขนมหวานที่มีสาขามากที่สุดในจังหวัดชัยนาทถึง 5 สาขา โดดเด่นด้วยกาแฟรสเข้มข้นที่ลงมือคัดจากไร่กาแฟคุณภาพ และเบเกอรี่โฮมเมดอบร้อนๆ ส่งตรงจากเตาอบของร้าน สายของหวานมาร้านนี้รับรองไม่ผิดหวัง ใครสนใจลองทักลองโทรไปสอบถามที่ช่องทางติดต่อด้านล่างเลยจ้า

Location: สาขาหน้าศาลากลาง, หน้าโรงเรียนอนุบาลชัยนาท, สาขาตลาดภาษีซุง, สาขาโลตัสสรรคบุรี, สาขาตลาดสรรคบุรี
Open-Close: สาขาหน้าศาลากลาง open 7:00 – 15 : 00
สาขาหน้าโรงเรียนอนุบาลชัยนาท open 8:00 – 18 : 00
สาขาตลาภาษีซุง open 8:00 – 18:00
สาขาโลตัสสรรคบุรี open 9:00 – 19 : 00
สาขาตลาดสรรคบุรี open 8:30 – 17 : 00
Phone: 056 414 369
Photo by: เฟซบุ๊ก Krutid Coffee

 


5. กาแฟทวดพัน

คาเฟ่ที่เต็มไปด้วยมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชนิดที่เรียกได้ว่าโคตรเยอะ เครื่องดื่มและของหวานก็อร่อยเข้มข้นใช้ได้เลย หรือถ้าใครหิวหนักมากก็มีร้านอาหารประเภทก๋วยเตี่ยวและสเต็ก คอยเสิร์ฟความอร่อยให้ลูกค้าเช่นกัน โซนที่นั่งด้านนอกมีมุมนั่งทานกาแฟให้ฟีลจิบกาแฟในสวนอีก นอกจากนี้ในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ บริเวณหน้าร้านยังมีการจัดตลาดสร้างสุข ตลาดขายข้าวของผักผลไม้ ขนมปลอดสารพิษ ให้ได้ถือตะกร้าสานพาลูกหลานหรือคนที่บ้านมาเที่ยวแบบเพลินๆ อีกด้วย

Location: ใช้เส้นทาง 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือถัดจากร้านชัยนาทเซรามิก
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 7:00 – 18:00 น.
Phone: 095 254 1656
Photo by: เฟซบุ๊ก กาแฟทวดพัน

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ