tripgether.com

5 คาเฟ่แพร่ – น่าน บรรยากาศน่านั่ง ดีไซน์สุดฮิป แอ่วเหนือครั้งใหม่ต้องไปเช็คอิน!!

13,836 ครั้ง
27 ก.พ. 2561

สืบเนื่องมาจากทริปแพร่-น่าน 3 วัน 2 คืน ที่ผมเพิ่งเขียนไป แล้วเห็นว่าร้านอาหารและร้านคาเฟ่ที่เราไปมันก็มีเยอะอยู่แฮะ บทความนี้เลยนำร้านเหล่านี้มามัดรวมอีกรอบ ไว้สำหรับพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ตามรอยไปเที่ยวจังหวัดแพร่และจังหวัดน่านจะได้มีร้านนั่งชิลล์ พักผ่อนหลบแดดร้อนๆ ระหว่างวันกันครับ แต่ละร้านที่ไปมาจะดีจะเด็ดแค่ไหนนั้น ตามไปดูกันเลยดีกว่า ส่วนใครที่ยังไม่ได้อ่านทริป แพร่-น่าน ตามไป อ่านที่นี่ ได้เลยครับ


 1. Charlotte Hut Coffee & Tea Bar

 

ร้านกาแฟบรรยากาศร่มรื่น ที่มีโซนนั่งทั้งด้านในและนอกร้านให้เลือกเยอะมากๆ แน่นอนว่ามุมถ่ายรูปสวยๆ ก็มีเพียบเช่นกัน ด้านในร้านให้ความรู้สึกอบอุ่นและมีสินค้าเล็กๆน้อยๆให้ได้เลือกซื้อ พระเอกของร้านนี้หนีไม่พ้นเค้กนานาชนิดที่ทางร้านคัดสรรมาอย่างดีและการันตีความอร่อย เครื่องดื่มด็อร่อยใช้ได้เลยล่ะ มาเมืองแพร่แล้วอยากหาร้านนั่งพักชิลล์ๆ เลือกร้าน Charlotte Hut Coffee & Tea Bar ไว้อันดับแแรกเลยครับ 

Location: 8/1 ถ.เหมืองหิต ต.ในเมือง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ 54000 ตัวร้านตั้งอยู่ติดกับร้านคาร์แคร์ 
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 9:00 – 18:00 น.
Phone: 054 511 838
Website: Charlotte Hut Coffee & Tea Bar


2. Slope coffee บ้านเบ้ว

 

Slope  coffee ร้านกาแฟบ้านเบ้ว หรือบ้านเบี้ยว ที่ตัวร้านเอียงไปทางด้านหลังด้วยเหตุผลอะไรไม่ทราบ แต่กลับเท่และดูเก๋ขึ้นอีกแบบ ตัวร้านตกแต่งสไตล์เรโทรวินเทจ มีมุมให้ถ่ายรูปเช็คอินเยอะมากๆ กิมมิคอย่างหนึ่งของร้านคือไม่ว่าคุณจะสั่งเครื่องดื่มอะไรก็ตาม จะมีขนมปังABC มาให้ทานกันแบบเพลินๆไปเลย 1 จาน แถมยังเสิร์ฟบนถาดสังกะสีอีกต่างหาก เป็นอีกหนึ่งที่ที่แนะนำให้มาเลย

Location: 11/1 เส้นกาดกองเก่า เทศบาลเมืองแพร่ จ.แพร่ 54000 ร้านอยู่ตรงข้ามวัดพงษ์สุนันท์ 
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 8:30 – 18:00 น.
Phone: 084-0434373
Website: Slope Coffee บ้านเบ้ววว


3. ห้องสมุด บ้านๆ น่านๆ
(Banban Nannan Library)

 

ใครจะเชื่อว่า บ้านพัก ห้องสมุด ร้านกาแฟ จะมารวมอยู่ด้วยกันได้ แถมมาหลบอยู่ในจังหวัดน่านอีก  ที่นี่มีหนังสือมากมายให้อ่านกันฟรีๆ ใครอยากอ่านไปทานเครื่องดื่มไปก็สามารถสั่งได้ทั้งร้อนและเย็น หรือถ้าอยากซื้อหนังสือแนวเรื่องสั้นไปอ่านที่บ้าน ก็มีให้เลือกอย่างจุใจเลยทีเดียว ตัวบ้านล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ ทั้งยังเป็นเกสท์เฮาส์สำหรับนักท่องเที่ยวอีกต่างหาก หากผ่านมาลองแวะเข้ามาดูกันได้นะ

Location: 14/1 ถนนมหาวงศ์ ซอยรอบเมืองทิศตะวันตก 3 ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน 55000 ร้านอยู่ในซอยเซเว่นอีเลฟเว่นตรงข้ามกับวิทยาลัยเทคนิคน่าน
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 08:00-17:00 น.
Phone: 089-8595898
Website: Banban Nannan library and guest home

 


4. น่านตะวันฟาร์ม
(Nantawan Farm)

 

สายชอบกินผักรักสุขภาพ มาทางนี้เลยจ้า ที่ น่านตะวัน ฟาร์ม คาเฟ่และร้านอาหารที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มาพร้อมกับเมนูอาหารดีๆ เพื่อคนรักสุขภาพ แถมที่นี่ยังทำฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์หรือก็คือการปลูกพืชไร้ดินอีกต่างหาก มั่นใจได้เลยว่าอาหารของทางร้านปลอดสารเคมีอย่างแน่นอน การตกแต่งทั้งด้านนอกและในห้องแอร์เน้นความโล่งสบายตา โซนที่นั่งด้านนอกร้านบริเวณร้านคาเฟ่สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติได้อย่างชัดเจน เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารดีๆ ในเมืองน่านสำหรับครอบครัวและเพื่อนๆ ชาวแก๊งค์ 

 

Location: 267 หมู่ 1 บ้านสะเนียน ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน 55000 ใช้เส้นทาง 1091 ขับมาจากอำเภอเมืองเลยหมวดการทางน่าน ร้านจะอยู่ในซอยเล็กๆทางขวามือ ฝั่งเดียวกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสะเนียน
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 8:00 – 21:00 น.
Phone: 080-8796369
Website: น่านตะวันฟาร์ม NanTawan Farm

 


5. กาแฟบ้านไทลื้อ

 

ดื่มด่ำเครื่องดื่มรสชาติดีๆ พร้อมชมวิวทุ่งนา ไร่ข้าวโพด และแนวภูเขา สัมผัสบรรยากาศไทยลื้อแบบดั้งเดิมกันได้ที่ กาแฟบ้านไทลื้อ ร้านกาแฟของร้านลำดวนผ้าทอ บริเวณที่นั่งรอบๆ ร้านและอาคารใกล้เคียงตกแต่งอุปกรณ์สำหรับทอผ้าและทำการเกษตร ตัวร้านเป็นบ้านไม้ ออกแบบมาให้รับลมได้ตลอดทั้งปี เหมาะกับการสั่งเครื่องดื่มรสชาตินุ่มลิ้นมานั่งชิลล์แบบสุด นอกจากนี้สะพานไม้ไผ่ที่ทอดตัวเป็นแนวยาวรอบร้านกาแฟและร้านผ้าทอก็มีการนำผ้าทอของชาวไทลื้อมาพาดโชว์ความสวยงามของลายผ้าอีกด้วย สายงานฝีมือไปเที่ยวน่านห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาด

Location: 164 หมู่ 4  ต.ศิลาแลง  อ.ปัว จ.น่าน 55120
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 11.00 – 21.00, เสาร์-อาทิตย์ 10.00 – 21.00
Phone: 062-3084010
Website: โฮมสเตย์กาแฟบ้านไทลื้อ

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ