tripgether.com

5 หมู่เกาะน่าเที่ยวทะลตรัง ที่อยากให้คุณสัมผัสด้วยตัวเอง

3,559 ครั้ง
19 เม.ย. 2561

ทะเลเมืองไทยต้องบอกเลยว่า ขึ้นชื่อเรื่องความสวยเป็นอันดับต้นๆของโลก โดยเฉพาะทะเลใต้ ทะเลอันดามัน ที่มีน้ำทะเลสีครามสดใส หาดทรายขาวละเอียด ถึงแม้จะไกลหน่อย แต่บอกเลยว่าคุ้มสุดๆ กับความสวยงามที่เราจะได้รับ หากพูดชื่อจังหวัดตรัง หลายคนคงจะนึกถึง เกาะหลีเป๊ะ วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จัก 5 เกาะน่าเที่ยวในจังหวัดตรัง ที่สวยไม่แพ้ เกาะหลีเป๊ะ  นอกจากนั้นคุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการดำน้ำดูปะการังได้ด้วยนะ

cover-5trang-900x600-03


1.เกาะไหง หรือ เกาะไห
(Koh Ngai OR Koh Hai)

เกาะไหง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเกาะลันตา เป็นเกาะขนาดเล็ก เงียบสงบ บนเกาะไม่มีทางสำหรับรถยนต์ ตลอดชายฝั่งเป็นหาดทรายสีขาว และแนวปะการังน้ำตื้น หากใครที่อยากดำน้ำดูปะการัง ก็สามารถเช่าอุปกรณ์ได้ที่รีสอร์ท เพราะเป็นเกาะขนาดเล็กจึงทำให้ผู้คนไม่พลุ่กพล่าน เหมาะกับคนที่ต้องการพักผ่อนแบบจริงจัง นอนอาบแดด หรือนั่งอ่านหนังสือคู่ใจ ฟังเสียงลมทะเล ไปดูความสวยของเกาะกันเลย

Credit.เกาะไหง


2.เกาะมุก
(Koh Mook)

เกาะมุก ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของหาดเจ้าไหม โดยใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจังหวัดตรัง พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นหน้าผาและโขดหินสูง จึงเป็นที่อยู่ของนกนางแอ่น ซึ่งน้ำลายเจ้านกนางแอ่นนี้แหล่ะที่นำมาทำรังนก เพราะเป็นเกาะขนาดใหญ่จึงมีหมู่บ้านชาวประมงอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะ คุณสามารถสัมผัสวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวประมง ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่หาได้ยาก และจุดเด่นของเกาะมุก คือ ถ้ำมรกต ที่หลายคนคงเห็นผ่านตามาทางทีวี แต่หากคุณมีโอกาศต้องไม่พลาด ที่จะมาสัมผัสความสวยงามด้วยตัวของคุณเอง

Credit.เกาะมุก


3.เกาะกระดาน
(Koh Kradad)

เกาะกระดาน เป็นเกาะที่มีชายหาดสวยที่สุดของทะเลตรัง มีหาดทรายที่ขาวสะอาด มีแนวปะการังน้ำตื้นที่ทอดตัวเป็นแนวยาว เช่น ปะการังสมอง ปะการังเขากวาง ปะการังอ่อนหนามแดง และปลาหลากชนิด ที่หน้าหาดยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุด สามารถมองเห็นเกาะมุก เกาะแหวน เกาะเชือก เกาะม้า เรียงไปจนถึงเกาะไหง ด้วยความสวยของหาดนี้เองจึงถูกจัดให้เป็น Unseen Thailand และถูกใช้เป็นสถานที่จัดวิวาห์ใต้สมุทรของจังหวัดตรัง

Credit.เกาะกระดาน


4.เกาะรอก
(Koh Rok)

เกาะรอก ตั้งอยู่มนอุทยานแห่งชาติเกาะลันตา เพราะอยู่ในความดูแลของอุทยาน เกาะรอก จึงมีความสมบรูณ์ทางธรรมชาติครบสมบรูณ์ หาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใสแจ๋วที่สามารถมองเห็นปะการัง และปลาน้อยปลาใหญ่แหวกว่าย บอกได้คำเดียวว่ามันสวยงามและสมบรูณ์แบบมากเลยทีเดียว


Credit.เกาะรอก


5.เกาะลิบง
(Koh Libong)

เกาะลิบง เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดตรัง ตั้งอยู่ในพื้นที่เกาะลิบง อำเภอกันตรัง บนเกาะมีหมู่บ้านชาวประมงอยู่หลายหมู่บ้าน ซึ่งยังใช้วิถีชีวิตรวมกับนักท่องเที่ยวได้อย่างไม่รบกวนกัน เนื่องจากที่เกาะลิบงเต็มไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่สมบรูณ์ ทั้งหญ้าทะเลที่เป็นอาหารอันโอชะของเหล่าพะยูน จึงทำให้เหล่าพะยูนมารวมตัวกันที่นี้ มากที่สุดในประเทศไทย ใครที่อยากเห็นพะยูนตัวจริง ไม่ใช่มองผ่านทีวี หรือกระจกกั้นที่อะควาเรี่ยม ต้องมาสัมผัสที่เกาะลิบงสักครั้ง

Credit.เกาะลิบง


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ